กำลังจะบอกว่า ขอให้ช่วยแจ้งไปทาง ลูกค้าสัมพันธ์ ของโตโยต้า ร้องเรียนเรื่องการบริการ ที่เจอมานิดนึงก็ดีนะครับ
เขาจะได้เอาไปไล่เฉ่งกันในภายหลัง (ซึ่งก็ไม่รู้จะเฉ่งกันจริงหรือลูบหน้าปะจมูกหรือเปล่า คือ บริษัทแม่หนะ เฉ่งแน่ แต่ ดีลเลอร์จะสนหรือเปล่าเนี่ยสิ? )
เรื่องการใช้คำพูดของคน นี่เรื่องใหญ่เลยครับ
พูดให้ฟังดูดี กับพูความหมายเดียวกันให้มีเรื่อง
*เหมือนผมเพิ่งเจอ จนท.ห้างดังที่ผมเช่าร้านอยู่ที่โคราช
มาจาก สนง.ใหญ่ (ห้างเดียวกับแถวบางกระปิ)
แจ้งว่า หลายร้านจัดสถานที่ผิดจากแบบ ต้องปรับปรุง
แต่เวลามาบอกจริงๆกลับใช้คำพูดที่ไม่น่าฟัง ตัวอย่าง
"
วางได้ไง ไหนๆเอาแบบมาดู เอาออก เอาออกให้หมด..บลาๆๆ
บลาๆๆๆ...
โน่นเอาออก ถ้าจะวางทำแบบมา จะดูว่าจะให้ไม่ให้ บลาๆๆๆๆ
บลาๆๆ...
ไม่สวย ไม่ชอบ รกมาก เอาออกเดี๋ยวนี้เลย"
แต่ถ้าบอกว่า "
พี่ครับ ที่แขวนอันนี้ไม่มีในแบบ
เดี๋ยวผมขออนุญาติปรับให้ และให้คำแนะนำนิดนึง
ลองทำแบบมานะครับ อันนั้นก็สวยดี แต่ยังผิดจากคอนเซปท์ที่แจ้งมาตอนแรก
ยังงัยปรับปรุง มีอะไีรให้ช่วยก็บอกนะครับ พอดีเราก็ต้องทำตามนโยบายผู้ใหญ่"
ถ้าพูดจาภาษาดอกไม้อย่างนี้ จะดีมากๆ
ไม่เข้าใจเลย เด็กรุ่นใหม่ คำพูดดีๆ กับสัมมาคารวะ หายไปไหนหมด
ปล.ร้านที่โดน ร้านเพื่อนกันครับ
ผมพอรู้ว่านายนี่จะมา ขี้เกียจอยู่ฟังครับ ฟังแล้วเดี๋ยวเรื่องเยอะ