« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2025, 13:12:19 »
เรื่องเครื่องลองยกลงมารื้อดูสภาพก่อนดีกว่าครับ
ถ้าไม่หนักหนามาก Overhaul หรือไม่ก็วางเครื่องรหัสเดิมจะยุ่งยากน่้อยกว่า
ไม่บานปลายหรือลุ้นเท่าวางเครื่องต่างรหัส (ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องตรงรุ่นอยู่ใน Body เดียวกันก็ตาม)
ถ้า Overhaul ไม่คุ้ม
การวาง "เครื่องเดิมตรงรุ่นรถ" จะเหมาะสมกว่าใช่ไหมครับ ??
ผมคิดอย่างนั้นครับ เพราะไม่ต้องแปลง ไม่ต้องกังวลเรืองอะไหล่ส่วนควบที่ต้องเปลี่ยนตามเครื่องที่ไม่ตรงกับของเดิม
ถ้าว่าเครื่องใหญ่ขึ้น แรงมากขึ้น ระบบเบรคก็อาจจำเป็นต้องเพิ่มตาม และอื่นๆที่มองไม่เห็น
แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับความต้องการของท่านละครับ ว่าเดิมแรงพอเพียงต่อการใช้งานหรือไม่
ขอให้ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่นครับ


บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V