สมรรถนะการขับขี่...
ด้วยความที่เจ้านี่ ออกตัวเร็วชนิดล้อฟรีได้ไม่ง่ายนัก...ถ้าออกตัวเร็วเกินไปก็อาจโดนระบบ Traction control จับได้...
...รถจึงมีอาการเหมือนตอบสนอง แล้วก็นิ่งไปแว้บนึงจากการทำงานของ TCS แล้วรอบก็ตีขึ้นสูงเกือบ 3 พัน แล้วก็ตบเข้าเกียร์ 2 ... ซึ่งหมดนี้เกิดใน 3 - 4 วินาที
อาการมันน่ารำคาญมากๆครับ....เป็นเรื่องด่วนที่สุดที่ควรแก้ไข
...นอกจากนี้ ความติงต๊องเล็กๆของเกียร์ โดยเฉพาะในรถใหม่ บวกกับคันเร่งไฟฟ้าที่ออกหน่วงๆนิดๆ...จึงทำให้ออกตัวไม่ทันกับชาวบ้านชาวช่องเค้าครับ
แต่เมื่อเริ่มเคลื่อนที่ได้เมื่อไหร่...กดก็มาล่ะครับ ความเร็ว 0 - 100 นี่ได้ประมาณ 10 ต้นๆครับ
...ดังนั้น ออกตัวแบบเหยียบคันเร่งเป็น Linear ได้จะดีมากครับ
สำหรับความเร็วสูงสุด...ไม่ได้ลองครับ
ความกระตุกของเกียร์ตัวนี้...มากกว่าตัว Focus จริงๆครับ แต่พอขับๆไปถึง 3000 กิโลเมตร อาการที่ว่าหายไปเยอะครับ
...ซึ่งอาการที่ยังคงเหลือก็ยังเกิดในเมืองครับ คือพอเกียร์ลดต่ำลงบางจังหวะ จะกระตุกมากครับ (นานๆพบทีครับ)
ซึ่งนั่น...ก็แปลว่าคนที่ซื้อรถรุ่นนี้มา ต้องทนมันถึง 3000 กิโลเมตรแรกครับ
...
...ฟอร์ดครับ...แก้ไขด่วน
......................
ส่วนเรื่องคิกดาวน์...เช่นเดียวกับการออกตัวครับ ค่อยๆเหยียบลงไป อัตราเร่งจะต่อเนื่องครับ
ถ้ากระทืบลงไป มันอาจลด 2 - 3 จังหวะได้ครับ และบางที มันลดจนรอบตีสูงเกินไปครับ จนทำให้ต้องเพิ่มเกียร์มาจังหวะหนึ่ง อาจทำให้เสียจังหวะแซงได้
...เรียนฟอร์ดแก้ไขด้วยนะครับ
คาแรกเตอร์ก็จะคล้ายการออกตัวครับ คือถ้ารอบเริ่มดึงได้เมื่อไหร่...เบาะมาชนหลังได้ไม่รู้ตัว (เท่าที่รถ B-segment จะทำได้) ครับ