ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ  (อ่าน 93104 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nanfa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
    • อีเมล์
กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 21:08:46 »
เขาว่ากันว่า กระบะดีเซล ไม่ใช่คอมมอลเรล  โมดิฟายโดยการแต่งปั้ม ทำเฮดเดอร์และท่อ แต่ไม่ได้เปลี่ยนเทอร์โบ

แรงกว่าพวกคอมมอลเรลเทอร์โบเดิมๆหรือป่าวครับ มีคนบอกว่า ISUZU ดรากอน 4JA1-T ทำปั้ม เฮดเดอร์ ท่อ แรงพอๆกับ ดีแมก 3.0 VGS เลยแหะ

แรงขนาดนั้นเลยหรอครับ   ราคาค่าทำปั้มก็ไม่ได้แพงมาก ไม่เกิน 1หมื่นบาทด้วยซ้ำ มันจะแรงมากเลยหรอ

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 21:15:29 »
มารอคำตอบด้วยคน ;D

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 22:04:42 »
รู้แค่ว่า เครื่อง  4JA1-T ของตัวดรากอน
มีชุดเร่งน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งในตัว4JA1-T ของ d-maxไม่มี
ถ้าทำปั้มก็คงพอสูสีกับตัว 3.0di d-maxได้ไม่ยาก

แต่ถ้าเทียบกับ 3.0Vgsนี่  คงไม่ไหวมั้งครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2011, 22:06:19 โดย elixer »

ออฟไลน์ lotto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • อีเมล์
Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 22:28:19 »
ขนาดนั้นไม่แค่แต่งปั้มแล้วมั้งครับ คงลงเทอร์โบลูกเท่าบาตรพระ บูสกันหนักๆ ไปแล้ว  ;D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 01:07:52 »
ประสบการณ์ตรง

เครื่อง WLT 2500 ม้าเดิม 121

แต่งปั้ม  เปลี่ยนสปริงขาคันเร่ง จาก 1 ชั้นเป็น 1ชั้นครึ่ง   เทสปั๊ม(ไม่ได้เปลี่ยนลููกปั๊ม)

ทำท่อ เดินท่อ 2.5 

เปลี่ยนแคมชาร์ฟ ไปใช้ของตัวไม่โบ 

ตอนแรกทำแค่นี้   หนี 2500 คอมมอนเรล ได้ทุกค่าย ต่อให้ยกหัวฉีดด้วย

จากนั้น

เปลี่ยนอินเตอร์

เพิ่มบูสต์ จาก 1 บาร์ เป็น 1.2 บาร์
 
เปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5  (ทดต่ำลง) 

เปลี่ยนหวีกดคลัชต์

ไม่กลัว 2500 คอมมอนเรล ที่ ยกหัว,ดันราง,เพิ่มบูสต์,ทำท่อ

นี่ยังไม่ทำเทอร์โบเลยนะครับ เพราะขยับบูสต์มาก โบเดิมรถรับไม่ไหว 
 
ยังคิดเล่น ขยับลูกปั๊ม เปลี่ยนโบ  คงไปได้อีกเยอะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 01:30:04 »
ขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี รถแต่ละคัน เงินของแต่ละเจ้าของรถ และความใจถึงของพวกเขา ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 10:44:31 »
สมัยตั้งแต่ก่อนยุคคอมมอนเรล อู่พี่คนนึงที่ผมรู้จักทำเครื่อง 4D56 ใน Strada
ด้วยวิธีการโมแบบไม่เปลี่ยนเทอร์โบ ซึ่งตอนนั้นก็ไล่ 200SX SR20DET ได้แล้ว
ยิ่งพอคันนั้นเปลี่ยนเทอร์โบ เปลี่ยนเป้าหมายไปฆ่า GT-R R32 เลยทีเดียว

ดังนั้นพอไปวิ่งคลอง 5 ก็ไม่แปลกใจถ้ามันจะวิ่งระดับ 13 วิกลางๆได้
ซึ่งก็ถือได้ว่าไม่แพ้รถกระบะคอมมอนเรลสมัยนี้

แต่ที่ต่างกันมากคือปริมาณควัน..ในยุคคลาสสิคนั้นกระบะดีเซล 13 วิ
วิ่งรอบนึง มองไม่เห็นปลายแทร็คกันเลยทีเดียว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 11:17:36 »
สมัยตั้งแต่ก่อนยุคคอมมอนเรล อู่พี่คนนึงที่ผมรู้จักทำเครื่อง 4D56 ใน Strada
ด้วยวิธีการโมแบบไม่เปลี่ยนเทอร์โบ ซึ่งตอนนั้นก็ไล่ 200SX SR20DET ได้แล้ว
ยิ่งพอคันนั้นเปลี่ยนเทอร์โบ เปลี่ยนเป้าหมายไปฆ่า GT-R R32 เลยทีเดียว

ดังนั้นพอไปวิ่งคลอง 5 ก็ไม่แปลกใจถ้ามันจะวิ่งระดับ 13 วิกลางๆได้
ซึ่งก็ถือได้ว่าไม่แพ้รถกระบะคอมมอนเรลสมัยนี้

แต่ที่ต่างกันมากคือปริมาณควัน..ในยุคคลาสสิคนั้นกระบะดีเซล 13 วิ
วิ่งรอบนึง มองไม่เห็นปลายแทร็คกันเลยทีเดียว

ผมเคยไปงาน Dragwar ของ BMWsociety ผมเห็นแล้งช็อคโลกไปเลยว่ากระบะสมัยนี้มันเกิดไรขึ้น แรงชนิด ควอเตอร์ไมล์กันใช้เวลาน้อยมาก  ::) 6สูบ 3000cc รีแมพแล้วของผมนี่ชิดซ้ายไปเรย  :o :o :o :o :o
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 14:58:16 »
ผมเข้าใจได้ว่า ปริมาณไอเสียเยอะ ก็ไปดันเทอร์โบได้เยอะ   
และก็เข้าใจว่า เทอร์โบแสตนดาร์ด มันมีค่าเซฟตี้พอสมควร ดังนั้นมันจึงดันบูสท์ ขยับบูสท์เพิ่มขึ้นได้
รวมถึง มันไม่มีเซ็นเซอร์ ต่างๆ ที่จะฟ้องว่า ส่วนผสมมันผิดแปลกไป   ดังนั้นมันจึงทำให้แรงขึ้นได้ ครับ

แต่แรงแล้วจะทนเหมือนแสตนดาร์ดจากโรงงานหรือไม่ ผมไม่รู้นะครับ มิอาจคาดคะเนได้ ฟังๆ เค๊ามาอีกที  เห็นตามสนามอีกครั้ง
เดาตามความคิดอีกหน่อย