ข่าวว่า "Mazda แบไต๋ น้อง 2 ใหม่ 30 กม./ลิตรลงตลาดปีหน้า"

jayaey

ค่ายรถยนต์ ซูม-ซูม เปิดอก MAZDA 2 Minorchange มาแน่ปีหน้า พร้อม เทคโนโลยีใหม่ Skyactiv วอนรัฐช่วยเอื้อเรื่องค่าตัว หลังปรับโครงสร้างภาษี ชูมีดีเท่าอีโค่คาร์- ไฮบริด

นายโช อิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ Mazda เปิดเผยว่า ในช่วงกลางปีหน้าบริษัท Mazda ประเทศญี่ปุ่นจะส่ง MAZDA Demio หรือ MAZDA 2 ใหม่ ที่มาพร้อม เทคโนโลยี skyactiv ออก สู่ตลาด โดยรถยนต์รุ่นนี้จะมาพร้อม การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านตัวรถใหม่ทั้งหมด ตั้งเครื่องยนต์ยันระบบแชสซี ซึ่งจะมีอัตราประหยัดน้ำมันดีขึ้น 30% ซึ่งมีอัตราประหยัดสูงสุดถึง 30 กิโลเมตรต่อลิตร ทั้งยังมีค่าไอเสียต่ำ

ที่มา http://auto.sanook.com/item/1786-mazda-%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%95%E0%B9%8B-%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87-2-%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-30-%E0%B8%81%E0%B8%A1.-%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2.html

มีความคิดเห็นกันยังงัยกันบ้างอ่ะ



2k

ว๊ากกก!!!! เริ่มแล้วไง minor change มีเครื่อง SKY มาใส่!!!! อีกหน่อยมาสด้า 3 รุ่นใหม่เจอแบบนี้ด้วยแน่ๆ ใครซื้อรุ่นแรกๆเหมือนโดนท่าซูเพล็กหักหลังเลยเชียว    :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Vento

โอโห....ถ้ามาจริงน่าจับมาอยู่โรงรถที่บ้านจริงๆ 555



watanachai19

ข่าวนี้เซอร์ไพรกว่าตอน Mazda2 เปิดตัวครั้งแรกซะอีก อิ อิ



u4680305

ถ้ามาจิง ผมว่ามันเจ๋งเข้าท่าเลยนะเนี่ย ^^ ว่สแต่มันจะมีค่าตัวมหาโหดหรือครับ ทำไมต้องให้รัฐช่วยดูเรื่องภาษี



Ohmmypp

ผมว่าอาจจะอยากให้รถที่ประหยัดน้ำมันราคาถูกลงมั้งครับ เลยต้องให้รัฐช่วยเรื่องภาษี

ได้ใช้ของดีๆ กับเขาซะทีนะ คนไทย
JC TU #54



maair

กำลังรอ Swift ปีหน้าอยู่ครับ อ่านข่าวนี้ชักลังเล  :)


แต่ถ้าตรงเกียร์ยังโป่งอยู่ ต่อให้ 40 กิโลลิตร ก็ไม่ซื้อนะ มันติดเข่า  >:( >:( >:(



Newhang

ผมว่า2 ตัวปัจจุบันนี่ เกียร์มันทดสูงไปหน่อยนะ ถ้าได้5-6เกียร์น่าจะช่วยประหยัดได้เยอะเลย



jaesz

ค่ายรถยนต์ ซูม-ซูม เปิดอก MAZDA 2 Minorchange มาแน่ปีหน้า พร้อม เทคโนโลยีใหม่ Skyactiv วอนรัฐช่วยเอื้อเรื่องค่าตัว หลังปรับโครงสร้างภาษี ชูมีดีเท่าอีโค่คาร์- ไฮบริด

นายโช อิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ Mazda เปิดเผยว่า ในช่วงกลางปีหน้าบริษัท Mazda ประเทศญี่ปุ่นจะส่ง MAZDA Demio หรือ MAZDA 2 ใหม่ ที่มาพร้อม เทคโนโลยี skyactiv ออก สู่ตลาด โดยรถยนต์รุ่นนี้จะมาพร้อม การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านตัวรถใหม่ทั้งหมด ตั้งเครื่องยนต์ยันระบบแชสซี ซึ่งจะมีอัตราประหยัดน้ำมันดีขึ้น 30% ซึ่งมีอัตราประหยัดสูงสุดถึง 30 กิโลเมตรต่อลิตร ทั้งยังมีค่าไอเสียต่ำ

ที่มา http://auto.sanook.com/item/1786-mazda-%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%95%E0%B9%8B-%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87-2-%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-30-%E0%B8%81%E0%B8%A1.-%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2.html

มีความคิดเห็นกันยังงัยกันบ้างอ่ะ

คิดว่ามันแปลก ๆ น่ะครับ


ถ้าประหยัดขึ้น 30%

ปัจจุบันเห็นคุณJimmy ทำ รีวิวไว้ได้คร่าว ๆ16 km/l ถ้าประหยัดขึ้น 30 เปอร์เซนต์ ก็น่าจะอยู่ราว ๆ 20 km/l เท่านั้น ไอ้ 30 km/l คงได้ตรง 60 km/hr รึเปล่า



chaivat

The SKYACTIVE technologies will be launched in 2011 and will help in achieving significant reductions in fuel consumption and CO2 emissions for all Madza models.

Mazda’s goal is to lower the fuel consumption of its global fleet by 30 percent by 2015 (compared to 2008).

This high-efficiency direct-injection gasoline engine employs a compression ratio of 14.0:1, the highest compression ratio ever used in a production petrol engine anywhere in the world.

This enables the engine to use 15 percent less fuel and also contributes to a 15 percent increase in torque output.

มาปีหน้าคงลดได้แค่ 15 %  ถ้า 30% คงต้องอีก 3-4 ปี ตามข่าว(หรือ Mazda ทำได้ก่อนเวลา ?? )
แรงอัด 14.0 : 1 อุแม่เจ้า จะใช้น้ำมันอะไรดี
ขอบคุณแหล่งข่าว car&body ครับ



kimjung

เอา 20 km/l ให้ได้ก่อน 30 km/l นี่มันจะเว่อร์ไปนิด หรือซื้อมาต้องขับ 60km/hr แบบท่านอื่นว่ามา



banch

2012 ใช่ไหม?

ถ้าเป็นจริงก็ดีครับ ไหนๆจะเปลี่ยนแปลงทั้งที เอามาลงในตลาดแมสไปเลย

ลง 2 เสร็จตามด้วย 3 เอาให้มันส์หยด

เพราะเห็นข่าวตอนแรกว่าจะลง MX-5

ผมว่ามันจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าที่ควร


ส่วนเรื่อง ลดภาษีสรรพสามิตรตามความประหยัดเชื้อเพลิงกับการปล่อยมลพิษ สำหรับประเทศไทยนะเหรอ

มาสด้าจะได้เห็นเหรอครับ

ขาใหญ่ประเทศเราเค้าเน้น Hybrid

ดูเอาเถิด Eco Car เป็น Product Champion ของประเทศแท้ๆ แต่ขาใหญ่บ้านเราไม่แฮปปี้ ภาษีหน้าโรงงานยังเหลือ17%

ส่วน Hybrid  โปรดักอะไรก็ไม่รุ รัฐไม่เห็นจะประชาสัมพันธ์ แต่ขาใหญ่มีสินค้า กลับได้ลดภาษีเหลือแค่ 10 % แบบเงียบๆ
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2011, 17:35:12 โดย banch »



NINENOI

น่าจะเป็นประหยัดน้ำมันเพิ่ม 30% ดูจะใช่กว่านะครับ
ปรับปรุงเครื่องยนต์แบบเดิมให้ลดการสูญเสียกำลังให้มากที่สุด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Eddy5659

หุหุหุ 30% ชัวๆ

แต่ถ้าได้ 30 km/l จริง ผมซื้อแน่ๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



YenChar

ผมว่า ไม่เกิน 20 กิโลลิตร


ผมว่ามาสด้าโฆษณาตัวเครื่องใหม่มากไปครับ
แล้วก็ดูเวอร์ๆยังไงไม่รู้
ดูเกินจริงไปครับ

ถ้า20โลลิตร ผมอาจจะเชื่อ



Jxxx

30 โลลิตร นั่นนะ test ในแบบ 10-15 mode ตามมาตราฐานที่นู่น

ตัวปัจจุบัน (Demio) ในญี่ปุ่นที่ใช้ CVT 7 speed ได้ 22-23 โลลิตรมั้ง จำตัวเลขไม่ได้ครับ

SKYACTIV-G มีกำลังอัด 13 สำหรับ 91 RON และ 14 สำหรับ 95 RON




Jxxx

The SKYACTIVE technologies will be launched in 2011 and will help in achieving significant reductions in fuel consumption and CO2 emissions for all Madza models.

Mazda’s goal is to lower the fuel consumption of its global fleet by 30 percent by 2015 (compared to 2008).

This high-efficiency direct-injection gasoline engine employs a compression ratio of 14.0:1, the highest compression ratio ever used in a production petrol engine anywhere in the world.

This enables the engine to use 15 percent less fuel and also contributes to a 15 percent increase in torque output.

มาปีหน้าคงลดได้แค่ 15 %  ถ้า 30% คงต้องอีก 3-4 ปี ตามข่าว(หรือ Mazda ทำได้ก่อนเวลา ?? )
แรงอัด 14.0 : 1 อุแม่เจ้า จะใช้น้ำมันอะไรดี
ขอบคุณแหล่งข่าว car&body ครับ

ถ้าตัว 14.0 : 1 นี่ 95 RON ครับ
ถ้า 13.0 นี่ใช้ 91 ครับ



Jxxx

2012 ใช่ไหม?

ถ้าเป็นจริงก็ดีครับ ไหนๆจะเปลี่ยนแปลงทั้งที เอามาลงในตลาดแมสไปเลย

ลง 2 เสร็จตามด้วย 3 เอาให้มันส์หยด

เพราะเห็นข่าวตอนแรกว่าจะลง MX-5

ผมว่ามันจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าที่ควร


ส่วนเรื่อง ลดภาษีสรรพสามิตรตามความประหยัดเชื้อเพลิงกับการปล่อยมลพิษ สำหรับประเทศไทยนะเหรอ

มาสด้าจะได้เห็นเหรอครับ

ขาใหญ่ประเทศเราเค้าเน้น Hybrid

ดูเอาเถิด Eco Car เป็น Product Champion ของประเทศแท้ๆ แต่ขาใหญ่บ้านเราไม่แฮปปี้ ภาษีหน้าโรงงานยังเหลือ17%

ส่วน Hybrid  โปรดักอะไรก็ไม่รุ รัฐไม่เห็นจะประชาสัมพันธ์ แต่ขาใหญ่มีสินค้า กลับได้ลดภาษีเหลือแค่ 10 % แบบเงียบๆ
 


ประมาณนั้นครับ จริงๆ เทคโนฯ อะไรก็ได้ ขอให้ประหยัดและมี emission ได้ตามที่กำหนดไว้

เครื่อง SKYACTIV-G นี่เกือบๆ จะเป็น HCCI อยู่ในบางเรื่องเหมือนกันนะครับ

จริงๆ HCCI นี่ Mazda แอบเล่นมาอย่างน้อยๆ ตั้งแต่ปี 2005 แล้วครับ



Jxxx

จริงๆ SKYACTIV-G นี่ไม่ค่อยหน้าตื่นเต้นเท่า SKYACTIV-D หรอกครับ

2.2 ได้ torque 420 NM

ผ่าน euro 6 โดยไม่ต้องแบกถังยูเรีย

Mazda คุยว่าประหยัดน้ำมันมากขึ้น 20% เมื่อเทียบกับ 2.2 ตัวปัจจุบัน (บ้านเราไม่มีมาขายนะครับ)



adobe

headlightmag นำหน้าข่าวนี้ ไปก่อน หลายก้าว


http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1962:mazda-skyactiv-&catid=47:worlds-news&Itemid=55
อ้างถึง
เริ่มตั้งแต่ SKYACTIV-G เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในเครื่องยนต์เบนซินแบบ Direct-Injection ของ Mazda
ที่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม ซึ่งทาง Mazda ได้เคลมเอาไว้ว่าประหยัดมากถึง 29.62 กิโลเมตร/ลิตร
เมื่อติดตั้งอยู่ในรถยนต์ Mazda 2 Hatchback โฉมใหม่ อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 14.0:1 ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องยนต์
เบนซินที่มีอัตราส่วนกำลังอัดที่สูงที่สุดในโลกในขณะนี้ และที่สำคัญ เครื่องยนต์นี้ ไม่ได้ทำงานร่วมกันกับ
มอเตอร์ไฟฟ้าแม้แต่น้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2011, 19:35:53 โดย adobe »



Jxxx

ที่ญี่ปุ่นมันออกปีนี้แหละครับ ได้ข่าวแว่วๆ ว่า Australia ก็อาจจะได้ด้วย

http://www.mazda.com/publicity/release/2010/201010/101020a.html

อ้างถึง
The Mazda Demio (known overseas as the Mazda2) will be the first model to feature SKYACTIV technology and will go on sale in Japan in the first half of 2011.




i-din

แต่ผมเดาว่าน่าจะไม่มานะครับ เพราะภาษีเรายังคิดจากระบอกสูบเป็นหลัก ถึงตอนนี้มีโครงการเปลี่ยนเป็นคิดจากมลพิษ แต่น่าจะอีกนานเลยอ่ะ ไม่ใช่ในปีนี้แน่ๆ  ถ้าเครื่องนี้มาจริงๆ ก็อาจจะมาในรุ่นท๊อป แต่ราคาโดดจากรองท๊อปออกไปใกลเลย อาจขึ้นไปเทียบกับรถ sub c segment

แต่ถ้ามาจริงๆ  ก็ดีนะ



kasuya

เวอร์ไปป่าวนิ 30 กม./ลิตร



Jxxx

เวอร์ไปป่าวนิ 30 กม./ลิตร

ไม่เว่อร์ครับ เพราะ test ในแบบ 10-15 mode

ยังน้อยกว่า Toyota Prius นะครับ อันนั้นได้ 38 โลลิตร

พอๆ กับ Honda Insight

http://ja.wikipedia.org/wiki/JC08%E3%83%A2%E3%83%BC%E3%83%89

http://www.motortrivia.com/section-surfing-the-net/0001-10-15-mode/10-15-mode.html

http://www.motortrivia.com/section-surfing-the-net/0021-jc08/jc08.html



nicsjerry

รัฐบาลคงช่วยอยู่มั้งถ้าไม่ช่วง คงย้ายฝั่งละ อิอิ