ผู้เขียน หัวข้อ: // คุณคิดว่า ศูนย์ฯ Mitsubishi Chevrolet และ Ford เจ้าไหนที่ประทับใจบ้าง //  (อ่าน 24954 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ในเมื่อคอลัมน์ "แฉให้ฟัง หลังเข้าศูนย์ฯ" ของเรา นิ่งมานานมากแล้ว

เราอยากเห็นการมีส่วนร่วมของคุณผู้อ่าน ด้วยการช่วยกันทำรีวิว ศูนย์บริการเข้ามา
และให้คะแนนกันในแบบที่ เราเคยทำห้ดูกันก่อนหน้านี้หนะครับ

ตอนนี้ ผมอยาก พุ่งเป้าไปที่ ศูนย์บริการ ของ 3 ค่ายนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา
มีเสียงก่นด่าจากลูกค้าเยอะมากๆ

ก็เลยอยากจะขอรับฟังประสบการณ์คุณผู้อ่าน เขียนรีวิว และ "แอบถ่ายรูป" กันมาเลย

ไม่ว่า ศูนย์ฯ นั้นจะดี จะเลวอย่างไร ส่งมาครับ แต่ขอให้็เป็นประสบการณ์จริง
ของคุณเอง ไม่ใช่เอาขี้ปากใครมาพูด เอาเสียงลือเสียงเล่าอ้างใคมากระจายต่อ แบบนั้นไม่เอา

ลองดูในคอลัมน์ แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์ที่หน้าแรกของเว็บได้นะครับว่าทำกันอย่างไร
เข้าศูนย์ฯ ครั้งต่อไป ฝากลองทำดูครับ

สารภาพเลยว่า ไม่รู้จะมีอะไรตอบแทนให้ นอกจากคำว่าขอบคุณ ทั้งจากผม และลูกค้าผู้ใช้รถยี่ห้อทั้ง 3
ซึ่งกำลังมองหาศูนย์บริการที่พวกเขาไว้ใจได้ ฝากผีฝากไข้ได้ อย่างแท้จริง

ขอบคุณมากครับ

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ศูนย์ ford ที่ใช้บริการมาก็ถือว่า ok ในแบบของผมนะ

คงไม่มีรีวิว แต่เล่าให้ฟังละกัน

คือเป็นศูนย์เปิดใหม่เล็กๆ  ไม่ถึงขนาดจอดรถแล้วมีคนมาไหว้ต้อนรับ  แต่เดินไปไหนในศูนย์จะมีคนไหว้ตลอดเวลา 55+ เขินๆนิดหน่อย

เซลที่ผมเจอบริการดี  ตามงาน ส่วนนึงเพราะติดต่อกันทาง facebook ไม่ต้องโทรตามจิกไรมากมายมีไรฝากข้อความไป  เดี่ยวก็ตอบกลับมา

งานช่างถือว่าพอใจ  ผู้จัดการลงมาดูเอง  ไม่ได้นั่งในห้องแอร์ตลอดเวลา

ระหว่างรอซ่อมมีทีวีให้ดู มีกาแฟเสริฟ  แต่ไม่มีขนมให้นะ  ซึ่งผมไม่ได้อะไรมากมายอยู่แล้วตรงนี้  เราสามารถเดินไปดูรถ คุยกับช่างได้ตลอกเวลา

ถ้าแจ้งว่าต้องทำนาน  ผมก็กลับก่อน เดี๋ยวไปเอาอีกที

ส่วนนึงคงยังไม่ได้ทำไรมากด้วยมั้งมีแต่งานเคลม  

รวมๆพอใจนะอารมณ์เหมือนเข้าอู่แถวบ้านน่ะ  ก็ไม่เลวร้ายอะไร แต่ถ้าเทียบกับยี่ห้อใหญ่ดูความเป็นระเบียบ  ระบบ ยังด้อยกว่าพอสมควร

..สิ่งที่อยากให้ ford ใหญ่พัฒนาอีกนิดคือทำงานวันหยุดกันบ้างเถอะครับ

บางทีไปเคลมวันหยุด  ศูนย์ไม่หยุดบางเรื่องจะต้องให้ช่างเทคนิคจากศูนย์ใหญ่มาดู  หรือเบิกอะไหล่ก็ต้องรอวันจันทร์โน่น  ผมเข้าไปวันเสาร์นะ ไม่ใช่วันอาทิตย์

บางอย่างก็ต่างกรรม ต่างวาระนะ  เห็นในคลับศูนย์ที่ผมใช้อยู่ก็มีเสียงบ่นอยู่บ้างครับ

//------------------------
เพิ่มเติมรายละเอียด

ศูนย์ ford รัชดา-ลาดพร้าวครับ อยู่ลาดพร้าว ซ. 31

fiesta 1.6 s sedan ใช้บริการล่าสุด เมื่อ 23 กพ. ตรวจเช็คเกียร์ รับรถ 27 กพ ตามกำหนดที่แจ้งไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2011, 10:45:10 โดย off_033 »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โปรดระบุด้วยนะครับ ว่าศูนย์แห่งไหน อยู่ที่ไหน เดินทางอย่างไร ครับ
และวันที่ไปรับบริการครั้งสุดท้าย เมื่อไหร่ เป็นรถรุ่ใด ซื้อจากดีลเลอร์ไหน พอครับ
ไม่ต้องระบุทะเบียนก็ได้

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
..สิ่งที่อยากให้ ford ใหญ่พัฒนาอีกนิดคือทำงานวันหยุดกันบ้างเถอะครับ

บางทีไปเคลมวันหยุด  ศูนย์ไม่หยุดบางเรื่องจะต้องให้ช่างเทคนิคจากศูนย์ใหญ่มาดู  หรือเบิกอะไหล่ก็ต้องรอวันจันทร์โน่น  ผมเข้าไปวันเสาร์นะ ไม่ใช่วันอาทิตย์

บางอย่างก็ต่างกรรม ต่างวาระนะ  เห็นในคลับศูนย์ที่ผมใช้อยู่ก็มีเสียงบ่นอยู่บ้างครับ
ผมเซ็งตรงนี้แหละครับ ชอบปิดวันอาทิตย์กันจัง  :(

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
อดีต ไม่ขอพูดถึง
ปัจจุบัน ใช้เฟียสต้าอยู่
ออกศูนย์ ไทยยานยนต์ แถวร่มเกล้า ศูนย์ใหญ่ครับมีทั้งมาสด้า มิตซูบิชิ เร็วนี้จะเปิดนิสสันอีก แต่ไม่ขอพูดถึงแล้วกัน
ผมพาแฟนไปซื้อมาสด้า2 กับเซล มาสด้า ส่วนเฟียสต้าผมซื้อกับเซลฟอร์ด แต่มาสด้าซื้อก่อน พอเซลรู้ว่าซื้อเฟียสต้าทำไมไม่ซื้อที่เขา เขาก็ขายให้ได้ เอ๊ะยังไง ตอนผมซื้อมาสด้า2 ก็เอาเฟียสต้ามาเปรียบเทียบ ก็พูดอย่างนู้นอย่างนี้ ผมไม่ชอบเผาสินค้ากันเอง อีกอย่างถ้าซื้อกับเซลโดยตรง อาจได้ข้อมูลที่ดี หรือไม่ก็แบ่งยอดขายกันไป ผมคิดอย่างนั้น
เอาหละมาคุยเรื่องของฟอร์ดดีกว่า
แรกผมมาลองขับเฟียสต้า 3 ครั้งได้พาคนนู้นคนนี้ที สุดท้ายผมตัดสินใจนำบีที50 มาเปลี่ยนซะเลย
ผมชอบเซลคนนี้ รู้ข้อมูลของรถดีถามได้ตอบได้ เพราะผมพอรู้เรื่องรถ ถ้าเซลไม่รู้เรืองแล้วมันทำให้เสียอารมณ์
ก่อนหน้านั้นเคยไปศูนย์ฟอร์ด บางนา กม.14 เซลไม่รู้เรื่องเลย รถมีออฟชั่นอะไร ผมต้องเถียงว่ารถคันนี้มีอะไรบ้าง แย่มากเซลไม่รู้เรื่องสินค้า ฝากด้วยแล้วกัน สุดท้ายผมจะไปจองรถกับเซลคนแรกที่ผมไปลอง เหตุผลเขาให้ข้อมูลตัวรถดีมาก
แต่วันนั้นเขาไม่อยู่  มีเซลอีกคนมาต้อนรับ ผมถามว่าเซล..อยู่ไหม บอกว่าไปธุระต่างจังหวัด ผมบอกว่าคุยกับเขาไว้แล้วไม่อยากให้ขัดใจกัน เซลคนที่มาต้อนรับยังมาพูดแย่อีก ไม่สนใจมิตซูบ้างเหรอ ที่นิ่ก็มีขาย นู้น ศูนย์กำลังขึ้น
บ้างครั้งก็เอาน้ำมาต้อนรับ บางครั้งผมต้องถามว่ามีน้ำกินไหม ทั้งที่เห็นตู้กดน้ำอยู่ แต่ก็ฝากฟอร์ดอย่าลืมจุดนี้นะครับ มันคือจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่สำคัญ เรื่องการบริการหลังการขายงานซ่อม ผมเคยนำ บีที50 มาใช้บริการอยู่ ช่างมี่มาจากโตโยต้าก็มี
ส่วนงานซ่อมผมว่าดีนะเราสามารถเข้าไปพุดคุยอย่างกันเอง









ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
 รถคันแรก ford ranger เข้าศูนย์ระยอง พอใจกับบริการที่สุด พอๆกับศูนย์โตโยต้าครับ แต่เซลห่วยเลยไปซื้อ
คันที่สอง focus tdci  จากฟอร์ดรัตนาธิเบต เซลดีแต่ งานซ่อมช้าต้องตาม เคยเครมโลโก้ที่ล้อหลุดหาย
สั่งมาผิดรุ่นมั่ว  ช่างใส่ไม่เป็น งัดแงะ เลยหนีไปเช็คระยะที่ฟอร์ดกาญจณบุรี ก็บริการดีโอเค
ครั้งที่สองเช็คระยะ เพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเบรค กลังกรุงเทพ เบรคให้ตัว ไล่ลมไม่หมดเซ็งเลย
กลับมา กรุงเทพเลยลองเข้า ฟอร์ดรัชดา -ลาดพร้าว ไล่ลมเบรคใหม่เสียค่าแรง บริการดีครับ
มีอีกครั้งนึงเข้าไปซื่ออะหลั่ยที่ ฟอร์ดแจ้งวัฒนะ รถเก่าไม่สนใจซื้อของเปลี่ยนเอง รอนานมาก
เลยขับออกและจะไม่เหยียบที่นี่อีก
สรุป ช่างฟอร์ดไม่ได้เรื่องไม่เก่งสักคน เด็กฝึกงาน ไม่มีช่างเก่งๆเลย ประสพการณ์น้อย ต้องคอยดูตลอด
ไม่ดูก็หลุดเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเบรค เคยมีปัญหาเครื่องขึ้นสนิม กว่าจะทำให้ได้เป็นเดือนเหมือนกัน
ต้องถอดมาขัดพ่นสีใหม่ เข้าศูนย์ที่บางนา กลับมา รถขนแมวเพียบ หัวน็อตมีรอย บอกว่า จะเปลี่ยนให้ใหม่
ท่อ egr บุบ สรุปอีกทีช่างมันห่วย ที่ใช้เพราะชอบตัวรถเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ศูนย์มิตซูที่ผมเคยเข้าใช้บริการแล้วรู้สึกประทับใจแบบติดลบสุดๆเลย คือ มิตซูฯกฤษดา พหลโยธิน กม.27ครับ

รถที่เข้าใช้บริการคือ มิตซูบิชิ ไทรทัน พลัส 4ประตู เข้ารับบริการตอนประมาณ5X,XXXโล

ผมขอเอาหัวข้อวิจารณ์มาจาก บทความแฉให้ฟังฯ ของพี่แพน เลยแล้วกันนะครับ

- ความสะดวกในการนำรถเข้าจอด ยังจุดรับรถ

ศูนย์นี้บอกได้เลยว่า ประทับใจติดลบตั้งแต่แรกเข้า

แค่เอารถเข้าจุดรับรถ ก็ลำบากมาก ต้องเข้าไปในซอกเล็กๆ ข้างโชว์รูม แน่นอนว่ารองรับรถที่จะจอดรอส่งได้น้อยแน่นอน

-การต้อนรับ

ก็ประทับใจอีกเช่นกัน ต้องรอพนักงานมาต้อนรับนานมาก ทั้งๆที่ทั้งศูนย์นั้นแทบจะไม่มีลูกค้าอื่นเลย

แถมพนักงานที่เข้ามาต้อนรับ ทำให้ผมรู้สึกเหมือนผมเข้าอู่ข้างถนนมาก พูดห้วนๆ ถามห้วนๆ

- แจ้งรายละเอียด ประเมินราคา การเข้ารับบริการ
ไม่มีการเชิญไปนั่งแจ้งรายละเอียดประเมินการซ่อม+ชี้แจงกัน ตรงจุดรับรถนั่นเลย

- สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับรองรับลูกค้า

หลังจากส่งรถเรียบร้อย ผมกับพ่อผม ต้องหาห้องรับรองลูกค้ากันเอง

ภายในห้องรับรองนั้น มีโทรทัศน์ มีwi-fiบริการแต่ไม่มีคอมฯให้ มีเครื่องดื่มค่อนข้างครบ แต่ไม่มีอาหารให้
(แต่ศูนย์ฮอนด้าแถวรังสิตมีครบทุกอย่าง แม้กระทั่งข้าวกล่อง แถมมีพนักงานจัดการให้ เหมือนอยู่ในเซเว่นไม่มีผิดโดยไม่เสียเงินเพิ่มซักบาท ข้อนี้ชอบของฮอนด้ามากๆๆๆๆ)

- มารยาทของพนักงาน+ของเซลล์

พนักงานตอบรับพูดไม่ดี ช่างก็ให้้รายละเอียดห่วย แถมเซลล์ก็พูดเหมือนไม่อยากขายของ

พ่อผมเดินเข้าไปดูปาเจโร่ สปอร์ต พอถามรายละเอียดกับเซลล์ เซลล์ทำเหมือนไม่สนใจใยดี

ทั้งๆที่พ่อผมกำลังจะซื้อรถราคาหลักล้าน พ่อผมปรี๊ดมากๆ ซื้อรถป้ายแดงมาก็หลายคัน ไม่เคยเจอเซลล์แบบนี้จริงๆ

- การซ่อมบำรุง หรือ ทำตามความต้องการที่ลูกค้าแจ้งไว้

ผมเข้าเช็คระยะ5หมื่นกิโลเฉยๆ ด้านซ่อมบำรุงจึงไม่มีอะไรมาก แต่ผมได้สั่งใส่กรองแอร์เพิ่ม และสั่งไม่ให้ล้างรถไป

ปรากฏว่า กรองแอร์ใส่ค่อนข้างเรียบร้อย แต่ทำฝาปิดกรองอันเก่าหัก ก็เลยเปลี่ยนอันใหม่ให้ ก็ถือว่ามีความรับผิดชอบดี

แต่ดันเอารถผมไปล้างเนี่ยซิ ล้างได้ห่วยบรมมาก ไม่สะอาดเลย แถมยังเช็คน้ำออกไม่หมด น้ำยังไหลจากหลังคาจากซอกต่างๆอยู่

แถมพอกลับถึงบ้าน ถึงมารู้ตัวว่า ที่ศูนย์นั้น ใส่พรมผ้ายางให้ผมผิดคัน!!!! เอาของรถอะไรไม่รู้ ห่วยๆบางๆ ไม่เข้ารูป มาใส่ให้

- ระยะเวลาในการรอรับบริการ

เข้าทำตอนเที่ยง นัดเสร็จตอนบ่าย2 ก็ตรงตามเวลาเป๊ะครับ

- การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า

ขับตามสไตล์นักดริฟท์มือหนึ่งของจักรวาล ขับมาอย่างรวดเร็ว แล้วจอดแบบกระทืบเบรก พอดีกับเส้นจุดส่งรถ ข้อนี้ไม่รู้ว่าจะชื่นชม หรืออะไรดี

สรุปก็คือ

ศุนย์นี้มีข้อดีข้อเดียวคือการตรงเวลา

ถ้าถามว่าจะให้เข้าศูนย์นี้อีกมั้ย ผมตอบได้ทันทีเลยว่า ไม่เด็ดขาด ชาตินี้อย่าได้พบเจอกันเลยจริงๆ

 ;) ;)


Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ศูนย์ Ford VP ปิ่นเกล้า ศูนย์นี้ผมชอบครับ ออกรถที่นี่เซลล์ใส่ใจดีครับ โทรมาตลอดนี่ออกรถมาเดือนนึงแล้วพี่เค้าก็โทรไปให้เอาทะเบียน ของติดรถก็ซื้อในราคาถูกกว่าที่แจ้งในบัวชัวร์   คนรับรถเวลาไปแจ้งซ่อมดีมากครับถามนั่นนี่ดี มีที่รับรองลูกค้าไม่ใหญ่นักแต่ก็สบายดี  ของบริการตัวเอง  เวลาช่างจะเปลี่ยนอะไรก็มาแจ้งก่อน (อิันนี้ผมไม่ได้เปลี่ยนอะไรน่ะครับ นั่งอยู่ได้ยินคนที่เอาเอสเคปมาซ่อม  

และก็ตอนนั้นผมได้ไปสั่งกุญแจรีโมต Fiesta อีกชุดนึง คนรับรถก็บอกว่าวันเดียวได้ ก็วันเดียวได้จริงครับ เวลาเช็ครถเสร็จก็มาถามว่าจะล้างรถมั้ย  ผมก็ล้างครับ สะอาดดี ไม่มีรอยแต่อย่างใด

ข้อเสีย  แคบมากๆที่จอดรถน้อย น้อยจริงๆรถที่จอดรอส่งมอบก็แทบเต็มแล้ว ไม่นับรถที่รอเช็คอีก

--------------------------------

ศูนย์ PSS ลำลูกกา คลอง4  ศูนย์นี้มีบริการครบสูตรครับซ่อมสีตัวถังมีหมดใครออกรถรถศูนย์นี้ซ่อมห้างได้เลย
มีสต็อครถเยอะมากๆโดยศูนย์นี้ผมรู้จักกับพี่เซลล์คนนึง เค้าบริการดีมาก ถึงไม่เคยไปใช้บริการ แต่ได้อ่านๆดู
ศูนย์นี้ไม่มีใครติเลย

------------------------------

 อนุภาษ ศูนย์กระบี่  ศูนย์นี้เล็กมากๆแต่ช่างเก่งเพราะใช้เรนเจอร์ เอเวอเรส ก็เข้าศูนย์นี้มาตลอด ไม่เคยมีปัญหา
เซลล์ , ผู้จัดการเป็นกันเองดี  แต่มีชื่อเสียงลบบ้างคือเคยมีคนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องช่างก็ดองงานไม่ทำซักทีจนลูกค้าโวย

อีกอย่างคือสต็อคอะไหร่แปลกๆคือ ของที่ควรมีดันต้องรอ แต่สิ่งที่คาดว่าต้องสั่งดันมีในศูนย์เช่น หัวฉีดน้ำกระจก
ดันไม่มีซะงั้นตอนเอาเรนเจอร์ไปเปลี่ยนหัวจุกนั่น  ส่วนอีกอันคือเอเวอเรสแม่เอาไปเบียดรถคันอื่นบันไดข้างมีที่ครอบที่แต่งแตก เลยไปที่ศูนย์จะไปสั่งเปลี่ยน ดันมีของเลยเปลี่ยนเลย



-----------------------

เอาปัญหาโดยรวมเลยนะครับผมคิดว่าต้องพัฒนาคือเซลล์  เพราะบางคนไม่รู้เรื่องอะไรเลย วันนั้นไปได้ยินศูนย์กระบี่ไปออกบูทที่โลตัส เซลล์แกพูดเกียร์ Powershift เป็น Hybrid ซะงั้น  แต่บางคนที่รู้ก็รู้จริงเก่งเลยล่ะ

และบางศูนย์มีเด็กฝึกงานเป็นช่างก็เยอะ แต่มีช่างจริงที่เก่งก็เก่ง แต่น้อย

ที่ตำหนิอีกคือ ช่างหยุดวันอาทิตย์มีแต่ฝ่ายขายที่ทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2011, 13:32:42 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Pajero Sport 3.2 GT (MY09) ผมใช้บริการที่ศูนย์นครชัย รัตนาธิเบศร์ เป็นประจำ ซึ่งมีทั้งที่ประทับใจและไม่ประทับใจบ้างเป็นบางครั้ง เข้าไปครั้งล่าสุดก็ต้นเดือน ธ.ค. 53 เช็คระยะตามปกติ ความเห็นของผมในเรื่องการบริการของศูนย์นี้มีดังนี้

- ความสะดวกในการนำรถเข้าจอด ยังจุดรับรถ
การนำรถเข้าศูนย์บริการ ที่นี่มีแต่ รปภ. เป็นคนต้อนรับ แต่ก็บริการดีนะ ยิ้มแย้มให้ความเป็นกันเองมาก

-การต้อนรับ แจ้งรายละเอียด ประเมินราคา การเข้ารับบริการ
การต้อนรับคือเราต้องเดินไปที่โต๊ะของพนักงานรับรถด้วยตนเอง บางครั้งดีหน่อยก็มีแม่บ้านมาบริการน้ำหวานให้ดื่ม ผมเข้าเช็คระยะจะโทรนัดล่วงหน้าทุกครั้ง แต่มีแค่ 1 ครั้ง ย้ำ! 1 ครั้งเท่านั้นที่มีการแจกบัตรคิวเป็นระบบ นอกนั้นใครไปก่อนก็รอติดต่อพนักงานตามคิว

การบริการของพนักงานรับรถก็พอใช้ได้ รายละเอียดของการชี้แจงก็บอกตามรายการในใบรับรถ ไม่ค่อยมีคำแนะนำอะไรพิเศษ แต่ก็ดีหน่อยตรงไม่ค่อยมั่วหาเรื่องให้เราเสียเงิน

- สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับรองรับลูกค้า
ลูกค้าก็เลือกหาที่นั่งกันเอง จะนั่งด้านนอกอ่านนิตยสารเก่าๆ หรือจะเดินเข้าไปในห้องเล็กๆ ที่มี TV บริการก็ได้ ที่นี่มีบริการเฉพาะเครื่องดื่มพวกน้ำหวานหรือชา/กาแฟ กับบริการอินเทอร์เน็ต มีคอมอยู่ 1 เครื่อง ลูกค้าควรมีเครื่องมาเองหรือใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อไวร์เลสของศูนย์

- มารยาทของพนักงาน+ของเซลล์
อันนี้ค่อนข้างดี ยังไม่เคยเจอพนักงานที่แย่จนรับไม่ได้

- การซ่อมบำรุง หรือ ทำตามความต้องการที่ลูกค้าแจ้งไว้
ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์พอใช้ได้ แต่ไม่ค่อยแนะนำอะไรเพิ่มเติมให้ลูกค้าเท่าไร คำตอบส่วนใหญ่ก็จำผิดจำถูกมาจากข้อมูลของ MMTh ไม่ได้มาจากความรู้ที่แท้จริงของตัวช่างมากนัก

ถ้าสั่งล้างรถก็ต้องกำชับพนักงานรับรถให้ดูแลเรื่องความสะอาด การเช็ดรถ ไม่งั้นก็ไม่สะอาดเท่าไร

- ระยะเวลาในการรอรับบริการ
อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหา อาจด้วยผมเช็คระยะ รถใช้น้อย ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก

- การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า
ภาพรวมดีใช้ได้ ยังไม่เคยเจอขับรถเร็วแบบน่าเกลียด ตอนส่งมอบรถน่าแปลกที่พนักงานมักจะมารอส่งมอบรถให้ลูกค้า ต่างจากตอนเข้ามาที่น้อยครั้งจะเดินมารับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ grittasak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
ไม่ว่ายี่ห้ออะไร ถ้าหากเป็นต่างจังหวัด
อย่างผมอยู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ศูนย์มีให้เลือกไม่มากหรอกครับ
ส่วนใหญ่จะมีแค่ศูนย์เดียว หรือไม่ เจ้าของเดียวกัน แต่เปิดสาขา
เลยจำใจ และรับสภาพครับ

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
เข้ามาดูด (ข้อมูล)

กำลังหาศูนย์ใหม่ให้เจ้าเฟี๊ยสต้าอยู่ครับ ศูนย์เก่าประทับใจในสิ่งที่เค้าใส่ใจดูแลและแก้ไขให้ และไม่ประทับใจที่อะไรๆก็ช่างเทคนิคบอกว่า... ช่างเทคนิคยืนยันว่า... ทั้งๆที่ก็พนักงานศูนย์ก็รับรู้ปัญหาร่วมกันกับลูกค้า

ออฟไลน์ Elros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ใช้ Fiesta ครับ

เอาเข้าศูนย์ Ford นารา รังสิต
เพราะตอนนั้นเครื่อง GPS ผมเสียบในรถแล้วไฟไม่เข้า
เลยนึกว่าระบบไฟของรถมีปัญหา
ช่างก็เข้ามาช่วยดู จนรู้ว่าฟิวส์ขาด
ก็เปลี่ยนให้ แล้วให้ผมลองเอา GPS มาต่อ
พอต่อปุ๊บ ฟิวส์ขาดอีกรอบ
เพราะไฟมันช๊อตอยู่ในสายชาร์จของ GPS ผมเอง
พี่ช่างเขาก็มาช่วยเปลี่ยนให้อีกรอบ
ทั้งหมดฟรีและรวดเร็วครับ
(จริงๆเขาจะคิดค่าอะไหล่+บริการก็ได้นะ เพราะผมทำมันเจ๊งเอง
ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของ ford)

ส่วน sale ก็นิสัยดี คุยดี บริการดีครับ

ตอนนี้ผมก็ประทับใจศูนย์นี้นะครับเรื่องการบริการ
ส่วนเรื่องฝีมือดีหรือเปล่านี่ไม่รู้ครับ
เพราะรถยังไม่เป็นอะไีร

ปล. แต่ถ้าไปเทียบกะศูนย์ยี่ห้อดังๆ พวกห้องรับรองก็มีอะไรๆให้น้อยกว่านะ
แต่ผมไม่สนหรอก ผมลงไปเดินคุยอยู่กะช่างเลย
จะได้รู้ว่าเขาทำอะไรกะรถเรา

ออฟไลน์ bakeryhouse

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
สวัสดีครับ ผมมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของศูนย์  Ford ที่เคยได้เข้าไปลองใช้บริการครับ ก็คือที่ Ford รามอินทรา กม 7 (เพราะบ้านอยู่แถวนั้นครับ) ส่วนรถนั้นเป็นยี่ห้อ Ford focus  รุ่น 2.0  sport ครับ (รถของป้า) พอดีที่เข้าศูนย์นั้นเพราะรถมีอาการไม่ดีนิดหน่อยครับเลยต้องเข้าศูนย์ ช่วงที่เข้าศูนย์นั้นก็หลังตรุษจีนสองวันครับ งั้นเดิมกันเลยนะครับ (ขออนุญาตเอาแบบฟอร์มของคุณ Commander CHENG มานะครับ)
- ความสะดวกในการนำรถเข้าจอด ยังจุดรับรถ
การขับรถเข้าไปครั้งแรกนั้นจะมีผู้รับรถและสอบถามอาการของรถว่าเกิดอะไร  เพื่อที่จะให้ช่างเช็คในลำดับถัดไป (ลืมบอกไปครับว่าผมนัดช่วงเช้าเลยเป็นคิวแรก) จุดรับรถสามารถจอดรถได้ประมาณ 4 คันครับ
-การต้อนรับ
ก็รู้สึกดีตั้งแต่ตอนรับรถแล้วครับ หลังจากสอบถามอาการเสร็จก็เชิญเข้าไปนั่งด้านใน ซึ่งจะมีพนักงานอยู่ที่เคาเตอร์ประมาณ 3-4 คน แต่ละคนหน้าที่ก็ต่างกันไป (ส่วนที่เค้าเข้ามานั้นสวัสดีหรือเปล่าผมไม่ได้สังเกตครับ)
-การ เชิญ ไปนั่ง และแจ้งรายละเอียด รวมทั้งประเมินราคา การเข้ารับบริการ
ก็เช่นกันครับหลังจากที่คุยกับพนักงานเสร็จแล้วก็มีการเชิญนั่งตามปกติ ส่วนเรื่องการแจ้งรายละเอียดก็ต้องรอช่างมาเข้างานก่อนแล้วเช็คอาการ หลังจากช่างเข้างานสัก 15 นาที ด้วยความที่ผมไม่ชอบนั่งรอ ผมก็เลยเดินไปหาช่างที่กำลังเช็ครถอยู่ สาดคำถามที่เกิดปัญหาเพราะอะไร ช่างก็สามารถตอบได้หมด รวมถึงปัญหาที่เราไม่รู้ด้วย ก็ประทับใจกับช่างดีครับ
ขอติงตรงที่ว่าผมถามช่างว่าราคาของชิ้นที่ต้องเปลี่ยนเท่าไหร่ ช่างบอกไม่แน่ใจ (หรือไม่รู้ อันนั้นไม่ติดใจครับ) แต่เข้ามาถามกับพนักงาน พนักงานไม่สามารถตอบได้เพราะต้องเช็คราคาของทั้งหมดก่อน อันนั้นก็ไม่ว่ากัน จริง ๆ แล้วผมกับป้าอยากรู้ราคาเลย ณ ตอนนั้นช่างบอกให้รอราคา ส่วนพนักงานบอกว่ากลับไปก่อนก็ได้ เดี๋ยวโทรไปแจ้ง ผมกับป้าเลยตัดสินใจนั่งรอสักพักดีกว่าเผื่อจะได้ราคาเลย ตกลงรอไม่ไหวก็เลยกลับแบบ งง ๆ เพราะไม่มีพนักงานมาบอกว่า “คุณพี่ไม่ต้องรอก็ได้ค่ะ เดี๋ยวหนูโทรแจ้ง” อะไรประมาณนี้ ต้องให้เราเป็นคนพูดก่อนว่า “พี่ไปก่อนนะ คุณน้องโทรแจ้งพี่ด้วยละกัน”
-สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับรองรับลูกค้า (ขอโทษนะครับก็อปมา เพราะมันเหมือนกันจริง ๆ )
ขอยกคำพูดจาก J!MMY มาเปรียบเทียบในข้อนี้สักหน่อย (บ้างอย่างผมไม่ได้สังเกตนะครับ) อิอิ
เอาเท่าที่เห็นคือ "การมี โทรทัศน์ นิตยสารบนชั้นวางเยอะแยะ และ  กับเครื่องดื่ม บริการตนเอง นั้น
คือสิ่งจำเป็นอยู่แล้ว ที่ศูนย์บริการในสมัยนี้ต้องมี

- การซ่อมบำรุง หรือ ทำตาม ความต้องการที่ลูกค้า แจ้งไว้
การซ่อมของผมนั้นไม่ได้เช็คระยะการซ่อมบำรุงนะครับ แต่มีปัญหาตรงล้อหลังด้านขวาและเสียงเตือนถอยหลัง หลังจากที่ให้ช่างทำรถอยู่สักพัก ผมก็เดินออกไปถามชุดใหญ่เลยครับปรากฏว่าช่างสามารถตอบได้หมด คือล้อที่มีปัญหาเพราะว่าลูกปืนล้อแตก เพราะการขับขี่กระแทก เช่นหลังเต่า เป็นต้น (ผมไม่ได้ขับนะครับ รถป้าผม) ไฟเตือนถอยหลังยังให้คำตอบไม่ได้ต้องขอเช็คก่อน แล้วช่างก็บอกมาเพิ่มอีกอย่างคือต้องเปลี่ยนคันเกียร์ (ไม่รู้เขียนถูกหรือเปล่า) เพราะมันเสื่อมตามสภาพ ถ้าไม่เปลี่ยนต่อไปจะเข้าเกียร์ไม่ได้และมีอันตราย สรุปคือตรงนี้ช่างทำได้ดีครับ ไม่รู้สึกเบื่อกับการถามตอบลูกค้า (เพิ่มนิดครับหลังจากรับรถแล้วพนักงานบอกว่าเสียงเตือนถอยหลังไม่สามารถแก้ไขได้เพราะไม่ใช่ของศูนย์ สงสัยเซลล์เป็นคนติดต่างหากให้ ป้าผมไม่ได้ซื้อจากที่นี้ด้วย ก็เลยออกอาการเซ็ง ๆ นิดหน่อย อาการคือ ยังไม่ทันเจอสิ่งกีดขวางก็ร้องแล้วร้องแบบว่าใกล้จะถอยชนอะไรประมาณนี้อ่ะครับ  แบบนี้ระบบไฟจะมีปัญหามั้ยครับรบกวนผู้รู้ตอบด้วยนะครับ)
- ระยะเวลาในการรอรับบริการ
นำรถเข้า 8 โมงเช้า ได้รถประมาณ บ่ายโมง บ่ายสอง อันนี้ก็ไม่ได้ซีเรียดอะไร เพราะป้าผมทำใจไว้แล้วว่าวันนี้คงไม่ได้ไปไหน (ส่วนผมก็นั่งรถเมล์ทุกวันอยู่แล้ว ฮ่า ๆ ๆ) มาเอารถตอนบ่ายสามโมงกว่า ๆ ครับ
- การจัดเตรียมรถ หลังรับบริการเสร็จสิ้น
สำหรับที่จอดรถนั้นก็มีที่จอดรถเฉพาะ สามารถจอดได้ประมาณ 5 ถึง 6 คัน เป็นที่จอดรถเฉพาะก็ถือว่าโอเคนะครับ
 - การแจ้งรายการชำระเงิน และการจัดการด้านการเงิน
ขั้นตอนการจ่ายเงินนั้นพอดีผมมาไม่ทันครับ เพราะป้าผมมาก่อนและเป็นคนจ่ายเงินครับ โดนไปเยอะอยู่เหมือนกัน แต่ก็เรียบร้อยไปด้วยดีครับ
 - การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า
หลังจากส่งมอบกุญแจเสร็จ เราก็เดินออกมาเอารถกันเลย โดยที่ไม่มีพนักงานมาส่งครับ
- มารยาท ของเจ้าหน้าที่ ในภาพรวม
ในความคิดผมอยู่ในเกณฑ์ที่กลาง ๆ ครับ (ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ วาไงกันบ้างเอ๋ย)

ปล ไม่รู้ว่าการเขียนของผมจะทำให้เพื่อน ๆ อ่านรู้เรื่องรึเปล่านะครับ ถ้ามีประสบการณ์อีก ก็จะมาแชร์ แล้วจะพยายามปรับปรุงการเขียนเรื่อย ๆ นะครับ
 





ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
รถคันแรก ford ranger เข้าศูนย์ระยอง พอใจกับบริการที่สุด พอๆกับศูนย์โตโยต้าครับ แต่เซลห่วยเลยไปซื้อ
คันที่สอง focus tdci  จากฟอร์ดรัตนาธิเบต เซลดีแต่ งานซ่อมช้าต้องตาม เคยเครมโลโก้ที่ล้อหลุดหาย
สั่งมาผิดรุ่นมั่ว  ช่างใส่ไม่เป็น งัดแงะ เลยหนีไปเช็คระยะที่ฟอร์ดกาญจณบุรี ก็บริการดีโอเค
ครั้งที่สองเช็คระยะ เพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเบรค กลังกรุงเทพ เบรคให้ตัว ไล่ลมไม่หมดเซ็งเลย
กลับมา กรุงเทพเลยลองเข้า ฟอร์ดรัชดา -ลาดพร้าว ไล่ลมเบรคใหม่เสียค่าแรง บริการดีครับ
มีอีกครั้งนึงเข้าไปซื่ออะหลั่ยที่ ฟอร์ดแจ้งวัฒนะ รถเก่าไม่สนใจซื้อของเปลี่ยนเอง รอนานมาก
เลยขับออกและจะไม่เหยียบที่นี่อีก
สรุป ช่างฟอร์ดไม่ได้เรื่องไม่เก่งสักคน เด็กฝึกงาน ไม่มีช่างเก่งๆเลย ประสพการณ์น้อย ต้องคอยดูตลอด
ไม่ดูก็หลุดเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเบรค เคยมีปัญหาเครื่องขึ้นสนิม กว่าจะทำให้ได้เป็นเดือนเหมือนกัน
ต้องถอดมาขัดพ่นสีใหม่ เข้าศูนย์ที่บางนา กลับมา รถขนแมวเพียบ หัวน็อตมีรอย บอกว่า จะเปลี่ยนให้ใหม่
ท่อ egr บุบ สรุปอีกทีช่างมันห่วย ที่ใช้เพราะชอบตัวรถเท่านั้นครับ
ขอโทษนะครับอยากทราบราคา โลโก้ที่ล้อ อ่ะครับพอดี คันที่บ้านก็หลุดหายไปเหมือนกัน  แล้วซื้อที่ไหนหรอครับ


เรื่องศูนย์ ผมออกรถจากศูนย์ vpแถวๆ เซ็นทรัลแจ้งครับ เซลล์บริการดีมากครับ  ส่วนหลังการขายยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้ไปใช้บริการ รออีกแปปเดี๋ยว จะครบ15000 แล้ว
 เดี๋ยวถ้าสะดวกจะทำรีวิวศูนย์นี้มาให้ดูนะครับ  ;D

แก้ไขเพิ่มเติมครับ ใกล้จะครบ25000แล้วตอน15000ไม่ได้ไปด้วยเลยไม่สามารถบอกได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2011, 17:51:41 โดย moza »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ผมใช้รถ Lancer EX 2.0 GT ซื้อตอนเดือนพฤษภาคม 2010 ออกที่ศูนย์มิตซูปราจีนบุรี
เหตุผลที่ซื้อรุ่นนี้ชอบ Evolution X เคยไปดูที่งาน Tokyo Motor เมื่อปลายปี 2007 น่าจะวันที่ 2 พ.ย.
ซึ่งหาใครเคยไป มีรถมากมายหลายรุ่นให้นั่งเล่น ลูบคลำได้ทั้งวันไม่เบื่อเลย
สำหรับใครที่บอกถ้ามีเงินเยอะจะซื้อรถแพงๆขับ เช่น Benz BMW หรือรถสปอร์ตต่างๆ
ถ้าเป็นพวกชอบรถๆจริง ลองไปงานนี้ดูก่อน อาจไปได้รถรุ่นอื่นแทนก็ได้
เพราะเท่าที่ไปลองนั่งจริงๆ ถึงไม่ได้ขับ บางรุ่นมันก็ไม่ผ่านจริงๆครับ

แต่คันนี้สีเขียวด้านล่างนี่ผมชอบมากครับ แต่น้อยกว่า Evo X ครับ


Evo X สีดำที่จอดให้ลองนั่ง ชอบมากครับ ไปยืนต่อเข้าคิวลองนั่งอยู่พักนึง สังเกตคนลองนั่งกันเสร็จ ยิ้มมีความสุขกันทุกคน ยืนดูราคาที่ติดตรงกระจกคิิดเป็นเงินไทยล้านกว่าบาท แต่ที่ญี่ปุ่นเสียค่าต่อภาษีแพงกว่าบ้านเราเยอะครับ


สำหรับ Galant Fortis คิดว่ามาไทยก็ซื้อแน่นอน ภายนอก ภายในลงตัวมากๆครับ
ตัวญี่ปุ่นมีจอพร้อมกล้องมองหลังมาให้เลย ไม่รู้บ้านเราเมื่อไหร่จะติดให้ครับ


ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแสงไฟหรือเปล่าว่าสีนี้ต่างกับบ้านเรานิดๆครับ


อีกส่วนหนึ่งก็คือ รถคันแรกผมเป็น New lancer ตอนนั้นแฟนพี่สาวเลือกให้ไม่ได้เลือกเอง
ย้อนไปเมื่อ 6 ปี New lancer เป็นรถที่คนด่าเยอะเช่นเดียวกับ EX บอกเกียร์ CVT ไม่ทน ศูนย์แย่ หลังคาผุ

ซึ่งจากที่ผมใช้มา 6 ปี เป็นรถที่ดีมาก ถ้าไม่มี EX ผมกะว่าจะออก New lancer นี่แหละ
ผมเคยชนหนัก ถุงลมนิรภัยทำงาน เข็มขัดนิรภัยทำงาน ระบบแอร์ดี แอร์ไม่เหม็น ระบบไฟดีมากๆ ไฟไม่มีเสียเลย

และความดีของ New lancer ก็แสดงให้เห็นได้ด้วยตัวของมันเอง คนพูดในแง่ไม่มีดีก็ล้มหายตายจากไป
ที่ปัจจุบันก็มีแต่คำชื่นชมแล้วสำหรับรถรุ่นนี้
มีคนออกป้ายแดงมาเรื่อยๆคงเพราะถัง CNG ที่มาตรฐานดีกว่าบางค่ายที่พยายามสื่อว่าของตัวเองดีก็รู้ๆกันอยู่ว่ามันจริงไหม
จัดเด่นผมมองว่าเป็นช่วงล่าง ความกว้าง เบาะนั่งสบาย ทัศนวิสัยดี


รถเพื่อนๆผมที่ออกมาช่วงเดียวกัน เสียและเปลี่ยนอะไรไปหลายแล้ว ซึ่ง New lancer ผมก็ยังใช้ดีอยู่
(จริงๆคันนี้ชนหนักมาด้วยตอนยังไม่ครบปี อู่นอกที่ทำไม่ค่อยเรียนร้อยนัก ต้องมาเปลี่ยนเองอีกเพียบเลย)

รถที่เค้ามักพูดกันทำไมไม่ซื้อ เท่าที่ผมเห็นคนรอบข้างที่ใช้ เจอปัญหากันมากมาย
แอร์เหม็นพอรับได้ แต่ที่แย่สุดก็ถุงลมไม่กาง ซึ่งมีรถอยู่ 2 รุ่น 2 ค่าย ซึ่งยังไงผมก็ไม่ซื้อ
ถึงแม้จะเพิ่มถุงลมมารอบคันก็เถอะ!

โทรไปสอบถามราคา EX เซลล์บอกว่ารถ Test drive ให้ลอง ซึ่งศูนย์นี้มีข้อดีคือมีรถให้ลองครับ
หลังจากลองขับแล้ว ช่วงล่างดีมากๆ เทียบกับ New lancer ที่ได้ชื่อว่าดีอยู่แล้ว แบบคนละเรื่องกันก็ว่าได้
แต่ตอนลองขับนั้นรู้สึกว่าแต่ไม่มากนัก แต่เมื่อลองใช้ EX ไป 1 เดือนแล้วกลับไปขับ New lancer มันคนละเรื่องกันเลย

ล่าสุดเข้าไปใช้บริการเห็นมี Pajero Sport ตัว VG Turbo ให้ลองขับครับ

ทำไมตัดสินใจเข้าศูนย์ปราจีนบุรี
ใกล้บ้านครับ อีกเหตุผลหนึ่ง คือ รองกรรมการส่งจดหมายให้เบอร์มือถือมาด้วย ว่าถ้ามีปัญหาอะไรให้โทรแจ้งได้เลย
นั่นเป็น 2 เหตุผล เพราะรู้สึกว่า มีปัญหาอะไรก็อุ่นใจ เพราะเคยโทรไปก็โทรกลับมาตลอด
จึงชอบศูนย์นี้ เพราะรู้ดีว่าลูกน้องหรือพนักกงานนั้นคุมกันยาก แต่ถ้ามีคนบริการที่ไว้ใจได้แล้ว มีปัญหาอะไรก็หายห่วงครับ

ศูนย์มิตซูบิชิปราจีนบุรี
เดินทางจากนิคม 304 ไปตัวเมืองปราจีนบรี ระยทางประมาณ 40 กิโลเมตร เลยบิกซีมานิดหน่อยครับ
และวันที่ไปรับบริการครั้งสุดท้ายวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ซึ่งรถที่นำเข้าไปใช้ิบริการเป็นรถ Lancer EX 2.0 GT ซื้อจากศูนย์มิตซูบิชิปราจีนบุรีครับ

แผนที่ตาม link ครับ
http://map.longdo.com/p/A00177021/map


- ความสะดวกในการนำรถเข้าจอด ยังจุดรับรถ
ทางเข้ากว้างขวางครับ ความกว้างประมาณรถสามคันครับ
ส่วนที่จอดกว้างขวางครับ แต่วันที่ผมเข้าศูนย์นี้มีรถเข้าบริการ 10 กว่าคัน มาพร้อมกันในเวลาเดียว
จนรถคันสุดท้ายออกสุดที่ถนนใหญ่เลย จนพนักงานต้องรีบรับรถนับเข้าไปจอดด้านใน แต่เสร็จเรียบร้อย
และไทรตันป้ายแดงออกหนึ่งคัน ซึ่งก็เพียงพอครับ


รูปด้านล่างนี้ผมถ่ายภายในห้องพักลูกค้า ซึ่งสามารมองเห็นรถเราได้ระดับนึงครับ
สำหรับคนที่ชอบเย็นๆและยังคงเป็นห่วงรถตัวเองก็อยู่ห้องนี้ครับ เพราะเห็นชัดเจนครับ
ไม่ต้องกลัวว่าพนักงานจะขับเราไปไหนครับ

รูปนี้เป็นมุมถ่ายจากด้านหน้าครับ จะเห็นว่ากว้างดีครับ
เข้าใจว่าทีทำกว้าง 3 ช่อง ช่องแรกสำหรับรถเข้า ช่องสองสำหรับรถเสร็จแล้วรอออก
ช่องสามสำหรับการขับรถออกไปลองครับ

สำหรับคนที่ไม่ชอบห้องแอร์ ซึ่งจริงๆก็มีนะครับ ก็มีที่นั่งด้านนอกนั่งลมเย็นๆไม่ได้ร้อนอบแบบในกรุงเทพครับ

ที่ศูนย์มีฮ้อย (เรียกถูกไหมครับ) ไว้รองรับรถได้ถึง 5 คันครับ แต่วันนี้ช่างมีแค่ 2 คนเหลือเฟือเลยครับ

-การต้อนรับ
พอลงจอดปุ๊บก็มีพนักงานมาต้อนรับ ยกมือไหว้ สอบถามว่าถึงความต้องการ
และเชิญเข้าไปนั่งรถในห้องแอร์ด้านข้างเพื่อจะชี้แจ้งรายละเอียดและราคาค่าบริการโดยประมาณ
ก่อนเข้าผมก็ถามว่ามีน้ำมันเกรดไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่ ก็ตอบได้ดีครบถ้วน ผมก็ยื่นกุญแจกับสุมดคู่มือรถให้
มีการสอบถามว่าจะล้างรถไหม ผมก็บอกว่าไม่ล้างครับ



- แจ้งรายละเอียด ประเมินราคา การเข้ารับบริการ
นั่งรอประมาณ 10 นาที พนักงานก็มาแจ้งรายละเอียด และประเมินราคา
มีการแจ้งว่ามีการล้างห้องเครื่องด้วย ซึ่งพนักงานดูเลขกิโลเมตร แจ้งว่าไม่จำเป็นต้องล้าง
ผมถามว่าเท่าไหร่ครับ 30 บาทสำหรับน้ำยาล้างห้องเครื่อง ผมก็ว่าล้างครับ
ประเมินราคาตรวจเช็ค ค่าแรง ค่าน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ประเก็น น้ำมัน น้ำมันล้างห้องเครื่อง ประมาณ 1000 บาท


เห็นลูกค้าบางท่าน กรองอากาศเก่ามากแล้วก็เอามาให้ดูกับตาว่าต้องการเปลี่ยนไหม
ลูกค้าตอบไม่ก็จบ ไม่มีการขยั้นขยอแต่อย่างใดครับ


- สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับรองรับลูกค้า
มีคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องแต่ไม่มีเมาส์ให้!

แอร์เย็นสบายกำลังดี มีทีวีให้ดู มีน้ำเย็น และแก้วน้ำสะอาดให้
ไม่มีข้าวกลางวันให้กิน ศูนย์มิตซูที่ฉะเชิงเทรามีข้าวกลางวันให้ อยากสั่งอะไรก็สั่งได้ครับ อาหารตาสั่งครับ
และบริการรถส่งไปเดินเที่ยวบิ๊กซี

มีหนังสือพิมพ์ให้อ่าน มีหนังสือแนวบันเทิงให้อ่าน


มีห้องรับรองลูกค้าฝ่ายค่ายแยกต่างหาก ซึ่งจะมีทีวี LCD น้ำดื่ม ที่นั่ง โซฟาแยกมาอีกห้อง

- มารยาทของพนักงาน+ของเซลล์
มารยาทดี พูดจาดี เซลล์มีการทักทาย ให้ความสนใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส

- การซ่อมบำรุง หรือ ทำตามความต้องการที่ลูกค้าแจ้งไว้ให้
ตรงตามที่แจ้งไว้ ไม่ได้ทำอะไรขาดหรือเกิน
ตอนรับรถ ผมว่าเอ..ทำไมแอร์ไม่ทำงาน มองไปที่ปุ่มแอร์เลื่อนมาอยู่ที่ปิด ผมก็เลยเปิด Auto เหมือนเดิม
จุดนี้เข้าใจว่าเป็นมาตรฐานว่าต้องปิดแอร์หรือเปล่าไม่แน่ใจครับ

รถไม่มีรอยเลอะอะไร เนื่องจากมีการคลุมเบาะทั้งหมด

แต่ทุกทีศูนย์นี้จะคืนอะไหล่ที่เปลี่ยน แต่คราวนี้เหมือนจะลืม เพราะลูกค้าเยอะ ไม่ได้คืนกรองน้ำมันและน้ำมันเครื่องที่เหลือมาให้ครับ! (รถ Lancer EX 2.0 จะเติิมน้ำเครื่อง 4 ลิตรครึ่ง ซึ่งจะเหลือน้ำมันขวด 1 เล็กเกือบครึ่งขวดครับ)

- ระยะเวลาในการรอรับบริการ
แจ้งว่าประมาณ 1 ชั่วโมงก็เรียบร้อย เวลาทำจริง 2 ชั่วโมง เข้าใจเพราะเห็นแล้วว่ามีช่างแค่ 2 คน
แต่จริงๆพนักงานก็แจ้งด้วยว่าวันนี้อาจจะล่าช้าหน่อยเพราะช่างไปอบรมกันหมด
แต่รถมาพร้อมๆกันเป็น 10 คัน

ควรจะปรับเปลี่ยนการประมาณเวลาครับ!
ควรจะปรับเปลี่ยนวันไปช่างอบรมเป็นวันอื่นครับ! (ส่วนตัวผมเข้าใจว่า ช่างลาพักร้อน พูดฟังให้ดูดี อันนี้เข้าใจครับ)

อ้อที่นี่ศูนย์บริการเปิดวันอาทิตย์ด้วยครับ
ขณะช่างกำลังทำรถของเราสามารถไปยืนดูได้ตลอดเวลาครับ ผมก็ลงไปดูครับ ทำเรียบร้อยดีครับ


- การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า

จ่าบเงินไป 1048.60 บาทตามที่ประเมินตอนแรกครับ รับประกันงานซ่อม 10,000 กิโลเมตรหรือ 6 เดือนครับ
ก็ส่งมอบเรียบร้อยดี มีพนักงานเดินมาส่ง และยกมือไหว้ครับ
ล้างห้องเครื่องสะอาดดีครับ 30 บาท
ตอนแรกผมเข้าใจว่า ใส่กรองไม่แน่น จึงเลี้ยวกลับไปให้แก้ไข ช่างก็รีบทำให้ทันที
พอมาทำที่บ้าน ลองถอดใส่เอง คิดมากไปเองครับ เสียงเหมือนกันครับ 555+

ในรูปจะเห็นกรองมีรอยเลอะสีดำนิิดหน่อย เข้าใจว่าช่างมือเลอะ แล้วไปจับไส้กรองด้านใน
ระวังหน่อยก็ดีครับ


อ้อ ไม่มีการแจ้งว่า เมื่อสำนักงานใหญ่โทร ขอคะแนน 10 เต็ม ไม่มีแล้วครับ!

โดยสรุป พอใจกับศูนย์บริการนี้ ไปศูนย์บริการหลักๆที่ผมต้องการก็แค่ แอร์เย็น ทำตามสั่ง งานเรียบร้อย รอไม่นาน และสามารถลงไปดูรถได้ตลอดเวลา
ก็ได้ตามนั้น แม้จะช้ากว่ากำหนดไป 1 ชั่วโมง สิ่งที่อยากให้ศูนย์ปรับปรุงก็อย่างที่กล่าวไป ในวันที่เสาร์อาทิตย์
ช่างควรจะอยู่บริการให้เพียงพอ ควรประมาณการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็น 2 ชั่วโมงน่าจะดีกว่า เพราะผมทำเองที่บ้านก็ประมาณนั้นครับ และที่สำคัญกรวยเติมน้ำมันเครื่องขอสะอาดๆหน่อยนะครับ มันดำเหลือเกินครับ

ถ้าให้เทียบกับคราวก่อน พนักงานบริการตัอนรับมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดครับ
เหมือนมีผ่านการอบรมมาใหม่ ทำงานเป็นขั้นเป็นตอน และมีการแนะนำประวัติการทำงานด้วย
สร้างความน่าเชื่อถืออะไรประมาณนั้นครับ

แต่ที่พอใจก็คือ ไม่มีการแนะนำแต่ไม่มีการบังคับ นั่นเป็นสิ่งที่ดีครับ

สุดท้ายพนักงานต้อนรับ แจกแจงรายละเอียด ตรวจเช็คความเรียบร้อย ส่งลูกค้า เป็นคนคนเดียวกัน
ดูทำงานเยอะและเหนื่อยไปหน่อยครับ ลูกค้าเยอะ แต่ก็ดูแลได้ทั่วถึงครับ
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2011, 21:00:30 โดย udis »

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
ผมออกรถจากศูนย์ vpแถวๆ เซ็นทรัลแจ้งครับ

ศูนย์นี้ ใช่ Ford VPK แจ้งวัฒนะไหมครับ
เพราะคนแถวบ้านผมก็ออก Focus 1.8 ที่นี่

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
อ่านของคุณ udis แล้วแอบดีใจเล็กๆว่าปราจีนก็มีของดีเหมือนกันแฮะ (ผมอยู่กบินทร์อ่ะครับ) ดีเลยครับ เวลาจะออก จะได้ไม่ต้องถ่อมา กทม. ^^

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แบบคุณ udis นี่ละครับที่ กำลังอยากได้เลย

ถ้าจะขอรบกวน เขียนรายละเอียเพิ่มเติมในช่วงต้น เช่นว่า ใช้รถรุ่นไหน ซื้อเมื่อไหร่ ออกที่ ศูนย์ไหน เหตุผลที่ซื้อ
แล้วทำไมตัดสินใจเข้าศูนย์ ปราจีน

รวมทั้งตอนสรุปจบ ความคิดเห็ยาวกว่านี้สักนิดได้ไหมครับ

จะได้ขออนุญต ยกไปไว้ในฐานะ บทความใหม่ หน้าแรกกันไปเลย

ออฟไลน์ turbo46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
สำหรับผมอาจจะเล่ารายละเอียดต่างจากคนอื่นนิดนึง สำหรับศูนย์ Mitsubishi ลิ่มเม้งจั๊วะ ที่ลำพูน ทั้งที่บ้านผมอยู่เชียงใหม่

แต่ทุกครั้งที่เข้าศูนย์ผมก็มาเข้าที่นี่เพราะเคยไปลองเข้าแถวทางไปแม่โจ้แล้วเจอหัวหน้าช่างชักแม่น้ำทั้งห้าเพื่อจะให้ผม

เปลี่ยนเซ็ตระบบระบายความร้อนราวๆหมื่นปลาย...........ทั้งที่ปัญหาของผมคือรถซีเดีย 1.6 cvt ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขาเท่า

นั้น.........ผมเลยกลับไปให้ที่ลำพูนหาสาเหตุก็พบว่า ปัญหาทั้งหมดเกิดจากฝาหม้อน้ำเดิมซีลรั่ว เลยทำให้ความดันในระบบ

ไม่ได้อยู่ที่0.9 บาร์จึงทำให้น้ำเดือดเร็วมากกว่าปกติ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำไปร้อยห้าสิบ จบเลยครับ ใช้มาจนถึงวันนี้.........สำหรับ

ศูนย์ลิ่มเม้งจั๊วะที่ลำพูนนี้เมื่อถึงเวลาที่จะนำรถเข้าศูนย์บริการก็จะมีฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรมาเตือนและถามไถ่ว่ารถมีปัญหาใน

การใช้งานใดๆมั้ย(ทั้งที่รถอายุร่วม8ปีแล้ว) และทุกครั้งที่ผมจะเอารถเข้าศูนย์ถ้าผมงานยุ่งเค้าก็จะให้หัวหน้าช่าง(ยืนยันว่าหัว

หน้าช่างเพราะไปยืนดูออแกไนซ์ที่ศูนย์แล้ว) ออกมารับรถที่ทำงานผมเลยซึ่งผมทำงานอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ก็จะมีใบ

รับรถมาให้เซ็นเรียบร้อย พอเสร็จก็จะขับมาส่งพร้อมกับล้างรถให้เรียบร้อย  สำหรับการบริการนั้นที่ใครๆบ่นว่าแพง ยังไงซะ

ผมว่ามันก็ไม่ต่า่งนะเผลอๆอาจจะถูกกว่าด้วยซ้ำ เพราะผมเคยเห็นค่าบริการของโตโยต้าของคนที่ทำงานเดียวกัน เค้าคิดค่า

แรงเป็นเวลาทั้งหมดที่เริ่มเข้าศูนย์จนเสร็จงานทั้งหมด บางคนเจอไป 5-7 ชม. แต่สำหรับที่นี่คิดตามความเป็นจริงที่ควรจะ

เป็นเช่น ผมเคยเอาไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมดและเปลี่ยนสายพานทั้งหมด(เมื่อครบแสนกิโล) ค่าบริการคิด สองชั่วโมง

ทั้งที่ผมเอารถเข้าไปตอนสิบโมงเช้าแล้วเสร็จตอนบ่ายสามโมงครึ่ง ผมก็ถามว่าทำไมถึงคิิดน้อยจัง เค้าบอกว่า เวลาที่คิดคือ

เวลาที่ควรจะเป็น "ไม่ใช่เวลาตามจริง" เออ...ผมว่าเข้าท่าแฮะ และหลังจากเข้าศูนย์ออกไปมีอยู่ครั้งหนึ่งผมรู้สึกว่าเสียง

สายพานที่เปลี่ยนมาใหม่มันดังแปลก ผมเลยโทรเข้าไปที่ศูนย์ และอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมาเค้าก็ส่งช่างมาดูรถผมที่ทำงานก็

ปรากฎว่าตั้งความตึงสายพานมากเกินไป ก็นำใบรับรถมาให้เซ็นและเอารถออกไปแก้ไขให้ฟรี และอีกครั้งหนึ่งที่ประทับใจ

สุดๆคือได้กันโคลงหลังของซีเดียตัวนอกมา ไปถามข้างนอกขอค่าแรง 400 เลยโทรไปถามศูนย์ๆ บอกให้ลองเอารถเข้ามา

ดู ก็เอาเข้าไปใส่โดยมีหัวหน้าช่างและที่ปรึกษาด้านการซ่อมเข้ามาดูและบอกว่าถ้าจะให้ใส่ด่วนก่อนบ่ายโมง(คือผมออกมา

ช่วงพักเที่ยง)คงจะไม่ทัน งั้นเดี๋ยวจะเอารถที่ศูนย์ไปส่งที่ทำงานแล้วตอนบ่ายสามจะเอารถมาส่งที่ทำงาน พอถึงเวลาก็เอา

รถพร้อมบิลมาส่งหมดไป 340 บาท โดยในนั้นมีแหวนอีแปะและนัตกันคลาย(เกลียวสุดท้ายเป็นพลาสติก)ด้วย จากนั้นหนึ่ง

สัปดาห์ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรมาถามว่า "เป็นยังไงบ้างขับแล้วมีเสียงดังมั้ย ผิดปกติมั้ย ยังไงถ้ามีปัญหาให้เข้ามาที่ศูนย์นะ

คะ" ได้ใจผมไปสุดๆ เวลาคุยเรื่องเทคนิคหัวหน้าช่างก็พร้อมที่รับฟังผมเสมอๆโดยบางครั้งเราก็แลกเปลี่ยนความเห็นกัน

แบบตรงไปตรงมา ผมว่าจริงใจดีนะ แต่ไม่รู้ว่าค่ายอื่นเค้าจะทำอย่างนี้หรือเปล่า อีกอย่างเรื่องเกียร์ cvt ที่เห็นหลายคน

บอกว่าพอเข้าศูนย์แล้วจะให้เปลี่ยนใหม่อย่างเดียวนั้น แต่ที่นี่บอกว่ามันมีช่องทางหนึ่งในโครงการแลกเปลี่ยนฯ ซึ่งสามารถ

เคลมให้ได้โดยเราจ่ายค่าอะไหล่บ้างเป็นบางส่วนเท่านั้น เพราะบางส่วนก็สามารถทำเรื่องเคลมได้ฟรี ค่าใช้จ่ายไม่เกินสอง

หมื่นบาทสำหรับงาน overhaul cvt ของศูนย์ ส่วนเรื่องอื่นเช่นห้องพักก็มีแอร์ หนังสือ ของเล่นเด็ก อินเตอร์เน็ต วีดีโอ และ

ทดลองขับรถได้ทกรุ่นในขณะที่รอบริการ(ซึ่งผมได้ไปอัด Lancer EX GT สีดำแบบคันเร่งติดพื้นก็ศูนย์นี่แหละระยะทาง 3


กิโลได้ 175km/h แต่ถึงยูเทิร์นก่อน) ยังไงผมก็จะใช้และชอบมิตซูต่อไปนะหรือว่าผมจะเป็น Brand royalty ไปแล้ว และ

อีกอย่างMitsubishi เป็นรถที่มาจากขุนนางญี่ปุ่นด้วยสิ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2011, 23:35:26 โดย turbo46 »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณข้างบนนี้ ช่วยเคาะบรรทัดด้วยเถิดครับ ผมอ่านไม่ไหวจริงๆ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
แบบคุณ udis นี่ละครับที่ กำลังอยากได้เลย

ถ้าจะขอรบกวน เขียนรายละเอียเพิ่มเติมในช่วงต้น เช่นว่า ใช้รถรุ่นไหน ซื้อเมื่อไหร่ ออกที่ ศูนย์ไหน เหตุผลที่ซื้อ
แล้วทำไมตัดสินใจเข้าศูนย์ ปราจีน

รวมทั้งตอนสรุปจบ ความคิดเห็ยาวกว่านี้สักนิดได้ไหมครับ

จะได้ขออนุญต ยกไปไว้ในฐานะ บทความใหม่ หน้าแรกกันไปเลย

โห้...เป็นบทความใหม่เลยเหรอครับ เดี๋ยวค่ำๆจะลองแก้ไขเพิ่มเติมดูครับ
ขอบคุณครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
รถคันแรก ford ranger เข้าศูนย์ระยอง พอใจกับบริการที่สุด พอๆกับศูนย์โตโยต้าครับ แต่เซลห่วยเลยไปซื้อ
คันที่สอง focus tdci  จากฟอร์ดรัตนาธิเบต เซลดีแต่ งานซ่อมช้าต้องตาม เคยเครมโลโก้ที่ล้อหลุดหาย
สั่งมาผิดรุ่นมั่ว  ช่างใส่ไม่เป็น งัดแงะ เลยหนีไปเช็คระยะที่ฟอร์ดกาญจณบุรี ก็บริการดีโอเค
ครั้งที่สองเช็คระยะ เพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเบรค กลังกรุงเทพ เบรคให้ตัว ไล่ลมไม่หมดเซ็งเลย
กลับมา กรุงเทพเลยลองเข้า ฟอร์ดรัชดา -ลาดพร้าว ไล่ลมเบรคใหม่เสียค่าแรง บริการดีครับ
มีอีกครั้งนึงเข้าไปซื่ออะหลั่ยที่ ฟอร์ดแจ้งวัฒนะ รถเก่าไม่สนใจซื้อของเปลี่ยนเอง รอนานมาก
เลยขับออกและจะไม่เหยียบที่นี่อีก
สรุป ช่างฟอร์ดไม่ได้เรื่องไม่เก่งสักคน เด็กฝึกงาน ไม่มีช่างเก่งๆเลย ประสพการณ์น้อย ต้องคอยดูตลอด
ไม่ดูก็หลุดเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเบรค เคยมีปัญหาเครื่องขึ้นสนิม กว่าจะทำให้ได้เป็นเดือนเหมือนกัน
ต้องถอดมาขัดพ่นสีใหม่ เข้าศูนย์ที่บางนา กลับมา รถขนแมวเพียบ หัวน็อตมีรอย บอกว่า จะเปลี่ยนให้ใหม่
ท่อ egr บุบ สรุปอีกทีช่างมันห่วย ที่ใช้เพราะชอบตัวรถเท่านั้นครับ
ขอโทษนะครับอยากทราบราคา โลโก้ที่ล้อ อ่ะครับพอดี คันที่บ้านก็หลุดหายไปเหมือนกัน  แล้วซื้อที่ไหนหรอครับ


เรื่องศูนย์ ผมออกรถจากศูนย์ vpแถวๆ เซ็นทรัลแจ้งครับ เซลล์บริการดีมากครับ  ส่วนหลังการขายยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้ไปใช้บริการ รออีกแปปเดี๋ยว จะครบ15000 แล้ว  เดี๋ยวถ้าสะดวกจะทำรีวิวศูนย์นี้มาให้ดูนะครับ  ;D
ทำเรื่องเครมได้ครับยังอยู่ในประกัน ผมหายตอน 6000 กม.ครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
รถคันแรก ford ranger เข้าศูนย์ระยอง พอใจกับบริการที่สุด พอๆกับศูนย์โตโยต้าครับ แต่เซลห่วยเลยไปซื้อ
คันที่สอง focus tdci  จากฟอร์ดรัตนาธิเบต เซลดีแต่ งานซ่อมช้าต้องตาม เคยเครมโลโก้ที่ล้อหลุดหาย
สั่งมาผิดรุ่นมั่ว  ช่างใส่ไม่เป็น งัดแงะ เลยหนีไปเช็คระยะที่ฟอร์ดกาญจณบุรี ก็บริการดีโอเค
ครั้งที่สองเช็คระยะ เพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเบรค กลังกรุงเทพ เบรคให้ตัว ไล่ลมไม่หมดเซ็งเลย
กลับมา กรุงเทพเลยลองเข้า ฟอร์ดรัชดา -ลาดพร้าว ไล่ลมเบรคใหม่เสียค่าแรง บริการดีครับ
มีอีกครั้งนึงเข้าไปซื่ออะหลั่ยที่ ฟอร์ดแจ้งวัฒนะ รถเก่าไม่สนใจซื้อของเปลี่ยนเอง รอนานมาก
เลยขับออกและจะไม่เหยียบที่นี่อีก
สรุป ช่างฟอร์ดไม่ได้เรื่องไม่เก่งสักคน เด็กฝึกงาน ไม่มีช่างเก่งๆเลย ประสพการณ์น้อย ต้องคอยดูตลอด
ไม่ดูก็หลุดเหมือนเปลี่ยนน้ำมันเบรค เคยมีปัญหาเครื่องขึ้นสนิม กว่าจะทำให้ได้เป็นเดือนเหมือนกัน
ต้องถอดมาขัดพ่นสีใหม่ เข้าศูนย์ที่บางนา กลับมา รถขนแมวเพียบ หัวน็อตมีรอย บอกว่า จะเปลี่ยนให้ใหม่
ท่อ egr บุบ สรุปอีกทีช่างมันห่วย ที่ใช้เพราะชอบตัวรถเท่านั้นครับ
ขอโทษนะครับอยากทราบราคา โลโก้ที่ล้อ อ่ะครับพอดี คันที่บ้านก็หลุดหายไปเหมือนกัน  แล้วซื้อที่ไหนหรอครับ


เรื่องศูนย์ ผมออกรถจากศูนย์ vpแถวๆ เซ็นทรัลแจ้งครับ เซลล์บริการดีมากครับ  ส่วนหลังการขายยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้ไปใช้บริการ รออีกแปปเดี๋ยว จะครบ15000 แล้ว  เดี๋ยวถ้าสะดวกจะทำรีวิวศูนย์นี้มาให้ดูนะครับ  ;D
ทำเรื่องเครมได้ครับยังอยู่ในประกัน ผมหายตอน 6000 กม.ครับ
ยังไม่ว่างไปเครมเลยครับ    หนักกว่านั้น สีสเกิร์ต มันหลุดเป็นดำด้านไปแล้ว55 ;D
ผมออกรถจากศูนย์ vpแถวๆ เซ็นทรัลแจ้งครับ

ศูนย์นี้ ใช่ Ford VPK แจ้งวัฒนะไหมครับ
เพราะคนแถวบ้านผมก็ออก Focus 1.8 ที่นี่
ใช่ครับ บริการดีมากครับ(ก่อนการขาย)  แต่เฉพาะเซลล์ บางคนนะครับ    ส่วนหลังการขายยังไม่รู้ครับเพราะยังไม่ได้ไปมา
ส่วนหนึ่งที่ชอบเซลล์ คนนี้เพราะ  เขาช่วยติดต่อเรื่อง ขายคันเก่าให้ ดูเรื่องราคาให้เป็นอย่างดีจนพอใจ

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
ถ้าที่ตรัง เท่าที่ผมได้เคยได้รับบริการ เรียงตามลำดับความดีครับ 

1. ตรังฮอนด้าคาร์ ผมว่าบริการดีที่สุด เอารถเข้าศูนย์ ไม่ว่างไปเอา ให้เค้าขับมาส่งบ้านได้ หรือเอารถเข้าศูนย์แล้วทำนาน แล้วจะกลับบ้าน มีพนักงานขับรถมาส่งถึงบ้าน
                          เข้าที่เดียว เสร็จหมดทุกอย่าง ตรวจเช็ครถ ล้างรถ ขัดสี พ่นกันสนิม ฆ่าเชื่อภายใน
                          ศูนย์ใหญ่ บริหารงานได้เป็นระบบ ระเบียบดี

2. โตโยต้าเมืองตรัง อันนี้รองลงมา ติตรงเซลล์ออกหยิ่งไปนิด แต่บริการส่วนอื่นๆดีครับ

3. อันดามันอีซูซุ  ชอบตรงเคลมง่าย ไม่ถามอะไรมากมาย คุยง่ายครับ

4. Nissan ของตรัง(ผมจำชื่อไม่ได้) อันนี้บริการใช้ได้ ค่อนข้างให้อิสระในการลองรถ ผมไปครั้งเดียว ได้ลอง Teana  Navara ทั้งMT/AT  Tiida

5. Mitsubishi ที่ตรัง(ผมจำชื่อไม่ได้) เซลล์เอา Triton มาให้ลองถึงบ้านเลยครับ

6. ชาญศิริออโต้เซลล์ (Chevrolet) เซลล์ไม่ค่อยยิ้มแย้มเท่าไร แต่ก็โอเค คุยง่าย

Ford ผมไม่ได้เข้าที่ตรัง ไม่ทราบเลยครับว่าบริการเป็นยังไงบ้าง

สุดท้าย ขอฝากเซลล์ขายรถ หรือพนักงานในศูนย์น่ะครับ ถ้าคุณได้อ่านน่ะ
แค่คุณยิ้ม พูดดี เป็นมิตร แค่นี้คุณก็ได้ใจผมไปมากแล้วล่ะ ไม่ต้องแม้แต่จะเสิร์ฟน้ำเลยครับ
เพราะถ้าคุณทำหน้าบึ้ง ปากสุนัข แม้ว่าคุณจะเสิร์ฟไวน์ลวดละแสน ผมก็กินไม่ลงครับ ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
คุณ J!MMY ครับ ผมแก้ไขเพิ่มเติมให้อีกนิดหน่อยแล้วครับ แต่เขียนไม่ค่อยออกครับ
 ;D ;D ;D