ผู้เขียน หัวข้อ: ผมภูมิใจในบริษัทและผู้บริหารระดับสูง ในบริษัทรถ ที่ผมซื้อ  (อ่าน 6067 ครั้ง)

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ผมภูมิใจในบริษัทและผู้บริหารระดับสูง ในบริษัทรถ Ford ที่ผมซื้อ

    หลังจากเหตุการที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่าน (ซึ่งผมจะไม่กล่าวถึงมันอีก) ใหญ่โตลุกลามจนผู้บริหารระดับสูงต้องลงมาดูแลปัญหานี้ด้วยตัวท่านเอง ซึ่งผมขอขอบคุณมาใน ณ โอกาศนี้ (Thanks to Director Whitney Foard Small) จากการพูดคุยกันกว่า 3 ชม ปัญหาที่เราได้ทราบตรงกันก็คือ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการสื่อสารและการรับทราบข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ตกหล่น ซึ่งส่วนใหญ่ต้องอาศัยการแปล (เชื่อหรือไม่ว่าเราๆท่านๆที่ติดตามอย่างใกล้ชิด รับทราบรายละเอียด ข้อเท็จจริงมากกว่าท่านตอนนั้นเสียอีก) ซึ่งเมื่อท่านทราบข้อเท็จจริง ปัญหาทุกอย่างจึงได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นตามลำดับ

   ผมเสียใจที่ได้ตัดสินบริษัทนี้ จากคนๆเดียวที่ปฏิบัติกับผมไม่ดีเท่าที่ควรที่ผมติดต่อด้วยทางโทรศัพท์ (ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัท) และละเลย ทีมงานที่ช่วยเหลือผมอยู่ข้างหลัง (ผมขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้)   ผมได้รับฟัง เข้าใจ และเชื่ออย่างจริงใจว่า การกระทำส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นนโยบายของบริษัท FORD
    มีจดหมายขอโทษและแสดงความเสียใจจากผู้บริหารระดับสูงส่งมาที่ผม ที่ทำผมรู้สึกได้ว่าเค้าเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ รับรู้ถึงความรู้สึกลูกค้า และเข้าใจถึงต้นตอของปัญหา และได้พยายามแก้ไข ซึ่งถึงตอนนี้ผมไม่ติดใจเอาความใดๆแล้ว ปัญหาจบลงด้วยความเข้าใจกัน สิ่งเดียวที่ผมเรียกร้องคือความถูกต้อง และไม่มีเงินทองมาเกี่ยวข้องอย่างแท้จริง

 ปล. ขอบคุณ J!MMY ที่รับรู้ปัญหาตั้งแต่ต้นจนจบ เดือดร้อนแทนเพื่อน และก็เกือบจะได้เดือดร้อนจิงๆ (เชื่อกูเถอะว่ากูอ่าน จม ที่เค้าส่งมา กูซึ้งนะ จะบอกให้)
   อรรถสิทธิ์ อุดมเพชราภรณ์

alzeto

  • บุคคลทั่วไป


ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ....

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker


ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ....

มั๊วฟ์ๆ  ;D

มาขอบคุณด้วยอีกแรงคร๊าบบ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Nuttie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
น่าชื่นใจแทนทุกคนที่ทำงานให้กับ Ford ประเทศไทยจริงๆ

นี่ล่ะนะทำดี ทุกฝ่ายก็แฮปปี้  :) อยากให้ทุกค่ายรถมีมาตรฐานดีๆแบบนี้จริงๆ

แต่อย่างว่า 100% จะดีทั้งหมดเป็นไปไม่ได้  ;D แต่เรื่องนี้น่าชื่นชมจริงๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
มาถูกทางแล้วก็ดีใจด้วยครับ

ถือว่าแฟร์กัน ผมอยากให้เป็นอย่างนี้ เพราะถ้าเป็นคนอื่น เวลามีเคสจะโวยวายดัง แต่เวลาแก้ไขแล้ว
ก็จะหายตัวไป ถ้ามีมาบอกกันอย่างนี้ว่าจบแล้วนะ มันดีครับ ถือว่าเราแฟร์กับทุกคนที่อยู่รอบตัวเรา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
ผมตามดูเคสพี่อยู่ครับ

โล่งใจไปด้วยเลย ;)

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
มันแปลกอย่างนึง เวลาจะเจรจาอะไร ถ้าได้คุยกับผู้บริหารมักจะจบง่ายและเร็วเสมอ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ดีใจกับ 2 ฝ่ายด้วยนะครับ

มันแปลกอย่างนึง เวลาจะเจรจาอะไร ถ้าได้คุยกับผู้บริหารมักจะจบง่ายและเร็วเสมอ

จริงด้วยครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
มันแปลกอย่างนึง เวลาจะเจรจาอะไร ถ้าได้คุยกับผู้บริหารมักจะจบง่ายและเร็วเสมอ

เพราะผู้บริหารก็คือเจ้าของกิจการ  ยังไงก็ต้องตกลงให้ได้แบบ win win ที่สุด

เวลางานมีปัญหาเคสใหญ่ๆเคยได้ยิน MD บ. ผมพูดว่า หลังผมก็ไม่มีใครอีกแล้ว (คือใหญ่สุดแล้ว ตกลงกันไม่ได้ก็จบเสียงานไป)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แน่นอนครับ

ในฐานะ ของผู้ที่ติดตามดูอยู่ตลอด
และต้องคอยรับโทรศัพท์ของตาหลุยส์ กันตลอด...ทุกวัน

(ขอย้ำว่า ทุกวัน และยิ่งวันไหน ความเคลื่อนไหวมีต่อเนื่อง วันนั้น ผมอาจจะต้องรับสายตาหลุยส์ มากถึง 3 รอบ
รอบนึง ก็ไม่ใช่สั้นๆ อย่างต่ำ มีครึ่งชั่วโมง อย่างมาก มีชั่วโมงกว่าๆ ดังนั้น ถ้ารีวิวช่วงนี้จะออกช้า อย่าโทษใคร
แต่โปรดโทษตาหลุยส์ คนเดียวนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เอิ๊กส์!)

ต่อจากนี้ คือความในใจ ซึ่งจะขอพูดเพียงครั้งเดียว
เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น เราก็คงต้องมา "สรุป" ทุกอย่าง ก่อนจะจบเรื่องราวกันตามธรรมเนียม

ก็ต้องขอบอกว่า ขอขอบคุณ Thank you very much, Khun Whitney Foard Small, For your kindness help.
จะบอกว่า ก่อนหน้านี้ ผมหมดสิ้นความรู้สึกดีๆ กับ Ford ไปแล้ว และไม่กล้าแนะนำให้ใครซื้อ Ford มาใช้อีก

แต่ ด้วยสิ่งที่คุณ Whitney พยายามจะแก้ปัญหา ทุกอย่าง ทำให้ผมกลับมารู้สึกดี กับ Ford อีกครั้ง
I'm very appreciated in what you do to solve this problem. และผมเชื่อว่า ถ้าตราบใดที่ Ford
ยังมีผู้บริหารที่ดีแบบนี้ มีนโยบายที่ดี ผู้รักษานโยบายจากต่างประเทศ ดีขนาดนี้ ขอเพียงแค่ทำงานร่วมกัน
เป็นทีม One Ford อย่างแท้จริง อย่าหมกเม็ดปัญหา เพียงเพราะกลัวความผิด หรือกลัวเดือดร้อน เหมือนเช่น
ที่เคยเกิดขึ้นกับเคสนี้ และเคสอื่นๆ ที่เราอาจไม่รู้ เพียงเท่านี้ Ford ก็จะดีขึ้นได้ในสายตาของคนไทย

อาจต้องใช้เวลา แต่ขอให้ทุกคนทำอย่างจริงใจและจริงจัง
ไม่ใช่เพียงแค่ พยายามช่วยกัน cheer up รถของบริษัทตน
แต่จงพยายามช่วยกัน Cheer up กระตุ้นกันในที่ทำงาน ช่วยกัน
แก้ไขปัญหา และ อย่ามองลูกค้าว่า เป็นตัวก่อปัญหา เพราะว่า
ถ้าไม่มีลูกค้าที่รักแบรนด์คุณมากขนาดนี้ บอกเลยว่า ป่านนี้
พวกคุณคงต้องหางานอื่นทำกันไปหมดแล้ว และ Ford thailand
ก็คงจะไม่มีวันนี้ได้

ขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้อง จดจำบทเรียนครั้งนี้ไป และอย่าหมกเม็ด
อย่าปกปิด อย่ากลัวลูกค้า อย่ากลัวโดนด่า จงทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ถูกต้อง
ตาม protocal แต่แรก แล้วทุกอย่างจะดีเอง

ผมรู้ว่า ตอนนี้ บางคนในระดับปฏิบัติการณ์ที่ Ford คงเกลียดผมไปแล้ว
และนั่นช่วยไม่ได้จริงๆ ที่มันจะเป็นอย่างนั้น

แต่ทุกสิ่งที่ผมพยายามจะทำกับเคสนี้ คือ พยายามเป็นกลางที่สุด
ทั้งเตือนสติ หลุยส์ โทรหาตาโป่ง พีอาร์ โทรไปด่า Ford กับพี่สิงห์ สุดรักของผม
ซึ่งพูดกันตรงๆคือ ทั้ง โป่ง และพี่สิงห์ ก็เป็น 2 คนที่ผมแฮปปี้ที่จะคุยด้วยมากที่สุด
อีก คู่หนึ่ง ในวงการรถยนต์บ้านเรา เพราะทั้งคู่ ลึกๆก็เป็นคนดี
เพียงแต่ perception การมองลูกค้าเป็นปัญหาครั้งนี้ ข้าพเจ้า รับไม่ได้จริงๆหวะ!

การต้องมานั่งรับฟังปัญหาของแบรนด์พวกคุณ ตอน 5 ทุ่มกว่าๆ
ถึงเที่ยงคืน การต้องมานั่งอ่าน Facebook ของทั้ง 2 ฝ่ายที่ตอบโต้กันไปมา
ช่วง ตี 2 ของแต่ละวัน บอกตรงๆว่า ผมโคตรจะทรมาณใจ

เพราะทั้ง 2 ฝ่าย ก้้เป็นเพื่อนผมทั้งสิ้น หลุยส์ ก็เป็นเพื่อนผม และ Ford ผมก็ถือว่าเป็นเพื่อนผมด้วยกันทั้งสิ้น

หวังว่า เพื่อน ทั้ง 2 จะช่วยกันทำให้ แบรนด์ของ Ford ในเมืองไทย แข็งแกร่ง อย่างมั่นคงและยั่งยืน
นับจากนี้ และต่อไป

ผมจะได้ เอาเวลาช่วงกลางคืน มานั่งทำรีวิวอื่นๆ ให้คุณอ่านกันต่อ
ก่อนจะนอนหลับฝันดีในช่วงรุ่งสาง ได้ตามเดิมเสียที....

ขอบคุณครับ

ปิดคดี!


ปล. ฝากถึงไอ้คนที่จะแปลให้คุณ Whitney เขาอ่านด้วยนะครับ
กรุณา แปลให้มันถูกๆ ตรงๆ อย่าแปลบิดเบี้ยวๆ ผิดเพี้ยนไปจากนี้อีกละ!
เพราะการแปลอันห่วยแตกแบบที่คุณทำกันมานั่นแหละ คือต้นเหตุของ
ปัญหาทั้งหมด!!!

^
^
^
For Translation who take responsibility for translating in English language
to Khun Whitney, Please do it all in the truth, without changing the meaning al of my words !,

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2011, 00:02:56 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ปัญหาของฟอร์ดไทยคือปัญหาไม่เคยได้ส่งไปหาผู้บริหาร จริงด้วย จากเหตุการณ์นี้ผมเชื่อว่า อาจมีการยกเครื่อง หรือปรับปรุงครั้งใหญ่ก็เป็นได้นะครับเนี่ย :-\ :-\ :-\
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
ยินดีด้วยครับ ผมเคยเสียความรู้สึกกับฟอร์ด แต่ปัญหาก็ได้รับการแก้ไขจนพอใจครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
จะได้ใช้ฟอร์ดอย่างไม่ต้องกังวลซะที เห็นกรณีนี้ตอนแรก หมดความเชื่อถือไปเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
เรื่องราว เป็นมายังไงหรอครับ อยากทราบบ้าง