« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 13, 2025, 10:39:44 »
ผมไปลองกดดูของ F30 ในเวป bilstein เขา แต่ผมเลือกมาเป็น 330i นะครับ จะเห็นว่าเขาจะแนะนำให้ใช้ช่วงล่างของ m technology ซึ่งเป็นช่วงล่าง m tech จะเป็นสปริงโหลด ที่ โหลดหน้า ประมาณ 10 กว่ามิล แต่ก็ไม่เกิน 20 มม ส่วน หลัง ก็จะไม่ถึง 10 มิล
สปริงโหลด eibach ที่ จขกท เคยใส่กับ b8 มันจะเยอะเกินกว่าที่เขากำหนด เลยอาจ ทำให้ยันเด้งกว่าที่ควร ก็เป็นได้ครับ

ส่วนอันนี้ผมเลือกจากของ e46 มาให้ดู จะเห็นในกรอบที่ผมวงไว้ จะมีทั้งแบบ m technology และแบบ lowered suspionsion ตัวนี้ก็จะเป็นสปริงโหลดทั่วไป ไม่เกิน 30 มม และเขาก็ยังคอมเม้นท์ว่า ถ้าสปริงโหลดแบบ 45 มม ให้ใช้อีกพาร์ทนึง

ของ จขกท มีของครบอยู่แล้ว ทั้ง B8 และ สปริง m tech ก็น่าเอามาลองใส่ดูก่อน ไม่ได้เสียเงินอะไรมาก แค่ค่าถอดใส่ ค่าตั้งศูนย์ ใหม่ ถ้ามันไม่ได้จริงๆค่อยไปพวกสตรัทปรับเกลียว แบบ custom ค่า K สปริง อีกทีก็ได้ครับ
ของผมเองก็เปลี่ยน มาเป็นสตรัทปรับเกลียว แล้วคนเซทเขาเลือกสปริงมาให้เป็น หน้า 8 K หลัง 6 ก็ใช้งานได้จริงครับ นั่งไปไหนกันทั้งบ้าน 4 คน ก็ไม่มีใครบ่นว่าแข็ง หรือ จะกระเด้งกระดอน อะไรครับ
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
f30 เขาก็ยังดีอยู่ เอามาปรับแต่งใช้ดูอีกก่อนดีกว่า เสียดายรถดีๆละครับ