ผู้เขียน หัวข้อ: ฮุนได SONATA จะมีการปรับราคาลงมาให้เท่ากับหรือใกล้เคียงกับราคารถ 2.0ในไทยบ้างไหม  (อ่าน 8037 ครั้ง)

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ทำไม ฮุนได SONATA  ไม่ขาย 2.0 ราคาเท่ากับรถตัว D- Segment 2.0 ตัวที่บ้านเราขายอยู่นะคับ (พอจะทราบคับว่าเป็นรถนำเข้า)

ผมได้เห็นที่เกาหลีเมือช่วงก.พ.ที่ผ่านมา เหมือนกันคับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าใช่ตัวเดียวกันหรือเปล่า

แอบชมอยู่คับว่า ภายนอกสวยดี  ไฟหน้าสวยดี แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเข้ามาที่ไทย

ถ้าขายราคาเท่ากัน นี่ผมคนนึง หรือคนแรกๆ เลยที่จะไปจองอะ ตอบโจทย์ผมได้หมดอะ

ตัวใหม่ด้วย  ภายในก็ดูดีด้วย ภายนอกก็สวยด้วย ราคาได้ด้วยอะ  น่าเสียดายคับ

จะมีโอกาสในเร็ววันนี้ไหมคับที่ว่าจะปรับราคามาให้เท่ากับหรือใกล้เคียงกับ 2.0 ในประเทศไทยอะ

ถ้าราคาที่ตั้งขายอยู่นี่ ขายได้ไม่ดีอะที่เมื่องไทย จะปรับลดลงไหมคับ (ไม่ได้แช่งนะคับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2011, 16:49:50 โดย north »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้มากครับ เพราะรถพึ่งเปิดตัว
ถ้าเกิดต้องการให้ราคาถูกกว่านี้ ก็ต้องลุ้นให้มาประกอบที่ไทยหรือประเทศที่ใกล้บ้านเรา (ที่เดียวกับ H-1)
ซึ่งการที่จะให้มาประกอบในบ้านเราได้นั้น แน่นอนครับ ก็ต้องดูยอดขายที่กำลังจะเป็นไปต่อจากนี้
ถ้ายอดดีเหมือน H-1 ก็น่าลุ้น แต่ถ้ายอดตกเหมือน Tucson ก็คงยากครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าจะบอกว่า หากมองกันชนิด เอาต้นทุนเข้ามาคุยกันเลยแล้ว
กำไรของ Sonata Sport ใหม่ 1 คัน น่าจะอยู่ที่ หลักหมื่นๆ บาท และไม่ถึง 1 แสนบาท
คุณจะเชื่อไหม?

กำไรจาก Sonata ต่อคัน ในตอนนี้ ถือว่าน้อยมาก และไม่รู้ว่าเขาทำราคานี้กันได้ยังไง

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
ถ้าจะบอกว่า หากมองกันชนิด เอาต้นทุนเข้ามาคุยกันเลยแล้ว
กำไรของ Sonata Sport ใหม่ 1 คัน น่าจะอยู่ที่ หลักหมื่นๆ บาท และไม่ถึง 1 แสนบาท
คุณจะเชื่อไหม?

กำไรจาก Sonata ต่อคัน ในตอนนี้ ถือว่าน้อยมาก และไม่รู้ว่าเขาทำราคานี้กันได้ยังไง

ถ้าอย่างนั่นการลดราคาลงนี้คงเป็นไปได้ยากหรือคงเป็นไปไม่ได้เลยหรือเปล่าคับ พี่ Jimmy

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
Sonata 1.5 ล้านนี่ก็ไม่แพงครับ เป็นรถนำเข้า

แนะนำพี่ North ลองดู Altis 1.8 ครับ   

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
Sonata 1.5 ล้านนี่ก็ไม่แพงครับ เป็นรถนำเข้า

แนะนำพี่ North ลองดู Altis 1.8 ครับ   

ขอบคุณคำแนะนำนะคับ
ผมอยากได้รถ D - Segment 2.0ตัวใหม่ๆ คับ ตั้งงบไว้ไม่เกิน 1.3 ล้านคับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,11317.20.html

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
นี่ก็ราคาใกล้เคียง2.0นะครับ

แต่เป็นCAPTIVA 2.0LTZ

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
นี่ก็ราคาใกล้เคียง2.0นะครับ

แต่เป็นCAPTIVA 2.0LTZ

ขอบคุณคับ
เออ ผมเป็นคนขับรถเร็วและค่อนข้างโฉบแซงไปมาคับ (กับถนน 3 เลน
หรือกับรถที่ขับขวาสุดแล้วคันนั่นขับช้าคับพอตามตูดไปแล้วยังไม่เข้าซ้ายให้ผมอีกอะทั้งๆที่ซ้ายก็ว่าง บางทีผมต้องตีซ้ายแล้วค่อยปราดไปขวาอีกทีคับ)

ผมเลยคิดว่ารถที่จะตอบโจทย์ผมได้นี่น่าจะเป็นรถเก๋งหรือเปล่าคับ และอีกอย่างผมลองเอา CR V โฉมปัจจุบันของเพื่อนมาขับประมาณ 2 อาทิตย์ ผมไม่ชอบเลยคับ

ผมว่ามันดูโคลงๆ ไงไม่รู้ (อันนี้ผมอาจจะรู้สึกเองก็ได้คับ) แต่ผมรุ้สึกอย่างนั่นคับ
โดยส่วนตัวเห็น Captiva ก็สวยดีคับ 

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ถ้าจะบอกว่า หากมองกันชนิด เอาต้นทุนเข้ามาคุยกันเลยแล้ว
กำไรของ Sonata Sport ใหม่ 1 คัน น่าจะอยู่ที่ หลักหมื่นๆ บาท และไม่ถึง 1 แสนบาท
คุณจะเชื่อไหม?

กำไรจาก Sonata ต่อคัน ในตอนนี้ ถือว่าน้อยมาก และไม่รู้ว่าเขาทำราคานี้กันได้ยังไง

แสดงว่า คันนี้ อัดแน่น ด้วย วัสดุ อุปกรณ์ ระดับ ท๊อปเกรด เลย ใช่มั๊ยครับ

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
นี่ก็ราคาใกล้เคียง2.0นะครับ

แต่เป็นCAPTIVA 2.0LTZ

ขอบคุณคับ
เออ ผมเป็นคนขับรถเร็วและค่อนข้างโฉบแซงไปมาคับ (กับถนน 3 เลน
หรือกับรถที่ขับขวาสุดแล้วคันนั่นขับช้าคับพอตามตูดไปแล้วยังไม่เข้าซ้ายให้ผมอีกอะทั้งๆที่ซ้ายก็ว่าง บางทีผมต้องตีซ้ายแล้วค่อยปราดไปขวาอีกทีคับ)

ผมเลยคิดว่ารถที่จะตอบโจทย์ผมได้นี่น่าจะเป็นรถเก๋งหรือเปล่าคับ และอีกอย่างผมลองเอา CR V โฉมปัจจุบันของเพื่อนมาขับประมาณ 2 อาทิตย์ ผมไม่ชอบเลยคับ

ผมว่ามันดูโคลงๆ ไงไม่รู้ (อันนี้ผมอาจจะรู้สึกเองก็ได้คับ) แต่ผมรุ้สึกอย่างนั่นคับ
โดยส่วนตัวเห็น Captiva ก็สวยดีคับ 

ถ้าเอาแรงมากมาย เร่งดั่งใจ คงเป็น c segment  พวกตัว top ทั้งหลาย   focus tdci / 3 ใหม่ / cruze 2.0 etc
ถ้าเอา d segment 2.0 มันคงแรงแบบเรื่อยๆ แหละครับ   แต่ผมว่าถ้ากดจม ยังไงมันก็แรงพออยู่แล้ว
teana บ่ ?

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ถ้าจะบอกว่า หากมองกันชนิด เอาต้นทุนเข้ามาคุยกันเลยแล้ว
กำไรของ Sonata Sport ใหม่ 1 คัน น่าจะอยู่ที่ หลักหมื่นๆ บาท และไม่ถึง 1 แสนบาท
คุณจะเชื่อไหม?

กำไรจาก Sonata ต่อคัน ในตอนนี้ ถือว่าน้อยมาก และไม่รู้ว่าเขาทำราคานี้กันได้ยังไง

แสดงว่า คันนี้ อัดแน่น ด้วย วัสดุ อุปกรณ์ ระดับ ท๊อปเกรด เลย ใช่มั๊ยครับ

แสดงว่าภาษีเยอะซะมากกว่าครับผมว่า ^^'
แสดงอีกอย่างว่าพวกรถยุโรปนำเข้านี่ กำไรบานเบอะ (หรือเปล่า?)

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
นี่ก็ราคาใกล้เคียง2.0นะครับ

แต่เป็นCAPTIVA 2.0LTZ

ขอบคุณคับ
เออ ผมเป็นคนขับรถเร็วและค่อนข้างโฉบแซงไปมาคับ (กับถนน 3 เลน
หรือกับรถที่ขับขวาสุดแล้วคันนั่นขับช้าคับพอตามตูดไปแล้วยังไม่เข้าซ้ายให้ผมอีกอะทั้งๆที่ซ้ายก็ว่าง บางทีผมต้องตีซ้ายแล้วค่อยปราดไปขวาอีกทีคับ)

ผมเลยคิดว่ารถที่จะตอบโจทย์ผมได้นี่น่าจะเป็นรถเก๋งหรือเปล่าคับ และอีกอย่างผมลองเอา CR V โฉมปัจจุบันของเพื่อนมาขับประมาณ 2 อาทิตย์ ผมไม่ชอบเลยคับ

ผมว่ามันดูโคลงๆ ไงไม่รู้ (อันนี้ผมอาจจะรู้สึกเองก็ได้คับ) แต่ผมรุ้สึกอย่างนั่นคับ
โดยส่วนตัวเห็น Captiva ก็สวยดีคับ 

ถ้าเอาแรงมากมาย เร่งดั่งใจ คงเป็น c segment  พวกตัว top ทั้งหลาย   focus tdci / 3 ใหม่ / cruze 2.0 etc
ถ้าเอา d segment 2.0 มันคงแรงแบบเรื่อยๆ แหละครับ   แต่ผมว่าถ้ากดจม ยังไงมันก็แรงพออยู่แล้ว
teana บ่ ?

ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ NTP_PBM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
เหมือนที่บอกที่กระทู้ก่อนหน้านี้ว่าที่ลาวขาย38500USD 1150000 บาท ผมว่ามันก็รุ่นเดียวกันนะ เป็นอีกอย่างที่ถูกกว่าไทย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รถที่กำไรต่อคันแค่ไม่ถึงแสน จะลดราคาลงใ้ห้เหลือเท่า D-Segment ประกอบในมันเป็นไปได้ยากครับ
เพราะแปลว่าต้องลดกันสามแสน ฮุนไดคงไม่ยอมขาย Sonata แล้วขาดทุนคันละ 200,000 หรอกครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
ถ้า D-sagment ก็ Teana ครับ สวยภายในและภายนอก  Minor เปลี่ยนแค่ไฟ+กันชน ครับ

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
ถ้า D-sagment ก็ Teana ครับ สวยภายในและภายนอก  Minor เปลี่ยนแค่ไฟ+กันชน ครับ

ตัวไมเนอร์มาไทยเมื่อไหร่เหรอครับ?

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
นี่ก็ราคาใกล้เคียง2.0นะครับ

แต่เป็นCAPTIVA 2.0LTZ

ขอบคุณคับ
เออ ผมเป็นคนขับรถเร็วและค่อนข้างโฉบแซงไปมาคับ (กับถนน 3 เลน
หรือกับรถที่ขับขวาสุดแล้วคันนั่นขับช้าคับพอตามตูดไปแล้วยังไม่เข้าซ้ายให้ผมอีกอะทั้งๆที่ซ้ายก็ว่าง บางทีผมต้องตีซ้ายแล้วค่อยปราดไปขวาอีกทีคับ)

ผมเลยคิดว่ารถที่จะตอบโจทย์ผมได้นี่น่าจะเป็นรถเก๋งหรือเปล่าคับ และอีกอย่างผมลองเอา CR V โฉมปัจจุบันของเพื่อนมาขับประมาณ 2 อาทิตย์ ผมไม่ชอบเลยคับ

ผมว่ามันดูโคลงๆ ไงไม่รู้ (อันนี้ผมอาจจะรู้สึกเองก็ได้คับ) แต่ผมรุ้สึกอย่างนั่นคับ
โดยส่วนตัวเห็น Captiva ก็สวยดีคับ 

ถ้านิสัยปกติคือการขับรถเร็ว แซงไปเรื่อยๆเท่าที่จะพอมีรูมีช่องไปได้
ผมว่าลงมาเล่นC-Segดีกว่าครับ ในงบที่คุณมีน่าจะได้ข้าวของครบกว่า รถคล่องตัวกว่า
เว้นซะแต่ว่าขนาดของห้องโดยสารจะเป็นวาระแห่งชาติสำหรับคุณ ถ้าอย่างนั้นก็D-Seg

(เมื่อวานแอบนิสัยไม่ดี ขับรถไปงานบวชเพื่อนที่นครสวรรค์
ขากลับมีTeanaมาจี้ตูด ทั้งๆที่ผมขับเลนกลางนะ แซงขวาเสร็จก็กลับเข้ากลางตลอด สงสัยเค้าเห็นผมแซงไปแซงมามั้ง นึกว่าขาซิ่ง
เลยลองหนีอยู่พักนึง เค้าตามผมไม่ทันเพราะจังหวะเข้าช่องเข้าไลน์ รถเค้าใหญ่เทอะทะกว่าของผมพอสมควร)

.-_-.

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
เห็นด้วยว่าถ้าต้องการมุดแซงและเน้นขับเร็ว มองที่ C-segment 2.0 เลยครับ ขนาดตัวถังที่เล็กกว่า ทำให้คล่องกว่า D-segment ที่ขนาดแต่ละคันค่อนข้างเทอะทะ จะแซง เปลี่ยนเลย ต้องกะระยะเพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ถ้ากำไรน้อยแบบนั้น เจ้าของศูนย์ก้อต้องลงมาขายเองแล้วล่ะครับ เซลล์ไม่ต้องจ้าง เพราะไม่มีส่วนแบ่งแล้ว
ค่าการตลาดไม่มี โฆษณาไม่ได้เห็น

เรื่องลดราคายิ่งไม่ต้องพูดถึง ขายไปเหอะ 1.6-2.0 ล้าน รถได้ยกระดับตัวเองด้วย