ผู้เขียน หัวข้อ: กว่าจะ"เปิดใจ" ซื้อรถยี่ห้ออื่นๆ ใช้เวลา ใช้ปัจจัยอะไรบ้างครับ??  (อ่าน 10739 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179

อยากทราบความเห็นของเพื่อนๆพี่ๆครับ

ว่า...

กว่าที่เราจะเปิดใจยอมรับรถยี่ห้ออื่นๆ
ใช้เวลานานขนาดไหนครับ?

อะไรเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้อยาก"เปลี่ยน"

สมมุติง่ายๆ คนๆนึงใช้รถยี่ห้อตลาดทั่วๆไป
คิดว่าคุณงามความดีอะไรที่ทำให้เค้าเปลี่ยนจากยี่ห้อเดิมๆ
เป็นอีกยี่ห้อนึงครับ

เพื่อนผมเล่าให้ฟัง...
ญาติเพื่อนผม ใช้มิตซูมาตั้งแต่รุ่นพ่อจนถึงรุ่นลูก
ที่บ้านมี PJS LancerEX LancerCNG เรียกว่าใช้มิตซูทั้งครอบครัว
บางบ้านก็ฮอนด้าทุกรุ่น โตโยต้าสำหรับบางบ้านก็ซื้อทั้งครอบครัว


เลยอยากทราบว่า...
- คุณงามความดีของตัวรถ เพียงพอมั้ยครับ สำหรับการเปิดใจ??

- ระหว่างตัวรถ กับตัวศูนย์ คิดว่าเราควรใส่ใจที่อะไรครับ?
ส่วนตัวผมเคยเจอเหตุการณ์แย่ๆ ที่ศูนย์ฟอร์ดมาก่อน
แต่เคยประทับใจในบริการของนิสสันเอามากๆ
นั่นทำให้ทางบ้านผม เอนมาื่ื่ทางนิสสันมากกว่าฟอร์ด

- หรือมีอะไรที่มากกว่านั้นมั้ยครับ??

ปล. ช่วงนี้เฟียสต้าขายได้เยอะ
ถ้าอยากจะเปิดใจจะลอง ก็คงจะดี
แต่ผมติดใจศูนย์ของฟอร์ดมากๆ เพราะคิดว่ามันแย่ที่สุดแล้วตั้งแต่ผมเคยเจอมา
รถดี แต่ศูนย์ห่วย มันกลายเป็นทัศนคติี่ไม่ดีกับรถไปด้วย
เพราะเราต้องใช้บริการเค้าตลอด

เรามีทางออกมั้ยครับ? ถ้าศูนย์มันแย่
เราช่างมัน ตรงจุดๆนี้ แล้วไปหาอู่ดีๆ ไว้ใจได้ จะดีกว่า หรือแย่ลงเหรอครับ??

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถ้ารถดีเป็นขั้นแรกครับ
ขั้นต่อไปคือยืนยันให้ได้ว่าศูนย์เชื่อได้

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ศูนย์มันแย่ก็ต้องหาที่ๆได้ชื่อว่าทำงานดีครับ แต่จะยี่ห้อไหนๆก็ตามผมเชื่อว่าหมดระยะประกันแล้วเข้าอู่นอกดีที่สุด ซึ่งก็มีทุกยี่ห้อแหละและเมื่อนั้นจะรู้ว่าเลือกในสิ่งที่ชอบมันดียังไง  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
- ออปชั่นสมกับราคา
- ประสิทธิภาพที่ได้
- ศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ (ข้อนี้ตกรอบไปหลายยี่ห้อแล้วครับ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ผมก็มองตัวรถมาก่อนอยู่ดีครับ เพราะซื้อแล้วซื้อเลย มันอยู่คู่ชีวิตกับเราไปอีกหลายปี ใช้มันแทบทุกวัน

แต่ถ้าศูนย์แย่ เราก็ยังเปลี่ยนศูนย์ได้ อย่างมากก็ 6 เดือนจะเข้าไปสักครั้ง
สำหรับศูนย์ฟอร์ด เรื่องของการบริการ ผมว่าก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าฮอนด้านะ แต่เรื่องของโซนรับรองลูกค้า ฟอร์ดต้องปรับปรุงอย่างแรง
ผมเข้าศูนย์ฟอร์ดไป 3 รอบแล้วสำหรับ 6 เดือนที่ผ่านมา แต่ละรอบช่างดูแลดีมากๆ เค้าให้ผมเข้าไปดูตอนที่เค้าซ่อมได้ด้วยผมชอบมากๆ

จะยี่ห้อไหนก็แล้วแต่ ผมว่ามันก็มีจะดีและร้ายปนๆกันอยู่ล่ะครับ ศูนย์มันดีทุกศูนย์ครับ แต่"ช่าง"ดีหรือเปล่า นั่นอีกเรื่องหนึ่ง

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
มองที่ตัวรถครับ  ซื้อรถที่ชอบจะได้ขับอย่างมีความสุข

ตอนนี้ลองมาใช้ ford เหมือนจะโชคดี  ที่ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่ค่อนข้างดีมาก (ในมาตรฐานผมนะ)

เจออะไรเกี่ยวกับศูนย์ ford มาเหรอครับ  ผมว่าตอนนี้ก็ ok นะ แต่เสียงบ่นก็มีบ้างเหมือนกัน

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
คุณภาพ ราคา อ๊อฟชั่น และคุณงามความดีที่เกินหน้ารถยี่ห้อตลาดในบางรุ่นถ้าเทียบกันตัวต่อตัวครับ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
กว่าที่เราจะเปิดใจยอมรับรถยี่ห้ออื่นๆ
ใช้เวลานานขนาดไหนครับ?

ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อที่ผมชอบ ยังไงผมก็ไม่เปิดใจครับ ไม่ว่ามันดีแค่ไหน

-----------------------------------------------------------------------------------

อะไรเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้อยาก"เปลี่ยน"

ราคา "ของเค้าดีจริง" และการบริการ

------------------------------------------------------------------------------------

สมมุติง่ายๆ คนๆนึงใช้รถยี่ห้อตลาดทั่วๆไป
คิดว่าคุณงามความดีอะไรที่ทำให้เค้าเปลี่ยนจากยี่ห้อเดิมๆ
เป็นอีกยี่ห้อนึงครับ

เหมือนข้างบนครับ ราคา "ของเค้าดีจริง" และการบริการ

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ที่บ้านใช้ honda ผมก็เลยใช้ตามๆกันมา ^^

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
ใช้ทั้งเหตุผลและอารมณ์
มีรักในใจ บางทีก็ตามใจบางทีก็ไม่
แต่จบตรงความอยากรู้ใหม่ๆเสมอ เพราะไม่ได้มีหุ้นในบริษัทอะไร สิทธิเป็นของเรา
เลยไม่เคยซื้อเพราะคนอื่นเค้าซื้อ และไม่ซื้อเพราะเราเคยซื้อ
เคยซื้อแคมรี่สมัยขายไม่ดีแต่ตัวรถดีประกอบออสเตรเลีย ช่วงล่างโอเคในสมัยนั้น แต่สมัยนี้ก็เลิกซื้อเพราะไม่ชอบรถอายุ 20 ปีที่มาแต่งหน้าแล้วใส่เครื่องใหม่ขายแล้วยัดออปชั่นเยอะๆขายไปวันๆ
เคยเป็นแฟนเบ๊นซ์สมัยรถแพง แต่ทนและซ่อมถูก จนหลังยุคปี 2000 ก็ไม่เคยแนะนำใครอีกเพราะแพง จุกจิก ซ่อมแพง อย่างงี้ไปบีเอ็มยังได้อะไรมากกว่า
แต่กลับซื้อซีวิค FD เพราะขับขี่โอเค ราคายังไหว ไม่จุกจิกแม้จะโหล แต่ถ้าตัวใหม่ยังไม่ค่อยเกาะถนนอีกก็คงไม่แนะนำใคร
รถส่วนใหญ่มีดีมีเสีย แค่รู้รึเปล่า ศึกษาดีๆ ต้องทดลองขับให้รู้จริง อย่าซื้อเพราะยึดติด หรือเพราะมีคนบอก

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
เหตุผลของการซื้อรถของแต่ละคนมันต่างกันครับ  ขึ้นอยู่กับว่าจะให้คะแนนกับด้านไหนมากกว่า
รูปทรง   ขนาดห้องโดยสาร   ความอึดอัด-ตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ    ความแรงของรถ   อัตราสิ้นเปลือง   แนวช่วงล่างที่อยากได้        ราคา-optionที่ต้องการ    งบ     ค่าอะไหล่    ราคาขายต่อ          ประมาณนี้

ต่างคนก็ต่างความคิดครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

-รถคันเก่าใช้จนคุ้มแล้ว

-จังหวะเดียวกันมีคันที่โดนใจอยู่พอดี

-พอมีเงินก้อนมากพอที่ไม่ต้องมานั่งผ่อน

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
เดิมที่บ้านกะบะ อีซูซุ
ปัจจุปัน avanza

1.ต้องการรถ 7 ที่นั่ง  ตัวเลือกเยอะ
2.ราคา                     ตัวเลือกเริ่มลดลง เร่มเห็น ยี่ห้อรุ่นรถ
3.หาข้อมูลรถ            เริ่มเห็นรถที่จะได้ซื้อมาใช้
4.รูปทรง                   เอะไม่สวยเลยหว่า แต่ด้วยข้อจำกัดที่ว่าเลยเลือก avanza
5.ศูนย์บริการ             เข้าทางที่บ้านมีศูนย์พอดี

ok เลือกโดยไม่ได้ขับเลย อิอิ เพราะเข้ากับความต้องการเรามีแค่ไม่กี่ยี่ห้อ apv avanza เจอเรื่องกินน้ำมันก็ถอยเลย apv แต่

ชอบรูปทรงแบบตู้ๆ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ลองขับครับ

ก่อนผมจะวื้อ Teana ก่อนหน้านี้ชอบ Accord + Camry ด้วยรูปร่างและ แบรน เป็นกังวลมากตอนรกว่าจะเอา Teana ดีหรือป่าวเพราะกลัวมีปัญหา หลายๆอย่าง

แต่พอได้เลือก Teana เปิดใจกว้างๆ  ก็ไม่ด้ทำให้ผิดหวัง

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
บ้านผมค่อนข้างยึดติดกับ Toyota และ Honda มากๆครับ
แต่ในที่สุดก็เริ่มยอมเปิดใจให้กับ NIssan แต่ก็ต้องพาไปนั่งแล้วนั่งอีก
อธิบายสรรพคุณเรื่อยๆ พาไปลองขับ จนเริ่มเห็นว่ามันดีกว่าแบรนด์ตลาดจริง
สุดท้ายก็ขาย Toyota camry ไปซื้อ Nissan Teana แล้วครับ เพราะของเขาดีกว่าจริงๆ
:)

ออฟไลน์ tori_98

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • Maoyokgang
    • อีเมล์
รถทุกยี่ห้อมีข้อดีข้อเสียต่างกันละครับ สำหรับบ้านผมเลือกคันที่อยากขับ ยกตัวอย่างนะครับ
สมัยเรียนมหาลัย ที่บ้านอยากให้ดูรถมือ2 เพื่อใช้ไปเรียน ผมเลือก"Hyundai Sonata'94" ช่วงนั้นศูนย์ลอยแพไปนานแล้ว ก็รู้ข้อมูลนี้ก่อนซื้อแต่ก็ยังตัดสินใจซื้อมาใช้ จนถึงทุกวันนี้ รถคันนี้ก็ยังใช้อยู่ อะไหล่หาได้ครบทุกชิ้น ทั้งมือ1และมือ2 ช่างประจำมี 2-3อู่ รถวิ่งมาแล้ว 340000 โล(โดนกรอไมล์ไป 1 แสน) ช่วงที่ศูนย์ลอยแพก็ไม่มีปัญหาอะไร ซ่อมได้หมด
มาคันพี่ชายที่ซื้อเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ออก Ford Escape 2.3 รถก็ไม่ใช่รถตลาด แถมราคาขายต่อรู้เต็มอกว่าตกมาก (ก่อนหน้านี้พี่ชายขับ Mazda3 ตอนขายราคาก็ตกมากกว่ารถตลาด)
ปัจจัยในการเปิดใจของที่บ้านผมนะครับ
1. เงิน ว่ามีพอซื้ออะไร
2. ความอยากหลือความลุ่มหลงในรถรุ่นนั้น
3. ข้อเสียรถรุ่นนั้นๆ ถ้ารับข้อเสียได้ก็ถือว่าผ่าน
 ;D

ออฟไลน์ naikai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์

อยากทราบความเห็นของเพื่อนๆพี่ๆครับ

ว่า...

กว่าที่เราจะเปิดใจยอมรับรถยี่ห้ออื่นๆ
ใช้เวลานานขนาดไหนครับ?

อะไรเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้อยาก"เปลี่ยน"

สมมุติง่ายๆ คนๆนึงใช้รถยี่ห้อตลาดทั่วๆไป
คิดว่าคุณงามความดีอะไรที่ทำให้เค้าเปลี่ยนจากยี่ห้อเดิมๆ
เป็นอีกยี่ห้อนึงครับ

เพื่อนผมเล่าให้ฟัง...
ญาติเพื่อนผม ใช้มิตซูมาตั้งแต่รุ่นพ่อจนถึงรุ่นลูก
ที่บ้านมี PJS LancerEX LancerCNG เรียกว่าใช้มิตซูทั้งครอบครัว
บางบ้านก็ฮอนด้าทุกรุ่น โตโยต้าสำหรับบางบ้านก็ซื้อทั้งครอบครัว


เลยอยากทราบว่า...
- คุณงามความดีของตัวรถ เพียงพอมั้ยครับ สำหรับการเปิดใจ??

- ระหว่างตัวรถ กับตัวศูนย์ คิดว่าเราควรใส่ใจที่อะไรครับ?
ส่วนตัวผมเคยเจอเหตุการณ์แย่ๆ ที่ศูนย์ฟอร์ดมาก่อน
แต่เคยประทับใจในบริการของนิสสันเอามากๆ
นั่นทำให้ทางบ้านผม เอนมาื่ื่ทางนิสสันมากกว่าฟอร์ด

- หรือมีอะไรที่มากกว่านั้นมั้ยครับ??

ปล. ช่วงนี้เฟียสต้าขายได้เยอะ
ถ้าอยากจะเปิดใจจะลอง ก็คงจะดี
แต่ผมติดใจศูนย์ของฟอร์ดมากๆ เพราะคิดว่ามันแย่ที่สุดแล้วตั้งแต่ผมเคยเจอมา
รถดี แต่ศูนย์ห่วย มันกลายเป็นทัศนคติี่ไม่ดีกับรถไปด้วย
เพราะเราต้องใช้บริการเค้าตลอด

เรามีทางออกมั้ยครับ? ถ้าศูนย์มันแย่
เราช่างมัน ตรงจุดๆนี้ แล้วไปหาอู่ดีๆ ไว้ใจได้ จะดีกว่า หรือแย่ลงเหรอครับ??

ผมคนหนึ่งล่ะ ที่ซื้อรถยากมาก ๆ
ก่อนซื้อ ต้องวัดใจกันอย่างสูง ส่วนใหญ่จะเกิดจากแรงสังคมมากกว่าครับ
สมัยที่ผมเรียนโท อาจารย์ของผม จบด๊อกมาจากอังกฤษ 2 คน รวยทั้งคู่
คนแรก ซื้อรถญี่ปุ่นใช้ ครับ เขาบอกว่า เขามีวิสัยทัศน์ในการใช้รถ ทั้งเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ และอื่น ๆ
อีกคน ซื้อรถยุโรปอย่างเดียว เขาบอกว่า เขาเลือกใช้ความรู้สึกในการขับ ไม่ได้สนใจเรื่องที่อาจารย์คนแรกพูดถึงเลย
ส่วนเพื่อน ๆ ผมทุกคน ถามอย่างเดียวราคาขายต่อ ว่าขายได้เท่าไร
ความคิดของผม คิดยากนะ เจอเข้าไปแบบนี้
สุดท้ายผมเลือก ความคิดอาจารย์คนที่ 2 คือใช้ความรู้สึกในการขับอย่างเดียว วิธีการก็คือ มีรถทดลองขับที่ไหน ลงชื่อทดลองอย่างเดียวเลย ขับของชาวบ้านบ้าง โชว์รูมบ้าง ที่ไหนมีขับ เรียกว่าพยายามแทรกเข้าไปให้ได้
แล้วก็จดจำความรู้สึกหลังพวงมาลัยไว้
แล้วก็เอาความคิดของอาจารย์คนแรกมาคิด ว่ามีศูนย์บริการขนาดไหน แต่ไม่ได้เป็นที่สนใจเท่าไร เพราะเมื่อหมดประกันผมคิดว่าคงไม่ค่อยมีใครเข้าศูนย์เท่าไรครับ หาอู่ที่ไว้ใจได้อย่างเดียว
ส่วนของเพื่อนผมเรื่องราคาขาย ผมคิดว่า ถ้าราคาดี มันก็หายง่าย 55555 ความคิดผมนะ
หลังจากนั้น ก็เลือกความคุ้มค่าครับ
ราคาเท่า ๆ กัน ใครให้มากกว่า อะไรดีกว่า ช่วงล่าง เบรค อีกมากมายครับ
ผมแนะนำนะ เลือกในสิ่งทีคุณชอบ คันที่คุณคิดว่าเหมาะกับคุณ ส่วนเรื่องอื่นๆ เอามาประกอบเฉยๆ ที่หนัก ๆ คือเรื่องสังคมครับ รอบข้าคุณเขาใช้อะไร เขาก็จะให้คุณใช้เหมือนกับเขา ไม่มีใครยอมรับหรอกครับว่ารถที่เขาซื้อมาไม่ดี
ผมซื้อมาแล้วต้องมาตอบคำถามเยอะมากกกกก
แต่ผมคิดในใจ ผมชอบ เท่านั้นพอ
ร่ายยาวเลย.....

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ที่บ้านผมดูความต้องการใช้งานมากกว่าครับ 

คือไม่เน้นที่ตัวแบรนด์เท่าไหร่นะ
ดูจากหลายๆอย่างเป็นองค์ประกอบด้วย 

เช่นรถกระบะที่บ้าน  ก็ไปดูแต่ละแบรนด์เลยว่า  ข้างในอันในสบายกว่ากัน  แล้วราคาด้วยครับ

แต่พอมาถึงรถคันที่สองคือต้องการที่ใช้  สำหรับในเมือง  และสามารถออกตจวได้  ก็เลยเป็นซับคอมแพต 

ก็เลยมาทำรายงานเสนอ  คนจ่ายและคนอนุมัติ  เงิน  คือ  คุณพ่อครับ      ว่ารุ่นไหนดี  รุ่นไหนไม่ดีอย่างไร  แล้วไปทดลองขับด้วยครับ 
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ตอนซื้อครั้งแรกไม่คิดมากครับ ซื้อเลยง่ายๆ สบายๆ
แต่ถ้าจะเปลี่ยนรถหรือจะซื้ออีกคัน ตอนนี้เหนื่อยกว่าครับ
เพราะตอนซื้อครั้งแรก ไม่รู้ว่าศูนย์บริการเป็นอย่างไร แต่พอได้ใช้แล้วเข้าศูนย์แล้ว
ตอนนี้ล่ะครับ เป็นตัวตัดสินหลักเลยครับ อย่างตอนนี้ที่ผมเจอศูนย์ Toyota แย่กว่า Honda และ Chevrolet แล้วครับ
เข้าไปเช็ครถบอกมีตรวจนั่นตรวจนี่ให้ ในใบก็บอกว่าเช็คทุกอย่างมาปกติ ของเหลวเติมหมดแล้ว
พอกลับมา ไฟหน้าผมขาด น้ำฉีดกระจกหมด น้ำหล่อเย็นต่ำ  หมายความว่าไงครับเนี่ย OK ไฟหน้าผมไม่คิดมากครับ แต่ที่เหลือล่ะครับ ????
แต่ก็มีดีอย่างหนึ่งทีดีกว่าชัดๆ คือ ระยะเวลาเช็ครถครับ เร็วที่สุดแล้ว แต่เร็วแบบนี้ผมก็ไม่เอานะครับ

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
สำหรับผมดูความสวยของรถก่อนเลยเพราะตัวเองต้องยอมรับหน้าตามันได้ก่อน
ถัดมาก็เป็นเรื่องสมรรถนะ ความปลอดภัย
และศูนย์บริการที่น่าเชื่อถือ หาได้ไม่ลำบาก และราคาอะไหล่ไม่แพง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ไม่ว่าใครจะว่ายังไง ผมก็ปักใจกับโตโยต้า

ผมเคยขับ vios ตกหลุมแถวๆอีสาน เส้นโนนแดง-เกษตรพิสัย มุ่งหน้าเข้าโคราช จากการที่ทางหลวงตักยางมะตอยออกและมีหลุม โดยไม่มีการเตือนหรือใช้กรวย หรืออะไรบอกเราว่ามันขุดถนน รถสั่นทั้งคัน วิ่ง 40 ยังลำบากเลย บังคับยากมาก

แล้วทางก็เปลี่ยว ไม่ค่อยมีรถเลย อีกอย่างก็ไม่มีความรู้อะไรเรื่องรถเลย อยู่กับแฟนสองคน ยอมรับเลยว่ากลัวมาก

วิ่งไปประมาณ 5 กิโล เจอศูนย์โตโยต้าเล็กๆ ซึ่งตอนนั้นประมาณ 16.25 น. ช่างก็เริ่มจะกลับแล้ว

แต่พอเราเลี้ยวเข้าไป เขาก็จัดการแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนสองล้อหน้าที่แมกคดมากๆ โดยใช้ล้ออะไหล่ของเราวงหนึ่ง และอีกวงทางศูนย์ก็จัดหาให้เราฟรีๆ

และตรวจเช็คระบบพวงมาลัยให้เรา โดยให้ผมอยู่ดู และอธิบายอย่างละเอียด ตรวจเช็ดอื่นๆ ประมาณ 1 ซั่วโมง พี่ช่าง และผูจัดการใจดีมาก

การช่วยเหลือทั้งหมดฟรีครับ ทำให้เราสามารถกลับถึงกรุงเทพได้โดยปลอดภัยถึงแม้จะต้องใช้เวลานานขึ้นเกือบสองชั่วโมง

และทุกวันนี้อยู่ชลบุรี ก็มีถึง 3 ศูนย์ให้เลือก และใช้เวลาไม่นานในการเข้าศูนย์ แบบรอรับได้เลย

ถามว่าอยากใช้ยี่ห้ออื่นไหม ก็อยากนะครับ และก็รู้ว่ารถยี่ห้อนี้อาจด้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆหลายจุด

แต่ความสะบายใจในการใช้งาน การบำรุงรักษา บริการหลังการขายสำหรับผมแล้ว มันสำคัญมากทีเดียว
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
สำหรับผมมันไม่แน่นอนครับ เปิดใจรับทุกค่าย ใช้ดีเราก็เก็บไว้ ใช้ไม่ดีก็จำไว้จะได้ไม่ซื้ออีก

ขนาดคนคนเดิม คนเดียวยังมีรถหลายแบบเลยครับ  บางครั้งอยากได้รถประหยัดน้ำมัน บางครั้งอยากได้รถช่วงล่างดีๆ บางทีชอบรถสวยๆ หรือเอนกประสงค์ก็มี  ;D

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
เลือกรถเหมือนเลือกเมียครับ เชือกที่ดีและชอบ ไม่คำนึงถึงเรื่องขายต่อ ขอให้ดีและมีความสุขเวลาใช้ชีวิตร่วมกันก็แค่นั้นครับ

ออฟไลน์ akool

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
อารมณ์มักอยู่เหนือเหตุผลทุกที

ออฟไลน์ GLUAY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ส่วนใหญ่เวลาเลือกซื้อรถ ผมไม่ค่อยยึดติดกับยี่ห้อ ไม่ค่อยสนใจของแถม(ถ้ามีของแถมผมจะให้เค้าลดเป็นเงินสดทั้งหมด) ส่วนเรื่องศูนย์บริการจะเน้นที่อยู่ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก เพราะแต่ละศูนย์ของแต่ละยี่ห้อ คงไม่แตกต่างกันมาก มันขึ้นอยู่กับอาการเสียที่เจอมากกว่าว่าเค้าชำนาญมั๊ย หลักๆ การเลือกรถ ผมเลือกดังนี้
- เน้นสมรรถณะของรถโดยเฉพาะระบบความปลอดภัย การเกาะถนน อัตราเร่งเวลาแซง
- เน้นบุคลิกของรถ (รูปลักษณ์ภายนอก) ว่ามันใช่สำหรับเราหรือเปล่า
- ใช้ความรู้สึกแรกเวลาเข้าไปลองนั่งในรถและทดลองขับ เหมือนจีบสาวอ่ะครับ
- ผมใช้รถ 5 ปีแล้วขาย จึงดูค่าบำรุงรักษาภายในระยะเวลา 5 ปีเป็นหลัก

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ใช้แค่การพิจารณาสิ่งที่รถนั้นมีให้ เทียบกับเงินที่เสียไป
บ้านผมซื้อแต่ Honda ตลอดนับตั้งแต่ปี 2000 จนกระทั่งปี 2008 ซื้อ Tiida
ทั้งๆที่พ่อบอกว่าที่จริง อยากได้ Civic 2.0 ก็จะช่วยออกเงินให้

แต่ทำไม มาเป็น Nissan ก็เพราะในงบ 7 แสนกว่าๆ มันนั่งสบายสุด
อัตราเร่ง อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสมเหตุผล โดยที่ข้อด้อยของมัน
อยู่ในข่ายรับได้คือศูนย์บริการซึ่งไม่แพร่หลาย และมาตรฐานไม่เป็นระดับ
เดียวกันแบบ Honda

ที่จริงไม่ต้องอาศัยยี่ห้อ หากแม้นเป็น Kia หรือ Hyundai ที่สามารถทำได้ดีกว่า Tiida
ในราคาที่แพงกว่ากันไม่มาก และขอให้ได้ศูนย์บริการที่มีช่างคุยกันรู้เรื่อง
ผมก็ยินดีที่จะซื้อ ความภักดีต่อแบรนด์..ผมไม่ปล่อยให้มันมาทำให้ผมพลาดโอกาส
ในการซื้อหาในสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเราที่สุดครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Aquilaria

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ส่วนตัวแล้วผมถามตัวเองก่อนว่าต้องการอะไรจากรถบ้าง? (รุ่นไหนตล้งบ้านาด ขายดี คนใช้เยอะ ไม่สนใจ)
พอได้ตัวเลือกแล้ว ไปทดลองขับทุกรุ่น แล้วคำตอบจะมาเองครับ
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ หลังจากทดลองขับเดินไปที่ฝ่ายซ่อมเลย ถามโน่นถามนี่กับช่าง หรือเจอลูกค้าที่รอรับรถอยู่ก็หาโอกาสคุยครับ
ข้อที่ถามว่าทำไมบางบ้านซื้อรถยี่ห้อเดียวทั้งบ้าน
คำตอบคือ Brand Loyalty ครับ รถแต่ละยี่ห้อ สไตล์จะต่างกัน
เช่น บางคนใช้ Toyota เพราะเป็นรถตลาด ค่าซ่อมถูก ขายต่อได้ราคา เป็นหลัก (ความเห็นส่วนตัว) Mitsubishi ใช้ดี ไม่ค่อยจุกจิก แต่ราคาขายต่ออาจจะสู้ Toyota ไม่ได้ หรือ Ford เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ก็ดีนะ ทั้งเครื่องยนต์ และระบบช่วงล่าง (มีรถอยู่) แถมประหยัดน้ำมัน แต่ราคาขายต่อสู้ไม่ได้ อะไหล่ราคาค่อนข้างสูงกว่า

อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกอะไรจากรถ และศึกษาปัญหาให้เยอะๆ รถทุกคนมีทั้งข้อเด่น ข้อด้อย บางทีเราชอบข้อเด่น ข้อด้อยพอรับได้ ก็ซื้อครับ
ที่สำคัญ ไปลองก่อน ลองหลายๆรุ่น หลายๆศูนย์ มีเวลาหาข้อมูลเยอะๆ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
ประเดิมกระทู้แรกครับ
เพราะพึ่งได้รถมาพอดี  ซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง (+แรงคนทางบ้านอีกนิดหน่อย .... หน่อยมั้ง - -“)
1. งบประมาณก่อนเลย (+ - ได้ แสนนึง)

2. ความชอบส่วนตัวในรถคันนั้น ๆ (หรือในหลายคันที่เล็งไว้)
ข้อนี้สำหรับผมถือว่าสำคัญนะ
เพราะอย่างที่รู้ รถบ้านเราราคาไม่ถูกเหมือนที่อื่น
ดังนั้น การจะเปลี่ยนบ่อย ๆ จึงไม่ใช่เรื่องเลย
สำหรับผม จึงต้องเลือกคันที่ชอบในความรู้สึก...เป็นสำคัญ
(คนอื่นว่าไง ก็เรื่องของเขา หรือถ้าเขาอยากจ่ายให้ ก็เอาตามที่เขาชอบได้ ^^)

3. การใช้งานจริง อันนี้นานาจิตตัง

4. จะเอามือ 1 หรือมือ 2(ที่ปีไม่ห่างจากมือ 1 มาก)

5. ปลีกย่อยอื่น ๆ ถ้าเป็นผมคงเน้นเรื่อง
- ความปลอดภัยก่อน
- ตามด้วยน้ำมัน
- และส่งท้ายด้วยอัตราเร่ง (รถรุ่นหลัง ๆ อัตราเร่ง และความเร็ว น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว)
- ออฟชั่นอื่น ๆ เราหาเองได้ และอาจดีกว่าติดรถด้วย

6. การซ่อมบำรุง อันนี้จริง ๆ ไว้ข้อ 4 ก็ได้ แล้วแต่บุคคล
แต่สำหรับผม ซ่อมข้างนอกอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น มือ 1 หรือ มือ 2
ฉะนั้น ประเด็นศูนย์ห่วย จึงไม่ค่อยเอามาคิด
.... และจริง ๆ แล้ว รถถ้าเป็นมือ 1 ปีนึงจะเข้าซักกี่ครั้งเชียว
ยกเว้นพวกดวงซวยเจอรถมีปัญหา (อันนี้มีวิธีแก้ ถือค้อน พานักข่าวไป ... น่าจะหาย -...- )

7. ข้อสุดท้ายที่ผมแทบไม่สนเลย ... ราคาขายต่อ
ผมไม่ใช่คนรวยนะครับ อย่าคิดว่ารวยแล้วเลยไม่สนราคาขายต่อ
แต่เพราะผมไม่รวยนี่ละ เวลาซื้อรถ จึงต้องคิดแล้วคิดอีก
ถึงสิ่งที่จะอยู่กับเราไปอีก 5 ปี 10 ปี หรืออาจจะนานกว่านั้น
ชีวิตเรา การงานเรา ครอบครัวเรา ต้องอยู่ในรถคันนี้ไปอีกนาน
ฉะนั้น ซื้อรถ แล้วคิดไปถึงราคาขายต่อ .......จะซื้อทำไม   "นั่งแท๊กซี่เอาดีกว่า"

8. สุดท้าย "ต้อง" ลองขับครับ

สุดท้าย ผมได้คันนี้มา
ราคา 7xx,xxx
มือ 2 รถ 5 ปี
เหตุผลที่ซื้อ ชอบในความไม่เหมือนใครของมัน
และส่วนตัว ไม่ชอบรถ 4 ประตู
ชอบรถ มีพื้นที่มาก ๆ แต่รถคันเล็ก ๆ
(ที่เห็นในรูปเหมือนจะใหญ่ แต่เท่าแจ๊สเลย ^^)
ดูแลไม่ยากมาก เพราะใช้อะไหล่วีออส
ตัวบอดี้รถ ใครชนมีต่อย - - เพราะอะไหล่คงแพง (แต่หาได้)
อัตราเร่งเพียงพอแล้ว ไม่ได้ซิ่งอะไร น้ำมันก็ประหยัดดีตามเกณฑ์
ความปลอดภัย ถุงลม 2 ใบคงพอแล้ว....ละมั้ง
ออฟชั่น .... เพียบ  ตามสไตล์รถญี่ปุ่น
และสุดท้าย ราคาขายต่อ ถือเป็นโชคดีไป เพราะรถแบบนี้ ราคาไม่ตกมาก(แถมได้แบบมือ 2 มาอีก)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2011, 20:14:21 โดย z4kas »

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
รูปลักษณ์ กับ กำลังซื้อ ครับ   ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium