ผู้เขียน หัวข้อ: รถเก๋งเบนซินสามารถขึ้นเขาได้เร็วกว่ากระบะดีเซลจริงหรือเปล่าครับ?  (อ่าน 22094 ครั้ง)

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
ผมคนเชียงใหม่ รถวีโก 2.5 A/T ของพ่อ เทียบกับเก๋ง 1.6 M/T ของผม เส้นทางเหนือๆ ทั้งเชียงราย แม่ฮองสอน หรือ ดอยอินทนน
ผมว่า เก๋ง 1.6 ของผม ทำเวลาได้ดีกว่า และ แซงพวกรถกระบะแรงๆ ได้ปริมาณเยอะกว่า จริงๆนะ
ตัวแปรคงอยู่ที่เบนซินเกียร์จะลากได้ยาวกว่า จังหวะแซงลุ้นน้อยกว่า แต่ต้องแลกกับการใช้รอบสูงตลอดการเดินทาง
อันนี้คงพอจะตอบคำถามของ จขกท. ได้บ้างนะครับ แต่่ถ้าขับชิวๆแบบไม่ทำเวลา ผมว่าขับดีเซลขับสบายกว่าเยอะเลย

ปล. เห็นด้วยอย่างมากเรื่องความชำนาญของพวกกระบะขนพืชผลทางการเกษตร ถ้าจี้ท้ายผมเมื่อไหร่ผมหลบให้เลย
ถึงหนีก็ไม่เคยพ้น ยืดได้แค่ช่วงทางตรง พอโค้งปั๊บพวกจี๊ท้ายเลย ตัดโค้งอย่างเซียน เหมือนจำไลน์ได้ทุกโค้ง อิอิ


ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
ผมคนเชียงใหม่ รถวีโก 2.5 A/T ของพ่อ เทียบกับเก๋ง 1.6 M/T ของผม เส้นทางเหนือๆ ทั้งเชียงราย แม่ฮองสอน หรือ ดอยอินทนน
ผมว่า เก๋ง 1.6 ของผม ทำเวลาได้ดีกว่า และ แซงพวกรถกระบะแรงๆ ได้ปริมาณเยอะกว่า จริงๆนะ
ตัวแปรคงอยู่ที่เบนซินเกียร์จะลากได้ยาวกว่า จังหวะแซงลุ้นน้อยกว่า แต่ต้องแลกกับการใช้รอบสูงตลอดการเดินทาง
อันนี้คงพอจะตอบคำถามของ จขกท. ได้บ้างนะครับ แต่่ถ้าขับชิวๆแบบไม่ทำเวลา ผมว่าขับดีเซลขับสบายกว่าเยอะเลย

ปล. เห็นด้วยอย่างมากเรื่องความชำนาญของพวกกระบะขนพืชผลทางการเกษตร ถ้าจี้ท้ายผมเมื่อไหร่ผมหลบให้เลย
ถึงหนีก็ไม่เคยพ้น ยืดได้แค่ช่วงทางตรง พอโค้งปั๊บพวกจี๊ท้ายเลย ตัดโค้งอย่างเซียน เหมือนจำไลน์ได้ทุกโค้ง อิอิ



วีโก้ 2.5 A/T  รุ่นปีไหนครับ รุ่นนี้ไม่คุ้น เครื่อง 2.5 ทำเกียร์ A/T ด้วยเหรอครับ

ออฟไลน์ Nanfa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
    • อีเมล์
วีโก้ 2.5 มีออโต้ด้วยหรอครับ

มีแต่ 3.0 นะสำหรับวีโก้

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
วีโก้ 2.5 มีออโต้ด้วยหรอครับ

มีแต่ 3.0 นะสำหรับวีโก้

ขออภัย สมองมันดันไปจำว่ามีรุ่น 2.0 กับ 2.5 จริงๆเป็นตัว 3.0 ครับ

จังหวะแซงบนเขาเวลาเชนเกียร์ยังแซงไม่พ้นดี ต้องมีเปลี่ยนเกียร์แล้วรอรอบนิดนึง ให้มีเสียว

เทียบกับเครื่องเบนซินลากเกียร์ 2 หรือ 3 ทีเดียวผ่านไม่ต้องได้ลุ่้นมากครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
แล่วถ้าเก๋งดีเซลอย่างกัส TDCI เจอ A250 amg แบบนี้ละครับ แรงบิด แรงม้า เบนซินเทอโบ มายาวๆกว่า

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
navara ในโค้งก็มั่นใจนะครับ

ก่อนปีใหม่ ได้มีโอกาสไปเที่ยวเขาใหญ่ ทั้งในโค้ง ทั้งทางตรง พอมีจังหวะ ผมแซงกระจายเลยครับ

ช่วงจะขึ้นไปจุดชมวิวเขาเขียว ผมขับตาม city อยู่คันนึงครับ (cityซิ่งพอควร) จังหวะในโค้งเข้าได้พอๆกัน เพลอๆcity ไปได้เร็วกว่านิดๆด้วย แต่จังหวะออกโค้งมาซึ่งเป็นทางตรง ผมแซงสบายๆเลยครับ ทั้งๆที่cityกดมิดแล้ว พอไปถึงจุดชมวิว cityควันท่วมเลยครับ ความร้อนขึ้น
 
แต่navara ถ้ารอบไม่เกิน2000รอบ แรงไม่มีเลยครับ ช่วงตีนเขา เจอเฟียสต้า ขึ้นเขาขับแบบช้าๆ ช่วงเนินขึ้น-ลง ต่อเนื่อง ไม่ยอมเหยียบส่งเลย แล้วไปหยุดอยู่บนเนิน เอาไงหล่ะที่นี้ เพราะเฟียสต้ามันออกตัวไปต่อได้ ส่วนคันที่ต่อท้ายก็จะมี vios กะ alphard ซึ่งเป็นคันก่อนหน้าผม ออกตัวได้หมดเลย ซึ่งรถผมเป็นเกียร์ธรรมดา ออกตัวรอบแรกตามคาด ดับครับ ซึ่งมี camry ต่อท้ายอยู่ เอาไงต่อดี ออกตัวรอบ2 กดมิดครับ คราวนี้ไม่ดับ แต่รอบ อยู่แค่ 900 รอบ แรงไม่มีเลยครับ ซึ่งต้องรอให้ถนนชันน้อยลงถึงแรงจะมา แล้วก็อยากที่บอกครับ ถ้าเกิน2000 รอบแล้วขับสนุกเลยครับ