ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับปริมาณน้ำมันเกียร์ PowerShift Dual Clutch รุ่น 6DCT250 ของ ford fiesta รุ่นท็อป  (อ่าน 44027 ครั้ง)

ออฟไลน์ herotuxido

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
เนื่องด้วยเกิดอุบัติเหตุทำให้รถผมต้องเข้าอู่ ส่วนของรถที่ได้รับความเสียหายคือ ด้านหน้าซ้าย ดังภาพ



[SIZE="5"]หนักพอสมควรนะคับ[/SIZE]


 
[SIZE="5"]รื้อออกทุกอย่าง[/SIZE]

รถได้ทำการซ่อม มีการนำเครื่องยนต์และเกียร์ทั้งลูกออกแล้วทำการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์(ไม่แน่ใจเหตุผลที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์) ทางอู่ได้โทรมาหาผมให้ผมจัดน้ำมันเกียร์ไปให้ 2L ผมเดาว่าอู่ดูจากปริมาณน้ำมันที่ถ่ายออกมา ผมก็ซื้อจากศูนย์ฟอร์ดราคาประมาณลิตรละ 900 หลังจากนั้นอู่ก็บอกผมว่าได้สอบถามจากฟอร์ดกาญจนบุรีเรื่องปริมาณน้ำมันเกียร์ที่เติมต้องใช้ 3L กว่าๆ ทางอู่จึงได้ซื้อเพิ่มเติม 2L ราคา ลิตรละ 1000 ส่วนวิธีการเติมน้ำมันของอู่คือเติมจนเต็มลูก ผมรับรถจากอู่วันที่ 25 เม.ย. 54 หลังใช้งานพบว่ารถมีอาการหน่วงในบางจังหวะ  จึงลองหาข้อมูลเล่นๆ กลับมาอ่านใน reviews fiesta ของพี่จิ่มมี จึงพบข้อความที่เขียนเกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ดังนี้ “เกียร์ลูกนี้ มีความยาว 350 - 400 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวตั้งแต่ 72 - 82 กิโลกรัม รองรับแรงบิดสูงสุดได้ถึง240 - 280 นิวตันเมตร[COLOR="Yellow"] ใช้น้ำมันเกียร์ 1.7 - 1.9 ลิตร[/COLOR]” 
อ้างอิง ทดลองขับ Ford FIESTA 5dr 1.6 6AT & 1.4 4AT / 4dr 1.6 6AT & 1.4 5MT: Best Drive in its class BUT NOT the best in class.

ซึ่งผิดกับข้อมูลที่ได้จากอู่และฟอร์ดที่เกียร์ลูกนี้ใช้น้ำมัน 3 L กว่าๆ เพื่อความชัวร์ผมและน้องจึงหาข้อมูลเพิ่มเติมโดยเข้าไปในเว็ปของทาง GETRAG ซึ่งผู้ผลิตเกียร์ได้ข้อมูลดังข้างล่าง
 



 

อ้างอิง http://www.getrag.de/media/0000001373.zip

นอกจากนี้น้องผมยังได้ลองโทรไปถามปริมาณน้ำมันเกียร์จากศูนย์ฟอร์ดลาดพร้าวก็ได้คำตอบว่า 3L เช่นกัน จากข้อมูลดังกล่าวจึงสรุปได้ว่า

ฟอร์ดทั้งประเทศไม่ทราบข้อมูลละเอียดของเกียร์ที่นำมาใช้ ไม่ทราบเรื่องการ maintenance เกียร์ลูกนี้ โดยให้ข้อมูลตามประสบการณ์เดิมจากเกียร์ที่ใช้คลัชเปียก จึงให้ข้อมูลการเติมน้ำมันเกียร์ PowerShift Dual Clutch ของ Fiesta ผิด
   หลังจากนั้นวันที่ 3 พ.ค. 54 น้องชายผมไปที่ฟอร์ดอีกครั้งเนื่องจากต้องไปทำกุญแจรถใหม่ด้วย จึงได้นำเอกสารข้อมูลดังกล่าวไปให้ฟอร์ดดู  ผู้จัดการศูนย์ถึงได้ยอมไปขอข้อมูลจาก head ของฟอร์ด โดยเอกสารทางเทคนิคที่ผู้จัดการขอมาระบุว่าใช้น้ำมันเกียร์ 1.7L ไม่ใช้ 3L อย่างที่ทางศูนย์เคยบอก น้องผมจะขอถ่ายเอกสารในข้อมูลเกี่ยวกับเกียร์ที่มีประมาณ 3 แผ่น ทางผู้จัดการไม่อนุญาติโดยกล่าวว่าเป็นข้อมูลลับ ซึ่งในเอกสารนั้นมีรูปและวิธีการเติมและถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ชัดเจน ซึ่งจากเอกสารระบุรูปของรูเติมน้ำมันดังภาพ(ถ่ายเอง)



รูถ่ายน้ำมันเกียร์ อยู่ล่างสุดของลูกเกียร์
 

รูเติมน้ำมันเกียร์ อยู่ช่วงเพลาของล้อซ้ายหน้า
 

รูบนสุด ไม่ทราบว่าไว้ทำอะไร ซึ่งตอนแรกทางศูนย์ฟอร์ดได้บอกให้ทางอู่เติมทางนี้


วิดีโอแสดงรูเติมน้ำมันเกียร์



   โดยวิธีการเติมน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องของรถคันนี้คือเติมน้ำมันในรูเติม(รูปที่สอง) เติมจนน้ำมันปริ่มพอดี คือระดับน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้อง เมื่อทำความเข้าใจกับฟอร์ดและอู่เสร็จก็ได้เริ่มทำการถ่ายน้ำมันออกโดยการไขน๊อตรูเติมน้ำมันเกียร์(รูปที่สอง)  ก็มีน้ำมันไหลออกมาประมาณ 1 L ได้ ซึ่งหลังจากไล่เลียงจากอู่ซึ่งตอนหลังให้ข้อมูลว่าใช้น้ำมันเกียร์ขนาด 1 L ไปประมาณ 3 กระปุก ก็จะทำให้น้ำมันเกียร์ที่อยู่ในเกียร์จริงๆตอนนี้ประมาณ 1.7 L ได้ ซึ่งก็ตรงตามข้อมูลที่หามาได้ รวมทั้งข้อมูลทางเทคนิคที่สุดท้ายช่างไปหามา
หลังจากปรับระดับน้ำมันเกียร์แล้วนำรถมาทดสอบพบว่ารถวิ่งได้ลื่นกว่าเดิมมากๆ โดยเฉพาะความเร็วตอนกลางและปล่อยคันเร่งเครื่องก็ไม่ฉุดมากเหมือนก่อนถ่าย ส่วนผลกระทบจากการเติมน้ำมันเกียร์เกินกว่าระดับปกติเกือบเท่าตัวจะมีผลต่อลูกเกียร์อย่างไรบ้างนั้นยังไม่ทราบ จึงอยากให้ทางฟอร์ดออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนนี้

สรุป ปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ใช้ใน ford fiesta คือ 1.7L รถคันไหนที่มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ต้องตรวจสอบให้ดีว่าช่างเติมเท่าไร ศูนย์ไหนที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ลูกค้าไปเกิน กรุณาเรียกลูกเรียกลูกค้ามาแก้ไขด้วยเนื่องจากมีผลต่อรถไม่มากก็น้อยแน่นอน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นฟอร์ดยังไม่มีความพร้อมในเรื่องบริการหลังการขายเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงรักษา ซึ่งผมเองไม่ทราบว่าความผิดพลาดนี่เกิดจากจุดไหน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตัวช่างของศูนย์ ผู้จัดการศูนย์ ระบบภายในฟอร์ดในเรื่องการให้ข้อมูลและอบรมช่าง อยากให้ฟอร์ดแก้ไขในจุดดังกล่าว

[SIZE="4"]เพื่อนคนไหนมีความคิดเห็นอย่างไรต่อกระทู้นี่ก็ช่วยกันแสดงความคิดเห็นเต็มที่นะคับ
และใครมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยกันนะคับ
ขอบคุณคับ[/SIZE]


ขอบคุณข้อมูลจาก headlightmag และ GETRAG

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
อย่างนี้ฟอร์ดต้องรีบแก้ไขด่วนครับ รับไปปรับปรุงนะครับ

แล้วเฟียสต้าคันนี้มีปัญหา "วิ่งไม่เหมือนเดิม" ตาม myth ไหมครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เรื่องแค่นี้ยังพลาด - -"
H.

ออฟไลน์ herotuxido

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
อย่างนี้ฟอร์ดต้องรีบแก้ไขด่วนครับ รับไปปรับปรุงนะครับ

แล้วเฟียสต้าคันนี้มีปัญหา "วิ่งไม่เหมือนเดิม" ตาม myth ไหมครับ

ถ่ายมาแล้วก็วิ่งปรืดตามเดิมคับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ขอบคุณ จขกท ที่นำเรื่องราวมาแบ่งปันครับ

เมือ่กี้ผมเอามาตั้งกระทู้เหมือนกัน ช้าไปนิดเดียว 555 แต่ลบทิ้งไปแล้วครับ มันซ้ำกัน

ออฟไลน์ mkuski

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
อ่านแล้วเครียดเลย แย่มากๆๆ ถ้าไม่ปรับตัว ก็เลิกขายเถอะ  เสียดายรถดีๆๆ ต้องมาเสียเพราะศูนยืบริการ

ออฟไลน์ herotuxido

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ขอบคุณ จขกท ที่นำเรื่องราวมาแบ่งปันครับ

เมือ่กี้ผมเอามาตั้งกระทู้เหมือนกัน ช้าไปนิดเดียว 555 แต่ลบทิ้งไปแล้วครับ มันซ้ำกัน

ยินดีคับแล้วก็โทดด้วยคับ ทำให้พี่เสียเวลาช่วยโพส

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
ford น่าเป็นห่วงตรงนี้ล่ะครับ

คือข้อมุลผิดมาตั้งแต่ศูนย์เลยทีเดียว 

ไม่รู้จะโทษช่างที่ศูนย์หรือ ford ประเทศไทยที่อบรมช่างดี เพราะ 2 ศูนย์บอกตรงกัน  เฮ้อ

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
โอ้ว เห็นแล้วเซ็งกับ ศูนย์บริการฟอร์ด จริงๆ :-\

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เป็นเอาหนักนะเนี่ย ความรู้เกี่ยวกับเกียร์ลูกนี้ควรจะมีมากกว่านี้นะ  ต้องให้ลูกค้านำ บรรลัยมาก

------

รถซ่อมเสร็จแล้วใช่มั้ยครับผม  ไปชนอะไรมาเอ่ย  แล้วมันเหมือนเดิมเหมือนตอนได้มาใหม่ๆมั้ยครับ  กลัวมันเสียศูนย์จัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2011, 00:23:09 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถามนิดนึงครับ

ตอนที่บอกว่าเติมเข้าไป 3 ลิตร ได้ชักก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ขึ้นมาดูมั้ยครับ
ว่ามันบอกระดับอยู่ตรงไหน Min หรือ Max หรือว่าเกิน Max ไปไกล

แล้วท่านที่ออกเฟียสต้า 1.6 Powershift ใหม่ใหม่ แบบที่ไม่เคยยุ่งกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
หรือว่าเคยเปลี่ยนถ่ายไปแล้วครั้งหนึ่ง ได้ทดลองชักก้านวัดระดับดูมั้ยครับ ว่าตอนออกป้ายแดงกับเข้ารับบริการ
ระดับน้ำมันเกียร์ต่างกันหรือไม่ และอยู่ในระดับที่เหมาะสม คือระหว่าง Min-Max ไม่สูงหรือต่ำกว่านั้นหรือไม่

ผมเพียงอยากทราบครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์เกินไปเกือบเท่าตัว
มันน่าจะแทบจะล้นทะลักออกมาทางก้านวัดระดับแล้ว แต่ก็เป็นเพียงสมมติฐานเท่านั้นนะครับ
เพราะในระบบจริงจริงแล้ว อาจจะมีที่ว่างหลงเหลือให้รองรับปริมาณน้ำมันมากขนาดนั้นก็ได้

ผมแค่เป็นห่วงครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์อัตโนมัติต้องดูให้ละเอียด
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งคือการถ่ายออกจากน็อตถ่ายและเติมกลับ
โดยที่ไม่ได้มีการดูดหรือเรียกว่า ไล่ทั้งระบบเกียร์ให้แห้ง นั้น จะถ่ายน้ำมันออกมาได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
ถ้าจำไม่ผิดก็เพียง ครึ่งหนึ่ง หรือ 2/3 ของทั้งระบบเท่านั้น ผมอยากจะให้ศึกษาให้แน่ใจว่า ที่ระบุ 1.7L นั้น
เป็นการเติมสำหรับการเปลี่ยนถ่ายตามอายุการใช้งาน หรือว่าเป็นการเติมจากระบบแห้งให้เต็มระบบ
ซึ่งก็ดูได้ง่ายง่ายจากก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ในเบื้องต้น

เพราะถ้าหาก เติมจากระบบแห้งต้องการ 3 ลิตร แล้วท่านเติมไปเพียงครึ่งหนึ่งมันอาจจะพังได้
ส่วนความเสียหายต่อระบบเกียร์หากเติมน้ำมันเกียร์มากไป นอกจากจะทำให้เกียร์ทำงานหนักกว่าปกติ
เพราะต้องเอาชนะปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้านการหมุนแล้ว ผมมีข้อสันนิษฐานว่า
ในระยะยาวก็จะส่งผลเสียต่อทุกชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว เพราะมันต้องหมุนตีไปกับน้ำมันที่มากเกินมาตรฐาน
ไม่ต่างจากการเติมน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติแล้วทำให้ เพลาข้อเหวี่ยง หรือ Crankshaft ด้านล่าง
หมุนแล้วตีน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจนเป็นฟอง จนสึกหรอและพังในที่สุดครับ

ออฟไลน์ speedpicking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ถามนิดนึงครับ

ตอนที่บอกว่าเติมเข้าไป 3 ลิตร ได้ชักก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ขึ้นมาดูมั้ยครับ
ว่ามันบอกระดับอยู่ตรงไหน Min หรือ Max หรือว่าเกิน Max ไปไกล

แล้วท่านที่ออกเฟียสต้า 1.6 Powershift ใหม่ใหม่ แบบที่ไม่เคยยุ่งกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
หรือว่าเคยเปลี่ยนถ่ายไปแล้วครั้งหนึ่ง ได้ทดลองชักก้านวัดระดับดูมั้ยครับ ว่าตอนออกป้ายแดงกับเข้ารับบริการ
ระดับน้ำมันเกียร์ต่างกันหรือไม่ และอยู่ในระดับที่เหมาะสม คือระหว่าง Min-Max ไม่สูงหรือต่ำกว่านั้นหรือไม่

ผมเพียงอยากทราบครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์เกินไปเกือบเท่าตัว
มันน่าจะแทบจะล้นทะลักออกมาทางก้านวัดระดับแล้ว แต่ก็เป็นเพียงสมมติฐานเท่านั้นนะครับ
เพราะในระบบจริงจริงแล้ว อาจจะมีที่ว่างหลงเหลือให้รองรับปริมาณน้ำมันมากขนาดนั้นก็ได้

ผมแค่เป็นห่วงครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์อัตโนมัติต้องดูให้ละเอียด
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งคือการถ่ายออกจากน็อตถ่ายและเติมกลับ
โดยที่ไม่ได้มีการดูดหรือเรียกว่า ไล่ทั้งระบบเกียร์ให้แห้ง นั้น จะถ่ายน้ำมันออกมาได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
ถ้าจำไม่ผิดก็เพียง ครึ่งหนึ่ง หรือ 2/3 ของทั้งระบบเท่านั้น ผมอยากจะให้ศึกษาให้แน่ใจว่า ที่ระบุ 1.7L นั้น
เป็นการเติมสำหรับการเปลี่ยนถ่ายตามอายุการใช้งาน หรือว่าเป็นการเติมจากระบบแห้งให้เต็มระบบ
ซึ่งก็ดูได้ง่ายง่ายจากก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ในเบื้องต้น

เพราะถ้าหาก เติมจากระบบแห้งต้องการ 3 ลิตร แล้วท่านเติมไปเพียงครึ่งหนึ่งมันอาจจะพังได้
ส่วนความเสียหายต่อระบบเกียร์หากเติมน้ำมันเกียร์มากไป นอกจากจะทำให้เกียร์ทำงานหนักกว่าปกติ
เพราะต้องเอาชนะปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้านการหมุนแล้ว ผมมีข้อสันนิษฐานว่า
ในระยะยาวก็จะส่งผลเสียต่อทุกชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว เพราะมันต้องหมุนตีไปกับน้ำมันที่มากเกินมาตรฐาน
ไม่ต่างจากการเติมน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติแล้วทำให้ เพลาข้อเหวี่ยง หรือ Crankshaft ด้านล่าง
หมุนแล้วตีน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจนเป็นฟอง จนสึกหรอและพังในที่สุดครับ

รุ่นนี้ไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์ครับ   :-\

ออฟไลน์ herotuxido

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ถามนิดนึงครับ

ตอนที่บอกว่าเติมเข้าไป 3 ลิตร ได้ชักก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ขึ้นมาดูมั้ยครับ
ว่ามันบอกระดับอยู่ตรงไหน Min หรือ Max หรือว่าเกิน Max ไปไกล

แล้วท่านที่ออกเฟียสต้า 1.6 Powershift ใหม่ใหม่ แบบที่ไม่เคยยุ่งกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
หรือว่าเคยเปลี่ยนถ่ายไปแล้วครั้งหนึ่ง ได้ทดลองชักก้านวัดระดับดูมั้ยครับ ว่าตอนออกป้ายแดงกับเข้ารับบริการ
ระดับน้ำมันเกียร์ต่างกันหรือไม่ และอยู่ในระดับที่เหมาะสม คือระหว่าง Min-Max ไม่สูงหรือต่ำกว่านั้นหรือไม่

ผมเพียงอยากทราบครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์เกินไปเกือบเท่าตัว
มันน่าจะแทบจะล้นทะลักออกมาทางก้านวัดระดับแล้ว แต่ก็เป็นเพียงสมมติฐานเท่านั้นนะครับ
เพราะในระบบจริงจริงแล้ว อาจจะมีที่ว่างหลงเหลือให้รองรับปริมาณน้ำมันมากขนาดนั้นก็ได้

ผมแค่เป็นห่วงครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์อัตโนมัติต้องดูให้ละเอียด
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งคือการถ่ายออกจากน็อตถ่ายและเติมกลับ
โดยที่ไม่ได้มีการดูดหรือเรียกว่า ไล่ทั้งระบบเกียร์ให้แห้ง นั้น จะถ่ายน้ำมันออกมาได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
ถ้าจำไม่ผิดก็เพียง ครึ่งหนึ่ง หรือ 2/3 ของทั้งระบบเท่านั้น ผมอยากจะให้ศึกษาให้แน่ใจว่า ที่ระบุ 1.7L นั้น
เป็นการเติมสำหรับการเปลี่ยนถ่ายตามอายุการใช้งาน หรือว่าเป็นการเติมจากระบบแห้งให้เต็มระบบ
ซึ่งก็ดูได้ง่ายง่ายจากก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ในเบื้องต้น

เพราะถ้าหาก เติมจากระบบแห้งต้องการ 3 ลิตร แล้วท่านเติมไปเพียงครึ่งหนึ่งมันอาจจะพังได้
ส่วนความเสียหายต่อระบบเกียร์หากเติมน้ำมันเกียร์มากไป นอกจากจะทำให้เกียร์ทำงานหนักกว่าปกติ
เพราะต้องเอาชนะปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้านการหมุนแล้ว ผมมีข้อสันนิษฐานว่า
ในระยะยาวก็จะส่งผลเสียต่อทุกชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว เพราะมันต้องหมุนตีไปกับน้ำมันที่มากเกินมาตรฐาน
ไม่ต่างจากการเติมน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติแล้วทำให้ เพลาข้อเหวี่ยง หรือ Crankshaft ด้านล่าง
หมุนแล้วตีน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจนเป็นฟอง จนสึกหรอและพังในที่สุดครับ

เกียร์ลูกนี้ไม่มีก้านวัดคับ เป็นระบบปิดสนิท fill for life 1.7L จามเอกสารข้างล่างคับ


ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
เกียร์รุ่นใหม่ๆมันแตกต่างจากของเก่าๆ  ถ้าเราไม่หาความรู้เพิ่มเติมก็จะสร้างความเสียหายให้กับลูกค้าได้ในกรณีที่เป็นศูนย์บริการ  ผมว่าบางคห.ก็ออกทะเลไปไกลเพราะความรู้นะครับ


แล้วต่อไปจขกท.จะเข้าศูนย์เดิมหรือย้ายไปที่อื่นหละครับ เพื่อนผมก็ใช้เฟียตต้ามันรอตั้ง7เดือนเพื่อจะได้รถ ถ้าเจอแบบนี้เข้าไปคงอึ้งไปนาน


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เกียร์รุ่นใหม่ๆมันแตกต่างจากของเก่าๆ  ถ้าเราไม่หาความรู้เพิ่มเติมก็จะสร้างความเสียหายให้กับลูกค้าได้ในกรณีที่เป็นศูนย์บริการ  ผมว่าบางคห.ก็ออกทะเลไปไกลเพราะความรู้นะครับ


แล้วต่อไปจขกท.จะเข้าศูนย์เดิมหรือย้ายไปที่อื่นหละครับ เพื่อนผมก็ใช้เฟียตต้ามันรอตั้ง7เดือนเพื่อจะได้รถ ถ้าเจอแบบนี้เข้าไปคงอึ้งไปนาน



หมายถึงอะไรและใครครับ?

ช่วยกรุณาชี้แจงหน่อยละกัน เพราะทั้งกระทู้นี้ ถ้าไม่นับรวมข้อมูลที่ จขกท. นำมาแสดงไว้
ก็มีความคิดเห็นจากผมคนเดียว ที่พูดถึงเรื่องทฤษฎีและความรู้ และถ้าหมายถึงผมจริง
ก็ขอเรียนถามหน่อยแล้วกันว่า การพูดคุยเรื่องทฤษฎีและตั้งข้อสงสัยมันออกทะเลอย่างไร?

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
จขกท. ชัดเจนดีครับ ขอคุณที่นำมาแบ่งปันครับ ;)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
นั่นสิ ผมก็ไม่เข้าใจว่าออกทะเลหมายถึงใครหมายถึงอะไร

ขอบคุณคุณเนยนะครับ สำหรับความรู้เรื่องของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ เพราะผมเองก็เคยได้ยินมานานแล้วเกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ถ้าเราเปิดช่องให้มันไหลออกเอง มันจะออกมาแค่ประมาณครึ่งหนึง หรือ 2ใน 3 ใช่ป่าวครับ
แล้วก็เคยได้ยินว่ามันมีวิธีการไล่น้ำมันเกียร์ออกมาจากชุดเกียร์ทั้งหมด เค้าเรียกว่าอะไรอะครับ ใช่การฟลัชชิ่งหรือเปล่าอะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tyro24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
สุดยอดท่าน จะใช้ ford ต้องอย่างนี้ ครับ หาความรู้เอาตัวรอดเอาท่าน
ผมใช้ focus ช่างศูนย์ ทั้ง ปิ่นเกล้า ลำลูกกา เติมน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เกินเหมือนกันหมด ต้องไปดูดออกเอง
ไม่เคยเข้าศูนย์มา 2 ปีกว่า ไปอู่กรุงเทพ เอาดีกว่า น้ำเกียร์เขาใช้ตวงเอา ถ่ายออกมาเท่าไร เติมเท่านั้น เป็นอันจบ
jazz 08 ford focus 06 navara 4 dr. 4wd 07 mazda 2 2010

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
 ;D ;D ;D........ขอบคุณ จขกท. มากครับสำหรับ data Powershift 6DCT 250 tranny  เพราะฟอร์ดเองยัง blind ผู้ใช้รถฟอร์ดอยู่เช่นเดิม 8)

                                                                                                                                     yogibear

ออฟไลน์ wiszard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
คิดไว้แล้วเชียว ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ แล้ว ว่าต้องเกิดเรื่องแน่ๆ กับความสดใหม่ของเกียร์ลูกนี้
แอบสงสัยว่าทาง Ford เขาไม่ฝึกอบรมช่างก่อนหรือยังไงครับ
อุตสาห์แอบเชียร์ ให้คนซื้อกันเยอะ เจอแบบนี้ ไปไม่เป็นเลยทีเดียว



ป.ล. มาถึงตอนนี้ ก็ไม่วายทำให้กลัวเรื่องเกียร์ CVT ของ Brio อีกแง่มๆ ของมันใหม่ ก็ต้องกลัวเอาไว้ก่อน