ผู้เขียน หัวข้อ: All New Mazda3 2011 ประเทศไทย งานเข้าแล้วไง ตลาดโลกกำลังจะไมเนอร์แล้ว  (อ่าน 24699 ครั้ง)

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
เคยเห็นข่าวจากเว็บๆนึง เห็นว่าตอนนี้ Mazda กำลังเจรจากับรัฐบาลไทยเพื่อออกข้อกำหนดอัตตราภาษีใหม่ให้กับเครื่องยนต์ skyactiv เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานได้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ Hybrid ซึ่งทางมาสดาเห็นว่าหากรัฐบาลออกข้อกำหนดด้านภาษีที่เอื้ออำนวยแล้วแล้ว การนำมาใช้ในรถยนต์ในบ้านเราไม่น่าจะมีปัญหาอะไร มาช้ามาเร็วขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับ

นั่นแหล่ะครับปัญหาใหญ่

Eco Car โปรดักแช้มเปี้ยนของประเทศ โปรโมทจนคนรู้จักทั้งประเทศ

คนไทยงบน้อยต่างตั้งหน้าตั้งตารอ

แต่ขาใหญ่ไม่ happy ไม่อยากเล่นด้วย ยื้อกันอยู่ตั้งหลายปี

สรุปได้ลดภาษีหน้าโรงงานเหลือ 17% ต่ำกว่า E20 แค่ 8%

ในขณะที่ Hybrid โปรดักอะไรก็ไม่รู้

รู้แต่ว่าขาใหญ่มีสินค้าพร้อมวางขาย

กลับได้ภาษีหน้าโรงงาน 10 %



ผมว่าเป็นการยากมากที่ มาสด้า จะได้ผลประโยชน์จากตรงนี้

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
สถานการณ์แบบนี้ ผมว่ารอดูตัวจริงมาดีกว่าครับ

แต่ผมว่ามองในแง่ดีเถอะครับว่าอย่างน้อยมันก็ยังมา ไม่ได้แซยิด 3 เก่าต่อไป 555
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ที่ว่าไปแบบนั้นเพราะมันรู้สึกเจ็บใจครับ มาสด้ากำลังจะได้รถที่กลบจุดอ่อนของตัวเองจนมิดได้แล้ว แต่มันยังไม่มาในทันที แบบนี้คนที่ซื้อไปก่อนหน้าแล้วมารู้ทีหลังอกอีแป็นแตกกันพอดี ที่ผ่านมาใครๆก็ต่างครหากันว่ามาสด้า3อืดอาดยืดยาด เครื่องนี้ย่อมเป็นที่ถวิลหาของแฟนๆมาสด้ามากมาย ผมงี้ทั้งรักทั้งชังน้องนางอยากจะให้มาทั้งทีมาให้เต็มรูปแบบจริงๆ อย่าให้โดนใครเค้าว่าได้ว่ามาทีละส่วน  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ toui71

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ผมว่าคนส่วนมากเขาไม่สนใจหรอกครับ เขาไม่รู้ถึงรายละเอียดอะไรมากมาย
แค่ซื้อมาใช้เท่านั้นเอง แค่ภายนอกเปลี่ยนใหม่หมดเขาก็ว่ารุ่นใหม่แล้ว อย่าไปคิดอะไรมาก

ตื่นๆๆๆๆๆ  ตื่นได้แว้ว 5555555555555

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
เคยเห็นข่าวจากเว็บๆนึง เห็นว่าตอนนี้ Mazda กำลังเจรจากับรัฐบาลไทยเพื่อออกข้อกำหนดอัตตราภาษีใหม่ให้กับเครื่องยนต์ skyactiv เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานได้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ Hybrid ซึ่งทางมาสดาเห็นว่าหากรัฐบาลออกข้อกำหนดด้านภาษีที่เอื้ออำนวยแล้วแล้ว การนำมาใช้ในรถยนต์ในบ้านเราไม่น่าจะมีปัญหาอะไร มาช้ามาเร็วขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับ

นั่นแหล่ะครับปัญหาใหญ่

Eco Car โปรดักแช้มเปี้ยนของประเทศ โปรโมทจนคนรู้จักทั้งประเทศ

คนไทยงบน้อยต่างตั้งหน้าตั้งตารอ

แต่ขาใหญ่ไม่ happy ไม่อยากเล่นด้วย ยื้อกันอยู่ตั้งหลายปี

สรุปได้ลดภาษีหน้าโรงงานเหลือ 17% ต่ำกว่า E20 แค่ 8%

ในขณะที่ Hybrid โปรดักอะไรก็ไม่รู้

รู้แต่ว่าขาใหญ่มีสินค้าพร้อมวางขาย

กลับได้ภาษีหน้าโรงงาน 10 %



ผมว่าเป็นการยากมากที่ มาสด้า จะได้ผลประโยชน์จากตรงนี้


เด็ดครับ ผมชอบ reply นี้ โดนใจผมแปลกๆ  ;D

ออฟไลน์ Bavaria_m3

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ส่วนตัว ผมขอแค่ให้ Mazda เอาระบบ Safety มาเต็ม ๆ เหมือนตัวปัจจุบันก็พอแล้ว

คานกันกระแทก หน้าหลัง Airbag 8 ใบ ส่วน Sunroof มาได้จะแจ่มมากกกกก ;D

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
เพิ่มความแข็งแรงของตัวถังก็ดี เพราะตัวถังเดิมนี้มันไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่

ส่วนเครื่องใหม่เกียรใหม่ กว่าเค้าจะได้เริ่มขายก็ปลายปีนี้ ถ้าทั่วโลกก็คงปีหน้า เอเชียยังไม่รู้เมื่อไหร่

พี่ไทยก็คงต้องอีก 2 ปี ตอนไมเนอร์นู้นแหล่ะ อาจจะได้ใช้เป็นประเทศท้ายในโลกเลยก็ได้

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เจ้า 3 ใหม่เกียร์ออโต้ยังแค่ 4 สปีดใช่ไหมครับ
มาใหม่ทั้งที ขอเกียร์ออโต้ 5 สปีดได้ไหม
เพราะเดี๋ยวนี้รถรุ่นใหม่เป็น5เกียร์หรือเป็นCVTกันหมดแล้ว
อีกอย่างคู่แข่งก็ 5 สปีดกันหมดแล้ว