ขอความคิดเห็นเบื้องต้นเรื่องกระบะเบนซินหน่อยคับ

comet1123

ช่วงเดือน sep-oct ผมมีโครงการจะออกรถกระบะ4doorคับ
มองไว้เป็น vigo 2.7 คงรอนานแน่นอน
แต่ก็ได้ข่าวมาว่าfordจะนำเครื่องเบนซิน Duratec 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว แบบ
2.5 ลิตร 166 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 226 นิวตันเมตร
มาลงในrangerยากทราบว่าถ้าเทียบกับตัวvigo2.7 แรงม้าที่ 160 แรงบิดที่240นิวตันเมตร
กับน้ำหนักตัวที่1.6ตันโดยประมาณ มันจะต่างกันมากไหมคับ
ด้วยซีซีfordที่น้อยกว่าและแรงบิดที่น้อยกว่าประมาณ14นิวตันเมตรและคาดว่า
น้ำหนักตัวน่าจะเยอะกว่าหน่อยนึงด้วย
ส่วนเรื่องหน้าตาผมพอใจทั้ง2ตัวคับถึงแม้ภายในvigoจะดูด้อยกว่าหน่อย
**ผมเคยสัมผัส vigo 2.7 เพื่อนมาแล้ว และtriton 2.4 ก็เคยลองคับ ใจเลย
    ชอบตัว2.7มากกว่า
ปล.
  1.ผมไม่มีความจำเป็นที่จะใช้รถในช่วงนั้นอย่างจิงจังนะคับ
เพราะที่บ้านมีyarisแต่ต้องแบ่งใช้กับน้องแต่ถ้ามีอีกคันก็จะสะดวกขึ้นคับ
  2.ผมให้ความสำคัญกับอัตราเร่งแซงมากกว่าความเร็วปลายคับ
     ขับเร็วสุดส่วนใหญ่อยู่ที่ไม่เกิน 120-140 Km/Hrคับ
  3.เรื่องศูนย์บริการคับด้านtoyotaผมคงไม่กังวลนักเพราะใช้yarisอยู่
     แต่ford โดยภาพรวมเป็นอย่างไรคับ
   4.ออกมาผมคงเอามาดมสารระเหย lpgแน่นอนคับด้วยระบบเครื่องยนต์ของfordตัวนี้
      จะมีปัญหาอะไรมากป่ะคับเห็นในบทความของพี่จิมมี่ทางford
      เขาบอกรองรับการติดตั้งระบบก๊าซ LPG ได้

อ้อคือผมแค่ต้องการความคิดเห็นแค่เบื้องต้นนะคับเพราะfordคงยังไม่ใครได้ทดลองขับ
เอาแค่ดูspecเครื่อและลองเปรียบแค่นั้นแหละคับยังไงรบกวนท่านผู้รู้ทุกท่านนะคับ



apinui

ถ้าเอามาติด LPG แน่นอน ผมแนะนำ  VIGO ครับ

เพราะว่าช่างที่จูนแก็ส รู้จักระบบ เครื่องของโตโยต้าดี ฉะนั้น การจูนแก็สให้ได้กำลัง และไม่จุกจิก ผมว่าช่างจะชำนาญเครื่องของ VIGO มากกว่าครับ

ส่วนเครื่องของฟอร์ด ช่างยังใหม่ ไม่เคยจับไม่เคยจูน กลัวจะจบยากครับ ......



naikai

ไม่สนมิตซูไทรทันเหรอครับ  แต่มันก็ดูเก่าไปหน่อยน่ะ

เขาติด CNG ออกมาจากศูนย์เลย ไม่มีปัญหาเรื่องการรับประกันด้วยครับ

อีกอย่างมิตซูไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากสึนามิเท่าไร รถไม่น่าจะรอนานด้วย

พอดีคนที่รู้จักกันเขาเอาวีโก้ 2.7 ป้ายแดง มาติดแก๊ส แล้วเกิดปัญหาเรื่องเกียร์

ไปเข้าศูนย์เพื่่อเครม ทางศูนย์บอกว่า เขาดัดแปลงเครื่องยนต์ ทำให้ขาดประกัน
ช่วยกันโต้สุด ๆ ว่าเราไม่ได้ไปทำอะไรกับเกียร์ ติดแก๊สไม่เกี่ยวกับเกียร์เลย

แต่เครมไม่ได้อยู่ดี ต้องซ่อมเองเสียตังค์เอง นั่งเซ็งเลยครับ

ถ้าคุณติดตั้งต้องเช็คกับศูนย์ให้ชัวร์นะครับ ว่าถ้าเกิดปัญหาแล้วบางตัวเครมได้

หรือแนะนำ ติดกับทางที่ศูนย์เขาแนะนำนะครับ



เดี๋ยวจะสยองตามหลัง.....




Amj

ชม.นี้ผมเชียร์ ไตรตันเบนซินครับ

และเดี๋ยวนี้รถกระบะนิยมติดถังแก็สใต้ท้อง 2 ถังพ่วงกันแล้วครับ ค่าใช้จ่ายตกประมาณ 3 หมื่นครับ
ระยะทางวิ่งได้เกือบ 1000 กม. กำลังดีครับ แถมได้น.น.ถ่วงกระบะอีกประมาณ 50 ก.ก. กำลังดีครับ

แต่ถ้าคอยได้ อยากให้คอยดูกระบะของฟอร์ดครับ
คาดว่าทำมาลองรับพลังงานทางเลือกโดยเฉพาะ ผมเชื่อว่า วาล์วคงออกแบบมาหนากว่าปรกติ
ห้องเครื่อง คงเตรียมพ.ท. สำหรับติดแก็สไว้แล้ว และที่หวังไว้ลึกๆที่สุดคือ กล่อง ECU ปรับองศา
จุดระเบิดขึ้นได้อีก 10-15 องศา คงจะดีไม่น้อยครับ (ฝันบ้าๆ บอๆ)

ชม.นี้เชียร์ ไตรตัน ครับ ถ้ารอได้อยากให้รอดูกระบะฟอร์ดปลายปีครับ

แต่ถ้าท่าน จขกท. ชอบวิโก้จริงๆ อยากแนะนำให้เตรียมเงินไว้  7 หมื่นครับ
เป็นค่าทำแก็สประมาณ 3 หมื่น ได้แก็ส 2 ถัง น้ำหนักถ่วงท้ายประมาณ 50 ก.ก. ยังไม่พอดีแต่ก็ใกล้เคียง
เหลืออีก 4 หมื่น เอาไว้ทำช่วงล่างดีๆ ก็จบได้

น้าผมเคยใช้วิโก้มาก่อน ตอนนี้เลิกใช้แล้วครับ พาครอบครัวไปคว่ำที่พังงามา ตอนนั้นขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กม/ชม
กำลังจะแซงรถบรรทุกแต่ปรากฏว่ารถบรรทุกก็เปลี่ยนเลนกระทันหัน ทำให้น้าผมเสียหลักคว่าลงข้างทาง
ตำรวจทางหลวงบอกว่า มุมนี้เป็นโค้งที่วิโก้คว่ำมาก่อนหน้านี้แล้ว 6 คันครับ วันนั้นฝนตกครับ



comet1123

ตอนแรกก็สนไทรทั่นเหมือนกันคับเพราะชอบในห้องโดยสารมันดูดีกว่าvigo
(ไม่ได้ไม่ชอบvigoนะคับภายในvigoผมก็ถือว่าokแต่ชอบภายในของไทรทั่นมากกว่า)
แต่ขับแล้วอัตราเร่ง การออกตัวมัน ไม่ได้ดังใจอ่ะคับ
ตัวvigoตอบได้ดีกว่าพอตัวเลยทีเดียว เลยมามองvigoแล้วทีนี้เกิดเรื่องการส่งมอบให้ลูกค้าล่าช้าเพราะ
อะไรก็เข้าใจอ่ะคับแล้วก็ได้ข่าวเรื่องfordจะทำตัวเบนซินลงrengerแล้วลองดูเสปกมันก็เป็นรอง
vigo อยู่นิดนึงก็เลยอยากรู้อ่ะคับว่าถ้าค่ายfordน่าเล่น ศูนย์บริการโดยรวมพอok เครื่องไม่มีไรจุกจิก
เพราะเท่าที่ได้ยินมาค่ายfordไม่น่าประทับใจเท่าไรก็ไม่รู้ว่ามันเป็นส่วนน้อยรึส่วนมากที่ไม่น่าประทับใจ
ไรงี้อ่ะคับเพราะถ้ามันไม่ได้เลวร้ายมากกกกกกกกก็ดีคับได้ไม่ต้องรอvigo เพราะในหน้าตา รึว่าภายใน
rengerตัวนี้ก็โดนใจทีเดียวคับ



Fly to dream

ถ้ายังไง รอดูตัวใหม่ดูครับ อาจจะมี BT-50 ด้วยก็เป็นได้ เพราะคาดว่าคงใช้เครื่องเดียวกันเหมือนเดิม

เคยอ่านเจอ สาโรจน์(ประธานอวุโส ฟอร์ด) บอกว่าอาจจะมีรถกระบะติดแก๊สจากโรงงาน "เพราะเค้าบอกว่ากระบะติดแก๊สมียอดขายสูง จึงพิจารณาในส่วนนี้"

รอๆหน่อยก็ดีครับ  อย่าเชื่อผมนะครับ เพราะอาจจะไม่มีจริงก็ได้ เพราะเคยอ่านเจอในเว็บไหนแล้วไม่รู้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



apinui

ถ้าจะติด NGV ไม่ว่าจะรถยี่ห้ออะไร ขอเตือนเลยว่า

คุณต้องเผื่อเวลา ในการเติมแก็ส 1-2 ช.ม. ในช่วงเวลาเร่งด่วน

เพื่อนผมใช้ อัลติส NGV ครับ มันกลับบ้านสงกรานต์บ้าง ปีใหม่บ้าง มันบอก ต้องจอดรอเติมแก็ส 3 ช.ม. ตลอดทาง ออกต่างจังหวัดๆ  NGV ไม่ใช่ทางออกเลยครับ จ่ายถูก แต่เสียเวลาโคตรๆ

แถวบ้านผม เย็นๆ ไม่ต้องเติมเลยครับ NGV แท็กซี่จองเต็มปั๊มเลย



NINENOI

ถ้าไม่รีบอย่างนี้ก็รออีกหน่อยดีกว่าครับ ฟอร์ดเป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจจริงๆ ช่วงที่รอก็หาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ ไปศึกษาที่คลับของวีโก้เลยครับจะได้มีข้อมูลตัดสินใจเยอะๆ รถราคาค่อนข้างสูงนะครับต้องให้ตรงกับความต้องการเราให้มากที่สุดจะได้ไม่นึกเสียใจภายหลัง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



comet1123

ก็คงจะรอความชัดเจนของfordก่อนอ่ะคับ
เพลนก็อาจจะเป็นปลายปีถอยหลังไปอีกหน่อย
ส่วนbt-50มีใครคิดเหมือนผมมะป่าวคับ
ว่ามันคล้าย viosในร่างกระบะอ่ะคับว่ามะ



koruru

รูปด้านบน ^^^^^^^^^ ว่าแต่ คันข้างๆ สีดำ มันรถอะไรกันหว่า



FlavorWheel

มาช่วย confirm เรื่องเติมแก๊ส  ยกตัวอย่าง สาย เพชรเกษม เลยจาก จ.เพชรบุรีไปถึง สุราษฎร์ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว
รอ อย่าต่ำ 2 ชม. ทุกปั้ม ขนาด แยกหัวจ่าย รถ ใหญ่ รถ เล็ก แล้วนะ

ที่ดูดี คิวไม่ยาวมากนี่ ต้องแถบภาคตะวันออกน่ะครับ (มีระบบบส่งแก๊สทางท่อเยอะ)

2.รูป ข้างขนคันสีดำเคยมีสมาชิกในนี้ตอบไว้ว่า Audi TT ครับ
รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold