XC90ฝ่าแนวกั้น ตกบ่อลึก 6 เมตร คนขับเจ็บ-กลับจากซื้อของไหว้ตรุษจีน



panupong508

ความลึกโหดมาก รู้สึกเหมือนจะเคยเห็นวิดีโอวอลโว่ทำการทดสอบด้วยการตกลักษณะแบบนี้ ยังรักษาความปลอดภัยได้แบบนี้ ยอดเยี่ยมจริงๆครับ



Aleister TJ

“รถเครนขับช้า คนขับรถที่ก่อเหตุจึงพยายามขับแซงรถเครน โดยฝ่าแนวกั้นหรือกรวยเข้าไป ทำให้รถไปพุ่งชนฝาท่อ ก่อนจะพลิกตกลงไปในท่อดังกล่าว“

ขับใจเย็นลงสักนิด ชีวิตก็ไม่ลำบากละ เกือบได้กินของไหว้บรรพบุษเองซะแล้ว
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



เนื้อน่องไม่หนัง

โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมากและข้างในไม่มีน้ำขัง..
งงมาก.. ทั้งขับฝ่าแนวกรวยกั้นเข้าไป และน่าจะต้องชนแผ่นปูนที่ยกขึ้นมาก่อนถึงจะตกลงไปได้อีก...



Winnie_The_Poom

โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมากและข้างในไม่มีน้ำขัง..
งงมาก.. ทั้งขับฝ่าแนวกรวยกั้นเข้าไป และน่าจะต้องชนแผ่นปูนที่ยกขึ้นมาก่อนถึงจะตกลงไปได้อีก...

ทึ่งตรงที่ไต่แผ่นปูนขึ้นไปได้นี่แหละครับ สูงขนาดนั้นคือ ผ่านไปได้ไง เห็นรถในช่องข่าว มันยับด้านบนท้ายๆ แข็งแรงเอาเรื่อง ขนาดตกลงไปตั้งลึก โชคดีคนขับไป



OXYGEN2

ตัวนี้เป็นตัวแรกด้วยนะครับ

2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



GOBBS

ตกไป 6เมตร(ร่วงประมาณเกือบชั้น3) มันเบามากนะเมื่อเทียบกับความเร็วที่รถวิ่งๆกัน
เคยมีวิจัย เทียบความเร็วชนกับตกตึก
วิ่ง 60(ความเร็วปะทะไม่เบรก) เท่ากับตกตึก 5ชั้นครับ ซึ่ง 60ก็เป็นความเร็ว crash test ทั่วไป
ถ้าร่วงแล้วหน้าทิ่มตรงๆ แบบรถชนปกติใช้หน้ารถปะทะ ก็ไม่น่าเป็นอะไรมาก
แต่ถ้าร่วงแล้วเอาช่วงล่างลง แบบที่วิศวะกรไม่ได้คิดเผื่อ น่าจะอาการหนักครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Devil13

“รถเครนขับช้า คนขับรถที่ก่อเหตุจึงพยายามขับแซงรถเครน โดยฝ่าแนวกั้นหรือกรวยเข้าไป ทำให้รถไปพุ่งชนฝาท่อ ก่อนจะพลิกตกลงไปในท่อดังกล่าว“

ขับใจเย็นลงสักนิด ชีวิตก็ไม่ลำบากละ เกือบได้กินของไหว้บรรพบุษเองซะแล้ว

คนบางคนเสียชีวิตไม่ว่า แต่เสียเวลาไม่ได้
อย่างพวกที่เลยยูเทริน ก็เลือกที่จะถอย แทนที่จะตรงไปเข้าข้างหน้าแทน



Symphonic

ตกไป 6เมตร(ร่วงประมาณเกือบชั้น3) มันเบามากนะเมื่อเทียบกับความเร็วที่รถวิ่งๆกัน
เคยมีวิจัย เทียบความเร็วชนกับตกตึก
วิ่ง 60(ความเร็วปะทะไม่เบรก) เท่ากับตกตึก 5ชั้นครับ ซึ่ง 60ก็เป็นความเร็ว crash test ทั่วไป
ถ้าร่วงแล้วหน้าทิ่มตรงๆ แบบรถชนปกติใช้หน้ารถปะทะ ก็ไม่น่าเป็นอะไรมาก
แต่ถ้าร่วงแล้วเอาช่วงล่างลง แบบที่วิศวะกรไม่ได้คิดเผื่อ น่าจะอาการหนักครับ

มันร่วงลงไปแบบที่ความเร็วต้นไม่ใช่ 0 น่ะสิครับ



GOBBS



มันร่วงลงไปแบบที่ความเร็วต้นไม่ใช่ 0 น่ะสิครับ
คาดเดาและวิเศราะห์จากภาพและข่าวนะครับ ผมไม่ได้เห็นภาพเคลื่อนไหว
1.จากข่าว ความเร็วต้นค่อนข้างช้าครับ เพราะคนงานบอกว่าคนขับหักหนีรถเครนแล้วมาลงหลุมเลย อาจจะมีเบรกก่อนแต่ไม่ทัน
2.ความเร็วต้นแนวราบมี แต่ที่ตกแล้วกระแทกคือแนวดิ่ง ความเร็วแนวดิ่งเริ่มต้นคือ 0
3.ถ้าความเร็วแนวราบมีมากจริงๆ หน้ารถควรจะพุ่งไปชนขอบบ่ออีกฝั่งก่อน แล้วรถน่าจะตกลงในสภาพปกติ ไม่ใช่หัวทิ่มบ่อแบบขับมาช้าๆหรือเบรกก่อนลงหลุม
และบ่อเองก็ลึก 6เมตรครับ อย่างที่บอกว่าถ้าหน้าทิ่มตามภาพให้รถมีระยะยุบตัวก็ไม่น่าจะเจ็บหนักมาก ถ้ารถมีความเร็วค่อนข้างมากแล้วลงกระแทกด้วยช่วงล่าง(ลงสภาพปกติไม่ทิ่มลง) อาจจะบาดเจ็บที่คอและกระดูกสันหลังเสียด้วยซ้ำ เพราะไม่ได้ออกแบบเรื่องซับแรงกระแทกแนวนี้เลยครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด