ผู้เขียน หัวข้อ: ผมเจอปัญหากับเจ้า City ของผมเข้าแล้วครับ อยากขอความเห็นและคำแนะนำ(พิมพ์เสร็จแล้ว  (อ่าน 16163 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ผมถอยเจ้า City มาได้ประมาน 6 เดือนแล้ว ซึ่งไม่เคยสังเกตุปัญหาตรงจุดนี้เลย เพราะถ้าใช้ธรรมดาเดิมๆปกติมันแทบไม่เห็นปัญหาในจุดนี้
แต่เผอิญอยากหล่อ เลยได้ตัดสินใจไปหาชุดสปริงโหลดยี่ห้อ Tein H Tech ตรงรุ่นมาใส่ และวันนี้เพิ่งเข้าไปติดตั้งมา
หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วจึงได้พบปัญหาในจุดนี้ครับ คือปัญหาระยะห่างระหว่างซุ้มล้อในแต่ละซุ้มมันไม่เท่ากัน
ผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับว่าน้องตี้จากโรงงานเนี่ยะระยะซุ้มล้อมันจะออกมาเท่ากันทุกคันหรือเปล่า
แต่หลังจากผมติดตั้งสปริงชุดนี้ไปปรากฎว่า หน้าเชิด และ ตูดห้อย อย่างผิดปกติมาก ห้อยจนช่าง งง และถามผมว่ารถติดแกส+ลงเครื่องเสียงเหรอ กันเลยทีเดียว
ทั้งๆที่ผมไม่ได้ติดทั้งแกส และ เครื่องเสียง ท้ายรถมีเพียงแค่รองเท้า 1 คู่ ร่ม1คัน และนำมันเครื่องเหลือในกระป๋องไม่ถึงครึ่งลิตร
ของหนักๆหลังรถที่ผมพอจะคิดออกก็มีแค่สปอยเลอร์ทรงยกสูงกับหม้อพักปลายไส้ตรง 2 ใบแค่นั้น
ซึ่ง Spec ของสปริงตัวนี้คือ หน้าลง 25m(2.5ซม.) หลังลง 30m(3ซม.)
ถ้าตาม Spec แล้วหน้าและหลังพอมองดูด้วยสายตามันไม่น่าต่างกันได้ถึงขนาดนี้ ทางช่างได้วัดซุ้มล้อหน้าและหลัง สรุปแตกต่างกันถึง 2ซม.
ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ตัวสปริงเองที่ผิดปกติจึงได้ถอดออกแล้วใส่สปริงเดิมและทำการวัดอีกครั้ง วัดจากซุ้มล้อ ถึงขอบล้อแมก (ลืมบอกว่ารถผมลงแมก 17" ครับ)
ปรากฎว่าระยะห่างของซุ้มมันไม่เท่ากันซักล้อเลยครับ ล้อหน้าซ้ายวัดได้ 13.5 ซม. หน้าขวา 13ซม. หลังซ้าย 13ซม. หลังขวา 12.5 ซม.
และช่างได้เปรียบเทียบกับระยะซุ้มล้อตอนใส่ปริงโหลดกับตอนใส่สปริงเดิม ผลคือต่างกันประมาน 2-3 ซม. ตาม Spec ของสปริงโหลดตัวนี้เลย
      ผมจึงได้ลองหาดูรูปจากเพื่อนๆ City ที่ติดตั้งสปริงตัวนี้ตามเวปคลับต่างๆ ซึ่งทุกคันไม่มีอาการตูดห้อย และ หน้าเชิดแบบผมเลย ถึงแม้จะมีสปอยเลอร์ยกสูงติด หรือ หม้อพักปลายเหมือนผมก็ตาม
และจากรูปที่ผมได้ลองหาตามเวปคลับที่มี City ติดสปริงตัวนี้จะสามารถสอด 2 นิ้วเข้าไปในซุ้มล้อหลังได้พอดี และ 2นิ้วเหลือนิดๆในซุ้มล้อหน้า
ผมได้ลองทำเช่นเดียวกันกับรถผมปรากฎว่า ซุ้มหลัง 2นิ้วยัดได้แบบเบียดๆเกือบไม่เข้า ส่วนซุ้มหน้า 3นิ้วยังเหลือๆ  
ตอนนี้ช่างบอกว่ายังไม่กล้าฟันธงว่าเป็นที่ตัวรถเองหรือตัวสปริงและจะลองสั่งตัวใหม่มาติดให้แล้วผลเป็นไงค่อยว่ากันอีกที

     สรุปผมอยากถามว่าอาการรถผมแบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับที่ระยะห่างซุ้มมันไม่เท่ากันเลย ถ้ามันไม่ผิดปกติแล้วทำไมคันอื่นๆที่ติดสปริงยี่ห้อเดียวกันถึงไม่มีอาการแบบผมเลยครับ
แต่ถ้าผิดปกติสาเหตุมันน่าจะมาจากจุดไหน และ 0 บริการจะช่วยเหลืออะไรผมได้บ้างครับ
     ลักษณะการใช้รถของผมไม่ได้ใช้รุนแรง ขับนิ่่มๆ ไม่เคยกระแทก เคยบรรทุกหนักนับครั้งได้ประมาน 2 ครั้ง คือ หน้า2คน หลัง 4-5คน ในระยะทางไม่ไกลประมาน 10-20 โล
ยังไงเพื่อนที่มีประสบการณ์หรือผู้รู้ ผมรบกวนปรึกษาด้วยนะครับ ส่วนรูปรถผมตอนติดสปริงถ่ายไว้ไม่ทันครับถอดออกมาก่อนเพราะกำลังตกใจมาก - -"

รูปรถคันอื่นๆที่ติดสปริงยี่ห้อเดียวกับผมครับ

ล้อหน้า 2นิ้วยัดเหลือนิดๆ ส่วนของผม ยัด3นิ้ว ยังเหลือๆ


ล้อหลัง2นิ้วพอดี ส่วนของผม 2นิ้วยัดแทบไม่เข้า


ภาพรวมมันจะดู Balance ไม่เหมือนรถผมที่ตูดห้อยเหมือนติดแกส


อันนี้คันอื่นๆ




ขอบคุณทุกท่านมากครับที่อ่านมาจนจบ ที่นี่เป็นที่พึ่งทางข้อมูลที่ผมไว้ใจที่สุดแล้วจริงๆ
ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2011, 19:12:42 โดย Pomy »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เท่าที่จับใจความ คือรถสูงไม่เท่ากันมาตั้งแต่โรงงาน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของ City?
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
รอผู้ใช้งานจริง หรือรอคุณจิมมี่ เจ้าของซิตตี้และเจ้าของเว็บไซต์ มาตอบล่ะกันครับ

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ขอโทดครับ พอดียังพิมพ์ไม่เสร็จแต่ดันกดโพสไปซะก่อน  :'(
ตอนนี้สมบูรณ์แล้วครับ

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
ปูเสื่อรอดูด้วยคนคับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ปูเสื่อรอดูด้วยคนคับ ;D ;D ;D
นั่งด้วยนะ  ;D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
สปริงเบิกใหม่ หรือมือสองครับ?
ใส่มาได้กี่วันแล้ว ว่ิงไปกี่กิโลเมตร?

ถ้าสปริงใหม่เอี่ยม ลองวิ่งดูสัก 1 อาทิตย์ก่อน มันจะเตี้ยลงมาอีกนิดนึงอาจจะพอดีกันได้
แต่ถ้าสปริงมือสอง ผมว่าอาจจะมีปัญหาที่ตัวสปริงครับ

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
เป็นสปริงเบิกใหม่ครับ
ข้างหน้าที่โย่งผิดปกติถ้าวิ่งไปซักระยะมันจะยุบลงมาได้ใช่ไหมครับ
แล้วข้างหลังที่มันยุบผิดปกติหละครับมันจะพองขึ้นมาด้วยหรือเปล่า -.-

แต่คือจากที่ลองวัดดูด้วยสายตามันผิดปกติไปจากมาตรฐานของคันอื่นๆมาก
ถ้ามันเตี้ยลงอีกนิดนี่ผมอยากทราบว่ามันจะลงได้อีกมากแค่ไหน
เพราะถ้านิดแค่ 1ซม.นี่ผมว่ามันก็ยังไม่กลับมาปกติอยู่ดี
แถมยังต้องให้หลังมันพองขึ้นอีกนิดด้วยถึงจะดู balacne เหมือนคนอื่นๆเขา
 :'(
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2011, 20:12:10 โดย Pomy »

ออฟไลน์ tg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
เหมือนเคยได้ยินว่าใส่กลับหัวมีผลนะครับไม่แน่ใจรอท่านอื่นอีกที

AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป
รถเดิมๆซ้ายสูงกว่าขวาทั้งหน้าและหลังนิดนึงถือเป็นปกติ ส่วนสปริง tein ทั้ง s และ h ใส่แล้วท้ายห้อยทั้งคู่โดยเฉพาะ s-tech เห็นได้ชัดเจน แต่รถของคุณ ใส่แล้วความสูงไม่เหมือนของคนอื่นที่ใส่รุ่นเดียวกันทั้งๆที่เป็นของใหม่แกะกล่องมันผิดปกติแล้ว ขั้นแรกง่ายๆเลยลองเช็ค ข้างกล่องสปริงที่ได้มาว่ามันถูกต้องตรงรุ่นหรือเปล่า สำหรับ new city ต้องใส่ตรงรุ่น GE8 (F25/R30) นะ ถ้าเป็น GE6 (F20/R35) มันจะห้อยกว่า เคยเห็นแว๊บๆในบอร์ด city ว่ามีอยู่ร้านนึงมีลูกค้าไปเปลี่ยนสปริงแล้วใส่ของ GD มาให้  ถ้าเช็คแล้วว่าถูกต้องตามสเป็คก็เช็คโช๊คหลังดู ถ้าโช๊คปกติไม่แตกหรือรั่วซึมจนน้ำมันหรือแก๊สสูญเสียแรงดัน ก็ขอเคลมทางร้านเปลี่ยนชุดใหม่เลย สปริงหลังอาจจะล้าซึ่งเป็น defect มาจากโรงงาน

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
รถเดิมๆซ้ายสูงกว่าขวาทั้งหน้าและหลังนิดนึงถือเป็นปกติ ส่วนสปริง tein ทั้ง s และ h ใส่แล้วท้ายห้อยทั้งคู่โดยเฉพาะ s-tech เห็นได้ชัดเจน แต่รถของคุณ ใส่แล้วความสูงไม่เหมือนของคนอื่นที่ใส่รุ่นเดียวกันทั้งๆที่เป็นของใหม่แกะกล่องมันผิดปกติแล้ว ขั้นแรกง่ายๆเลยลองเช็ค ข้างกล่องสปริงที่ได้มาว่ามันถูกต้องตรงรุ่นหรือเปล่า สำหรับ new city ต้องใส่ตรงรุ่น GE8 (F25/R30) นะ ถ้าเป็น GE6 (F20/R35) มันจะห้อยกว่า เคยเห็นแว๊บๆในบอร์ด city ว่ามีอยู่ร้านนึงมีลูกค้าไปเปลี่ยนสปริงแล้วใส่ของ GD มาให้  ถ้าเช็คแล้วว่าถูกต้องตามสเป็คก็เช็คโช๊คหลังดู ถ้าโช๊คปกติไม่แตกหรือรั่วซึมจนน้ำมันหรือแก๊สสูญเสียแรงดัน ก็ขอเคลมทางร้านเปลี่ยนชุดใหม่เลย สปริงหลังอาจจะล้าซึ่งเป็น defect มาจากโรงงาน

จากข้างกล่องเขียนว่า
Model GE6/GE8 ซึ่งน่าจะตรงรุ่นครับ
ส่วนโช็คไม่มีรั่วซึมครับปกติดี

ตอนนี้ช่างสั่งตัวใหม่มาให้อยู่ครับ
ซึ่งผมมีลางสังหรว่ามันจะเป็นเหมือนเดิมเพราะ
สิ่งผิดปกติที่ผมสังเกตุได้คือ
1. สปริงล้าอาจจะพอฟังได้ แต่ที่ผมพบคือซุ้มหน้ามันสูงกว่าช้าวบ้านประมาน 1นิ้วสอด มันมีอาการสปริง
    ฟิตไปด้วยเหรอครับ ส่วนหลังไม่ต้องพูดถึง 2นิ้วยัดแทบไม่เข้าเลยครับ
2. หลังจากถอดแล้วกลับมาใส่สปริงเดิม ช่างได้วัดระยะซุ้มอีกรอบพบว่ามันสูงขึ้นประมาน 2-3 ซม. ซึ่ง
    เป็นระยะยุบโดยประมานของ Spec สปริงตัวนี้พอดี

นี่เป็นเหตุผลที่ผมคิดว่าถึงได้ตัวใหม่มาก็ฌหมือนเดิม
แต่ก็ต้องรอดูต่อไปครับ

 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
สิ่งที่ผมกังวลอย่างที่ 2 คือ
หลังจากที่ของตัวใหม่ที่กำลังรอมาถึงแล้ว (ประมานวัน จันทร์)
หากว่าติดตั้งแล้วอาการยังเหมือนเดิม ผมต้องตัดสินใจครับว่า จะลองเอาไปวิ่่งแล้วเสี่ยงรอให้สปริงมันเข้าที่เข้าทางเอง โดยที่ตัวแทนจำหน่ายไม่รับคืนของแล้ว
หรือ คืนของกับตัวแทนจำหน่าย ณ ตอนนั้นซึ่งเขาบอกว่าถ้าอาการยังเป็นเหมือนเดิมเขายินดีให้คืนของพร้อมคืนเงินครับ


ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ถ้าตรงรุ่นแล้วยังเป็นลองหาโช้คของคันอื่นมาลองมั้ยครับ(ถ้ามีของให้ลองนะ)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าใส่ชุดใหม่แล้วยังเหมือนเดิม แล้วเราคิดว่าช็อคอัพรถเราทุกตัวอยู่ในสภาพสมบูรณ์
ผมแนะนำให้ถอดออกและขอเงินคืนดีกว่าครับ เพราะว่า ใส่แล้วมีแต่จะเตี้ยลงไม่มียกตัวสูงขึ้นแน่นอน
ดังนั้นถ้าความสูงต่างกันมาก ยังไงก็ไม่มีวันเท่ากันครับ
 

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
เทียบกับคันที่ขนาดล้อเท่ากันหรือไม่ครับ
ท้ายรถมีของเหมือนกันหรือไม่
สปริงใส่ยางพังรอบสปริงเหมือนกันหรือไม่ครับ

แค่สงสัยครับ เพราะที่ดุรูปทั้งสองคันมันไม่เหมือนกันครับ ;)

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
เทียบกับคันที่ขนาดล้อเท่ากันหรือไม่ครับ
ท้ายรถมีของเหมือนกันหรือไม่
สปริงใส่ยางพังรอบสปริงเหมือนกันหรือไม่ครับ

แค่สงสัยครับ เพราะที่ดุรูปทั้งสองคันมันไม่เหมือนกันครับ ;)

ผมก็ลืมคิดข้อนี้ไปเหมือนกันครับ
รูปที่เอานิ้วสอดทั้งหน้าและหลังเป็นล้อขอบ 15 ครับ
ส่วน 3 รูปสุดท้ายเป็นคันอื่นที่เป็นขอบ 17 ครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้ง 2 คันที่ผมเอามาให้ดูมันก็ดู balance ทั้งหน้าและหลังครับ
ซึ่งแตกต่างกับอาการของผมที่หน้าเชิดตูดห้อยครับ
 :'(

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
ความเห็นผมว่ารถปกติออกจากโรงงานมันก็ไม่ถึงขนาดที่จะสูงเท่ากันเป๊ะๆทั้ง 4 ล้ออยู่แล้วนะครับ
เพียงแต่ว่ามันก็ไม่ควรต่างกันจนเยอะน่าเกลียดเท่านั้นเอง

ถ้าต่างกันขนาดนั้น ถ้าเป็นผมจะ mix & match คือถ้ารู้ว่าหลังมันต่ำกว่าหน้า
ก็อาจจะหาสปริงที่หน้ามันเตี้ยลงมามากกว่านี้อีก ในขณะที่หลังอาจจะเอาเท่านี้ไป
เช่น อาจจะใช้ชุดหลังที่ลงมา 3 cm แต่ไปหาหน้าที่ลงมาซัก 5 cm เป็นต้น

ไม่ก็ไปหาที่เป็นสตรัทมาใส่เอา แล้วจะปรับสูงต่ำยังไงก็ตามจชอบเลยครับ

ปล...ถ้ารถขับปกติ ก็อย่าไปกังวลมากเลยครับ เพราะถ้าช่วงล่างมันผิดปกติจริง ขับต้องสังเกตุอาการออกแล้วล่ะ
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ความเห็นผมว่ารถปกติออกจากโรงงานมันก็ไม่ถึงขนาดที่จะสูงเท่ากันเป๊ะๆทั้ง 4 ล้ออยู่แล้วนะครับ
เพียงแต่ว่ามันก็ไม่ควรต่างกันจนเยอะน่าเกลียดเท่านั้นเอง

ถ้าต่างกันขนาดนั้น ถ้าเป็นผมจะ mix & match คือถ้ารู้ว่าหลังมันต่ำกว่าหน้า
ก็อาจจะหาสปริงที่หน้ามันเตี้ยลงมามากกว่านี้อีก ในขณะที่หลังอาจจะเอาเท่านี้ไป
เช่น อาจจะใช้ชุดหลังที่ลงมา 3 cm แต่ไปหาหน้าที่ลงมาซัก 5 cm เป็นต้น

ไม่ก็ไปหาที่เป็นสตรัทมาใส่เอา แล้วจะปรับสูงต่ำยังไงก็ตามจชอบเลยครับ

ปล...ถ้ารถขับปกติ ก็อย่าไปกังวลมากเลยครับ เพราะถ้าช่วงล่างมันผิดปกติจริง ขับต้องสังเกตุอาการออกแล้วล่ะ

ครับผม ขับปกติไม่มีปัญหาอะไรกับช่วงล่างเลยครับ
แต่ปัญหาตอนนี้คือผมอยากหล่อ แต่พอโหลดลงมามันเกิดอาการซุ้มล้อไม่เท่ากันอย่างน่าเกลียด  :'(
ซึ่งถ้าตาม Spec ของสปริง และ จากที่ผมดูคันอื่นๆติดตัวนี้มา มันเตี้ยกำลังพอดีกับที่ผมสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหา
ถ้าหาตัวใหม่ที่เตี้ยกว่านี้ กันชนหน้าผมแหกตั้งแต่หน้าปากซอยบ้านแน่นอน  :'(

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"

ครับผม ขับปกติไม่มีปัญหาอะไรกับช่วงล่างเลยครับ
แต่ปัญหาตอนนี้คือผมอยากหล่อ แต่พอโหลดลงมามันเกิดอาการซุ้มล้อไม่เท่ากันอย่างน่าเกลียด  :'(
ซึ่งถ้าตาม Spec ของสปริง และ จากที่ผมดูคันอื่นๆติดตัวนี้มา มันเตี้ยกำลังพอดีกับที่ผมสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหา
ถ้าหาตัวใหม่ที่เตี้ยกว่านี้ กันชนหน้าผมแหกตั้งแต่หน้าปากซอยบ้านแน่นอน  :'(

เคยเห็นว่ามันจะมียาง หรือซิลิโคนอะไรซักอย่างที่มันโฆษณาว่าสามารถทำให้รถแต่งช่วงล่างแข็งๆนุ่มนวลได้ แค่เอามาใส่ตรงสปริงนะครับ
ซึ่งถ้าเอาไอ้ก้อนๆนั้นมาใส่ความสูงจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1-2 ซม. ถ้าไม่อยากให้รถหน้าเตี้ยเกินไป
ก็ไปหาไอ้ก้อนๆนี้มาใส่ข้างหลัง หนุนให้มันสูงขึ้นมาแทนได้มั๊ยครับ

ปล...ผมไม่เคยใช้เองหรอกนะ แล้วก็ไม่มีส่วนเกี่ยวจ้องได้เสียอะไรกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วย แค่เคยเห็นผ่านตามาเท่านั้น
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157

ครับผม ขับปกติไม่มีปัญหาอะไรกับช่วงล่างเลยครับ
แต่ปัญหาตอนนี้คือผมอยากหล่อ แต่พอโหลดลงมามันเกิดอาการซุ้มล้อไม่เท่ากันอย่างน่าเกลียด  :'(
ซึ่งถ้าตาม Spec ของสปริง และ จากที่ผมดูคันอื่นๆติดตัวนี้มา มันเตี้ยกำลังพอดีกับที่ผมสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหา
ถ้าหาตัวใหม่ที่เตี้ยกว่านี้ กันชนหน้าผมแหกตั้งแต่หน้าปากซอยบ้านแน่นอน  :'(

เคยเห็นว่ามันจะมียาง หรือซิลิโคนอะไรซักอย่างที่มันโฆษณาว่าสามารถทำให้รถแต่งช่วงล่างแข็งๆนุ่มนวลได้ แค่เอามาใส่ตรงสปริงนะครับ
ซึ่งถ้าเอาไอ้ก้อนๆนั้นมาใส่ความสูงจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1-2 ซม. ถ้าไม่อยากให้รถหน้าเตี้ยเกินไป
ก็ไปหาไอ้ก้อนๆนี้มาใส่ข้างหลัง หนุนให้มันสูงขึ้นมาแทนได้มั๊ยครับ

ปล...ผมไม่เคยใช้เองหรอกนะ แล้วก็ไม่มีส่วนเกี่ยวจ้องได้เสียอะไรกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วย แค่เคยเห็นผ่านตามาเท่านั้น

น่าสนมาก พอจะแนะนำแหล่งได้หรือเปล่าครับ
ถ้าข้างหลังขึ้นซัก 1cm และหน้ายุบลงซัก 1cm มันน่าจะกลับมาดู Balance กันได้
เพราะตอนโหลดแล้วลองวัดดู ข้างหน้ากับข้างหลังมันต่างกัน 2.5cm น่าจะพอหักลบกลบกันครับ

เอ๊ะแต่หน้าเชิดนี่ใช้ๆไปมันจะยุบลงมาเองหรือเปล่าครับ - -"

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
เมื่อคืนลองพยายามหาให้รอบนึงแล้วครับ แต่หาไม่เจอ ถ้าวันนี้ว่างจะลองหารูปให้ดูนะครับ แล้วรบกวนโทรสอบถามรายละเอียดกันเองนะครับ ผมไม่กล้ามากมายเกินไป เดี๋ยวจะกลายเป็นเชียร์เป็นโฆษณาให้แล้วงานจะเข้า เพราะผมเองก็ไม่เคยใช้ไม่มีข้อมูลซะด้วย แต่เอาเป็นว่าเห็นชอบแต่งรถเหมือนๆกันถ้าพอช่วยอะไรได้ก็อยากจะช่วยเท่านั้นเองครับ
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
เจอจนได้ ไม่แน่ใจว่าต้องมีล็อคอินหรือเปล่านะครับถึงเห็นรูป แต่ก็ลองดูแล้วกันครับ

http://www.jdm-th.com/forum/index.php?topic=2563.0

พออดีผมเล่นหลายเวป กว่าจะนึกออกว่าเจอที่ไหนเลยหานานนิดนึง
ขอให้แฮปปี้กับการแต่งรถแล้วก็หวังว่าไอ้อันนี้จะตอบโจทย์ได้บ้างนะครับ

Cheers   ;)
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ขอบคุณมากๆเลยครับที่เป็นธุระให้
จะลองศึกษาดูครับ ส่วนถ้ามันไม่ไหวแล้วจริงๆผมคงเก็บเงินอีกซักพักแล้วลงสตรัทไปเลยน่าดีที่สุด (แต่ไม่ดีกับเป๋าตังเลย  ;D)

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ปกติระยะห่างระหว่างซุ้มล้อมันจะเพี้ยนกันนิดหน่อยนะครับ ไม่เท่ากันทุกล้อ เป็นเรื่องของการบาลานซ์ตัวรถ

ลองสังเกตุดูครับว่า เติมน้ำมันเต็มถัง กับน้ำมันไม่เต็มถังเหมือนกันมั้ยครับ อาจมีผลนิดหน่อย
แต่เท่าที่ผมดูรูป ผมว่ามันไม่ห้อยนะครับ อาจจะเป็นเพราะเสกิร์ตข้าง+หลัง ทำให้ดูลาดไปข้างหลัง
ถ้าจะวัดจากรถที่โหลดด้วยสปริงยี่ห้อเดียวกันก็น่าจะวัดจากล้อและยางขนาดเดียวกันนะครับ ถ้าแบบนี้ผมว่าเทียบกันไม่ได้อ่ะครับ

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
รูปที่เอามาให้ดูคือตัวอย่างจากรถคันที่ติดตั้งแล้วสมส่วนครับ ส่วนรถผมไม่ต้องพูดถึง ห้อยมากๆแต่เผอิญไม่ทันได้ถ่ายไว้
รถผมเป็นแมก 17" ครับดูได้จากตัวอย่าง 3 ภาพสุดท้ายที่เป็นแมก 17" เหมือนกับรถผมแต่เค้าก็ไม่ห้อยครับ

ผมถ่ายตอนน้ำมันก้นถังขีดแดงครับ ฮ่าๆ สงสัยจะมีส่วน (มั้ง)  ;D

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
รูปที่เอามาให้ดูคือตัวอย่างจากรถคันที่ติดตั้งแล้วสมส่วนครับ ส่วนรถผมไม่ต้องพูดถึง ห้อยมากๆแต่เผอิญไม่ทันได้ถ่ายไว้
รถผมเป็นแมก 17" ครับดูได้จากตัวอย่าง 3 ภาพสุดท้ายที่เป็นแมก 17" เหมือนกับรถผมแต่เค้าก็ไม่ห้อยครับ

ผมถ่ายตอนน้ำมันก้นถังขีดแดงครับ ฮ่าๆ สงสัยจะมีส่วน (มั้ง)  ;D


กรรม ผมอ่านไม่ดี เข้าใจผิดนึกว่าคันดำล้อ17เป็นของคุณ Pomy ถ้างั้นผมว่าผิดปกติแล้วหละครับถ้าห้อยมากๆ ลองเปลี่ยนสปริงชุดใหม่ดูก่อน
ถ้าเป็นแบบเดิมอีกลองเปลี่ยนสปริงเดิมแล้วเข้าศูนย์เชคดูอีกทีครับว่ามีอะไรผิดปกติมั้ย

ส่วนถ้าเปลี่ยนแล้วอยากลองเอาไปวิ่งดู อันนี้ผมเห็นด้วยครับ เป็นผมก็จะลองเอามาวิ่งดูก่อนเหมือนกันครับ
ถ้าไม่ไหวก็ขายเป็นมือ2 ผมว่า Tein ขายง่าย ปล่อยในบอร์ดลดไปซักพันสองพันน่าจะมีคนอยากได้ครับ : )

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
รูปที่เอามาให้ดูคือตัวอย่างจากรถคันที่ติดตั้งแล้วสมส่วนครับ ส่วนรถผมไม่ต้องพูดถึง ห้อยมากๆแต่เผอิญไม่ทันได้ถ่ายไว้
รถผมเป็นแมก 17" ครับดูได้จากตัวอย่าง 3 ภาพสุดท้ายที่เป็นแมก 17" เหมือนกับรถผมแต่เค้าก็ไม่ห้อยครับ

ผมถ่ายตอนน้ำมันก้นถังขีดแดงครับ ฮ่าๆ สงสัยจะมีส่วน (มั้ง)  ;D


กรรม ผมอ่านไม่ดี เข้าใจผิดนึกว่าคันดำล้อ17เป็นของคุณ Pomy ถ้างั้นผมว่าผิดปกติแล้วหละครับถ้าห้อยมากๆ ลองเปลี่ยนสปริงชุดใหม่ดูก่อน
ถ้าเป็นแบบเดิมอีกลองเปลี่ยนสปริงเดิมแล้วเข้าศูนย์เชคดูอีกทีครับว่ามีอะไรผิดปกติมั้ย

ส่วนถ้าเปลี่ยนแล้วอยากลองเอาไปวิ่งดู อันนี้ผมเห็นด้วยครับ เป็นผมก็จะลองเอามาวิ่งดูก่อนเหมือนกันครับ
ถ้าไม่ไหวก็ขายเป็นมือ2 ผมว่า Tein ขายง่าย ปล่อยในบอร์ดลดไปซักพันสองพันน่าจะมีคนอยากได้ครับ : )


ตอนนี้รอเปลี่ยนชุดใหม่อยู่ครับ คาดว่าน่าจะพรุ่งนี้ไม่ก็มะรืนของจะมาถึง ก็จะลองติดตัวใหม่แล้วดูผลกันต่อไป
ครั้งนี้ถ้าติดตั้งเสร็จแล้วจะลองเอาไปวิ่งดูครับ หาเส้นที่มีหลังเต่าเยอะหน่อยปริงจะได้ทำงาน  ;D
ถ้าถึงที่สุดแล้วผลยังเหมือนเดิม ตัวแทนเขายินดีคืนเงินครับ (ใจดีมาก) แต่ถ้าเอาของกลับบ้านไปก็คงคืนไมได้แล้วหละครับท่าน ต้องตัดสินใจ ณ บัดนั้น  ;D