ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าไม่ใช่ Eco car กับ Hybrid หรือรถประหยัดพลังงาน ก็ไม่รู้จะซื้อรถคันนั้นไปทำไม  (อ่าน 19430 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
กลายเป็นกระทู้ ติดไฟไปแล้วครับ  อ่านแล้วก็วิจารน์ กับพอหอมปากหอมคอนะครับ
 อย่าได้เอาเก็บมาคิดกันครับ  เดียวจะกลายมาเป็น น้ำผึ้งหยดเดียว ใจเย็น ๆ

     ทุกคนรักกันดอก จึงได้หยอกกันเล่น  ครับ

พี่เบริท์ด  รักทุกคน  ;D ;D ;D

เห็นด้วย ไม่อยากให้กลายเป็นกระทู้ไฟไปนะครับ เพราะแค่อยากแลกเปลี่ยนความเห็นและมุมมองเฉยๆ
ครับ ยังไงก็ต้องขอโทษทุกท่านนะครับ ถ้าความคิดของผมจะแรงไปครับ


ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
การเขียนข้อความทำให้หลายๆคนไม่สบายใจ รู้สึกแย่ มันแย่ว่ารถที่ปล่อยมลพิษไหมครับ?
ผมเองก็มักเขียนอะไรแย่ๆเหมือนกัน เพราะบางทีก็คิดว่าเป็นการแสดงความคิดเห็น แสดงข้อมูล ข้อเท็จจริง
ซึ่งผมก็ต้องแลกกับความรู้สึกไม่ดีของตัวเองเหมือนกันที่เขียนอะไรไปครับ ไม่ได้ดีใจหรอกที่ว่ารถคันอื่นไม่ดีนะครับ

แต่บางครั้งก็เป็นการทำร้ายจิตใจของใครหลายๆคน
ถ้าหลายๆคนที่มักถามว่าซื้อ March มันคุ้มไหมครับ?

แล้วมันคุ้มกันไหมกับการ "แลกเปลี่ยนความเห็นและมุมมองเฉยๆ" ที่เขียนมาครับ

 วันนี้ผมอารมณ์ดีครับ อ่านแล้วไม่ชอบภาษาที่ใช้เขียนครับ (ผมขอออกความเห็นบ้าง อิอิ)
 ;D ;D ;D

สู้ๆครับทีมงาน Headlightmag.com



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2011, 11:47:43 โดย udis »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมอ่านทุกรีวิวหมดครับ ไม่ว่ารถจะราคาไหนก็ตาม
เพราะบางครั้ง รถหรูกับรถธรรมดา ก็ให้ความรู้และความสนุกในการอ่านเหมือนกัน
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
การเขียนข้อความทำให้หลายๆคนไม่สบายใจ รู้สึกแย่ มันแย่ว่ารถที่ปล่อยมลพิษไหมครับ?
ผมเองก็มักเขียนอะไรแย่ๆเหมือนกัน เพราะบางทีก็คิดว่าเป็นการแสดงความคิดเห็น แสดงข้อมูล ข้อเท็จจริง
ซึ่งผมก็ต้องแลกกับความรู้สึกไม่ดีจองตัวเองเหมือนกันที่เขียนอะไรไปครับ ไม่ได้ดีใจหรอกที่ว่ารถคันอื่นไม่ดีนะครับ

แต่บางครั้งก็เป็นการทำร้ายจิตใจของใครหลายๆ
ถ้าหลายๆคนที่มักถามว่าซื้อ March มันคุ้มไหมครับ?

แล้วมันคุ้มกันไหมกับการ "แลกเปลี่ยนความเห็นและมุมมองเฉยๆ" ที่เขียนมาครับ

 วันนี้ผมอารมณ์ดีครับ อ่านแล้วไม่ชอบภาษาที่ใช้เขียนครับ (ผมขอออกความเห็นบ้าง อิอิ)
 ;D ;D ;D

สู้ๆครับทีมงาน Headlightmag.com




ผมไปอ่านที่ตนเองเขียนดูอย่างตั้งใจ รู้สึกว่ามันแรงไปจริงๆครับ

ผมว่าไม่น่าเขียนไปเลย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีเริ่มพัฒนาแล้วครับ Puredirve ,Blue-efficiency ,Efficient-Dynamic ทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายในได้ทั้งสมรรถนะสูงสุดและประหยัดสูงสุดครับ

รถหรูๆทั้งหลายผมก็ชอบอ่านนะ อย่างน้อยก็ได้ทำให้ได้รู้ว่ารถแพงๆทั้งหลายมีเทคโนโลยีอะไรบ้างที่ทำให้มันแพงขนาดนั้น เพราะโอกาสที่ผมจะได้ใช้รถเหล่านั้นมันน้อยมาก

ตอนนี้ก็ภาวนาให้ทีมงานได้ทำรีวิว JAGUARในเร็วๆนี้เถิด  ;D ;D

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,957
    • อีเมล์
ประหยัดและรักโลก ติด แก็สสิครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ความรู้สึกเวลาเห็นข่าวพวก eco car ผมก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ
หน่อยแบบคุณ GreenG เป็นนี่แหล่ะครับ และยิ่งราคารถสูงขึ้นๆ
ไป ความตื่นเต้นก็จะเริ่มลดลงๆ จนราคาประมาณเหยียบ 2 ล้าน
นี่แหล่ะ ความอยากความต้องการ หายไปหมดเลย

แต่ผมก็อธิบายตัวเองไม่ได้เหมือนกันว่า ชอบเพราะรถเล็กๆ
ถูกๆ มันประหยัดน้ำมันมากกว่าจริงรึเปล่า เพราะผมเองก็ไม่เคย
แยแสพวก LPG, NGV เลย สรุปจึงวิเคราะห์ตัวเองไม่ได้เหมือนกัน
ว่าทำไมถึงไม่เห็นคุณงามความดีของรถที่ราคาสูงๆ ถ้ามองแค่ผ่านๆ
อาจจะเป็นแค่เรื่อง price tag ก็ได้

แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกชมชอบรถ จีน มาเลย์ อินเดีย ที่ราคาถูกแสนถูก
อะไรนั่นเลย ประเด็นเรื่อง cheap price tag crazy คงจะไม่ใช่ละ

แล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้น ? สรุปแล้วอาจจะเป็นที่....
eco car กับ hybrid ณ ห้วงเวลานี้ มันมีจุดเด่นในตัวของมันเองนะ
ประหยัดก็แค่ส่วนนึง แต่ด้านอื่นๆ มันก็มีเอกลักษณ์ของมันอยู่
ถ้าพูดถึงพวกรถแรงๆ ทั้งหลาย ทั้งหรูทั้งแพง เรื่องขับก็คงสนุก
มากอยู่ แต่ความมีเอกลักษณ์ มันคงยังไม่ชัดเจน เหมือนกับว่า
ความเร็ว/ความแรง/ความเกาะถนน มันเป็นอะไรที่เป็นข่าวน่าชิน
ชามาร่วมๆ 20-30 ปีแล้่ว สมรรถนะมันเพิ่มมากขึ้นๆ แต่เอกลักษณ์
ของพวกมันก็ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าเราเก็บเงินซื้อรถสปอร์ต
แรงๆ ที่เราใฝ่ฝันได้สำเร็จ ด้วยเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต เพียงไม่ถึงสอง
ปีหรือแค่หนึ่งปี ก็จะมีรถรุ่นเดียวกัน หรือรุ่นอื่นๆ ที่เป็น รุ่นใหม่ที่แรงกว่า
จัดกว่า มาขายในท้องตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ... ดังนั้น ของแบบนั้นมัน
เหมือนความสุขเพียงชั่วครู่ชั่วยามมากกว่าสำหรับผม เนื่องจากราคา
รถ+ภาษีด้วยทำให้ ของที่แพงมากๆ แต่ตกรุ่นได้ภายในช่วงข้ามปี
เป็นอะไรที่ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน โดยเฉพาะผมเป็นพวกที่ชอบของ
ใหม่ๆ เรื่อยๆ ด้วย ดังนั้นถ้ารถสปอร์ตคันโปรดของผมมีรุ่นใหม่ออก
มาในเวลาไม่นานนัก ความรู้สึกผมก็คงจะแย่มากๆ ด้วย

แต่ถ้าผมอยู่เมืองนอกที่ภาษีมันถูกๆ หน่อย รถคาเอื้อมถึงได้แล้ว
ล่ะก็ การซื้อรถหรูราคาแพงก็เป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการลงทุนอยู่เหมือน
กัน

สรุปคือ ผมเห็นด้วยกับคุณ GreenG แต่ผมเชื่อว่า ที่คุณ GreenG
ชอบหรือตื่นเต้น คงไม่ใช่ประเด็นประหยัดน้ำมันมากๆ อะไรนั่น เพราะ
พวกคนที่ชอบประหยัดพลังงานมากๆ นั้นส่วนใหญ่ เค้าจะไม่ยี่หระหรือสนใจ
พวก eco car หรือ hybrid เลย แต่จะหันไปหาพวกพลังงานทางเลือก
แบบติดถังแก๊สมากกว่า ผมคิดเอาเองว่าคุณ GreenG คงเหมือนกับผม
ที่ตื่นเต้นในความมีเอกลักษณ์ของรถสองกลุ่มนี้มากกว่า ซึ่ง ความมี
เอกลักษณ์ในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่า มันต้องดีที่สุด ประหยัดที่สุด
แต่มันมีอะไรที่แตกต่าง มีข้อดีบ้าง ข้อเสียบ้าง และมีราคาที่เอื้อมถึง
ได้

ผมอาจมองต่างจากคนอื่น ในแง่ที่ว่า รถแพงๆ รุ่นใหม่ ดูใหม่และ
น่าตื่นเต้น แต่ผมกลับมองว่า พวกมันดูซ้ำซากจำเจไปหมด เร็ว แรง
เกาะถนน ขับสนุก แพง ทั้งหมดเหมือนหนังฉายซ้ำๆ ความตื่นเต้นก็
ลดลง แต่ถ้าเป็น เร็ว แรง เกาะถนน ขับสนุก ประหยัด ถูก และมีข้อ
เสียโน้นบ้างอะไรบ้าง ผมกลับมองว่ามันน่าสนใจพิลึกนะ ซึ่ง Focus
TDCi นี่ก็เข้าข่ายนะ ที่คุณแพนบอกว่า มันยังนั่งไม่ค่อยสบายไงล่ะ
Golf GTi ก็ถือว่าไม่แพงเกินนะ แต่ก็แพงน่ะแหล่ะ ที่แย่ก็คือโครง
สร้างตัวถัง Golf 6 ของมันยังไม่ใหม่ที่สุด น่าจะดู Golf 7 นี่แหล่ะ ถึง
จะ pure model change ซึ่งความน่าสนใจของ Golf GTi ก็คือ สอง
ล้านกว่าๆ มันยังเป็นอะไรที่เอื้อมสุดปลายนิ้วมือยังพอทำได้บ้าง


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
แบบนี้ต้องจัด เปอโย ไปเลยครับ ดีเซล เทอร์โบ ไฮบริด 200แรงม้า 26.32 กม./ลิตร แรง เร็ว หรู ประหยัด ครบ *-*

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ความรู้สึกเวลาเห็นข่าวพวก eco car ผมก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ
หน่อยแบบคุณ GreenG เป็นนี่แหล่ะครับ และยิ่งราคารถสูงขึ้นๆ
ไป ความตื่นเต้นก็จะเริ่มลดลงๆ จนราคาประมาณเหยียบ 2 ล้าน
นี่แหล่ะ ความอยากความต้องการ หายไปหมดเลย

ใช่ เห็นด้วยกับคุณ ned ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ อ่านแล้วความรู้สึกคล้ายๆกันเลย

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ที่ผมอยากรู้จริงๆคือที่ว่า hybrid รักษาสิ่งแวดล้อม อันนี้มันจริงเท็จแค่ไหนครับ?
การปล่อยมลพิษอาจจะน้อยกว่า แต่การผลิต + ย่อยสลายแบตเตอรี่ อันนี้มันแตกต่างกันมากแค่ไหน?

วานผู้รู้ชี้แจงด้วยครับ ผมเองก็ยังงงๆ สับสนเวลาคนถามเปรียบเทียบเรื่อง downsizing เครื่องยนต์ กับ เครื่องยนต์ hybrid อันไหนมีข้อดีข้อด้อยยังไง

 

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
เรื่องอื่นผมไม่รุ้ แต่เป็นกำลังใจให้ทีมงาน HLM ทำผลงานดีๆออกมาอีกครับ

จะรถแพง รถถูก รถตลาด รถหรู หรือจะเป็น super car ถ้าออกมาจาก HLM ยังไงก็มีคนอ่านครับ


ส่วนเรื่องรถประหยัดพลังงาน ถ้าวันไหนที่มีรถไฟฟ้าแบบ 100% และไฟฟ้าที่ได้มาจากอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่พลังงานฟอสซิ่ล ผมคิดว่านั่นล่ะ คือรถที่รักษาสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุด

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าผมมีเงินสักสามล้าน ระหว่างรถราคา500000-700000 เป็นผมเอา รถหรู บางคน ถามทำไมไม่เอา รถเล็กที่ประหยัดน้ำมัน ล่ะ เนี่ย ไปได้เรื่อยๆ ชิว ไม่ต้องรีบผมตอบว่า say no เลยครับ
1. เวลาที่ผมดูรถ จะต้องดูก่อนเลยว่าถูกใจหรือเปล่า
2. รูปลักษณ์ เป็นอย่างไร ภายในเป็นยังไง เบาะนั่งสบายไหม สมราคาหรือเปล่า แคบไหม
3. เรื่องความแรง อัตราเร่งดีไหม เป็นยังไงบ้าง ขึ้นเขาไหวไหม
4. อันนี้มาดูเรื่องบรรทุกสัมภาระ ขนของได้เยอะไหม เพราะบางทีรถเล็กก็อาจจะขนของไม่ได้เยอะ
5. ออปชั่นครับ สมราคาหรือเปล่า รถราคา500000-700000 ผมว่ามันยังให้ความสบายกับผู้ขับขี่ได้ไม่มากครับ
แอร์ออโต้ เนี่ย ควรจะให้มาได้แล้วกับรุ่นท็อปสุด เครื่องเสียงบางค่ายก็ยังเอา เครื่องเล่นถูกๆมาใส่ไว้ ใช่ อันนี้ใครๆก็บอกได้ว่าเอาไปเปลี่ยนได้ทั้งนั้น แต่ผมขอถามหน่อย ว่าทำไมไม่ให้ตั้งแต่แรก
6.สุดท้ายเลย คือเรื่องประหยัดน้ำมัน ถ้าเราขับเร็ว บรรทุกของหนักมันก็เปลืองหมดเหมือนกันทุกค่ายแหละ
ปล. แม่ผมเคยพูดว่า รถคันไหนก็เหมือนกัน นั่นแหละ เพราะมันมีล้อวิ่งได้ 555 ชอบประโยคนี้มากเลยครับ ต่างจิตต่างใจ
อันนี่ก็เป็นความเห็นส่วนตัว ของเด็กอายุ 17 คนนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2011, 17:57:34 โดย TAN รัก เทียน่า »

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
พี่จิมมี่และพี่ๆอย่าลืมของผมด้วยนะครับ 55

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
แล้วแต่ความชอบส่วนตัวครับ
ตรงกันข้าม ผมอ่านรีวิวรถหรูๆ ละเอียดกว่ารถราคาประหยัดซะอีก
เพราะอยากรู้ว่ารถแพงขนาดนั้น มีอะไรดี เทคโนโลยีที่อัดมามันมีอะไร ทำงานยังไง ดีมั้ย
เพราะผมยังฝันจะครอบครองรถหรูๆ แำพงๆ และผมคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้

จะว่าไปก็ตรงตามเจตนารมย์ของคนทำรีวิว ;D

จุดประสงค์ในการอ่านรีวิวรถหรูเหมือนกันครับ แต่ที่ไม่เหมือนกันคือผมคงไม่มีปัญญาครอบครอง และคงเอื้อมไม่ถึง  ;D

เอาเป็นว่าซื้อรถที่ชอบก็โอเคแล้ว ถึงจะไม่ใช่แบรนด์ที่ชอบ ดีไซน์ไม่โดน แต่ถ้าตอบโจทย์การใช้งานได้และไม่เดือดร้อนครอบครัว (การเงิน) ก็โอเคล่ะ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
เอาน่า ถือว่าแลกเปลี่ยนมุมมองกันดีกว่า








ผมเป็นคนเท้าหนัก ขับรถเร็ว มุดซ้ายป้ายขวา

ดังนั้น สิ่งที่ผมจะพิจารณาเป็นสิ่งแรก รองจากงบประมาณ

คือ การตอบสนองของเครื่องยนต์

เดิมๆ เพียงพอไหม และในอนาคตอัพเกรดขึ้นไปได้อีกไหม


ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เพราะทุกคนมันจะมี reason เป็็นของตัวเอง และมี impulsion จากอีโก้ของตัวเอง แต่แล้วก็ปล่อยออกมาเป็น pressure ทางรูตูดนั่นเอง

รถที่ชอบ อาจจะไม่ใช่รถที่ใช่สำหรับซื้อใช้ก็ได้ ผมต้องขอบอกความจริงบางอย่างว่า ที่จิมมี่ หรือแพนรีวิวๆ มาเกือบทั้งหมด ผมรู้สึกเออเจ๋งดีอ่ะก็ประมาณนั้น
ผมไม่ได้คิดว่า ที่จิมมี่ หรือแพน บอกมาทั้งหมดมันจะสุดยอดอะไรขนาดนั้นหรอกครับ เพราะเหตุผลคือ ผมชอบรถสปอร์ต....ผมชอบพอร์ช ของแลม ชอบเฟอร์
ดังนั้น รถตลาดๆ อย่าง กอล์ฟ หรือแม้กระทั้งรถ MTM ที่ว่าแรงๆ ผมก็เฉยๆ เพราะผมรู้ตัวว่า ผมชอบอะไร แค่เราไม่ปิดกั้นความรู้แสะประสบการณ์ที่ไ้ด้รับน่ะครับ
นั่นคือสิ่งที่ เรียกว่า เหตุผล ครับ เพราะผมมีเหตุผลกับทุกคน ดังนั้นเราก็ไม่ควรปิดกั้น ตรงนี้เป็นสิ่งที่ควรมี

ผมอ่านแต่นิตสาร EVO มีแต่รถที่เราเอื้อมไม่ถึง แม้แพนจะทำนิยสาร Cars ก็ตาม แต่ผมไม่ชอบ Cars เพราะผมชอบ EVO ...เหตุผลคือ ผมชอบการนำเสนอ
และถ้อยคำของภาษาในนั้น ส่วนจิมมี่ มันก็ด่านิตสาร EVO ก็เรื่องของจิมมี่ เพราะผมชอบ นี่คือเหตุผล กับอารณ์ที่เราควรแยกระหว่าง ความเป็นตัวตนของตัวเอง

ยิ่งพิมพ์ยิ่งงง แต่ยกตัวอย่างให้ฟังเฉยๆ

แต่ความชอบ หรือผมจะเรียกว่า แรงกดดันภายใน อีโก้ ทุกคนก็มีแต่ไม่เหมือนกัน บางคนชอบรถแรงๆ ชอบรถสวย ชอบรถเล็ก ชอบห้าประตูก็ว่ากันไป
แต่สุดท้าย การเถียงกันเพื่อเอาชนะ ก็ย่อมขึ้นกับ เหตุผลจากข้อข้างต้น แต่ผมกลับมองว่า จะเถียงเพื่อเอาชนะไปทำบ้าอะไรวะ ในเมื่อรถแต่ละแบบ แต่ละคัน
มันไม่ได้มีจุดประสงค์ในการสร้างมาเหมือนกันสักกะหน่อย (แม้จะใกล้กันก็ตาม)

อย่างมีอยู่วัน จิมมี่บอกว่า เฮ๊ยมึงต้องลองเลย BMW S.5 ตัวใหม่ล่าสุด....นั่น ดีเซลเทอร์โบ กดทีล้อฟรีออกเอี๊ยดๆ มันบอกเจ๋งมาก ผมนั่งก็เออแม่งก็แรงดีอ่ะ
แต่เฉยๆ สาเหตุคือ ผมรู้สึกว่า มันไม่ได้รับความสนใจอะไรกับตัวผมมากนักนั่นเอง แต่คนอื่นเครซี่มาก เป็นต้น ผมคิดแค่ว่า กูเท่ห์มาก นั่งเบาะหลังเป็นผู้บริหาร...
แต่ถ้าวันนี้จิมมันบอกเฮ๊ย วันนี้กูเอาแลม มาทดสอบ นั่นผมคงจะวิ่งเร็วจี๋ รีบดิ่งไปหามันเลย เป็นต้น

อย่าปิดรับความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆครับ แต่การหยิบประสบการณ์นั้นๆ มาใช้ เท่ากับได้กำไรชีวิตแล้ว คิดแบบนี้ดีกว่า
ผมเป็นคนคิดบวกครับ เลยหน้าตาผิวพันธฺ์ อ่อนกว่าอายุจริง 5 5 5

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
บรรทัดสุดท้าย ขี้วัวบินว่อน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
จากประสบการณ์ของผม   ตั้งแต่น้ำมันแพงผมก็เคยมีความคิดแบบเจ้าของ กท นะครับ คือสนใจและอยากได้รถอะไรก็ได้ที่ราคาไม่แพงและประหยัดน้ำมันมาใช้ 

สุดท้ายได้ NV  ติดแก๊สมาใช้อีกคันหนึ่ง มันประหยัดค่าใช้จ่ายดีแท้วิ่ง กม ละ 1 บาท  ค่ายางขอบ 13 ก็แสนถูก  ผมจะพยายามเอามันมาใชเป็นรถคันหลัก ถึงผมจะรู้สึกอึดอัดกับสมรรถนะ ในทุกๆด้านของมันที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับเจ้า BT-50 คันเดิมที่เคยใช้อยู่ประจำ

แต่แล้ววันหนึ่งที่ผมขับมันไปทำธุระตามปกติ มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งมาตัดหน้า  ผมเบรคล้อล็อคยางดำเป็นรอยอยู่บนถนนระยะทางไม่น่าต่ำกว่า 30 เมตร แต่ไม่รอดครับชนมอเตอร์ไซไปเต็มๆ    คิดในใจถ้าขับคันเดิมคงไม่ชน    และก็ยังมีอีกหลายๆ เหตุการณ์ คล้ายๆ กันเกิดขึ้นแต่ก็ไม่ได้รุนแรง    แต่มันก็ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า

"เงินทองเราก็ไม่ได้ขัดสนมากนัก  ภาระคนข้างหลังของเราก็มีอีกตั้งหลายคน   เราจะมัวแต่คิดแต่เรื่องประหยัดจนลืมเรื่องความปลอดภัยของชีวิตเรา หรือเอาชีวิตเรามาอยู่กับรถที่ให้ความปลอดภัยเราได้ไม่มากนักแบบนี้ทำไม    หลังจากนั้นผมก็ขาย NV  และกลับมาใช้รถคันเดิม ซึ่งคิดว่าปลอดภัยกว่า "

ไม่ได้หมายความว่ารถเล็ก รถประหยัดไม่ดี   มันอาจจะเหมาะกับหลายๆ คนที่ใช้ชีวิตในเมือง ใช้ชีวิตอยู่ในรถอยู่บนท้องถนนไม่นาน

แต่ผม อยู่ ตจว   เส้นทางที่ใช้ประจำเต็มไปด้วยรถบรรทุก  ใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนวันๆหนึ่งก็หลาย ช.ม. ระยะทางก็หลายสิบหรือเป็นหลักร้อย กม   

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
บรรทัดสุดท้าย ขี้วัวบินว่อน

เอาไปพอกหน้าสักก้อนมั๊ยหล่ะครับ 5 5 5
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041

ผมเป็นคนคิดบวกครับ เลยหน้าตาผิวพันธฺ์ อ่อนกว่าอายุจริง 5 5 5


ผมว่าคนละ พันธุ์ แล้วนะ (พรรณ) 55+