ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่จิมมี่แนะนำด้วยครับ รถ honda ciy เพิ่งถอยจากศูนย์ จะเปลี่ยนยางดีไหมครับ  (อ่าน 7851 ครั้ง)

ออฟไลน์ choord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
กำลังจะออกรถ city คันใหม่ให้น้องสาวครับ
(รุ่น S AT ธรรมดาๆ)

แต่สงสัยว่า ยางติดรถ city มัน ok ไหม ในระดับมาตราฐานนะครับ
หรือว่ามีปัญหาอย่างไร ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือไม่ครับ
หรือว่าถ้าเปลี่ยนยางใหม่ มันจะคุ้มค่า เพิ่มความปลอดภัยได้แค่ไหน

และถ้าเปลี่ยน แนะนำให้เปลี่ยนเป็นยางยี่ห้ออะไร รุ่นอะไรดีครับ

รบกวนด้วยครับ

(คำถามพื้นๆไปหน่อยนะครับ แต่พยายามหาแล้ว ยังไม่เห็นมีใครแนะนำเรื่องนี้เท่าใด
ส่วนใหญ่จะเป็นคำถามเชิงการแต่งรถเสียมากกว่าครับ)

ปล. กำลังคิดจะเปลี่ยนเ็ป็น max ด้วย ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยน max ใช้ยางเดิมดีไหม
หรือเปลี่ยนเป็นไซต์ไหนดี ยางยี่ห้อไหน หน้ายางขนาดไหนดีด้วยครับ ที่จะเหมาะกับรถซิตี้คาร์แบบนี้

ออฟไลน์ choord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
อีกอย่าง ต้องขอบคุณพี่จิมมี่ ที่อัพเดทข่าวรถใหม่ ใน
NEW CARS IN THAILAND 2011 - 2014 : สรุปรถใหม่ เปิดตัวในไทย 2554 - 2557

ทำให้ผมมีข้อมูลสามารถตัดสินใจซื้อรถคันนี้ได้อย่างไม่ยากเลยครับ
ตอนแรกกะรอ march sedan แต่มันนานเกินไป และไม่อยากคาดหวังอะไรกับ march มากมายนัก
คิดว่ามันต้องเจอปัญหาอะไรแน่นอน

ส่วน honda eco car ตอนแรกก็กะจะรอ อ่านๆไปท่าทางจะลดต้นทุนเกินเหตุอีกแล้ว
แถมราคาค่าตัว ก็ดูจะถูกแบบไม่สมเหตุสมผล (คือ ลด option แต่ถูกไม่เท่าไหร่นะ ไม่ใช่ว่าถูกมากๆ)
ก็เลยขี้เกียจรอแล้ว ออกรถมันเสียเลยดีกว่า
เพราะรอไปก็แป๊ะเอี๊ยะ ค่าเท่ากัน

อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่จิมมี่เขียนรีวิวดีๆ มีประโยชน์แบบนี้ อึดและยึดมั่นในอุดมการณ์ที่ตั้งใจไว้ต่อไปครับ

ปล. ถ้าพี่จิมมี่มีอะไรแนะนำสำหรับรถ city คันใหม่ ว่าต้องทำอะไรบ้าง รบกวนเพิ่มเติมข้อมูลด้วยครับ



ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
อิอิ เคยถามเหมือนผมเคย กะว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ยางผมเป็นของรุ่นทอปเหมือนพี่จิมมี่น่ะครับ อาจจะไม่เหมือนกับของ จขกท ซะทีเดียว

รู้สึกว่าพี่จิมมี่ถึงคิวต้องเปลี่ยนยางปีนี้พอดี ไม่รู้พี่เค้าตัดสินใจได้หรือยัง มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ

แต่รถผมก็ใช้ยางเดิมๆไปก่อน ไว้รอครบอายุการใช้งานมันแล้วค่อยเปลี่ยนดีกว่า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ แต่ถ้ายางเดิม เป็น Goodyear Excellence ขอแนะนำว่า ใช้ต่อไปถึงสัก 20,000 - 25,000 กิโลเมตร
ค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ เป็นยางดี ไม่เลวร้าย เข้าโค้งโอเค รีดน้ำใช้ได้อยู่

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ยางใหม่สำหรับ City ผมว่าไม่ค่อยต่างครับ ใช้ยางเดิมไปเถอะครับ
เปลืองเงินโดยที่ไม่ค่อยได้อะไรที่เห็นผลชัดเจนเท่าไหร่ครับ

เอาจริงๆน่าจะเปลี่ยนโช้คมากกว่า แต่มันจะไม่นุ่มสบายครับ
ใช้งานทั่วไปเดิมๆน่าจะเพียงพอแล้ว ยางใกล้หมดสบายแล้วรีบเปลี่ยนน่าจะปลอดภัยกว่าครับ
ตรวจเช็คลมยางให้พอดีตลอด และไม่ใช้รถเกินความสามารถของช่วงล่างน่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
มายืนยันอีกเสียงว่ายางติดรถซิตี้ ดีพอตัวเลยครับ ถ้าไม่คิดจะใส่ล้อซิ่งๆอย่าเปลี่ยนทิ้งเลยเสียดาย  ;D

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
อ้อ ขอถามพี่จิมมี่หน่อยครับ

พี่จิมมี่เคยนั่งซิตี้ ตอนที่บรรทุกคนเต็มรถช่ายปะครับ (นั่งซัก 4-5 คน) พี่คิดว่าถ้าเทียบกับตอนที่ขับคนเดียว มันดีกว่าไหมอะครับ

พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ ได้ไปเล่งเน่ยยี่มา ที่นั่งกันไป 6 คน ผมรู้สึกว่า นั่งเต็มคันนี่ช่วงล่างกำลังดีเลยนะเนี่ย อิอิ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือผมคิดไปเองอะครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
อ้อ ขอถามพี่จิมมี่หน่อยครับ

พี่จิมมี่เคยนั่งซิตี้ ตอนที่บรรทุกคนเต็มรถช่ายปะครับ (นั่งซัก 4-5 คน) พี่คิดว่าถ้าเทียบกับตอนที่ขับคนเดียว มันดีกว่าไหมอะครับ

พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ ได้ไปเล่งเน่ยยี่มา ที่นั่งกันไป 6 คน ผมรู้สึกว่า นั่งเต็มคันนี่ช่วงล่างกำลังดีเลยนะเนี่ย อิอิ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือผมคิดไปเองอะครับ

รถบรรทุกหนักขึ้น รถมันต่ำลงครับ เหมือนกับไปโหลดมามั้งครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
อ้อ ขอถามพี่จิมมี่หน่อยครับ

พี่จิมมี่เคยนั่งซิตี้ ตอนที่บรรทุกคนเต็มรถช่ายปะครับ (นั่งซัก 4-5 คน) พี่คิดว่าถ้าเทียบกับตอนที่ขับคนเดียว มันดีกว่าไหมอะครับ

พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ ได้ไปเล่งเน่ยยี่มา ที่นั่งกันไป 6 คน ผมรู้สึกว่า นั่งเต็มคันนี่ช่วงล่างกำลังดีเลยนะเนี่ย อิอิ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือผมคิดไปเองอะครับ

รถบรรทุกหนักขึ้น รถมันต่ำลงครับ เหมือนกับไปโหลดมามั้งครับ
 ;D ;D ;D

มีโหลดมาลงที่ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ก็ทำให้การเข้าโค้งนิ่งมากขึ้น เหมือนรถกระบะครับ
ตัวปล่าวเข้าโค้งท้ายจะลอยๆเบาๆ พอใส่ของไปซัก100-200กิโล นิ่งขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
อ้อ ขอถามพี่จิมมี่หน่อยครับ

พี่จิมมี่เคยนั่งซิตี้ ตอนที่บรรทุกคนเต็มรถช่ายปะครับ (นั่งซัก 4-5 คน) พี่คิดว่าถ้าเทียบกับตอนที่ขับคนเดียว มันดีกว่าไหมอะครับ

พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ ได้ไปเล่งเน่ยยี่มา ที่นั่งกันไป 6 คน ผมรู้สึกว่า นั่งเต็มคันนี่ช่วงล่างกำลังดีเลยนะเนี่ย อิอิ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือผมคิดไปเองอะครับ

การที่คนนั่งมากขึ้น เท่ากับว่ามีน้ำหนักไปกด Spring มากขึ้นครับ ค่า K เปลี่ยนไปทำให้แข็งขึ้น
ถ้าคิดถึงโช้คแต่งที่ทำ Pre-Load ให้กับสปริงได้ ก็จะใช้วิธีขันให้สปริงหดตัวไว้นิดหน่อยก่อน เพื่อทำให้แข็งขึ้นกว่าตัวสปริงเดิม
ช็อคอัพก็ถูกกดลง ระยะการทำงานเปลี่ยน ทุกอย่างเลยดูดี ไม่กระเด้งกระดอนเหมือนตอนรถเปล่าครับ

แต่ถ้าใช้วิธีนี้ แล้วจัดเต็มซิ่งแหลก มีโอกาส "ไป" ได้ง่ายและไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้าด้วยครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
ขอถามคุณพี่ gdhsatanic

กระจังหน้า Modulo ของ city ราคาเท่าไรอะครับ   

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ยางติดรถถ้าเป็นรุ่นเดียวกับเทียบระหว่าง ติดรถ กับที่ขายข้างนอก ยังไงยางติดรถก็ดีกว่ามากครับ เพราะ
ยางติดรถ คุณภาพยางน่าจะกำหนดโดยบริษัทยาง+บริษัทรถยนต์
แต่ที่ขายข้างนอก เป็นแค่บริษัทยางกำหนดเองครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ยางติดรถถ้าเป็นรุ่นเดียวกับเทียบระหว่าง ติดรถ กับที่ขายข้างนอก ยังไงยางติดรถก็ดีกว่ามากครับ เพราะ
ยางติดรถ คุณภาพยางน่าจะกำหนดโดยบริษัทยาง+บริษัทรถยนต์
แต่ที่ขายข้างนอก เป็นแค่บริษัทยางกำหนดเองครับ

+1 ยางรุ่นนี้เดียวกัน ติดรถกับร้านคนละเรื่ิองเลย ตอนเปลี่ยนยางใช้รุ่นเดิิมแบบตอนติิดรถ คิิดว่าจะเหมือนกัน
คุณภาพคนละเรื่องกันเลยครับ
สงสัยรุ่นเดียวกันแต่ผลิิตให้บริษัทรถจะเกรดดีกว่าเยอะครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Desire

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
อ้อ ขอถามพี่จิมมี่หน่อยครับ

พี่จิมมี่เคยนั่งซิตี้ ตอนที่บรรทุกคนเต็มรถช่ายปะครับ (นั่งซัก 4-5 คน) พี่คิดว่าถ้าเทียบกับตอนที่ขับคนเดียว มันดีกว่าไหมอะครับ

พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ ได้ไปเล่งเน่ยยี่มา ที่นั่งกันไป 6 คน ผมรู้สึกว่า นั่งเต็มคันนี่ช่วงล่างกำลังดีเลยนะเนี่ย อิอิ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือผมคิดไปเองอะครับ

การที่คนนั่งมากขึ้น เท่ากับว่ามีน้ำหนักไปกด Spring มากขึ้นครับ ค่า K เปลี่ยนไปทำให้แข็งขึ้น
ถ้าคิดถึงโช้คแต่งที่ทำ Pre-Load ให้กับสปริงได้ ก็จะใช้วิธีขันให้สปริงหดตัวไว้นิดหน่อยก่อน เพื่อทำให้แข็งขึ้นกว่าตัวสปริงเดิม
ช็อคอัพก็ถูกกดลง ระยะการทำงานเปลี่ยน ทุกอย่างเลยดูดี ไม่กระเด้งกระดอนเหมือนตอนรถเปล่าครับ

แต่ถ้าใช้วิธีนี้ แล้วจัดเต็มซิ่งแหลก มีโอกาส "ไป" ได้ง่ายและไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้าด้วยครับ

รบกวนสอบถามครับ จากที่พี่บอกว่า " เท่ากับว่ามีน้ำหนักไปกด Spring มากขึ้นครับ ค่า K เปลี่ยนไปทำให้แข็งขึ้น" นี่แสดงว่าปกติ coil spring ที่ใช้กันทั่ว ๆ ไปนี่เป็นแบบ non-linear หรอครับ ผมเข้าใจมาตลอดว่าเป็น linear spring ครับ

ออฟไลน์ choord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
ขอถามคุณพี่ gdhsatanic

กระจังหน้า Modulo ของ city ราคาเท่าไรอะครับ   

ราคาประมาณ 3500 บาทครับ
พอดีเปลี่ยนเหมือนกัน ก็เลยรู้ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยครับ