ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3  (อ่าน 23451 ครั้ง)

ออฟไลน์ manyfriend

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ผมเพิ่งออกเบนซ์มาครับจากศูนย์พระราม3 เลือกที่นี่เพราะเห็นได้รับการโฆษณาว่าเป็นศูนย์ที่ได้รับรางวัลเรื่องความพึงพอใจของลูกค้าในด้าน การขายและบริการ  แต่จริงๆแล้วเจอเข้ากับตัวเองว่า รางวัลที่ได้รับเนี่ยมันอาจจะไม่ได้รับมาจริงๆหรอกครับ เพราะผมได้รับการบริการที่ค่อนข้างแย่ ตั้งแต่ก่อนขายแล้วครับ เซลล์ไม่ค่อยเอาใจใส่ในการขาย  พอถึงวันรับรถก็มีปัญหาเนื่องจากความผิดพลาดของศูนย์ทำให้วันนั้นออกรถไม่ได้ต้องกลับมารับวันหลัง เรื่องบริการหลังการขายไม่ต้องพูดถึงครับ ของที่ได้มากับรถก็ยังได้ไม่ครบผ่านมาเดือนนึงแล้ว ฟิลม์ที่ติดมาก็มีฟองอากาศและมีฝุ่นอยู่ข้างในต้องเอาไปเปลี่ยน แถมยังโดนว่าว่า ผมไม่เอารถไปตากแดดเลยเป็นแบบนี้ -*- มันมีฝุ่นข้างในให้ผมตากแดดทั้งวันมันก็ไม่ออกหรอกครับ

แล้วเหตุการณ์แบบนี้เซลล์ยังมาขอคะแนนประเมินจากผม ให้ได้คะแนนเต็ม ย้ำอยู่ตลอดเวลา เพื่อรักษาระดับของศูนย์เค้า ไม่แน่ใจว่าที่ศุนย์โดนสอนมาให้ขอคะแนนลูกค้าหรือเปล่า เพราะผมโทรไปหาผู้จัดการศูนย์ เค้าก็ดูไม่ใส่ใจ และไม่ได้รู้สึกอะไรกับเรื่องนี้ครับ

ผมอาจเป็นเคสที่โชคร้าย ยังไงก็ฟังหูไว้หูก็ได้ครับ

ออฟไลน์ bourne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 14:29:00 »
แนะนำว่าเตรียมร่างจดหมาย ข้อมูล รูปถ่าย นำไปพบผู้จัดการศูนย์ครับ ต้องรักษาสิทธิของลูกค้าครับ
ไม่ได้ขอเขาใช้ฟรีๆ ส่วนตัวใช้เบนซ์หลายคันนะครับ แต่ไม่เคยมีปัญหากับศูนย์บริการ เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 14:49:44 »
แจ้งไปที่ Call Center ของ Mercedes-Benz เลยครับ เขามีอยู่นี่นา แจ้งกับสำนักงานใหญ่ไปเลยครับ ดีที่สุด

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 15:28:14 »
ศูนย์มิตซูที่ผมใช้ก็ขอร้องให้บอกcall centerเวลาโทร.มาประเมินผล ให้เค้าได้คะแนนเยอะๆเหมือนกันครับ

คิดในใจ โทร.มาเมื่อไหร่จะใส่ให้เละ



เดี๋ยวนี้พูดตามตรงนะครับ เซลส์สมัยนี้ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ลูกค้าถ้าไม่ศึกษาอะไรเลย รับรอง มีแต่ตายกับตาย

ต้องป้องกันตัวเองอย่างเดียว ไม่มีใครช่วยเราอีกตะหากเวลาเกิดปัญหา เฮ่อออ

ที่ออสเตรเลียเรื่องปัญหาที่รถเนี่ย ศูนย์บริการเค้าโหดมากนะครับ ปกป้องลูกค้ามากกกก มีปัญหาอะไรประสานงานเร็วมาก

มิตซูที่นั่นบริการดี(โหวตโดยคนใช้รถ)กว่าศูนย์ชื่อดังในไทยทั้งสองยี่ห้อเลยนะครับ

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 17:23:16 »
ผมเคยโดนขอคะแนนเหมือนกัน แต่ไม่ใช้ Benz มันเป็นพี่โต
เมื่อปีที่แล้วนี้เอง ผมได้เข้าไปใช้บริการเช็คระยะปกติที่ศูนย์พี่โต ในกทม เดิมปกติเข้าีที่ระยอง
หลังจากเข้าได้ 2 วัน ก็มีคนโทรมาถามความพึงพอใจ
แต่ลงท้ายกลับบอกว่า ถ้ามีคนสวนกลางโทรมาถามความพึงพอใจ
ให้บอกว่าคะแนนดีเยี่ยม แล้วครั้งหน้าทางศูนย์จะลดราคาให้ 10%
ผมก็ว่างสายไปแบบงง เหมือนโดนติดสินบนยังไงก็ไม่รู้
แ่ต่ศูนย์นั้นโชคดี พี่สวนกลางไม่ได้โทรมาถาม เพราะผมกะว่าจะประนามซักหน่อยถ้าโทรมา
หลังจากนั้นผมก็ไม่เข้าที่ศูนย์นั้นอีกเลยอ่ะ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 22:26:05 »
ศูนย์Benzพระราม3ที่ใหญ่ๆใหม่ๆหน่อยนี่ไม่ค่อยดีเลยครับ ที่บ้านเคยใช้ A170 แล้วมันมีปัญหาเกี่ยวกับพวงมาลัย เลยให้เปลี่ยนยกชุด ต้องรื้อเครื่องออก ผลปรากฏว่าพอใส่อะไรไปเหมือนเดิมแล้วกลับมาดูที่บ้าน น็อตที่เอาไว้ล็อกอุปกรณ์ต่างๆใส่ให้ไม่ครบ วางเครื่องเบี้ยว เสียความรู้สึกจริงๆเลย - -"

ออฟไลน์ HHH8028

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 11:23:39 »
ที่นี่เพิ่งโดนมาสดๆร้อนๆเมื่อก่อนสิ้นปีลากรองเท้าแตะเข้าไปดูเซลไม่สนใจเลยครับรอนานมากถือน้ำมาให้ถือจนน้ำหายเย็นพอถามว่าซื้อสดหรือผ่อนเราบอกสดรีบเชิญนั่งทันทีแถมให้น้ำ(ที่ไม่มีความเย้นเหลือแล้ว)ให้เราสุดท้ายตัดสินใจไปออกที่ศูนย์พระราม2ตรงเซนทรัลกับเซลชื่ออั้มแทนเซงจิงๆ ปล.อีกที่เบนซ์ทองหล่ออีกที่ครับไม่มีสูทอย่าเเหลมเข้าไปเลยนะครับขอบอก

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 12:33:27 »
อืม อย่างนี้ละครับ sales ส่วนใหญ่ ชอบดูที่ภายนอก
ตอนผมไปดูรถที่ Motor Expo ที่ผ่านมา ไปดูที่บูท Benz กับ BMW
ผมก็แต่งตัวตามสบายของผม แบบว่ามาจากบ้านต่างจังหวัด
เสื้อยืดกางเกงยืน รองเ้ท้าแตะ เชื่อไหมครับว่าทั้งสองบูทเลยครับ
ไม่มีใครสนใจผมเลย ผมทั้งลองเข้าไปลองนั่ง เดินดูแล้วดูอีก ไม่มีใครมองเลย
คนก็ไม่เยอะ จนผมต้องไปสะกิด แบบว่า "น้องๆ พี่อยากซื้อรถอ่ะ สนใจหน่อยดิ"
อิอิ สงสัยราศีไม่จับ 555  แต่ก็ไม่ซีเรียสเข้าใจว่าคนส่วนมากจะดูแต่ภายนอก

แต่มีที่ Isuzu กาญจนบุรีนี้แหละที่ผมเข้าไปแล้วรู้สึกดีมาก ทั้งน้ำ กาแฟ sales ก็กระตือลือล้นอยากขาย
แต่สังเกตแล้วไม่ว่าใครเข้าไปในศูนย์ เค้าก็บริการดีเหมือนกัน เลยยิ่งประทับใหญ่
ปีที่แล้วเลยถอยไป 2 คันให้บริษัท

เลยทำให้คิดว่ามันคงอยู่ที่นโยบายของแต่ละศูนย์ด้วยว่าจะเข้มงวด และอบรมพนังงานขายได้ดีแค่ไหน

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 14:07:13 »
อย่าว่าแต่ศูนย์บริการของรถเลยครับ

ธนาคารยังเป็น
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ hippopo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: เรื่องแย่ๆของบริการศูนย์เบนซ์พระราม3
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 11:32:21 »
แปลกนะคะสงสัยโชคไม่เข้าข้างคุณแน่เลยค่ะ  ที่บ้านออกรถที่นี่ 2 คัน E 200 กับ S 350  เซลล์ก็บริการดีนะคะ
มีปัญหาอะไรโทรไปทุกครั้งก็รับสายและแก้ปัญหาให้ตลอดไม่เคยหายไป  เวลาไปเซลล์ทุกคนก็ยิ้มให้ปกติดีค่ะ (หรือเพราะใช้บริการที่นี่เป็นประจำ เลยจำหน้ากันได้หมดแล้ว ) จำได้ว่าตอนไปเปลี่ยนป้ายทะเบียนเซลที่ขายไม่อยู่เซลคนอื่นก็ยังมาบริการแทนเลยค่ะ แถมสอบถามอย่างอื่นก็ตอบดีนะคะ เวลาจะเข้าเช็ครถก็โทรนัดที่ศูนย์เจ้าหน้าที่ก็ล็อคคิวไว้ให้ด้วย ส่วนเรื่องฟิลม์เคยมีปัญหาเรื่องฟองอากาศเหมือนกันในคัน E 200 ตอนออกแรกๆก็ยังมีต่อว่าเซลไปบ้างและเซลก็แจ้งว่าหากมีปัญหาอะไรยินดีเปลี่ยนให้ทันที  เลยลองโทรเข้าศูนย์ใหญ่ของวีคูลดู เค้าเลยแจ้งว่าตอนติดร้านคงฉีดนำ้เยอะไปแต่ให้จอดตากแดดสักพัก ทุกวันนี้ก็หายไปแล้วค่ะแต่ใช้เวลาเหมือนกัน แต่เรื่องฝุ่นไม่เจอค่ะ สงสัยอันนี้คงต้องกลับไปเคลียกับทางศูนย์ค่ะ  ยังไงใจเย็นๆนะคะ ลองคุยกันดูดีกว่าเพราะซื้อที่ไหนแล้วเซอวิสที่นั่นจะดีกว่าค่ะ  ในความรู้สึกของปลานะคะ