« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 04, 2025, 11:58:29 »
*มาอัพเดทให้ครับไปลอง zeekr x กับ aion v มา
ตามด้วยๆ โจทย์รถไฟฟ้าปีนี้เหมือนกันครับ งบ 1.2- 1.4
ของผมเดินทางไปกลับ 100+ km เดือนละ 20วัน ชาร์จที่บ้านได้
บ้านญาติข้ามจังหวัด ไป-กลับ 300 กม เดือนละครั้ง
อยากได้รถที่ไว้ใจได้ ขับทางไกลสบาย service ตจว.ได้
size ประมาณ CRV เพราะแฟนมี sedan แล้ว กะใช้ยาวๆ
เล็งๆ zeekr 7x ไว้เหมือนกัน ถ้าไม่เกินล้านห้าก็จะมาอยู่ในตัวเลือก
++ charge เร็วสุด ณ ตอนนี้, ภายในหรู ช่วยขับน่าจะดี carplay ดี
- ข้อมูลจาก google วงเลี้ยวกว้าง
+/- size ใหญ่เกินต้องการเกินไปมั้ง
+/- ช่วงล่างอยากได้ สปริง แต่ต้องไปลองขับก่อน
รอดู option เบาะคู่หน้าว่ามีปรับเอน เป่าลมไหม เริ่มต้นคู่หลังน่าจะไม่ได้
*ไปลอง zeek X เป็นข้อมูล ได้ลองเป็น AWD ขับแรงดี ระยะวิ่งได้น้อย ช่วงล่างสปริงก็นุ่มใช้ได้ ถนนไม่เรียบก็ไม่ได้เด้งมาก lane keep ดึงแรงหน่อย blind spot ไม่ค่อยโชว์ หลังคากระจกเย็นกว่าที่คิด
ที่ดูไว้อีกคือ
aion V
++ ราคาถูกสุด, size ตรงกับที่ต้องการ, option มาตรฐานครบ sunroof มีม่านบัง, ช่องแอร์ปรับมือ
- charge เร็วไม่สู้
-- ภายนอก ไม่สวยเลย
+/- ช่วงล่างรีวิวดี ยังต้องไปลองเอง กับยังไม่มั่นใจบริการหลังการขายเหมือนกัน
*ไปลองมา การขับทั่วๆไปเลยครับ ตอนเบรคมีแป้นฝืดๆต้านเท้า cruise control เฉื่อยๆสมูทดี แต่แอร์ไม่สู้แดด ยิ่งเบาะหลังร้อนมาก
ioniq 5
++ ไปลองแล้วชอบ feeling การขับขี่มาก เร่งเบรคไม่เวียนหัว ช่วงล่างนุ่มตรงกับที่ชอบ, design ภายนอกโอเค, ภายในสวย
+ ได้ชาร์จเร็ว, หลังการขายน่าจะไว้ใจได้
- carplay ยังต้องเสียบสาย ช่อง usb-A
- วงเลี้ยวกว้าง ไม่มีปัดน้ำฝนหลัง
- ราคาลดแล้วยังรู้สึกแพงนิดๆ
xpeng spec ดูดี ภายนอกเฉยๆ ภายในดูหรูดี ลองขับแล้วไม่ชอบ ตำแหน่งขับอยู่สูง รถใหญ่ จากขับเก๋งมาก่อนเลยกะระยะยาก
ช่วงล่างถนนคอนกรีตเป็นเด้งๆแปลกๆ เซลแจ้งว่าโช๊คยังไม่ run-in ส่วนตัวไม่เชื่อ
ทุกอย่างปรับในจอต้องใช้เวลาหาเมนูเพื่อปรับ จิ้มหาตอนขับไม่สะดวก
hyptec ใหญ่ไป ไม่ชอบ design,
ิbyd sealion7 ไม่ชอบ design นอก-ใน ช่วงล่างรีวิวไม่ดี ตัดช้อยไป ไม่มั่นใจ หลังการขาย ช่วงนี้ข่าวไม่ดีเยอะ ถ้ามองคงมอง AWD ยางหน้าหลังสลับได้