โพลล์

Etios ไม่ควรมาไทย คุณเห็นด้วยหรือไม่?

เห็นด้วย
22 (59.5%)
ไม่เห็นด้วย
15 (40.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 34

ผู้เขียน หัวข้อ: [โหวต]มีใครเห็นด้วยกับผมมั้ยครับว่า Etios ไม่ควรมาไทย?  (อ่าน 6306 ครั้ง)

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
ตามข่าว
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2119:toyota-etios-sedan-&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55
สำหรับผม ผมเห็นด้วยกับพี่ HOMY อย่างเต็มประตู
ว่าไม่สมควรมา เพราะว่ามันไม่สวยเอาซะเลย ไม่ว่าจะด้านหน้า ด้านท้าย

สมาชิกท่านอื่นมีความเห็นอย่างไร ลองแสดงความคิดเห็นกันดูนะครับ

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ผมคิดว่าภายในดูพอได้ แต่ภายนอกไม่ผ่านอย่างแรง ด้านท้ายน ก็ไม่ผ่านเช่นกันี่ ถ้าติดLoga Daciaเข้าไป ผม เชื่อเลยหล่ะว่ามันเป็นDaciaตัวใหม่ =_="
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ nattauta

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ถ้าจะเอามา  ก็ควรตีโป่งข้างนอกเสียใหม่ทั้งหมด
เอามาเฉพาะโครง และความกว้างภายใน  ข้างนอกต้องทำไหม่หมดนะครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ดูแล้ว Platz สวยกว่ามากจริงๆ

ปล.คิดๆไปที่ไม่เอา Yaris มาก็ดีเหมือนกัน เพราะการขับขี่ไปๆมาๆเดี๋ยวสู้วีออสเดิมไม่ได้อีก
(งานวิศวกรรมบังคันอีก)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมเห็นด้วยกับคุณ Homy เลย ภายในจัดมาอย่างดีมากเลยครับ สำหรับรถราคาประหยัดแบบนี้

" ภายในห้องโดยสาร Toyota Etios ถือว่ามีความโดดเด่นในการออกแบบสูงมาก เพราะสไตล์ที่เรา
เห็นนี้ยากมากที่จะพบเจอในรถยนต์ราคาประหยัด ต้องยอมรับว่า Toyota ทุ่มทุนออกแบบภายใน
 Etios ด้วยการยกชุดชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารบางอย่างจากรถยนต์ Toyota ยุคใหม่หลาย ๆ รุ่น "

ภายนอก ทำออกมาให้ถูกใจกับลูกค้า India ซึ่งมีตลาดใหญ่โตไม่แพ้จีนมากๆ งานนี้ Toyota จึง
ต้องออกแบบมาง้อ ลูกค้า India สุดๆ กันล่ะ และอย่างที่คุณ Homy ว่า Etios หรือ Brio เปิดตัวออก
มาพร้อมๆ กันแบบนี้ เพื่อแข่งกันชัดๆ ละ่








VDO Launching
Akio Toyoda หลังจากไปเปิดงานที่ India ก็มาไทยต่อด้วยเมื่อวาน เพื่อถวายรถยนต์ Alphard ให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว




Etios นั้นมีบางมุมที่สวยอยู่เหมือนกันนะครับ ถ้ามาบ้านเราในราคาที่ไม่แพงนัก หรือระดับราคาเท่าๆ Eco car ต้องจัดว่า Toyota น่าจะขายได้
เมื่อ model นี้เป็นรุ่นที่เน้นความประหยัดและคุ้มค่า ซึ่งผู้บริโภคในบ้านเราส่วนหนึ่ง ก็มีส่วนคล้ายกับทาง India สำหรับด้านหน้าสวยใช้ได้ แต่
สำหรับไฟท้ายรุ่นซีดานนั้น ช่างเป็นทรงที่ไม่น่าเชื่อว่าจะออกมาจากสมองของ Designer ได้ (แรงไปมั๊ยเนี่ยเรา)





ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ผมกลับมองว่า ถ้า brio ขายได้ eitios ก็ขายได้
เป็นดีไซน์ของฮอนด้ารุ่นที่ทำให้ผมปวดตับที่สุด ???

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
คนที่ทำการ review ของ OVERDRIVE ซึ่งเป็นคนอินเดียคอมเม้นต์ไว้เหมือนกันว่า ออกแบบได้
ไม่น่าสนใจ น่าเบื่อ ไม่สวย ดูไม่ดีว่างั้น (ถึงขนาดบอกว่าไม่มีจุดไหนดูดีซักอย่าง) แปลว่า คน
India เองก็ไม่น่าจะชอบ การออกแบบของ Toyota นัก และอธิบาย ความไม่นิยมของ Toyota
ในประเทศ India ไว้อย่างน่าสนใจ แต่ผมฟังสำเนียงเค้าออกแค่บางประโยคเอง ลองฟังกันดูก็แล้วกันครับ

สำหรับ Etios เค้าบอกว่า ไม่มีดีด้านความสวย แต่เรื่องอื่นทุกอย่างมันให้ความมั่นใจได้
การขับขี่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีความสมูทและขับได้สนุก ไม่น่าเบื่อ It makes driving a lot more enjoyable, it's not a chore
น้ำหนักของ Etios 930 กก. เป็นซีดานที่น้ำหนักเบาที่สุดใน India คอมเม้นต์ที่น่าสนใจคือ  
It actually feels more sporty and dynamic feel than any otherToyota I've driven. ถึงจะเป็นรถประหยัดแต่ขับแล้ว
สนุกว่างั้น และประโยคที่โดนใจอีกก็คือ You have to learn to ignore the way it looks. It isn't bad looking. We were just
expecting something more inspirational, but that inspiration comes from the way this car drives.
แปลว่า คุณต้องเรียนรู้ที่จะมองข้ามหน้าตาของมัน มันก็ไม่ใช่รถที่หน้าตาน่าเกลียด เพียงแต่รถคาดหวังบางสิ่งที่
ดูเป็นแรงบันดาลใจ แต่แรงบันดาลใจอันนั้นไม่ได้มาจากหน้าตา แต่มาจากการขับขี่ที่ดีของรถคันนี้

หลังจากดูจบผมชอบรายการนี้ไปเลย พูดละเอียดและพูดตรงๆ ดี

สำหรับ Etios ผมว่าถ้าเปลี่ยนให้ดูดีขึ้นได้ อย่างน้อยควรเปลี่ยนไฟท้ายให้เล็กลง เปลี่ยนฝากระโปรงท้าย
เผื่อให้รับกับทรงไฟท้ายใหม่ ซึ่งควรมีส่วนของไฟท้ายมาอยู่บนฝากระโปรงท้ายด้วย กันชนท้ายเปลี่ยนใหม่
ให้สปอร์ตขึ้น ด้านหน้า ฝากระโปรงควรลาดน้อยกว่านี้ เพราะองศาของมันเหมาะกับเวอร์ชั่น Hatchback แต่ไม่
เหมาะกับซีดาน เพราะลาดลงมากแบบนี้ ทำให้ดูเป็นซีดานหน้ากุด กันชนหน้าควรเปลี่ยน กระจังหน้า ไม่ควรยิ้มมากขนาดนี้
กระจังล่างนั้น ที่เป็นปากบึ้ง โอเคแล้ว ไฟควรจะดูสามมิติมากกว่านี้ โดยการเปลี่ยนโคมให้ยาวเข้ามาบนเนื้อที่ fender มากขึ้น
ซึ่ง fender ก็ต้องเปลี่ยน บริเวณประตู อยากให้ waist line ดูมีความลาดเอียงให้เข้ากับด้านหน้าหลังมากกว่านี้ ก็น่าจะโอเคมากขึ้น


ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
อ่านของสเปคอินเดียแล้ว

- มี 4 รุ่นย่อย J,G,V,VX (เฮ่ยยย E ไปไหน)
- เกียร์ธรรมดาล้วน (ก็บ้านเขาชอบน่ะ)
- รุ่น Top ให้พวงมาลัยแบบเดียวกับ Vios G MC ซะด้วย

และรายละเอียดเพิ่มเติม

http://toyotabharat.com/inen/cars/etios/specs.asp
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมกลับเห็นว่ามาไทยให้เป็นทางเลือกดีกว่าครับ

ผมว่าหน้าตามันไม่หน้าเกลียดอะไรแต่ดูเชยๆเท่านั้นเอง ถ้าเทียบกับ Brio

ผมว่า Brio ทั้งภายนอกและภายในออกแบบได้แย่กว่า etios มากๆ Honda ยังจะเอามาขายในไทยเลยครับ

หวังว่าจะเอา Etios มาขายนะครับ สำหรับบ้านเราผมว่าในอนาคต อาจจะต้องเลือกไปเลยว่า โตโยต้าจะเอาไงกับ vios
จะ upไปเป็น 1.6 แล้วดันอัลติส ขาย 1.8-2.0 แทน หรือจะเลิก vios ไปเลย แตยังไงต้องมี eco car แน่นอน ซึ่งผมหวังว่าจะเป็นเจ้า etios มากๆครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,276
ผมก็เห็นด้วยกับ คุณHOMY ว่าไม่ควรเอามาขาย หามุมในก็ไม่สวย ภายในไม่ต้องพูดถึงด฿ูแล้วไม่ชอบเลยเหมือนรถบรรทุกของISUZu มีสวยอย่างเดียวก็น่าจะพวงมาลัยที่พอจะรับได้ โดยรวมน่าเกลียดมากรถคันนี้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
อยากเห็นยี่ห้อรองเยอะ ผมจึงโหวตให้มันมาครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside


ลอง Photoshop ดู ให้ Etios ที่จะพยายามทำให้มันออกมาดูดีขึ้น โดยไม่เปลี่ยนแปลง
องค์ประกอบหลักๆ มากนัก ถ้าต้องถูกแปลงเล็กน้อยเพื่อการผลิตจริง ผมว่ามันก็ดูโอเคนะ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าดัดแปลงบนพื้นฐาน Platform เดิม เหมือน Vios/Platz หรือ Tercel/Soluna ก็น่าจะขายได้นะครับ ประเภทแปะหน้า แปะตูดใหม่ไปเลย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าดัดแปลงบนพื้นฐาน Platform เดิม เหมือน Vios/Platz หรือ Tercel/Soluna ก็น่าจะขายได้นะครับ ประเภทแปะหน้า แปะตูดใหม่ไปเลย
+1 ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ทาง Toyota บอกกับผมแล้วว่า จะไม่มีการนำรถรุ่นนี้ เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย เป็นอันขาด ครับ!
เหตุผล ลึกๆ ผมไม่ทราบแน่ชัด แต่ส่วนหนึ่ง ผมมองว่า เพราะ ECO Car คันจริงสำหรับเมืองไทยหนะ โน่น 2013
ส่วน Etios นั้น ถ้าแม้กระทั่ง คนในกันเอง ยังรู้สึกว่ารับไม่ค่อยจะได้ อนาคตของมันก็ไม่น่าจะไปได้สวยในไทยแล้วละครับ


จบนะ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2010, 01:08:09 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ devilpharynx

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
ดีแล้วครับที่ TOYOTA คิดได้ว่า น่าตา + รูปร่างเยี่ยงนี้ไม่ควรเอามาขาย

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
เอามาเถอะ แต่เป็น Eco Car หรือเปล่า ไม่รู้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
บอกแล้วข้างบนนะครับว่า "ไม่มา" และ "ไม่มาหนะดีแล้ว"