« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2025, 09:54:46 »
คงไม่หละครับ ฟีลลิ่งการขับกับการใช้งานของผมมันถูกจริตกับรถไฟฟ้ามากกว่าด้วย
เพราะชอบขับเองกับวางแผนนิดๆหน่อยๆ แลกมากับ performance กับ ความประหยัด ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ
ยิ่งรถต่อจากนี้ถึงจะใช้เครื่องสันดาปแต่อุปกรณ์พ่วงอื่นๆแทบไม่ต่างจากรถไฟฟ้าแล้ว
คือสันดาปล้วนยากที่จะเกิดเมื่อเทียบประสิทธิภาพ ยังไงก็ต้องเป็น hybrid หละครับ
การซ่อมแซมก็แทบไม่ต่างกันนอกจากแบตเตอรี่ ซึ่งมีแนวโน้มแบตจะถูกลงกว่านี้อีกพอสมควร
ส่วนตัวก็ประทับใจจุดซุปเปอร์ชาร์จที่สะดวก แรง เยอะ ถ้าปัจจัยไม่แย่จนเกินไปก็คงยังอยู่กับค่ายเทสล่าไปอีกครับ

แม้มันจะแค่พรีเมี่ยม แต่ไม่ลักซูรี่ก็ตาม
แต่ด้านซอฟท์แวร์ฮาร์ดแวร์ที่ค่อนข้างปัญหาน้อยกว่าชาวบ้านเยอะทำให้ก็ยังเป็นตัวเลือกหลักอยู่ดี
ถ้ามีรุ่นล่างกว่านี้ออกมาก็คงจัดให้คนในบ้านเพิ่มละครับ