ผู้เขียน หัวข้อ: ถามต่อจากความคุ้มของ E10&E20 "อันไหนแรงกว่ากันหว่า?"  (อ่าน 5229 ครั้ง)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
คือเมื่อวันก่อนนู้น....โดนโซลูน่ารุ่นหยดน้ำแซงครับ = =

เหตุที่เกิดตอนนั้นก็แซงรถเลนกลางบนทางด่วนครับ แล้วโซลูน่าก็แซงตาม แต่ไม่รู้อะไร พี่แกเล่นจี้ตูดแล้วบีบแตรไล่ทั้งที่ผมแซงเสร็จก็จะเปิดไฟเข้าซ้ายปกติ แต่เหมือนพี่แกจะร้อนจัดมั้ง เลยจัดไป เหยียบมิดเลย แล้วผลที่ได้ก็.......โดนพี่เขาแซงขึ้นมาประกบคู่ แล้วค่อยๆ แซงขึ้นไปทีละนิดแบบเฉื่อยๆ จนพ้นหน้ารถไปนิดนึง จากนั้นผมก็ปล่อยเพราะมีรถข้างหน้า

อืม.....งงดี ทั้งที่รถเขาก็ดูสภาพเดิมๆ และถ้าเครื่องเดิมๆ ก็แรงม้าน้อยกว่า แรงบิดก็น้อยกว่า แต่ค่อยๆ แซงได้ทีละนิดจนพ้นแฮะ หรือว่าม้าลงพื้นเราจะน้อยกว่าหว่า? น้ำมันที่ใช้ตอนนั้นก็ 91E10 โดยมีเหตุผลว่าตัวเองปกติไม่ได้ขับเร็วอะไรเลย(ป้วนเปี้ยน 90-110) แล้วถ้าเติม 95E10 หรือ E20 จะรู้สึกว่ารถมันกระชากตอนออกตัว เลยเลี่ยงๆ ดีกว่า

ตอนนั้นรู้สึกเป็นไง ก็.....
1. งง
2. หน้าแตก
3. รู้สึกว่าเข้าขั้นเกรียนในบัดดล = =

ส่วนรถที่ใช้ก็ Jazz GE ครับ

กลับมาที่คำถามต่อครับว่า....ในเหตุการณ์แบบนั้น
1. ถ้าผมเติม 95E10 แล้วมันจะแรงขึ้นจริงไหม?
2. ถ้าผมเติม E20 มันจะแรงขึ้นไหม แล้วถ้าเทียบกับ 95E10 มันจะแรงกว่ากันเช่นไร?

แล้วก็สรุปส่งท้ายว่า....ผมคงไม่ทำอะไรแบบนั้นอีกละ อย่างที่คุณป๋าว่าจริงๆ เหตุมันเกิดแค่ 30-60 วิเท่านั้นเองที่เราจะคุมสติอยู่ หรือปล่อยให้สติมันไหลตามไปกับเหตุการณ์

(ถ้าเครื่อง BioPower ของ Saab เติม E85 หรือ E20 ก็จะได้แรงม้าเพิ่มใช่ไหมครับ? เห็นเขาโฆษณาว่างั้น)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
เรื่องน้ำมัน ผมทดลองกับแจ๊สใหม่ ไม่เห็นรู้สึกอะไรครับ 

ส่วนเรื่องโดนแซง  อาจไม่ใช่เครื่องเดิม อาจไม่ใช่เกียร์ออโต้ คนขับอาจไม่ธรรมดา  น้ำหนักแจ๊สก็หนักกว่า
หลายปัจจัยเลยครับ  เคยขับโซลูน่า เกียร์ออโต้ 3 spd ก็วิ่งได้น่าประหลาดใจอยู่ไม่น้อยครับ

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
ว่าแต่ความเร็วตอนที่โดนแซงที่เท่าใหร่ครับ...

ผมเคยใช้หยดน้ำครับ 1.5 SLI เกียร์ธรรมดา เคยขับใด้ 160-170 กว่านิดหน่อยครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะขึ้นอีกรึเปล่า
กลัวมากกว่าเลยไปแค่นั้นก่อน ที่ผมใช้ไม่ใด้แต่งอะไรเลยครับเดิมๆ เติมแก็ส 95 อย่างเดียว

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
ที่เขาเริ่มแซงน่าจะ 140 นะครับ ส่วนที่ผมเริ่มตามได้ความเร็วเกือบเท่ากันก็ประมาณ 160 กว่าๆ ครับ พอดีเหลือบไปดูแว๊บนึง
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
SULUNA ตัวหยดน้ำ รหัสเครื่อง 5A-FE
 
            - ถ้าเป็นเกียร์ AUTO เคยเหยียบมิดติดเหล็กรถแล้วแช่ ได้แค่ 156km/h รถเดิมๆ น้ำมันที่ใช้ 95 E10 ครับ (รุ่นนี้ 95 เท่านั้น)
              เส้นทางที่ใช้ บางนา-สุขสวัสดิ์ (ก่อนเปิดใช้งาน 2 ปี) แถมพวงมาลัยสั่นมากๆ
       
            - ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา คงไม่ต้องสืบครับ 

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
สงสัยจะเจอ หยดน้ำเปลี่ยนไส้ในแล้วหล่ะครับ

ออฟไลน์ Q

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
อาจจะอยู่ที่จังหวะมั้ง
หยดน้ำเครื่องเดิมๆ auto 95 E10 ขับได้ 160 พวงมาลัยไม่มีสั่น มีแต่ใจสั่น 55
ถ้ามีทางยาวๆ เร่งได้ ถึง 150-160 แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2011, 16:29:47 โดย Q »

ที่บ้านผมใช้อยู่ครับรุ่นนี้เป็นเกียร์ธรรมดา
ในคู่มือบอกให้เติม95 โทรถามศูนย์บอก91ได้ ทุกวันนี้ก็เติมแต่แก๊สโซฮอล์91
ความเร็วสูงสุดที่เคยทำได้คือ 180 มิดไมล์ ทุกวันนี้พอเกิด100ก็สั่นแล้ว แต่120ขึ้นไปสั่นน้อยลง

ออฟไลน์ Q

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
ทุกวันนี้พอเกิด100ก็สั่นแล้ว แต่120ขึ้นไปสั่นน้อยลง


น่าจะต้องตั้งศุนย์ ถ่วงล้อ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
1. จาก91ไป95 ออกเทนมากขึ้นรถก็ลื่นขึ้นเป็นธรรมดา แต่จะลื่นถึงขึ้นรับรู้ได้หรือเปล่า
2. E10ไปE20 ไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อยู่ที่อ็อคเทนมากกว่ามั้งครับ E20 ผมเคยอัดไป 195 ได้เลย Fiesta นะ แต่ยังไม่เคยเติมอย่างอื่นเลย 555
เติม E20 บางจากมีส่วนลด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
โซลูน่า ต่อให้เกียรธรรมดาทำท่อ เครื่องเดิมๆ
ไม่น่าจะแซงแจ๊สได้นะครับ

รถผม ทำมาพอสมควร(เกียรออโต้)
เจอโซลูน่าแต่งซิ่ง ไม่ว่าจะคันไหน(ถ้าเครื่องเดิมๆ)
ไม่มีทางตามผมได้ ไม่ว่าจะความเร็วเท่าไหร่ก็ตาม

แต่ผมกลับโดนแจ๊สเล่นด้วยบ่อยๆ
หนีกันไม่ออก บางครั้งผมโดนแจ๊สแซงซะด้วยซ้ำ
ในคลาสนี้ ผมยกให้ L15A ในแจ๊สและซิตี้ จี๊ดที่สุดครับ


ส่วนเรื่องน้ำมัน
สูตรที่ผมเจอและใช้ประจำ คือE10 ผสม E20 ครับ
คิดซะว่า E20 ช่วยล้างหัวฉีด และทำให้การเผาไหม้หมดจดขึ้นครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
อ็อคเทนเกี่ยวกับความแรงด้วยเหรอครับ ผมเข้าใจผิดมาตลอดเลยว่าเป็นค่าต้านทานการknock