ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามคุณแพนและผู้รู้ (หมวดแต่งรถนะครับ) : คำถามเยอะ!!  (อ่าน 12031 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอรวมๆหลายๆคำถามไว้ในกระทู้เดียวเลยนะครับ
อาจจะเป็นกระทู้ีที่ถามเยอะไปซักหน่อย  - -''
ท่านใดมีความรู้ืทางด้านนี้ก็รบกวนด้วยนะครับ


1.  ขับนิววีออส A/T ปี2007 อยู่ครับ
แต่งมาจนคิดว่า สุดแล้วสำหรับเกียรออโต้ คือตามบทความของคุณแพน
เหลืออย่างเดียวคือจูนกล่อง ที่ยังไม่ได้ทำ

ตอนนี้คิดว่าต่อให้จูนกล่องก็คงได้ม้ามาไม่มาก
เคยขึ้นวัดเล่นๆ ตอนนี้ได้แค่ 88ม้า ที่ล้อ(เดิมประมาณ77ม้า)
อยากทราบว่า ถ้าจูนกล่องแล้ว"เกียรออโต้"
ใช้กล่อง E-Manage กล่องฟ้า จะได้ม้าเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่ครับ(ประมาณ)
หรือคาดว่าจะถึง 100ม้า ที่ล้อมั้ยครับ?
บนพื้นฐานของสเตปทั่วๆไป  สเตปNA และไม่ยุ่งกับเครื่องยนต์


2.  จากข้อแรก  คิดว่าออโต้คงไปได้ไม่ไกลมากไปกว่านี้
ผมเลยคิดว่าจะเปลี่ยนใส่เกียรธรรมดา
ไม่ทราบว่า เป็นไปได้มั้ยครับ??
หาซื้อเกียรธรรมดาแถวไหนดี และมีร้านไหนรับเปลี่ยนบ้างมั้ยครับ
(กลัวว่าเปลี่ยนแล้วจะไม่จบ)

3. จากข้อ2 เกียรธรรมดาวีออส ราคารวมทุกอย่าง
ประมาณเท่าไหร่เหรอครับ(คือ ทุกอย่างจริงๆ รวมกล่องด้วย)
ผมเล็งๆ เชียงกงบางนาไว้ ไม่ทราบว่าหาได้ทั่วไปหรือเปล่า
และกล่องECUของเกียรออโต้ ใช้ร่วมกันได้มั้ยครับ
ปล. เห็นว่ารีเซ็ตECUใหม่ ก็ใช้ได้แล้ว

4. ถ้าผมเปลี่ยนใส่เกียรธรรมดาแล้ว
ม้าที่ได้จากการลงเกียรใหม่ จะเพิ่มขึ้นที่ราวๆเท่าไหร่เหรอครับ?
เป้าหมายคือ 110 ม้า ที่ล้อ เป็นไปได้มั้ยครับ?

5. คลัชธรรมดา กับคลัชทองแดง ต่างกันยังไงครับ?
ขับยากมั้ย? แรงกว่ากันมากมั้ย? ใช้งานทั่วๆไป(แอบซิ่งนิดๆ)จำเป็นมั้ย?

6. เห็นว่ากันว่า เกียรธรรมดา ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก
และแรงกว่าเกียรออโต้มาก(มาก)
อยากทราบว่า วีออสเกียรธรรมดาเดิมๆ
พอจะูสูสีกับ ซีวิค2.0 ในช่วง 0-180 มั้ยครับ?
ถ้า Skills การเปลี่ยนเกียรผม แค่ 4/10

7. ยังอาลัยอาวรความสบายของเกียรออโต้อยู่
แต่เด๋วนี้ผมใช้รถแค่ไปตจว. เพราะทำงานในเมืองและมีรถไฟฟ้าพร้อม
แต่อยากได้ความแรงที่เพิ่มขึ้น
พอจะมีทางให้รถออโต้แรงระดับนั้น
โดยใช้สเตประดับประถมของคุณแพนได้มั้ยครับ?


ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
เหมือนในวีออสคลับ
มีคนทำยัน 400 ม้าเลยนะ

ลองดูสเตปเค้าก่อนก้อได้ครับ
พอใจจุดไหนก้อหยุด

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ขอมาตอบนำร่องไว้ก่อน รายละเอียดแบบลึกรอท่านผู้การนะครับ

1. ผมไม่ทราบรายละเอียดว่ารถคุณ YenChar ทำอะไรไปแล้วบ้าง
แต่โดยทั่วทั่วไป เสียบกล่องฟ้าจะได้ม้ามาประมาณ 10% ดังนั้นคงไม่ถึง 100 ค่อนข้างชัวร์ครับ
ถ้าอยากจะให้เล่นได้มากกว่านี้ ลองหาพวก F-Con iS ดู จะปรับจูนได้มากกว่า แต่ก็แพงกว่าตามไปด้วย
อ้อ ผมแนะนำว่าถ้าจะจููนกล่อง ให้คุยกับจูนเนอร์ที่ถูกใจแล้วให้เค้าหากล่องให้ด้วยเลย
เวลาเกิดกล่องมีปัญหาอะไร เค้าจะได้จัดการให้เราได้ ไม่งั้นเดี๋ยวจะไปผิดใจกันทีหลัง ว่าใครผิดใครถูก

2. ผมไม่ทราบเรื่องโตโยต้าเท่าไหร่ แต่เกียร์ธรรมดาเดินเข้าไปหาตามเซียงกงน่าจะมีครับ
อีกอย่างต้องลองดูว่ามันใช้ร่วมกันกับรุ่นไหนได้อีกบ้าง ที่แน่แน่ก็วีออสตัวแรก แต่รุ่นอื่นด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ
ประเด็นคือ ถ้าเราอยากให้จี๊ด ก็ลองดูอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายก่อนก็ได้ เพราะเข้าใจว่าเดิมเดิมก็ไม่ได้ทดมาจัด ขับเรื่อยเรื่อย

3. ราคาไม่ทราบจริงจริงครับ แต่ปกติเปลี่ยนจากออโต้ -> ธรรมดา นี่จบง่าย
เพราะใช้กล่องเดิมได้ แค่ไวร์ริ่งสายไฟนิดหน่อยเท่านั้น อ้อ อย่าลืมหาขาคลัทช์ แม่ปั๊มคลัทช์ตัวบน/ล่าง ท่อทางเดินคลัทช์มาด้วยนะครับ
ที่สำคัญคือ แป้นเบรกต้องนำไปตัดให้เหลือสั้นสั้นด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวเบรกกันได้มั่วอุตลุด ขาพันกันเละเลย ฮ่าฮ่า

4. เกียร์ธรรมดาก็สูญเสียน้อยหน่อย แต่ผมคิดว่ารถวีออสเดิมมี 109 แรงม้า
จากข้อมูลที่บอกมา คุณ Yenchar ทำขึ้นมาได้อีกประมาณ 10 แรงม้า รวมแบบคาดเดาเอาเป็นว่า 120 แรงม้า
ดังนั้น การจะหวัง 110 ที่ล้อเป็นอะไรที่ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยครับ สูญเสียน้อยกว่า 10% งานนี้ต้องต่อแกนตรงจากฟลายวีลไปล้อสถานเดียว

5. ต่างกันที่วัสดุที่ใช้ทำผ้าคลัทช์ ถ้าเป็นทองแดงก็จะเป็นพวกที่มีส่วนผสมของทองแดงมากหน่อย
จริงจริงผ้าคลัทช์มันก็เหมือนเหมือนกับผ้าเบรกล่ะครับ วัสดุชนิดใกล้เคียง ปรับปรุงส่วนผสมให้เหมาะสมกับการใช้งาน
สำหรับรถแรงเท่านี้ ไม่ต้องไปพึ่งคลัทช์ทองแดงให้สึกหรอก็ได้ครับ เพราะคลัทช์ทองแดงถ้าโยนคลัทช์บ่อยบ่อย ก็กินฟลายวีล
ถ้าผ้าเดิมเดิม มันไม่ลื่นเวลาออกตัวแรงแรง หรือซ่าติดต่อกันเป็นเวลานาน ผมว่าเอาของเดิมนี่จะทนทานสบายเท้ากว่าเยอะ

6. พูดตรงตรงว่า ถ้าจะไปประกบซีวิค 2.0 น่าจะยากครับ ควรหันไปหาเครื่อง Vios Turbo มากกว่า
ต่อให้จะสับเกียร์ได้ 10 เต็ม 10 ก็น่าจะเพียงแค่ไล่ฟัดได้กับ 1.8 แบบพอมีลุ้นให้ตามดูท้ายกันยาวยาวบ้าง

ึ7. ผมมองว่าเครื่องมันเล็ก จะไปหาแรงสู้กับลมในช่วงความเร็วสูงสูงคงเหนื่อย โปรเจ็คท์นี้ถ้าจะให้สนุก คงต้องพึ่งเทอร์โบอย่างเดียว
หรือ..หาเครื่อง Altis 1.8 มาลง

ออฟไลน์ dorakun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
ผมว่าการที่จะทำรถนั้นมันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างนะครับ
อยากได้แรงเท่าไหร่มันก็อยู่ที่งบประมาณครับ...งบมากก็ทำได้มาก
แต่ที่ผมอยากจะบอกอย่างก็คือว่าจะแรงแค่ไหนเราก็ต้องรู้รถเราด้วย
อย่างวีออสเป็นรถเล็ก เราต้องหาจุดคุ้มทุนให้ได้ว่าเท่าไหร่เรียกว่ากำลังดี
ผมขอยกตัวอย่างนะครับ...ผมมีเพื่อนอยู่คนนึงใช้วีออสตัวแรก
แต่งแบบชนิดที่ว่าเต็มจริงๆอ่ะครับ....เป็นคนแรกที่นำเข้าซุปเปอร์ชาทมาติดในเมืองไทยด้วย
ค่าแต่งหมดไปประมาณว่าซื้อวีออสคันใหม่ได้อีก 2 คันอ่ะครับ....
ถามผมว่าแรงไหม....ก็แรงนะ แต่พอลงในสนามกับแพ้วีออสเกียร์ออโต้
หลังจากนั้นมันก็แต่งต่อไปอีกเยอะมาก แพงมาก....เครื่องพังไปสองรอบแหละ
สุดท้ายตอนนี้มันก็กลับมาใช้เครื่องเดิม na แต่งแค่พอดีสำหรับเครื่อง 1.5
อันนี้เป็นกรณีศึกษานะครับ ถ้าคิดว่าอยากจะได้แรงขนาดเครื่อง 1.5 จะแซงเครื่อง 2.0
ผมว่ามันทำได้...แต่งบประมาณละต้องหมดเท่าไหร่.....บวกลบแล้วเอาไปซื้อคันใหม่เครื่อง 2.0 จะดีกว่าไหมครับ
อันนี้ก็ลองคำนวนดูว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน....
ปล.นอกเรื่องเยอะแหละ เข้าเรื่องดีกว่า
1. จูนกล่องแรงขึ้นไหม...แน่นอนครับแรงขึ้นแน่ แต่มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับรถว่าทำอาร่ายไปแล้วบ้าง+ฝีมือคนจูนกล่อง
2. ถ้าคิดจะเปลี่ยนเกียร์แนะนำว่าให้ลองหาสับเกียร์จะดีกว่า...ของจะครบแล้วก็จะประหยัดเงินด้วย win-win
3. เกียร์ธรรมดา โดยธรรมชาติแล้วนั้นแรงกว่าออโต้อยู่แล้วครับ...ส่วนเรื่องครัทรู้แค่ว่าทองแดงจับดีกว่าธรรมดา แต่ก็ต้องแลกด้วยความแข็ง+ขับลำบากขึ้น

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เข้ามาบอกว่ารับทราบแล้วแต่ตอนนี้งานเข้าอยู่เสร็จแล้วจะมาแจมครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
อย่างนี้แนะนำเปลี่ยนเครื่องครับ
 1. 1NZ Turbo 1500 cc ใน Vitz RS TRD Turbo M NCP91
     ข้อดี 1NZ turbo จากโรงงาน ใส้ในต่างๆรองรับไว้แล้ว ดีกว่ามาเซตเทอร์โบเอง และที่สำคัญไม่ต้องเสียบาลานท์รถด้วย
     ข้อเสีย มีแต่เกียร์ธรรมดา แต่หากจะเอามาชนเกียร์เดิมก็พอได้แต่ต้องเช็คอัตราทดเกียร์ให้เหมาะสมด้วย
 2. 2ZZ-GE 1800 cc มีอยู่ในหลายรุ่น
     ข้อดี แรงขึ้น NA ไม่มีเครื่องเครามากเหมือนเทอร์โบ และมีเกียร์ออโตให้เลือก
     ข้อเสีย คงต้องแปลงพอสมควร

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
1. ประเด้นที่ 1 คือผมไม่ทราบว่ารถพี่ทำอะไรมาบ้างอะคับ แต่ถามว่า ใช้กล่องพวง แล้วจะได้ม้าเพิ่มเป็น 100 ตัว ที่ล้อ ตามที่หวัง ผมว่าคงยากหน่อยแล้วละคับ เพราะถ้าพี่ไม่ไปยุ่ง กับระบบ กลไล ระบบ ไฟฟ้ามันช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไร นอกจากรถพี่ ทำฝาและ เพิ่มกำลังอัดมาก็ไม่แน่ในส่วนนั้น  แต่ถ้า จะเล่นกล่้อง มันอยู่ที่ งบประมาณด้วยคับ ถ้าแนะนำ ให้ไปเล่นพวก F Con S , SZ, iS อะไรพวกเนี๊ย ไล่ตามงบประมาณเลยคับ มันละเอียดกว่า กล่องฟ้า Emanage มากๆ พองบมากพอ จะแนะนำให้ไปเล่นพวก F Con V Pro 2.1 ( กล่องเงิน ) พ่วงเป็น สแตนอโลน ได้ด้วย อนาคตดีกว่าเยอะมากๆคับผม แต่ราคาก็สูงตามไปด้วย

2. เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา เป็นไปได้ 100000% คับเปลี่ยนได้เลย แต่ตอนซื้อมา ขอให้ของครบหน่อย ตัวเกียร์ คันเกียร์ แป้นเบรคครัทช์ ฟายวิว ครัทช์ แม่ปั้มล่าง แม่ปั้มบน ( ส่วนเรื่อง กล่องECU เดิมนั้นผมไม่มั้นใจเท่าไร ว่าจะต้องเปลี่ยนไหม แต่ถ้าเป็น ฮอนด้า ต้องเปลี่ยนน ) สามารถ หา ได้ที่ เซียงกง บางนา บางพลี ได้เลยคับ แต่ สนนราคา ผมไม่ทราบนะคับ

3. ตอบรวมในข้อข้างบนแล้วคับผม ราคาไม่ทราบจริงๆ

4. ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ม้าจะลงล้อเพิ่ม ไหม มันเพิ้มแน่นอน คับผม แต่ว่า อย่าเพิ่งหวังถึง 110 ตัวเลยคับ ถ้ามีเกียร์ธรรมดา กับรถเดิมๆพ่วงกล่องหวังไว้ 100 ตัวก็พอแล้วคับ แต่ก็อาจจะได้  ร้อยๆต้นๆ นะคับ

5. ผ้าธรรมดา กับ ผ้าทองแดง นั้น ต่างกันที่ วัสดุ ความทนทาน ต่อแรงกระแทก และ ความร้อน คับผม ผ้าครัทช์ธรรมดา มันนุ่มนิ่ม ขับสบาย ( แข็งอ่อน อยู่ที่ หวีครัทช์ นะคับ เวลาเรากดนะ ) แต่เวลาเล่นโหดมากๆ มันจะลื่นเอาง่ายๆ  ส่วนทองแดงนั้น ก็ไม่ค่อยแนะนำ เพราะถ้า ผ้าเป็น ทองแดง เราต้อง ปรับหน้าหวีเดิม และ โมหวี ด้วย ที่นี้แระ เหยียบ ครัทช์กดเมื่อยแน่ๆ ออกตัวยากกว่า ด้วย

ถ้า รถบ้านแอบซิ้ง แนะนำ ผ้า กึ๋งทองแดง ครับผม ^^

6. จะตาม Civic 2.0 ได้ ทันใน สกิล ขนาดนั้น ต้องเป็น Civic 2.0 ใส่ล้อ 20 เครื่องเสียง เต็มลำ แระคับ 55+
เพราะ ในเคสปกติ ไม่มีทางตามได้ทันแน่นอน ครับผม

7. ถ้ามีงบประมาณ และ ยังอยาก สนุกกับ Vios มันมี หนทางปั้นให้แรงได้เยอะมากๆคับผม อยู่ทึี่ ใจ และ ตั้งในกระเป๋า เราพร้อมมากแค่ไหน ด้วยครับผม ^^

T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
1. เครื่อง 1NZ-FE ถ้าตอนนี้คุณทำได้ 88 แรงม้า หลังจูนกล่องจะสามารถไปได้ประมาณ
96 แรงม้าครับ เว้นเสียแต่ว่าคุณยินดีจะเติม E20 แล้วให้ช่างจูนดันไฟแบบถวายชีวิต
ก็มีสิทธิ์เขยิบเข้าใกล้ 100 มากกว่านี้ครับ แต่ตัวเลขนี้ ใช้กล่อง F-Con SZ นะครับ
E-Manage อาจมีสิทธิ์ได้ม้าเท่านี้ แต่กราฟแรงบิดอาจไม่เนียนเท่า

2. เกียร์ธรรมดาสามารถใส่ได้ วิธีที่ถ้าเป็นผม ผมจะทำคือประกาศหาคนที่
ใช้รุ่นเกียร์ธรรมดาแล้วอยากได้เกียร์ออโต้ จากนั้นนัดกันที่อู่แล้วยกสลับกัน
ค่าใช้จ่ายทุกอย่างหารสอง ข้อดีคือคุณได้ลองเกียร์ของรถอีกคันให้เห็นจะจะ
ว่าสภาพดีอยู่ ไม่หลวม ไม่พัง ของทุกอย่างยกสลับกันเลย

Vios ตัว 2007 นี่รุ่นใหม่คันเร่งไฟฟ้า หรือรุ่นเก่าโฉมบริทนีย์ ผมจำไม่ได้
แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่า อัตราทดเฟืองท้ายจะยาวมากกว่ารุ่นใหม่ ซึ่งถ้าไม่ชอบ
เฟืองท้ายยาวแบบนี้ ก็คงต้องเอาหัวหมู 5E มา แล้วจากนั้นอยากจะเอา
เกียร์เครื่องบล็อค A ตัวไหนใส่ก็ได้ตามใจชอบเลย

3. รายละเอียดเรื่องราคา เท่าที่รู้เกียร์บล็อค A ลูกละไม่กี่พัน ถ้าไม่ได้
ไปเอาพวกเกียร์สเป็คเจ๋งๆประเภททดจัด มี LSD แต่ที่ผมไม่รู้คือค่าแรงในการทำ
เพราะส่วนมากเวลาผมทำรถ ก็ให้รุ่นน้องทำให้ซึ่งเขามักจะคิดผมถูกกว่าคนทั่วไป
อันนั้นเป็นเรื่องปกติ เลยเอาราคาตรงนี้มาเทียบกับชาวบ้านไม่ได้

4. ถ้าตอนเป็นเกียร์อัตโนมัติได้ 100 ม้า พอใส่เกียร์ธรรมดา อาจได้ราว 105-110 แรงม้า
ขึ้นอยู่ว่าเกียร์เดิมเสียแรงม้าลงพื้นอยู่แค่ไหน และเกียร์ใหม่ส่งลงพื้นได้มากขนาดไหน

5. คลัทช์ทองแดงจับดีกว่า เอาม้าลงพื้นได้ครบกว่า กระทืบคันเร่งแล้วกระชากกว่า แต่แลกมาด้วย
อาการสั่นพะเงิบพะงาบเวลาออกตัว หวีกดคลัทช์ ถ้าใช้หวีแรงกดสูง ก็เมื่อยขา และสร้างภาระ
แรงกดผ่านจานคลัทช์ไปดันเพลาข้อเหวี่ยงกับแบริ่ง ในการใช้งานทั่วไป รถ NA แรงบิดไม่เยอะ
เช่นไม่เกิน 190Nm นั้นขอแค่ผ้าคลัทช์ธรรมดาที่คุณภาพดี และหวีกดแน่นๆก็พอ ขับชีวิต
ประจำวันจะสบายเท้า และสบายตัว เหมาะมากหากมีรถแค่คันเดียวที่ใช้งานอยู่

6. ถ้าเป็นคนที่เปลี่ยนเกียร์เร็ว จังหวะแม่น 0-140 สามารถประกบ Civic 2.0 ได้
ถ้าทำเครื่อง ท่อ เฮดและกล่องมาครบ มีแต่งเครื่องช่วยหน่อย 0-200 สามารถเล่นกับ
Civic 2.0 ได้ แต่ต้องเล่นตั้งแต่ต้น ไม่ใช่วิ่งอยู่ 180 แล้วทะลึ่งกด ที่ตรงนั้นเกียร์ของ Civic
กับรอบเครื่องกำลังหวาน แต่รถเราต้องสู้ด้วยเกียร์ 5 แล้ว เราสู้ไม่ได้

ถ้าเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละจังหวะใช้เวลาเกินครึ่งวิ ตาม Civic 2.0 คงยาก ต้องหัดที่การเปลี่ยนเกียร์

7. เกียร์อัตโนมัติ โมแบบ NA และให้แรงเท่า Civic 2.0 ผมเห็นมีหนทางเดียวคือเทอร์โบครับ
โมแบบ NA ให้เครื่อง 1.5 ทำม้าได้ 155 แล้วมาใช้เกียร์ AUTO 4 Speed ต้องเค้นรอบกันแทบตาย
แล้วสุดท้ายก็ยังแพ้อยู่ดี แต่ถ้าเป็นเทอร์โบ ก็ระวังเรื่องเกียร์ครับ ถ้าม้า 150-160 เกียร์พอรับไหว
แต่ถ้าเกิน 200 ไปมากๆ ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051

ึ7. ผมมองว่าเครื่องมันเล็ก จะไปหาแรงสู้กับลมในช่วงความเร็วสูงสูงคงเหนื่อย โปรเจ็คท์นี้ถ้าจะให้สนุก คงต้องพึ่งเทอร์โบอย่างเดียว
หรือ..หาเครื่อง Altis 1.8 มาลง

ส่วนตัวก็อยากวางเครื่อง 1.8 Dual VVT-i (หรือถ้า 1.6 คุ้มก็เอา) ใส่ในยาริสอยู่ครับ คือพอจะเป็นไปได้ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ


ลืมบอกถึงเรื่องงบไปเลย
ผมกะแค่ว่าไม่เกิน 30,000 น่ะครับ
ช่วงล่างทำแล้ว เบรคพอแล้ว
ลงเกียร+กล่อง ไม่แน่ใจว่าจะไหวมั้ย

อันที่จริงกะแค่ขับสนุกๆ ไว้เล่นวันหยุด
ไม่ได้ตั้งใจทำแรงล้วนๆอ่ะครับ
ขอแค่ไม่โดนกระบะขนของแซงเอาก็พอแล้ว
เลยอยากเอารถบ้านที่แรงที่สุด(ในความเร็วกลางถึงปลาย)และราคาไม่แพง
มาลองเทียบดูน่ะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
หมิ่นเหม่ครับ
กล่องกว่าจะลงในรถได้ ขนาดใช้ F-Con มือสองยังมีปริ่มๆ 20,000
เจอเกียร์กับค่าแรง คงเกินงบ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
อ่า ขอบคุณครับ

ถ้างั้นคงต้องออมเงินอีกซักหน่อย ค่อยคิด  ^^

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เท่าที่เคยสัมผัส วีออส วันเมค  เป็นเกียร์ธรรมดา ทำก็ไม่มาก วิ่งโคตรมันส์
ที่อยากให้ทำคือ หาเกียร์ที่มีเต็ดครับ เอาเกียร์ธรรมดามีเต็ด ครัชถ้าไม่คิดมากเดิมๆก็พอไหว
แล้วลองขับดูก่อน ถ้าพอใจแล้วค่อยขยับสเตปครับ

คุณควรดีใจนะ ว่าเครื่องพันห้าของคุณม้าเยอะกว่าอิมเครื่องพันห้าของผมอีก 5 5 5
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011