ผู้เขียน หัวข้อ: โอกาสที่ TOYOTA จะเปลี่ยนเครื่อง altis cng จาก 3ZZ-FE เป็น 1ZR-FE มีไหมครับ  (อ่าน 18003 ครั้ง)

ออฟไลน์ kaptun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
จากรีวิว new altis mc ของคุณจิมมี่ ผมประทับใจ altis 1.6 (1ZR-FE)ในด้านความประหยัดและอัตราเร่งแซง(80-120)
ปลายปีนี้ ธันวาคม 54 - มีนาคม 55ผมต้องการเปลี่ยนรถ (altis 1.6 cng) เพราะว่า ผมทำงานเป็น sale ใช้รถวันละ 120-200 กม.ต่อวัน ร้อยละ90วิ่งรอบนอกและทางด่วนเป็นหลักความเร็วเฉลี่ย90-100กม.ต่อชม.ที่เหลือร้อยละ10วิ่งในเมืองรับและส่งลูกไปโรงเรียนตามสถานที่ต่างๆที่ต้องไปมีสถานี NGV แล้ว(โรงงานลูกค้า,ที่ทำงาน,โรงเรียน,บ้าน)
จึงมีข้อสงสัยว่า altis cng จะมีการเปลี่ยนเครื่องเป็น 1ZR-FE ไหมครับ ถ้ามีการเปลี่ยนจริงจะมีประมาณเมื่อไหร่ครับ หรือ ไม่มีการเปลี่ยนแน่นอนเพราะขายดีอยู่แล้ว(ส่วนลดยังไม่ค่อยมีเลย) รบกวนพี่่ๆเพื่อนๆน้องๆที่พอจะทราบข้อมูลช่วยแก้ข้อสงสัยให้ทีนะครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2011, 16:54:11 โดย kaptun »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากรู้เหมือนกัน แต่คิดว่าคงยังไม่ใช่เร็วนี้

ผมว่าเครื่องเดิมก็ดีนะ อายุ 10 กว่าปีแล้ว แต่ยังใช้เพราะเครื่องตัวนี้ได้รับการปรับปรุงให้ทนแก๊ซกว่ารุ่นปกติ
ซึ่งตัวใหม่ผมว่ายังต้องรอการพัฒนาอีกนะครับ

ถ้ารีบใช้ก็ใช้ตัวนี้แหละครับ

ออฟไลน์ red898

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
ไม่เปลี่ยนครับ ใช้จนถึงสิ้นโมเดลนี้ครับ

ออฟไลน์ kaptun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ขอบพระคุณมากครับสำหรับทุกความคิดเห็นและทุกข้อมูล

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
แล้วพวกแท็กซี่ Dual VVT-i ที่ไปติดแก๊สนี่จะพังง่ายกว่าหรือเปล่าครับ ถ้ามันไม่พังก็น่าจะให้เป็นรุ่นเดิมๆจากโรงงานได้นะ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่าคงต้องเปลี่ยนมั้งครับ เพราะEURO 4 กำลังจะมา 2013มั้ง
เครื่องเก่าคงยากที่จะผ่านมาตรฐานใหม่ได้

ป.ล. ผมเดานะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่าคงต้องเปลี่ยนมั้งครับ เพราะEURO 4 กำลังจะมา 2013มั้ง
เครื่องเก่าคงยากที่จะผ่านมาตรฐานใหม่ได้

ป.ล. ผมเดานะครับ
2012ครับปีหน้าเนี่ยแหละ ส่วนเรื่องเครื่องดัดแปลงนิดๆก็ผ่านฉลุยครับ โรงกลั่นทุกโรงก็พร้อมแล้ว แต่ยังไม่ทำเฉยๆ รอรัฐบังคับ *-*

ออฟไลน์ kaptun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ขอโทษนะครับ เรื่องการดัดแปลงเครื่องนิดๆก็ผ่านฉลุย นี้หมายถึงอย่างไรครับ
1.เครื่องเดิม(3ZZ-FE)ปรับปรุงให้ค่าไอเสียผ่านมาตราฐาน EURO 4
2.เครื่องใหม่(1ZR-FE)ปรับปรุงให้ค่าไอเสียผ่านมาตราฐาน EURO 4
3.เครื่องใหม่(1ZR-FE)มีค่าไอเสียผ่านมาตราฐาน EURO 4 อยู่แล้ว
รบกวนด้วยนะครับไม่ทราบข้อมูลจริงๆ(เรื่องปริมาณการปล่อยไอเสียของเครื่องทั้งสองตัวข้างต้น)
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ยากครับ แนะนำว่าเอาตัว Dual แล้วไปติดแก๊ส CNG ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวครับ เพียงแค่ต้องหาอู่ติดตั้งดีๆไม่ติดแบบซีซั้วนั่นละครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ขอแสดงความเห็นนะเพิ่มนะครับ จขกท.
ผมก็มีแผนเปลี่ยนซื้อรถใหม่เหมือนกันครับ
ตัวเลือกอันดับ1 คืออัลติส 1.8E
2.คือรอซีวิคตัวใหม่
3.มาสด้า 3 ใหม่
แล้วตั้งใจว่าจะเอาไปติดLPGในอนาคต
ที่เลือก1.8E ก็คือแม้เป็นเครื่องใหม่ Dual VVTI ซึ่งล้ำยุคกว่าระบบแก็สมาก
แต่ปัญหาของแก๊สคือใช้ไปซักระยะ60,000-80,000โล วาว์ลจะยันต้องคอยเช็คปรับตั้งใหม่
แต่เครื่อง1.8ตัวนี้ ร้านแก๊ส(ช่างเจ ร้านดังพอควร) บอกว่ามันมีตัวปรับตั้งวาว์ลอัตโนมัติ
เราก็ใช้ได้จนกว่าวาว์ลมันจะสุดปรับไม่ได้ ก็ค่อยทำทีเดียว(ประมาณ2แสนโล)
ผมว่าตัว1.8 เครื่องนี้น่าสนใจพอคบได้นะครับ เพิ่มเงินอีกนิดหน่อย ได้กำลังเครื่องเพิ่มขึ้น+ออพชั่นเช่นแอร์ดิจิตอลด้วย
แต่ถ้าจขกท.ยังคงสนใจเป็นเครื่อง1.6 ผมก็ยังเชื่อว่าตราบใดที่แท็กซี่ยังเป็นอัลติส มันก็ยังคบกับแก๊สได้ดี

ออฟไลน์ kaptun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ก่อนหน้านี้ก็เคยมองตัวเลือกคล้ายคุณ delete แต่เป็นมือสองนะครับแล้วมาติด LPG เลย เพราะถ้าซื้อรถใหม่ป้ายแดงแล้วมาติดเพิ่มเองทีหลังทันทีรถคงหมดประกันในเรื่องเครื่องยนต์
เนื่องจากต้นทุนของค่าเชื้อเพลิงที่ใช้ในการทำงานของผมโดนจำกัดไว้ไม่เกินเดือนละ 10,000 บาท(รอให้หมดประกันก่อนไม่ไหว 3ปีหรือ100,000กม.)เพราะรถคันปัจจุบันก็มือสองติด LPG แต่ได้รถคนรู้จักไม่มีปัญหาเลย ตั้งแต่ติดLPGวิ่งมา2xx,xxxกม.
(ติดตอน 80,000 กม.)ตั้งวาวไป 2ครั้งที่เหลือบำรุงรักษาตามปรกติ แต่เนื่องจากดูรถมือสองไม่เป็นและช่าวนี้ก็ไม่มีรถคนรู้จักที่เชื่อใจได้มาปล่อยเลยทำให้ตัวเลือกรถมือสองต้องตกไป อีกทั้งช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปลี่ยนรถ รถคันปัจจุบันน่าจะใกล้ 300,000 กม. ก็เลยมองทางเลือกรถที่ติดมาจากโรงงาน
ตอนนี้ผมยังเริ่มมองๆ new lancer cng เลยครับเหตุผลมีข้อเดียวเลยครับ option เท่ากัน ในราคาที่ประหยัดกว่าอย่างน้อย
100,000 บาท(มากเลยนะครับสำหรับตัวผม) เพราะส่วนตัวแล้วจะใช่รถเฉลี่ยต่อคันไม่เกิน 300,000กม.จึงจะเปลี่ยนรถ
ขอบคุณอีกครั้งกับทุกความเห็นและข้อมูลนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2011, 13:01:13 โดย kaptun »