ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์ดีเซล  (อ่าน 9045 ครั้ง)

mew408

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องยนต์ดีเซล
« เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 17:06:02 »
อยากสอบถามครับว่า
รถยนต์เครื่องดีเซลที่มีขายอยู่ตอนนี้มีตัวไหนบ้างครับ
แล้วตัวไหนน่าสนใจกว่า (เหมือนได้ข่าวว่าเครื่องยนต์ดีเซลจะทนทายาดกว่า)
แล้วต่อไปจะมีรุ่นไหนเข้ามาอีกบ้างครับ

ถามด้วยความไม่รู้ครับ ถ้าเปนคำถามที่ตาหลกไปก็ขอโทษด้วยน่ะครับ

ออฟไลน์ ป...ป่าน Love U

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • You'll Never Walk AGAIN
    • Thai Washer Car Club
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 17:11:05 »
ง่า ยี่ห้ออะไรอ่าคับ
ราคาประมาณเท่าไร คำถามกว้างมากกกก


มีเยอะแยะเลยคับเครื่องดีเซล
ใจเล็กๆ มันเจ็บลึกๆ อยู่ลับๆ กับสิ่งลวงๆ รอยน้ำค้างเพียงหยดเล้กๆ หล่อเลี้ยงไว้ให้อยู่ต่อไป

mew408

  • บุคคลทั่วไป
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 17:14:14 »
อิๆๆ
ขอโทษทีครับ
พอดีว่าไม่สันทัดเรื่องรถเลย
คือว่าสนใจรถ 4 ประตูครับ
และด้วยความรู้น้อย พอเห็นว่าน้ำมันดีเซลมันถูกกว่า ก้อเลยสนใจ
ยี่ห้ออะไรนั้นก้อบอกไม่ถูกเช่นกันครับ เพราะอย่างที่บอกว่าไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไหร

โทษทีน่ะครัย

ออฟไลน์ ป...ป่าน Love U

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • You'll Never Walk AGAIN
    • Thai Washer Car Club
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 17:16:25 »
4 ประตู ถ้ารถเก๋ง
นึกออกแค่
Mercedes E220 CDI
Mercedes S320 CDI
BMW 520D
BMW 320D
BMW X3
BMW X5
Volvo S80 D5
Volvo S60 D5
Volvo V70 D5
Volvo XC90 D5

อีกเยอะแยะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2009, 17:24:24 โดย ป...ป่าน Love U »
ใจเล็กๆ มันเจ็บลึกๆ อยู่ลับๆ กับสิ่งลวงๆ รอยน้ำค้างเพียงหยดเล้กๆ หล่อเลี้ยงไว้ให้อยู่ต่อไป

ออฟไลน์ wahahaman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 17:43:41 »
Ford Focus TDCi 2.0 ครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 17:44:44 »
4 ประตู ถ้ารถเก๋ง
นึกออกแค่
Mercedes E220 CDI
Mercedes S320 CDI
BMW 520D
BMW 320D
BMW X3
BMW X5
Volvo S80 D5
Volvo S60 D5
Volvo V70 D5
Volvo XC90 D5

อีกเยอะแยะ
เพิ่มเติม
Ford Focus TDCi ด้วยคับ


โดยรวมเครื่องดีเซลดีกว่าเบนซินตรงที่ประหยัดกว่า ทนทานกว่า และแรงบิดเยอะกว่าคับ
สมรรถนะโดยรวมเท่ากับหรือดีกว่าเครื่องเบนซินความจุเท่าๆ กัน
แต่จะแพงกว่านิดหน่อย และเรื่องบำรุงรักษาคิดว่าน่าจะค่าใช้จ่ายเยอะกว่าเบนซินคับ (แต่ไม่แน่ใจนะ รอผู้เชี่ยวชาญมาขยายความ)

ตัวไหนน่าสนใจ ในรถระดับทั่วๆ ไปก็มีแค่ Ford ตัวเดียว
สมรรถนะก็ดึงดี มีหลังติดเบาะเล็กน้อย เกียร์ 6 สปีด dual-clutch ด้วย

แต่ถ้างบสูง ผมว่า BMW น่าสนใจคับ
เพราะเครื่อง 2.0 เค้ามีตั้ง 177 แรงม้าแน่ะ ลองหารีวิวพี่จิมมี่ดูสิคับ พี่แกชมใหญ่เลย ;D



แต่ถ้าผมมีงบไม่จำกัด ผมซื้อ S80 D5 คับ
ปล. เพิ่งไปค้นสเปกเจอ S80 D5 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนเป็นเครื่อง twin-turbo แล้วเหรอ ตั้ง 205 แรงม้าแน่ะ!
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ ฮิ ฮิ้วววว!!~~~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 18:27:01 »
อิๆๆ
ขอโทษทีครับ
พอดีว่าไม่สันทัดเรื่องรถเลย
คือว่าสนใจรถ 4 ประตูครับ


4 ประตูที่ว่านี่หมายถึง รถเก๋งสี่ประตู  หรือกระบะสี่ประตูครับ
Master Degree of Science Program in Animal Science
Department of Animal Production Technology
Faculty of Agricultural Technology
King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL)

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 18:43:26 »
มันก็มีหลายตัวนะครับในตลาด อย่างที่ข้างบนเค้าบอกมานะครับ มันอยู่ที่งบเรา
ตัวดีเซลนั้นมันก็มีทั้งรถกระบะกับรถยนต์นั่ง เครื่องดีเซลสมัยนี้มันไม่ได้อืดเหมือนแต่ก่อนแล้วนะครับ
จุดเด่นของดีเซลมันก็มีหลายอย่าง คือเริ่มจากความทนทาน ค่าการบำรุงรักษา ความประหยัด แรงบิดที่มาแต่รอบต่ำๆ แต่ก็ติที่เรื่องเสียงที่ดังไปหน่อย
แต่ปัจจุบันมันก็อยู่ในเกนที่รับได้(ในรถยนต์นั่งนะครับ ส่วน ในรถกระบะแล้วแต่มุมมอง)

mew408

  • บุคคลทั่วไป
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 18:46:19 »
ขอบคุณมากน่ะครับที่ช่วยตอบกัน
สนใจรถเก๋ง4ประตูครับ
กำลังจะเรียนจบปีนี้ครับก้อเลยมองๆอยู่เรื่อยๆ

ขอบคุณอีกครั้งน่ะครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 18:56:44 »
ถ้ารถกระบะนะครับ
ก็มี (เอารุ่นทอร์ป4x4 เลยละกันนะครับ)
                                    เครื่อง                  แรงม้า
isuzu         d-max          3,000                  163
toyota      vigo              3,000                  163
nissan       navara          2,500                  177
mazda      bt-50            3,000                  156
mitsubishi triton             3,200                  165
ford          ranger           3,000                  156
tata          xenon            2,200                  140 (ไม่เป็น 4x4 นะครับ)

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 18:58:34 »
อ้อๆ กัลังจะเรียนจบ สนใจดีเซล ขอโทษนะครับขอถามหน่อย มีงบประมาณเท่าไหร่หรอกครับ
ถ้ารู้งบแล้วจะได้มีตัวเลืกที่ถูกใจมากขึ้น

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 19:11:34 »
สนใจรถเก๋งสี่ประตู
ถ้ามีงบไม่สูงถึงขนาดไปซื้อรถราคาแพงๆ แนะนำ Ford Focus TDCi ครับ
แต่ถ้ามีงบเหลือเฟือละก็ แนะนำ BMW 320d ครับ

ตัวเลือกสองข้อนี้ มาแรง ณ ชั่วโมงนี้จริงๆครับ
แต่ก็ไปลองขับดูก่อนนะครับ  แล้วจะรู้ว่าความสนุกมันเป็นอย่างไร
:)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 20:49:05 »
^_^

เย้ มีคนช่วยเราตอบแย้วววววว!

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 20:56:09 »
เลือกได้ระหว่าง

ล้านนิดๆกับ TDCi
สองล้านห้ากับ 320d โฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์
หรือ
สองล้านแปดกับ 320d ไมเนอร์เชนจ์

รถดีเซลพวกนี้แม้ว่าท้ายสุดอัตราเร่งรอบปลายมักจะโดนเบนซินกิน
แต่ในเคสของ 320i กับ 320d ตัวดีเซลกินขาดแบบสนุกเหนือชั้นกว่ามาก

ดีเซลเทอร์โบพวกนี้ยังมีแรงบิดมหาศาลที่คุณสามารถเรียกมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้
ขึ้นเขาทางชัน หรือเร่งแซง กดคันเร่งครึ่งเดียวก็แรงดึงเหลือเฟือ

อย่าง TDCi นี่โอเคความเร็วปลายกับท้อปสปีดมันไม่ได้เร็วอะไรมาก แต่สปีดที่คุณๆใช้กัน
ทุกวันนี้มันก็อยู่ในช่วง 0-160 แค่นั้น ถ้าบ้าพลังกว่านั้นหารถเครื่องเบนซินเทอร์โบมาเล่นดีกว่า

ส่วน 320d ดีเซลบ้าอะไรก็ไม่รู้ เล็กก็เล็ก วิ่ง 244ได้หน้าตาเฉย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2009, 20:56:52 »
ผมว่า จขกท ควรบอกงบประมาณครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

mew408

  • บุคคลทั่วไป
Re: เครื่องยนต์ดีเซล
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2009, 20:00:37 »
งบประมาณคงสู้ไหวอยู่ที่ ล้านนิดๆครับ
คงต้องอยู่กะเจ้ากัสเเน่ๆเลย เคยเเอบไปมองๆเเถวคลับ ford focus อยู่เหมือนกัน
อะไรๆก้อโอเคไปซะทุกอย่าง
ขาดอยู่เรื่องเดียว
เรื่องศูนย์บริการครับ

คงต้องใช้เวลาคิดอีกสักพัก
ขอบคุณมากน่ะครับที่ช่วยตอบคำถาม