ผู้เขียน หัวข้อ: // ประกาศผล ผู้ชนะ รางวัล Best Drive ที่สุดของแจ้ 2009 - 2010 ได้แก่....//  (อ่าน 27302 ครั้ง)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
เชียร์ 320d แต่อย่างว่าสู้ VW GTI ไม่ได้จริงๆ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ปรบมือๆๆๆๆ

เย้ๆๆ

GTi เค้่าแรว๊งจริงงงงงง
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ TJ_NARAK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ไม่เสียแรงที่ชอบมานาน(รถ)
ได้อันดับ 1 เลย
สุดยอด

ขอบคุณครับ
CAR IN MY DREAM -> BMW X3 F25 + BMW 320d + MINI COOPER S COUNTRYMAN ALL4 + GOLF Gti

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
มีใครพอจะทราบไหมครับว่า

ถ้า Scirocco และ GTi ประกอบในไทย

ราคาจะลดลงเท่าไหร่

ออฟไลน์ RisTwY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
ว๊าวววววววววววววววววววว ขอบคุณมากกกกกกกกๆครับ
ตอนแรกแอบเชียร์ Volvo s80 s60 / scirocco/ 320d
แล้วก็ติดมากะเค๊าด้วยยยย แต่ golf GTI นี่แบบว่าสุดๆเพราะมันอยู่ในใจหลายๆคนเลย BMW นี่เป๊ะจริง! ^^

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
ขอบคุณครับๆๆ
สุดยอดไปเลย Golf GTI อยากลองสักครั้งในชีวิต ;D

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
อยากเห็นคะแนนรวมสรุปเป็นตัวเลขบ้างอ่ะครับ   พอจะเปิดเผยได้ป่าว

อยากทราบว่าคิดจากอะไรบ้าง 

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ซื้อหวย คงถูกไปแล้ว

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ขอบคุณมากครับ

ชอบจริงๆเลยครับ Golf Gtiเนี่ย

ออฟไลน์ KRABA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
ขอบคุณครับ...เอาอีก...เอาอีก...!!!

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
คิดไว้แล้วว่า Volkswagen Golf GTi  พราะว่าดูในคลิปแล้ว รถมันก็ดีจริงๆๆ แล้ว คุณ แพน ก็ชอบมาก ถึงกับร้องไห้เพราะรถคันนี้(อ่านในรีวิว) แล้วพอเปิดดูก็ได้จริงๆ

ออฟไลน์ FLASH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
C-Class ไม่ติด  :'(

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
ว้าวว วว

Golf GTi !!

ขอบคุณมากครับๆ
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ chaiyatatoo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
เขียนดี อ่านสนุกมากครับ ขอบคุณ

ออฟไลน์ Dejdazzle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
ต้องหาซื้อ250XVมาขับซักคัน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อยากเห็นคะแนนรวมสรุปเป็นตัวเลขบ้างอ่ะครับ   พอจะเปิดเผยได้ป่าว

อยากทราบว่าคิดจากอะไรบ้าง 

ในบทความก่อนหน้านี้หัวข้อ JIMMY'S Talk จะมีบทความที่กล่าวถึงเงื่อนไขการพิจารณาอยู่แล้วดังนี้ครับ

เกณฑ์การให้คะแนนจะถูกแบ่งออกเป็นหัวข้อต่างๆดังนี้

1. การออกแบบภายนอกของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นด้านความสวยงาม การใช้งาน ซึ่งเป็นหัวข้อในเชิงความชอบส่วนตัว
แต่มันก็เป็นความชอบส่วนตัวของกรรมการหลายคนซึ่งผมบอกได้เลยว่ามีความเห็นที่ไม่ตรงกันเยอะมาก
2. การออกแบบภายใน ซึ่งว่ากันในด้านความสวยงามและการใช้งาน เช่นเดียวกับภายนอก แต่มีโฟกัสที่การใช้งาน
เพิ่มมาค่อนข้างมาก เพราะบางอย่างเกี่ยวข้องกับความปลอดภัย เช่นการจัดวางตำแหน่งปุ่มควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ
หรือแม้กระทั่งความยากง่ายในการอ่านค่าของหน้าปัด
3. ความสะดวกสบายในการโดยสาร ซึ่งหมายถึงการจัดพื้นที่ภายในรถ ความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงจากรถ
รวมไปถึงการออกแบบเบาะนั่งให้สามารถสร้างความพึงพอใจให้คนขับและผู้คนที่อยู่ในรถด้วยกัน
4. วัสดุและอุปกรณ์ติดรถที่มีให้ เมื่อนำไปเทียบกับรถที่เซกเมนต์เดียวกันหรือรถที่มีระดับราคาใกล้กัน
5. ความปลอดภัย เราไม่ได้นำรถไปชนก็จริง แต่จะวัดความปลอดภัยจากอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย
ที่ตัวรถมีให้ รวมถึงลักษณะการออกแบบบางส่วนของรถที่จะเอื้ออำนวยต่อความปลอดภัยหรือสาปส่งให้
เกิดความไม่ปลอดภัยขึ้นมา
6. อัตราเร่ง ซึ่งมีความหมายครอบคลุมถึงความเร็วในการออกตัว ความเร็วในการเร่งแซง การตอบสนองต่อการ
กดของคันเร่ง ซึ่งกรรมการแต่ละคนอาจให้น้ำหนักความสำคัญแต่ละจุดไม่เท่ากัน บางคนอาจเน้นการเร่งแซง
มากกว่าการกระทืบออกตัวจากจุดหยุดนิ่งซึ่งไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่
7. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เมื่อเทียบกับเซกเมนต์ของตัวรถ
8. ความนุ่มนวลของช่วงล่าง การซับแรงกระแทกจากสภาพถนนที่ไม่สมบูรณ์ มีกรวดทราย เป็นถนนมีรอยต่อ
หรือวิ่งผ่านเนินลูกระนาด
9. ความมั่นใจในการขับขี่ วัดจากความผ่อนคลายในการบังคับควบคุมในการวิ่งทางไกล ความมั่นใจในการ
เข้าโค้ง การกระแทกเบรคพร้อมหักหลบแบบฉุกเฉิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักพบได้ประจำสำหรับคนใช้รถบนถนน
และคนที่ขับรถเร็ว ทั้งนี้ขอแจ้งให้ทราบก่อนว่าเราไม่ได้พิจาณาจากความสามารถในการวิ่งรอบสนามแข่ง
หรือการวิ่งจิมคาน่าแบบนั้น เพราะเราไม่ได้ทดสอบรถทั้ง 72 คันในลักษณะดังกล่าว

หลายคนอาจมองว่าข้อ 8 กับ 9 ไม่น่ามาด้วยกันได้อยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นเลย เพราะอย่าลืมว่ารถบางคันก็มี
ความกระด้างที่ความเร็วต่ำๆในขณะที่ขับขี่ความเร็วสูงกลับไม่ดีอย่างที่คิด หรือรถบางคันมีช่วงล่างที่สามารถ
ปรับความแข็ง-อ่อนได้ ก็มีสิทธิ์ที่จะทำคะแนนทั้งสองหัวข้อได้ดีเช่นกัน

10. ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายลงไป เป็นการพิจารณาคุณสมบัติโดยรวมของตัวรถ เทียบกับ
ราคาที่ผู้ซื้อจะต้องจ่าย และค่าตัวของคู่แข่ง

นี่คือ 10 ข้อหลักที่จะถูกนำมาเป็นเกณฑ์ นอกจากนี้ยังจะมี Key Keeping Factor ซึ่งเป็นการวัดความพึงพอใจ
ที่กรรมการมีต่อรถรุ่นใดรุ่นหนึ่ง ซึ่งนำเข้ามาเป็นส่วนในการพิจารณาด้วย


ที่แน่ๆ เราไม่คิดถึงเรื่องราคาขายต่อ ความทนทานในการใช้ระยะยาว ราคาอะไหล่
ศูนย์บริการ ไม่นำมารวม เพราะเราต้องการเน้นที่ตัวรถ กับสิ่งที่มันสามารถทำได้เป็นสำคัญ

สรุปคะแนนเป็นตัวเลข เปิดเผยได้ครับ แต่จะขอเผยเฉพาะ 31 คันแรกเท่านั้น
ไม่อยากเผย 31 คันหลัง เพราะคนที่ใช้รถ 31 คันหลัง โดยเฉพาะกับคนที่ใช้รถ
ที่ได้คะแนนท้ายๆ จะไม่ได้รู้สึกดีไปกับผมด้วย และจะกลายเป็นเรื่องไม่พอใจกันเสียเปล่าๆ

Volkswagen Golf Gti   94.500
BMW 730Ld    94.333
BMW 320d Minorchange    92.619
Lexus LS460L    92.500
Mercedes-Benz ML280CDI    91.583
Nissan Teana 250XV   90.429
BMW 530d    90.200
Volvo S80 2.5FT   89.833
Volkswagen Scirocco 2.0TFSI   89.429
BMW 523i    89.250
Volvo S60 2.0T   87.000
Nissan Teana 200XL   86.750
BMW X5 XDrive30d   86.417
BMW 325i Coupe    86.000
Mercedes-Benz C250CDI    85.000
Volvo XC60 D5   84.400
BMW Z4 SDrive23i   84.000
Mercedes-Benz E200CGI Elegance   83.600
BMW 320d Coupe    83.554
Land Rover Freelander TD4 HSE   82.167
Ford Focus 2.0 TDCI Sedan   81.667
Ford Fiesta 1.6A/T Hatchback   81.286
Toyota Camry Hybrid   81.143
Audi MTM S3    81.000
Mercedes-Benz C250CGI    80.250
BMW 325i Cabriolet    79.750
Mazda MX-5 RHT   79.600
Nissan Cube 1.5 A/T   79.600
Mazda 3 Sedan 2.0 A/T   79.500
Subaru Impreza 2.0 M/T   79.250
BMW 120d Coupe    78.917


ย่อมต้องมีคนดูผลแล้วแปลกใจ อย่าว่าแต่ท่านผู้อ่านจะแปลกใจ ทีมพวกเราทุกคนก็แปลกใจ
แสดงให้เห็นว่าความรู้สึกกับการวัดด้วยตัวเลขมันมีผลที่ต่างกันลิบลับมาก คนที่อ่านรีวิวละเอียด
น่าจะเป็นกลุ่มที่มีความประหลาดใจมากที่สุด เพราะจะรู้ว่าทีมงานแต่ละคนคิดกับรถแต่ละคันอย่างไร
ก่อนที่จะต้องมาทำคะแนน BestDrive


แล้วก็ อันนี้ขอระบายความในใจนิดนึง (ไม่เกี่ยวกับเพื่อนๆทุกคนในกระทู้นี้นะจ๊ะ แค่อยากจะแชร์กันหน่อย)

มีบางคนอีเมล์มาหาผมเป็นการส่วนตัวว่าทำไมรถญี่ปุ่นติดอันดับน้อย
(เขาแค่ถามนะครับ ไม่ได้ตำหนิ แต่รู้สึกเหมือนเขาจะน้อยใจ)

 ผมได้ชี้แจงไปแล้วว่า
ต้องแยกแยะให้ชัดว่าอะไรทำให้รถญี่ปุ่นไม่ค่อยติดอันดับต้นๆ และมองไปที่เงื่อนไขซึ่งเราไม่รวม
ศูนย์บริการ อะไหล่ ความทนทาน ราคาขายต่อ ซึ่งการจะให้คะแนนในเรื่องพวกนี้ได้ด้วยตัว
ของเราเองนั้น แปลว่าเราต้องได้สัมผัสกับสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง มันยากมากครับ ไม่เหมือน
กับรถที่ได้มาทดสอบ จับต้องได้ ดูได้ จับเวลาได้ รู้ตัวเลขได้

หรือแม้กระทั่งการให้คะแนนในเรื่องความปลอดภัย เราไม่ได้นำผลทดสอบจากต่างประเทศมาอ้างอิง
และเราก็ไม่ได้ไปทดสอบจริง จึงได้เขียนอธิบายเงื่อนไขไปว่าเราดูจากอุปกรณ์ความปลอดภัย
และการออกแบบที่เอื้ออำนวยต่อการป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจเป็นหลัก นอกนั้น สัมผัสได้
รู้ได้ ใส่เต็มแม็กกันหมด

ผมทราบดีว่าใครเห็นอันดับรถตัวเองไม่ดีเท่าที่คาด ก็ย่อมไม่พอใจ แต่ก็เหมือนกับการมีแฟน
คุณไม่จำเป็นต้องฟัง Headlightmag มาบอกว่าแฟนเขาสวยกว่าแฟนคุณ แต่ในขณะเดียวกัน
ถ้าคุณไปบอกว่าแฟนคุณสวยกว่าของเขา มันก็จะเริ่มเป็นความเห็นที่มาจากคนที่วางพื้นฐาน
ในการวัดไม่เหมือนกัน คนที่ชอบสาวผิวสีน้ำผึ้ง ย่อมไม่มองว่าสาวผิวขาวเผือกสวย ฉันใดก็ฉันนั้น

แน่นอน แม้แต่ผมก็เข้าใจในข้อนี้ ต่อให้ผมมีรสนิยมชอบรถเทอร์โบ ขับสี่ เกียร์ธรรมดา
แต่ท้ายสุดก็แพ้ทางให้กับรถไปตั้งหลายคัน แต่ผมก็มั่นใจได้ว่ามันคือสิ่งที่ทีมงานเราทุกคน
ร่วมกันทำ ร่วมกันให้คะแนน และการทำโครงการนี้มา ยังช่วยให้ทีมงานเราทุกคนได้ค้นพบ
วิธีการคิดแบบใหม่ๆ และสร้างฐานข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการทำรีวิวครั้งต่อไปด้วยครับ


ก็คงรบกวนแค่นี้ Feedback โดยรวมถือว่าเป็นสิ่งที่พวกเราพอใจครับ และคิดว่าในครั้งต่อๆไป
ถ้าเป็นไปได้ ก็จะทำให้ดูกันอีก แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำ 2 ปี 1 ครั้ง หรือทำเป็นประจำทุกปีดี




- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
C-Class ไม่ติด  :'(

C-Class ไม่ติด Top10 แต่หล่นมาไม่มากกับรุ่น C250CDI ซึ่งให้สมรรถณะเทียบความประหยัดแล้วน่าสนกว่าตัว CGI
สิ่งที่ C250CDI สามารถพัฒนาเพื่อก้าวเข้ามารับคะแนนสูงกว่านี้ก็คือการเลือกใช้วัสดุในห้องโดยสาร ซึ่งสามารถ
ทำได้ดีขึ้นในรุ่นต่อๆไป อุปกรณ์ที่มีให้นั้นน่าจะเพิ่มเข้าไปกว่านี้อีกสักหน่อย ถ้าคิดว่าคู่แข่งแต่ละคันเป็นรถอย่าง
320d และ S60 2.0T นอกจากนี้ช่วงล่างของเดิม ดีสำหรับคนชอบขับรถเร็วๆตรงๆแต่คู่แข่งสามารถทำได้ดีกว่า
ในเรื่องการควบคุมการยวบของตัวถัง และน้ำหนักของพวงมาลัยซึ่งในความเร็วต่ำไม่มีปัญหา แต่ถ้าความเร็วสูง
ตึงมือขึ้นกว่านี้อีกหน่อยจะโอเคมากเวลาวิ่งทางไกล แต่ไม่ต้องถึงกับปรับอัตราทดหรือความไวอะไรต่างๆ
เพราะของเดิมที่เซ็ตไว้ก็ดีพอสมควรแล้ว

ถ้าทำตามนี้ได้ คะแนนของมันจะถีบตัวสูงขึ้นกว่านี้มาก และจะกลายเป็นพรีเมี่ยมคอมแพคท์ที่มีความโดดเด่น
น่าสนใจในสายตาของทีมงานได้แน่นอน

เครื่องยนต์และเกียร์ไม่ใช่จุดอ่อน ถึงแม้จะมีแค่ 5 สปีดแต่ด้วยแรงบิด 500Nm ที่มาเป็นช่วงกว้าง
ก็ทำให้จังหวะเกียร์ที่หายไป 1 อัตราทดไม่มีผลต่ออัตราเร่งของมัน คะแนนในเรื่องอัตราเร่งและความประหยัด
ไม่ได้แพ้ 320d เลย..จะดีกว่านิดๆเสียด้วยซ้ำ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
ทายถูก 5 คัน ยังดี อิอิ
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
เข้ามาบอกว่า ผมก็ชอบยิปโซเหมือนกัน  :D

ออฟไลน์ musashidasg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
ของเขาดีจริงๆครับ ตอนนี้ใช้มา6เดือนแล้วครับ เดี๋ยวจะทำรีวิวว่าGTIในชีวิตจริงนั้นเป็นอย่างไร บอกได้เลยว่าแตกต่างจากของที่พี่จิมมี่รีวิวแน่นอน(แตกต่างในทางที่ดีและไม่ดี)
รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ของเขาดีจริงๆครับ ตอนนี้ใช้มา6เดือนแล้วครับ เดี๋ยวจะทำรีวิวว่าGTIในชีวิตจริงนั้นเป็นอย่างไร บอกได้เลยว่าแตกต่างจากของที่พี่จิมมี่รีวิวแน่นอน(แตกต่างในทางที่ดีและไม่ดี)

จัดมาเลยครับ รอดูอยู่

เข้ามาบอกว่า ผมก็ชอบยิปโซเหมือนกัน  :D

ดูตั้งแต่สมัย Strawberry Cheesecake หรือเปล่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เข้ามาบอกว่า ผมก็ชอบยิปโซเหมือนกัน  :D

ดูตั้งแต่สมัย Strawberry Cheesecake หรือเปล่า
[/quote]

ชอบยิปโซเหมือนกัน :D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ตามคาด GTI ได้ที่1  ฝันว่าสักวัน จะเอามันมาจอดไว้ที่โรงรถที่บ้านให้ได้! ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 16:43:32 โดย moza »

ออฟไลน์ jaammaii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • http://facebook.com/TwinCotton/
    • อีเมล์

มีบางคนอีเมล์มาหาผมเป็นการส่วนตัวว่าทำไมรถญี่ปุ่นติดอันดับน้อย
(เขาแค่ถามนะครับ ไม่ได้ตำหนิ แต่รู้สึกเหมือนเขาจะน้อยใจ)

 ผมได้ชี้แจงไปแล้วว่า
ต้องแยกแยะให้ชัดว่าอะไรทำให้รถญี่ปุ่นไม่ค่อยติดอันดับต้นๆ และมองไปที่เงื่อนไขซึ่งเราไม่รวม
ศูนย์บริการ อะไหล่ ความทนทาน ราคาขายต่อ ซึ่งการจะให้คะแนนในเรื่องพวกนี้ได้ด้วยตัว
ของเราเองนั้น แปลว่าเราต้องได้สัมผัสกับสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง มันยากมากครับ ไม่เหมือน
กับรถที่ได้มาทดสอบ จับต้องได้ ดูได้ จับเวลาได้ รู้ตัวเลขได้

หรือแม้กระทั่งการให้คะแนนในเรื่องความปลอดภัย เราไม่ได้นำผลทดสอบจากต่างประเทศมาอ้างอิง
และเราก็ไม่ได้ไปทดสอบจริง จึงได้เขียนอธิบายเงื่อนไขไปว่าเราดูจากอุปกรณ์ความปลอดภัย
และการออกแบบที่เอื้ออำนวยต่อการป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจเป็นหลัก นอกนั้น สัมผัสได้
รู้ได้ ใส่เต็มแม็กกันหมด

ผมทราบดีว่าใครเห็นอันดับรถตัวเองไม่ดีเท่าที่คาด ก็ย่อมไม่พอใจ แต่ก็เหมือนกับการมีแฟน
คุณไม่จำเป็นต้องฟัง Headlightmag มาบอกว่าแฟนเขาสวยกว่าแฟนคุณ แต่ในขณะเดียวกัน
ถ้าคุณไปบอกว่าแฟนคุณสวยกว่าของเขา มันก็จะเริ่มเป็นความเห็นที่มาจากคนที่วางพื้นฐาน
ในการวัดไม่เหมือนกัน คนที่ชอบสาวผิวสีน้ำผึ้ง ย่อมไม่มองว่าสาวผิวขาวเผือกสวย ฉันใดก็ฉันนั้น

แน่นอน แม้แต่ผมก็เข้าใจในข้อนี้ ต่อให้ผมมีรสนิยมชอบรถเทอร์โบ ขับสี่ เกียร์ธรรมดา
แต่ท้ายสุดก็แพ้ทางให้กับรถไปตั้งหลายคัน แต่ผมก็มั่นใจได้ว่ามันคือสิ่งที่ทีมงานเราทุกคน
ร่วมกันทำ ร่วมกันให้คะแนน และการทำโครงการนี้มา ยังช่วยให้ทีมงานเราทุกคนได้ค้นพบ
วิธีการคิดแบบใหม่ๆ และสร้างฐานข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการทำรีวิวครั้งต่อไปด้วยครับ
แวะเข้ามาปรบมือให้กับการตอบคำถามครับ . . .  ตอบได้ดีมากๆ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมว่าตัดสินยากเหมือนกันนะครับ
ถ้าเลือกระหว่าง 320d กับ Golf GTI นะครับ ถ้ามองว่าราคาเทียบเท่ากันไม่มีผลนะครับ
ผมก็ยังเลือกไม่ได้ระหว่าง 320d รถในฝันทีอยากได้มานาน กับรถที่คาดว่าขับสนุกแน่อย่าง Golf
เพราะ ฐานะทางสังคมมันดูดีกว่าจริงๆ นะครับ ถ้าคนไม่รู้เรื่องรถหรือผู้หญิงจะมองเป็น Jazz ไปซะงั้น
เคยถามก็เลยเซ็งเลย

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เย้  ;D ;D ;D