รู้สึกเบื่อกับคำว่า"ใหม่"ที่ใช้ในโฆษณายานยนต์จริงๆครับ มานับดูแล้วไม่มีตัวไหนเลยที่ไม่ใช้คำว่าใหม่หรือเหนือชั้น/เหนือระดับเลย ครีเอทีฟประเทศไทยน่าจะคิดคำอื่นๆนอกจากคำนี้มาใช้กันได้แล้วทุกค่ายทุกรุ่นมันใช้กันจนเฝือไปหมด ทำตามกันหมดเป็นแบบฉบับปั๊มตามๆกันมาไม่มีพลิกแพลงแสดงความสร้างสรรค์เหมือนของในต่างประเทศเค้าเลย เทียบของออดี้ที่ยกเรื่อง quattro หมาลื่นหิมะกับงานในบ้านเรานี่มันต่างกันฟ้ากับเหวจริงๆ
มันไม่ใช่ของใหม่เป็นแค่รุ่นปรังปรุงเล็กน้อยเท่านั้นมาพูดประหนึ่งว่านี่คือตัวถังใหม่แบบนี้หาเรื่องให้ลูกค้าด่าแท้ๆ แบบนี้พอรุ่นใหม่มาขายจริงๆแล้วใครเค้าจะเชื่อกันล่ะฟอร์ด? เดี๋ยวเป็นนิทานเรื่องเด็กเลี้ยงแกะนะ
ผมทำงาน+แถวบ้าน คลุกคลีอยู่กับ farmer ซะเป็นส่วนใหญ่ แล้วช่วงเมื่อกี้ยางพาราเป็นราคามากๆ แถวๆบ้านออกกระบะใหม่เพียบ
ผมก็เลยไปคุยกับคนรู้จัก ซึ่งเค้าบอกจะออกใหม่ ผมบอกรอ isuzu ท้ายปี-ปีหน้า ได้ตัวใหม่แบบเปลี่ยนหมด มีคนสอดขึ้นมาทันทีว่า ปีที่แล้วก็รุ่นใหม่หนิ
ผมก็อธิบายให้เค้าฟังว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จนไม่รู้จะว่ายังไง
สรุป คำว่า "ใหม่" สำหรับการตลาดทั่วไป ใช้ได้ครับ เพราะบางคนเค้าไม่ได้ศึกษาหรอก แค่ว่าพอมีเงินแล้วยากได้รถเหมือนเค้าบ้าง
ก็ไปถามเอาปากต่อปาก ซึ่งไม่มีใครบอกได้เต็มที่ พอไปถึงที่ขายรถก็โดนเซลล์เชียอีก เป่าหูเข้าไปขอให้ได้ขาย บ้านเรายังเป็นแบบนี้กันอยู่เยอะๆๆๆๆๆเลยนะครับ