ผู้เขียน หัวข้อ: z4 e85  (อ่าน 13293 ครั้ง)

jmrg66

  • บุคคลทั่วไป
z4 e85
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 15:37:15 »
อยากสอบถามพี่ๆ headlightmag ครับว่า คิดยังไงกับ z4 ตัวเก่าอะครับ พอดีกำลังสนใจ เป็นรถที่ใช้ดีไหมครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ FlavorWheel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 17:06:52 »
รถ handling  แบบดิบๆหน่อยนะ  แต่โคตรอึดอัดเลยนะ
ชอบ เพราะทรงอย่างเดียว หรือชอบหลายๆอย่าง 
รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold

jmrg66

  • บุคคลทั่วไป
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 17:20:25 »
ชอบเพราะรูปทรงอะครับ กำลังสนใจรุ่นนี้อะครับ แล้วหาข้อมูลไม่ค่อยได้เลย เลยอยากรู้ความรู้สึกในการขับอะครับ ว่ามันประมาณไหน เป็นรถที่ใช้ดีไหมอะครับ ผมจะใช้ทุกวันอะครับ ระยะทางไม่ไกลมากครับ ขอบคุณมากครับ :)

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 18:11:37 »
นึกว่า Z4 จะเติม E85 ได้ซะอีก T^T"
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 18:52:11 »
ข้อมูลจากเว็บต่างประเทศค่อนข้างจะติในเรื่องแฮนลิ่งไม่ดีเท่าที่ควร ( สำหรับยี่ห้อ BMW )

jmrg66

  • บุคคลทั่วไป
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 19:01:11 »
ขอบคุณมากครับ :)

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 20:18:11 »
นึกว่า Z4 จะเติม E85 ได้ซะอีก T^T"

คิดเหมือนกันเลยครับ ;D

jmrg66

  • บุคคลทั่วไป
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 20:42:52 »
ขอโทษด้วยครับที่ตั้งหัวข้อไม่เคลียร์  ไม่มีใครพอทราบเกี่ยวกับรถรุ่นนี้เรย :(

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 20:59:13 »
Z4 มีทั้ง 2.2 และ 2.5 ครับ
ราคาในตลาดมือสองต่างกันไม่มาก ลองหาดูได้

เท่าที่เคยไปตระเวณหา Z4 ให้เพื่อนที่ทำงานมาหลายคัน
ส่วนใหญ่ที่เห็นมักจะโทรมเอาเรื่อง รถไมล์ไม่ได้เยอะ (อาจจะกรอไมล์?) แต่ภายในมักจะมีรอยขีดข่วนมากมาย
ที่สำคัญที่สุดคือกลไกการพับหลังคาผ้าใบครับ ถ้าทำงานไม่ปกติอาจเสียเงิน 2  แสนบาทได้
และถ้าอยากได้หลังคาแข็งด้วย แนะนำให้หารถที่มีหลังคาแข็งติดมาขายด้วยเลย
เพราะถ้าจำไม่ผิด ค่าหลังคาเบิกใหม่เหยียบ 2 แสน ไม่รวมค่าทำสีอีกหลักหมื่นบาทครับ

นอกนั้นก็ดูสภาพทั่วไปครับ ภายนอกรอบคัน หากจะเอาไฟขาว
ซึ่งจะต้องเปลี่ยนโคมไฟหน้าทั้งโคม (มีแยกแบบซีนอนกับฮาโลเจน)
ไฟเลี้ยวด้านข้างที่ซ่อนอยู่หลังตรา BMW และไฟท้ายยกชุด
ก็มีระดับ 2 แสนบาทเหมือนกัน

ส่วนตัวผมคิดว่า Z4 ไม่เหมาะเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันเท่าไหร่
เพราะตำแหน่งนั่งขับเตี้ยมาก เป็นรถหน้ายาวและบานออก
หลังคาเตี้ย กระจกหน้าต่างแคบมากทุกบาน เวลาขับในที่แคบหรือรถติดติดจะลำบากมากเลย
ถ้าเอาไว้ขับเล่น ขับหล่อ เสาร์อาทิตย์ อันนี้ก็โอเคครับ

jmrg66

  • บุคคลทั่วไป
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 21:36:21 »
ขอบคุณมากครับพี่ แล้วพี่พอจะทราบในเรื่องของการขับขี่ไรอย่างงี้มั่งไหมครับ  :)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 22:50:43 »
การขับนี่ไม่ทราบจริงจริงครับ
เพราะตอนนั้นไม่ได้จะซื้อเอง ก็ให้เจ้าตัวเป็นคนขับ ส่วนเราได้แต่ยืนรออยู่ข้างนอก
เพราะเจ้าของเต้นท์ หรือเจ้าของรถ ก็จะนั่งออกไปด้วย คงกลัวโดนขโมยน่ะ

แต่ให้เดาจากรูปร่างหน้าตา ผมว่ามันเป็นรถที่ถ้าใส่แรงแล้วต้องเล่นเป็น
หน้ายาว ท้ายสั้น ขับหลัง ลักษณะเหมือนจะเป็นรถที่ Tail happy หน่อยหน่อย
คือถ้าเข้าโค้งมาเร็วและแรงเกิน น่าจะ understeer ก่อนในจังหวะแรกเพราะหน้าหนัก
แต่ถ้าแก้คืนมากไป จะกลายเป็นท้ายปัดออกแทน ขอเน้นว่านี่คือการเดานะครับ

แต่ถ้าไม่ขับเร็ว ผมว่าไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว

ออฟไลน์ ViYA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
  • Saint Gabriel83
    • บ้านผมในยูทูปครับ
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 23:30:05 »
ถ้าซื้อขอให้เลือกตัวไมเนอร์ 2.5si 218ม้าครับ...เครื่องN52B25 บล๊อกใหม่กว่า M54ที่มีแรงม้า192ตัว และจำนวนเกียร์ที่มากกว่า (ุ6สปีด กับ 5สปีด)

ตัว2.5 ธรรมดาก็วิ่งokครับ ราคาก็ถูกกว่าหลายแสน

ส่วนตัว2.2 170ม้า...เขาไม่ค่อยนิยมเล่นกันครับ

ป.ล. ผมชอบครับ แต่ไม่มีปัญญาซื้อ...ได้แต่พิง อิอิ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 23:50:52 โดย ViYA »
E90 320iASE 06
320 license plate
M front lip (replica)
Chrome-line grille & between fog lamps
Black-Line Smoked Tail Lights
18" Z4M Double-spoke OEM 224M wheels + FK452
B6 + KW
Sebring exhaust + 42/1 center pipe
K&N filter
Swap power pulley
Okada project
NGK Iriway7
ECU: Remap

jmrg66

  • บุคคลทั่วไป
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 23:42:47 »
ขอบคุณพี่ๆมากเรยครับ  ;D

ออฟไลน์ saksin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 22:03:54 »
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ  ถามต่อz3เลยสนใจซื้อเก็บz3จะน่าเล่นมั๊ยมันเก่าแต่น่าจะคลาสิกกว่าในอนาคตการใช้งานบำรุงรักษาจะมีอนาคตมั๊ย
ปล.น่าจะทางเดียวกัน

jmrg66

  • บุคคลทั่วไป
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 22:23:47 »
ผมว่าการบำรุงรักษาไม่น่ายากครับ เพราะรู้สึกว่า z3 ก้จะใช้อะไหร่ตัวเดียวกันกับรุ่นนกแก้วอะครับ ไม่ค่อยแน่ใจนะครับ :)

ออฟไลน์ saksin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
Re: z4 e85
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 01:07:55 »
จริงชอบz4ตัวเดียวกันแต่ไม่ชอบตัวใหม่นะ  แต่ยิ่งดูz3ดูสวยขึ้นทุกวันจนแซงZ4สงสัยแก่ขึ้นทุกวันฮ่าๆ   เรื่องบำรุงรักษาไม่กลัวมากเลยอยากถามคนเคยลองขับมาแล้วมันรู้สึกอย่างไรบ้าง สมัยมันออกใหม่ดันไม่สนใจดันเสือกมาชอบตอนนี้(แก่) เห็นว่าใช้อะไหล่และพื้นฐานร่วมE36บางส่วน เลยอยากรู้ว่าว่าการขับขี่มันจะใกล้เคียงกันมั๊ย