ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ตัวรถยังใช้งานได้ดี ปัญหาก็มีตามสภาพ/อายุรถ แต่แก้จบครับ ทว่าปีที่ผ่านมา ทางไปที่ทำงานมีการก่อสร้างMRTส่วนต่อขยาย ส่งผลให้รถติดแบบสาหัส ใช้ระยะเวลาเดินทางเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว(ระยะทาง 6 กม. ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง) จึงเปลี่ยนไปใช้มอไซค์แทนครับ(15 นาทีถึง) ประกอบกับปีที่ผ่านมา แบงค์ชาติได้ขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย(MRR) แบบพรุ่งพรวด เลยคิดว่าจะขายรถเอามาโปะคอนโดน่าจะสร้างมูลค่าได้ดีกว่าจอดทิ้งไว้เฉย ๆ น่ะครับ
Duramax 2.8AT 4WD มีอาการเสียอะไรประจำรุ่นบ้างไหมครับ กินน้ำมันประมาณกี่กม./ล.ครับ
เอาแค่ที่ผมเจอกับตัวเองคันนี้นะครับ
ตอนอยู่ในวารันตี 1.ขึ้นลงลูกระนาดมีเสียงดังอี๊ด ๆ เคลมบูชยางหัวโช้ค ยางเบ้าโช้ค แล้วก็บูชยางกันโคลงหน้า หายสนิทจนถึงตอนนี้ครับ
2.มีน้ำมันซึมใต้ท้องรถ เคลมซีลเดือยหมูไปครั้งเดียวจบครับ
3.บูชยางหูแหนบฉีกขาด เคลมอันใหม่ไปจบครับ
หลังหมดวารันตี 1.ขั้วแบตหลวม ทำให้สตาร์ทไม่ติดครับ บางคนเปลี่ยนใส่ขั้วทองเหลืองแบบขันนอต ส่วนตัวผมเคยเจอแค่ครั้งเดียว ใช้คีมบีบขั้วแบตเข้าหน่อยนึงทุกครั้งตอนเปลี่ยนแบต ก็ได้แล้วครับ
2.น้ำรั่วเข้าไฟเบรกดวงที่ 3 และเสาวิทยุ ผมถอดมาอัดซิลิโคนเข้าไปใหม่ก็จบนะครับ ซึ่งถ้าไม่จบก็คงไปเบิกตัว Cover Stop Lamp กับซีลยางของ Dmax มาใส่ครับ
3.คอยล์เย็นรั่วตอน 148,000 โล หรือปีที่ 7กว่าๆ อันนี้น่าจะเกิดจากตอนปีก่อนหน้า ผมไปล้างแอร์แบบไม่ถอดตู้ แล้วเค้าน่าจะล้างพวกน้ำยาทำความสะอาดออกไม่หมดมั้งครับ พอใช้ไปเรื่อย ๆ ก็เลยรั่ว (เดาเอาเองนะครับ) เพราะมันรั่วตรงมุมครับ
4.น้ำรั่วเข้าโคมไฟหน้าตอน 150,000 โล เข้าร้านทำโคมไฟ เปิดโคมอัดกาวใหม่ จบครับ
5.ระยะ 152,000 โล พัดลมโบลเวอร์มีเสียงดังและแอร์ปรับความแรงไม่ได้(เปิดเบอร์ไหนก็เป็นลมแรงสุด) เข้าศูนย์อีซูซุไปซื้อโบลเวอร์+รีซิสเตอร์ของวีครอสมาเปลี่ยนเอง จบครับ
6.พวงมาลัยมีเสียงดัง กึก ๆ ตอนหมุน (ระยะ 160,000) ซื้อบูชยอยพวงมาลัย 250 บาทมาใส่เอง + รัดซ้ำด้วยเคเบิ้ลไทร์ จบครับ
7.ปั๊มน้ำรูดตอน 170,000 หรือปีที่ 8ครึ่ง (อาการคือ เข็มความร้อนขึ้นเกินครึ่งถ้าเร่งเกิน 2 พันรอบ) เนื่องจากของเดิมติดรถเป็นพลาสติก ผมแก้ด้วยการเปลี่ยนใส่ใบบิลเลตของแปะไก่ นครปฐมครับ
8.ยางหุ้มเพลาขับหน้าแตกลายงา + มีจารบีเยิ้มออกมา ที่ระยะ 180,000 หรือ 9 ปี เปลี่ยนยางหุ้มเพลาใหม่จบครับ
9.ปะเก็นอ่างเกียร์รั่ว ตอน 1.8 แสน เหตุเนื่องจากตอน 1.6 แสนโล ผมไปฟอกเกียร์ + เปิดอ่างเปลี่ยนกรองเกียร์ที่ร้านชื่อดังแถวบางบอน แล้วเค้าไม่ได้ใช้ปะเก็นของ GM/Acdelco มาใส่ให้ ผลก็เลยเป็นตามนั้นครับ วิธีแก้ ก็เข้าอู่ในเครือ Acdelco เบิกอะไหล่ตรงรุ่นใส่ จบครับ
10.ระยะ 1.85 แสน หลอดไฟเบรก LED ขาด (ติดไม่ครบทุกดวง) อู่ช่างอุ่ม สมุทรปราการ (อู่เครือ Acdelco) ถอดมาบัดกรีไล่วงจรใหม่จบในหลักร้อย ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ยกโคมหลักพันครับ
11.รูขันนอตเสื้อกรองอากาศแตก เบิกเสื้อใหม่ราคาพันต้น ๆ ใส่ หรือบางคนไปเอาเสื้อกรองของ Dmax มาใส่ ก็ได้เหมือนกันครับ แต่เท่าที่ผมไปตามดูในกลุ่มดีแมก ทางโน้นก็เจอปัญหาจุดขันนอตเสื้อหม้อกรองแตกบ้างเหมือนกัน
12.ตอนเช็คระยะ 2 แสนโลเมื่อช่วงกลางปี เจอน้ำยาหล่อเย็นพร่อง เปลี่ยนชุดปะเก็นออยคูลเลอร์ + ท่อออย ราคาหลักร้อยก็จบครับ แต่ไหน ๆ ช่างรื้อแล้ว ผมก็เลยให้เค้าเปลี่ยนตัวออยไปด้วยเลยทีเดียวครับ
อัตราบริโภคน้ำมัน ถ้าวิ่งทางไกลใช้ Cruise ล็อคไว้ที่ 100 Km/h ได้ 13โล/ลิตรครับ
ถ้าในเมืองรถติดสาหัสแบบ ระยะทาง 6 โล ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง อันนี้ลดฮวบเหลือ 7 โล/ลิตรครับ