ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?  (อ่าน 10664 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
เห็นภาพของ Nissan Tiida Hatchback 2012 แล้ว...
อยากจะกรี๊ดให้สลบไป 3 วัน 7 วันเลย!!สวยมากกกกกกก ดูสิ



เอาละ ในเมื่อมี Hatchback ก็ต้องมี Sedan

นี่คือ Nissan Versa Sedan (Versa เป็นชื่อของ Tiida รุ่นปัจจุบันในอเมริกา)



เอ๊ะ...คุ้นๆนะ...เหมือจะเคยเห็นตั้งแต่ชาติก่อน เอ้ย...ไม่ใช่!
นี่มัน Nissan Sunny ซีดานพื้นฐาน March นี่หว่า!!!!
นี่คือ Nissan Sunny...



เด๊ะเลยใช่มั้ยครับ...

โอเค มันจะชื่อ Sunny,Versa,... หรืออะไรก็ตามแต่(ไม่นับ Tiida 2012 ในรูปแรกนะ) แต่บอกไว้ก่อนว่า
มันเป็นคันเดียวกันกับ March!!!(แล้วจะไหวหรือพี่...)

ฤๅว่า nissan จะเปลี่ยนการทำตลาด ให้ชื่อ Tiida เป็นรถ C-segment และ Versa เป็น...Sub-B segment หว่า...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2011, 21:38:02 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 16:02:11 »
เอาเถอะ มันจะเป็นพื้นฐานของ March ก็ตามแต่
มาดูซิว่ามันจะสวยบาดใจเท่า Hatchback รุ่นพี่มะ...

     

จะเห็นได้ว่า  มันคนละโลกกันเลย!!!
Hatchback สวยเฟี้ยว แต่ Sedan ก็มาแนวหรู แต่ก็สวยนะ...ไม่ได้ว่าอะไรหรอก

 

ด้านท้าย พอจะคล้ายกันมั่งนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2011, 22:27:36 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 16:08:14 »
ไม่เห็นภาพเลยนะครับ เซิร์ฟเวอร์น่าจะไม่ค่อยดี

และเริ่มงง ๆ กับน้องนะ



แต่จริง ๆ คนอเมริกันหลายคน ไม่ซื้อ Sentra

เพราะ Versa มีห้องโดยสารกว้างขวางกว่า ประหยัดเงินในกระเป๋าเยอะก็มีนะ
Versa ตัวเก่ามันก็คือ Tiida แต่ทำราคาถูกไว้สู้กับ B-segment

แต่ก็ได้ยินมาว่า Sentra ขับสนุกใช้ได้เลย


ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 16:10:29 »
ภายใน
อันแรกคือ Versa sedan อันที่ 2 คือ hatchback
     

คนละโลกกันจริงๆ
สังเกตว่า รูปแบบคอนโซลกลาง,ฐานเกียร์,มาตรวัดคล้ายๆกัน
แต่ Hatchback ดูสปอร์ต Sedan จะว่าไงดี มันกระเดียดไปทาง March มากเหลือเกิน

อยากให้ทุกคนช่วยบอกที่ ว่า
เขาสลับตำแหน่งการตลาดหรือ

สำหรับวันนี้ ขอพอแค่นี้ก่อน...
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 16:10:56 »
ไม่รู้ว่าแทนจะคิดยังไง

แต่พี่ขอยืนยันว่า

All New Tiida ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ All New Versa Sedan ที่ขายในสหรัฐอเมริกา ในด้านพื้นฐานกันเลย


Nissan ต้องการให้ Tiida เป็นรถ Hatchback 5 ประตู สู้กับ Mazda 3 Hatchback โดยมีขนาดตัวถังพอ ๆ กับ Lexus CT200h (อธิบายเผื่อใครไม่เห็นภาพเพราะตัวเลขใกล้เคียงกัน) ถูกสร้างขึ้นบน B-platform ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ March ทั้งสิ้น ว่าง่าย ๆ เป็น C-Segment

ส่วน Versa ใหม่ในสหรัฐอเมริกาจะมีแต่ซีดานเท่านั้น และนำรถที่เป็น B-segment จริง ๆ มาทำตลาดครับ สร้างขึ้นบนพื้นฐาน V-Platform ว่าง่าย ๆ เป็น B-Segment


ถ้าใครติดตามเว็บนี้มาตลอด น่าจะเข้าใจแตกฉานได้ไม่ยากเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2011, 16:27:44 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 16:12:30 »
ข้อเสีย - เหมือนลดตำแหน่งในการทำตลาด จาก C-Segment เป็น B-Segment
ข้อดี - รูปทรงดูดีกว่าตัวก่อน มาก!!
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 17:04:01 »
สรุปก็คือ ต่อไปVersaในอเมริกาจะมีแค่รถซีดานB-Segใช่มั้ยครับ และยุบตัวถังHatchbackให้TIIDAเข้ามาขายC-Segอย่างเต็มตัว แล้วSentraก็จะยุบรวมกับSylphy ,Latio แล้วขายรุ่นเดียวทั่วโลกในตลาดC-Seg Sedan ใช่มั้ยครับ ?

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 17:07:06 »
สรุปก็คือ ต่อไปVersaในอเมริกาจะมีแค่รถซีดานB-Segใช่มั้ยครับ และยุบตัวถังHatchbackให้TIIDAเข้ามาขายC-Segอย่างเต็มตัว แล้วSentraก็จะยุบรวมกับSylphy ,Latio แล้วขายรุ่นเดียวทั่วโลกในตลาดC-Seg Sedan ใช่มั้ยครับ ?

มีความเป็นไปได้ว่า Next Tiida จะเข้าไปขายใน US และเปลี่ยนชื่อใหม่ครับ
เดา ๆ ว่าอาจจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Tiida เหมือนกันทั่วโลก

เพราะโรงงานเม็กซิโก ยังมีคำสั่งผลิต All New Tiida อยู่ครับ

ส่วนตัวซีดาน Sentra ตัวใหม่หรือ L12F ใช่แล้วครับ ยุบเจ้า Sylphy กับ Latio ให้เป็นรถคันนี้คันเดียวทำตลาดทั่วโลก ดูเหมือนว่าจะมีสำคัญกว่า Tiida ใหม่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2011, 17:09:11 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 20:11:13 »
สรุปก็คือ ต่อไปVersaในอเมริกาจะมีแค่รถซีดานB-Segใช่มั้ยครับ และยุบตัวถังHatchbackให้TIIDAเข้ามาขายC-Segอย่างเต็มตัว แล้วSentraก็จะยุบรวมกับSylphy ,Latio แล้วขายรุ่นเดียวทั่วโลกในตลาดC-Seg Sedan ใช่มั้ยครับ ?

มีความเป็นไปได้ว่า Next Tiida จะเข้าไปขายใน US และเปลี่ยนชื่อใหม่ครับ
เดา ๆ ว่าอาจจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Tiida เหมือนกันทั่วโลก

เพราะโรงงานเม็กซิโก ยังมีคำสั่งผลิต All New Tiida อยู่ครับ

ส่วนตัวซีดาน Sentra ตัวใหม่หรือ L12F ใช่แล้วครับ ยุบเจ้า Sylphy กับ Latio ให้เป็นรถคันนี้คันเดียวทำตลาดทั่วโลก ดูเหมือนว่าจะมีสำคัญกว่า Tiida ใหม่นะ

ผมจำได้ว่า ผมเคยดราม่าแตก เรื่องการยุบรวมของ L12F ไปทีนึงเมื่อปีที่แล้ว

มาตอนนี้ผมก็ยังงงๆๆๆๆๆๆๆๆ สุดๆ อยู่ดีว่าทั้ง Slyphy, Latio, Sentra เนี่ย มันจะรวมกันเป็นรถคันเดียวได้ยังไง ในเมื่อตลาด C-Segment แต่ละที่ที่มันจะเข้าไปทำตลาด ยังต่างกันเลย

งานนี้ถ้า Nissan ทำสำเร็จ ต้องขอคารวะ Carlos Ghosn หนึ่งจอกจริงๆ เพราะแม้แต่ Honda กับ Toyota ที่ว่าแน่ ก็ยังต้องแยกรถใน segment นี้ไปตามแต่ภูมิภาคเลย

โดยเฉพาะ Sylphy กับ Sentra อะไรมันจะตรงข้ามกันได้ขนาดนั้น??
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 20:57:35 »
สรุปก็คือ ต่อไปVersaในอเมริกาจะมีแค่รถซีดานB-Segใช่มั้ยครับ และยุบตัวถังHatchbackให้TIIDAเข้ามาขายC-Segอย่างเต็มตัว แล้วSentraก็จะยุบรวมกับSylphy ,Latio แล้วขายรุ่นเดียวทั่วโลกในตลาดC-Seg Sedan ใช่มั้ยครับ ?

มีความเป็นไปได้ว่า Next Tiida จะเข้าไปขายใน US และเปลี่ยนชื่อใหม่ครับ
เดา ๆ ว่าอาจจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Tiida เหมือนกันทั่วโลก

เพราะโรงงานเม็กซิโก ยังมีคำสั่งผลิต All New Tiida อยู่ครับ

ส่วนตัวซีดาน Sentra ตัวใหม่หรือ L12F ใช่แล้วครับ ยุบเจ้า Sylphy กับ Latio ให้เป็นรถคันนี้คันเดียวทำตลาดทั่วโลก ดูเหมือนว่าจะมีสำคัญกว่า Tiida ใหม่นะ

ผมจำได้ว่า ผมเคยดราม่าแตก เรื่องการยุบรวมของ L12F ไปทีนึงเมื่อปีที่แล้ว

มาตอนนี้ผมก็ยังงงๆๆๆๆๆๆๆๆ สุดๆ อยู่ดีว่าทั้ง Slyphy, Latio, Sentra เนี่ย มันจะรวมกันเป็นรถคันเดียวได้ยังไง ในเมื่อตลาด C-Segment แต่ละที่ที่มันจะเข้าไปทำตลาด ยังต่างกันเลย

งานนี้ถ้า Nissan ทำสำเร็จ ต้องขอคารวะ Carlos Ghosn หนึ่งจอกจริงๆ เพราะแม้แต่ Honda กับ Toyota ที่ว่าแน่ ก็ยังต้องแยกรถใน segment นี้ไปตามแต่ภูมิภาคเลย

โดยเฉพาะ Sylphy กับ Sentra อะไรมันจะตรงข้ามกันได้ขนาดนั้น??

เอ๊ะ เรารู้สึกว่าไม่เคยดราม่า กันเรื่องนี้นา รักกันดีน้า

ผมว่าไม่เห็นแปลกนะ รถ C-segment ซีดานส่วนใหญ่ก็เป็น Global Car กันหมดน้า

อย่าง Corolla ถ้าไม่นับตลาดญี่ปุ่นก็จะเหมือนกัน

หรือ Civic ตัวที่กำลังมาถึงด้วย


ผมว่าที่เขาทำ L12F ขายทั่วโลกเพราะต้องการ "แก้ปัญหา" มากกว่า

ถ้าให้วิเคราะห์ ตลาดหลักของ Sylphy ตอนนี้มีเพียงแค่ จีน แค่นั้น

ตลาดญี่ปุ่น คุณก็ไม่เคยเห็นมันติด 1 ใน 30 อันดับ มาหลายปีแล้วนา
ดังนั้น Nissan ก็คงจะเลือกไม่เก็บข้อมูลลูกค้าในญี่ปุ่นเป็นหลักเหมือนก่อน

ส่วน Sentra ทำมาเพื่อเอาใจอเมริกัน เพราะ Nissan ดันคิดว่ามี Tiida ตอบโจทย์นี้ได้แล้วซึ่ง
Nissan คิดผิด Sentra ขายต่ำกว่าเป้า Tiida ก็ไม่ได้กินใจคนทั่วโลกมาก


การทำ L12F ในรุ่นเดียว Nissan ก็เก็บงบพัฒนา Sylphy+Latio+Sentra มาทุ่มกับตัวนี้ ให้เจ๋งไปเลย สู้คู่แข่งไปเลยน่าจะดีกว่า



ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....เอา Tiida ของฉันกลับมาเถอะ พลีส!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 21:05:45 »
สรุปก็คือ ต่อไปVersaในอเมริกาจะมีแค่รถซีดานB-Segใช่มั้ยครับ และยุบตัวถังHatchbackให้TIIDAเข้ามาขายC-Segอย่างเต็มตัว แล้วSentraก็จะยุบรวมกับSylphy ,Latio แล้วขายรุ่นเดียวทั่วโลกในตลาดC-Seg Sedan ใช่มั้ยครับ ?

มีความเป็นไปได้ว่า Next Tiida จะเข้าไปขายใน US และเปลี่ยนชื่อใหม่ครับ
เดา ๆ ว่าอาจจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Tiida เหมือนกันทั่วโลก

เพราะโรงงานเม็กซิโก ยังมีคำสั่งผลิต All New Tiida อยู่ครับ

ส่วนตัวซีดาน Sentra ตัวใหม่หรือ L12F ใช่แล้วครับ ยุบเจ้า Sylphy กับ Latio ให้เป็นรถคันนี้คันเดียวทำตลาดทั่วโลก ดูเหมือนว่าจะมีสำคัญกว่า Tiida ใหม่นะ

ผมจำได้ว่า ผมเคยดราม่าแตก เรื่องการยุบรวมของ L12F ไปทีนึงเมื่อปีที่แล้ว

มาตอนนี้ผมก็ยังงงๆๆๆๆๆๆๆๆ สุดๆ อยู่ดีว่าทั้ง Slyphy, Latio, Sentra เนี่ย มันจะรวมกันเป็นรถคันเดียวได้ยังไง ในเมื่อตลาด C-Segment แต่ละที่ที่มันจะเข้าไปทำตลาด ยังต่างกันเลย

งานนี้ถ้า Nissan ทำสำเร็จ ต้องขอคารวะ Carlos Ghosn หนึ่งจอกจริงๆ เพราะแม้แต่ Honda กับ Toyota ที่ว่าแน่ ก็ยังต้องแยกรถใน segment นี้ไปตามแต่ภูมิภาคเลย

โดยเฉพาะ Sylphy กับ Sentra อะไรมันจะตรงข้ามกันได้ขนาดนั้น??

เอ๊ะ เรารู้สึกว่าไม่เคยดราม่า กันเรื่องนี้นา รักกันดีน้า

ผมว่าไม่เห็นแปลกนะ รถ C-segment ซีดานส่วนใหญ่ก็เป็น Global Car กันหมดน้า

อย่าง Corolla ถ้าไม่นับตลาดญี่ปุ่นก็จะเหมือนกัน

หรือ Civic ตัวที่กำลังมาถึงด้วย


ผมว่าที่เขาทำ L12F ขายทั่วโลกเพราะต้องการ "แก้ปัญหา" มากกว่า

ถ้าให้วิเคราะห์ ตลาดหลักของ Sylphy ตอนนี้มีเพียงแค่ จีน แค่นั้น

ตลาดญี่ปุ่น คุณก็ไม่เคยเห็นมันติด 1 ใน 30 อันดับ มาหลายปีแล้วนา
ดังนั้น Nissan ก็คงจะเลือกไม่เก็บข้อมูลลูกค้าในญี่ปุ่นเป็นหลักเหมือนก่อน

ส่วน Sentra ทำมาเพื่อเอาใจอเมริกัน เพราะ Nissan ดันคิดว่ามี Tiida ตอบโจทย์นี้ได้แล้วซึ่ง
Nissan คิดผิด Sentra ขายต่ำกว่าเป้า Tiida ก็ไม่ได้กินใจคนทั่วโลกมาก


การทำ L12F ในรุ่นเดียว Nissan ก็เก็บงบพัฒนา Sylphy+Latio+Sentra มาทุ่มกับตัวนี้ ให้เจ๋งไปเลย สู้คู่แข่งไปเลยน่าจะดีกว่า




ถ้าอย่างนั้น ตอนนี้รถญี่ปุ่นในตลาด C-Segment ในยุคต่อไป จะกลับมาเป็น World Car กันหมดสินะครับ

งั้นก็คงต้องไปลุ้น Corolla รุ่นต่อไป ให้เข้า Axio หน้าตาเหมือนตลาดโลกเสียที เราจะได้หาอะไหล่เซียงกงกันง่ายขึ้น 555

(ผมไม่ชอบซื้อรถที่ไม่มี JDM ver. ก็เพราะตรงนี้แหละ กลัวไม่มีของเซียงกง)

ถ้างั้นดูจากแนวโน้มแล้ว Nissan Sentra รุ่นต่อไป มันต้องเป็นอะไรที่สู้กับ Civic 2HC, Elantra/Forte แล้วก็ Mazda3 ได้

ถ้าแบบนั้นหน้าตามันน่าจะอิงกับแนว Sport นิดๆ เสียกระมัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2011, 21:08:55 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 21:07:26 »
สรุปก็คือ ต่อไปVersaในอเมริกาจะมีแค่รถซีดานB-Segใช่มั้ยครับ และยุบตัวถังHatchbackให้TIIDAเข้ามาขายC-Segอย่างเต็มตัว แล้วSentraก็จะยุบรวมกับSylphy ,Latio แล้วขายรุ่นเดียวทั่วโลกในตลาดC-Seg Sedan ใช่มั้ยครับ ?

มีความเป็นไปได้ว่า Next Tiida จะเข้าไปขายใน US และเปลี่ยนชื่อใหม่ครับ
เดา ๆ ว่าอาจจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Tiida เหมือนกันทั่วโลก

เพราะโรงงานเม็กซิโก ยังมีคำสั่งผลิต All New Tiida อยู่ครับ

ส่วนตัวซีดาน Sentra ตัวใหม่หรือ L12F ใช่แล้วครับ ยุบเจ้า Sylphy กับ Latio ให้เป็นรถคันนี้คันเดียวทำตลาดทั่วโลก ดูเหมือนว่าจะมีสำคัญกว่า Tiida ใหม่นะ

ผมจำได้ว่า ผมเคยดราม่าแตก เรื่องการยุบรวมของ L12F ไปทีนึงเมื่อปีที่แล้ว

มาตอนนี้ผมก็ยังงงๆๆๆๆๆๆๆๆ สุดๆ อยู่ดีว่าทั้ง Slyphy, Latio, Sentra เนี่ย มันจะรวมกันเป็นรถคันเดียวได้ยังไง ในเมื่อตลาด C-Segment แต่ละที่ที่มันจะเข้าไปทำตลาด ยังต่างกันเลย

งานนี้ถ้า Nissan ทำสำเร็จ ต้องขอคารวะ Carlos Ghosn หนึ่งจอกจริงๆ เพราะแม้แต่ Honda กับ Toyota ที่ว่าแน่ ก็ยังต้องแยกรถใน segment นี้ไปตามแต่ภูมิภาคเลย

โดยเฉพาะ Sylphy กับ Sentra อะไรมันจะตรงข้ามกันได้ขนาดนั้น??

เอ๊ะ เรารู้สึกว่าไม่เคยดราม่า กันเรื่องนี้นา รักกันดีน้า

ผมว่าไม่เห็นแปลกนะ รถ C-segment ซีดานส่วนใหญ่ก็เป็น Global Car กันหมดน้า

อย่าง Corolla ถ้าไม่นับตลาดญี่ปุ่นก็จะเหมือนกัน

หรือ Civic ตัวที่กำลังมาถึงด้วย


ผมว่าที่เขาทำ L12F ขายทั่วโลกเพราะต้องการ "แก้ปัญหา" มากกว่า

ถ้าให้วิเคราะห์ ตลาดหลักของ Sylphy ตอนนี้มีเพียงแค่ จีน แค่นั้น

ตลาดญี่ปุ่น คุณก็ไม่เคยเห็นมันติด 1 ใน 30 อันดับ มาหลายปีแล้วนา
ดังนั้น Nissan ก็คงจะเลือกไม่เก็บข้อมูลลูกค้าในญี่ปุ่นเป็นหลักเหมือนก่อน

ส่วน Sentra ทำมาเพื่อเอาใจอเมริกัน เพราะ Nissan ดันคิดว่ามี Tiida ตอบโจทย์นี้ได้แล้วซึ่ง
Nissan คิดผิด Sentra ขายต่ำกว่าเป้า Tiida ก็ไม่ได้กินใจคนทั่วโลกมาก


การทำ L12F ในรุ่นเดียว Nissan ก็เก็บงบพัฒนา Sylphy+Latio+Sentra มาทุ่มกับตัวนี้ ให้เจ๋งไปเลย สู้คู่แข่งไปเลยน่าจะดีกว่า




ถ้าอย่างนั้น ตอนนี้รถญี่ปุ่นในตลาด C-Segment ในยุคต่อไป จะกลับมาเป็น World Car กันหมดสินะครับ

งั้นก็คงต้องไปลุ้น Corolla รุ่นต่อไป ให้เข้า Axio หน้าตาเหมือนตลาดโลกเสียที เราจะได้หาอะไหล่เซียงกงกันง่ายขึ้น 555

(ผมไม่ชอบซื้อรถที่ไม่มี JDM ver. ก็เพราะตรงนี้แหละ กลัวไม่มีของเซียงกง)
+1 เลยครับพี่ยิ้ม

ชะตากรรมของ Premio/Allion คงจะเป็นแบบนี้ซะแล้ว
แต่ว่านะ อย่างดีก็แค่เอา Camry ออกและเอาสองรุ่นสวมรอยแทน
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 21:32:54 »
ถ้างั้นสรุปแบบนี้ถูกมั้ยครับ
Tiida จะแยกจากชื่อ Versa ซึ่งเป็นชื่อของ Tiida ตัวปัจจุบันที่ใช้ในอเมริกา และแผนการตลาดต่างกัน

Tiida จะเป็นรถ C-segment คู่แข่ง Mazda3,Ford Focus อะไรพวกนี้
แต่ชื่อ Versa จะเป็น B-segment ซีดานในอเมริกา เป็นคนละคันกะ Tiida ไปเลย...ถูกมั้ยครับ??
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 21:33:05 »
ได้ข่าว Axio ก็ยังเป็น JDM นะ

เพราะไม่มีรถซีดานที่มาขายดีแทนตัวนี้เลย

Belta ก็ไม่ได้รุ่งมากมายนัก


เจนหน้า ก็คงต้องเป็น 2 ตัวถังเช่นเคยครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 21:39:31 »
จริงๆ แล้ว ผมไม่อยากให้ 5-number sedan มันหายไปจากญี่ปุ่นเท่าไรเลย เพราะอย่างไรก็ดี มันก็ "เคย" เป็นตลาดรถกลุ่มใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเมื่อราว 20 ปีที่แล้ว ผมคิดว่าค่ายอันดับ 1 และ 2 อย่าง Toyota และ Nissan ยังสมควรเก็บรถใน segment นี้ไว้บ้าง ดังนั้นจริงๆ แล้ว ทั้ง Sylphy, Premio, Allion, Belta, Axio ผมก็ไม่อยากให้มันหายไปหรอกครับ อย่างน้อยถ้า Sylphy จะไม่อยู่แล้ว Import Sunny จากไทยไปขายก็ยังดี เพราะค่ายอันดับ 3 อย่าง Honda ก็ทิ้งตลาดนี้ไปแล้ว ทั้ง Aria, Domani ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ไม่มีอะไรเลย........  :'(
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 21:41:48 »
เป็นไปได้ว่า Belta อาจสูญพันธ์
(เพราะ Platz เจ๊งระเบิด แต่ Belta ดีหน่อย แต่เจ๊งตามรสนิยมคนที่นั่น)
(ขายที่ยุ่นเจ๊ง แต่ที่ไทยขายเต็มสตรีม)

-------------
5 Number ถ้านิสสันเอา Sunny มาเปลี่ยนชื่อเป็น Latio  คงอยู่ได้ซักระยะ
(ส่วนตัวจริงเปลี่ยนชื่อพร้อมกับ Sylphy)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ rarehunters

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 21:53:14 »
ขยับ versa ไปเป็น b-segment ครับ

เอา new tiida มาเป็น c-segment

L12F ก้อ c-segment ครับ


เจ้า L02B น่าจะพอขายได้บ้างแหละครับ ดูจากสเป็คในไทย ผมว่าก้อไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 22:14:54 »
จริงๆ แล้ว ผมไม่อยากให้ 5-number sedan มันหายไปจากญี่ปุ่นเท่าไรเลย เพราะอย่างไรก็ดี มันก็ "เคย" เป็นตลาดรถกลุ่มใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเมื่อราว 20 ปีที่แล้ว ผมคิดว่าค่ายอันดับ 1 และ 2 อย่าง Toyota และ Nissan ยังสมควรเก็บรถใน segment นี้ไว้บ้าง ดังนั้นจริงๆ แล้ว ทั้ง Sylphy, Premio, Allion, Belta, Axio ผมก็ไม่อยากให้มันหายไปหรอกครับ อย่างน้อยถ้า Sylphy จะไม่อยู่แล้ว Import Sunny จากไทยไปขายก็ยังดี เพราะค่ายอันดับ 3 อย่าง Honda ก็ทิ้งตลาดนี้ไปแล้ว ทั้ง Aria, Domani ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ไม่มีอะไรเลย........  :'(

เหมือนกับว่าตลาด 5 Number เป็นรถเล็กกับ รถตู้ไปแล้วอ่ะเนาะที่ญี่ปุ่น

ตอนนี้ก็ดู Allion/Premio ตัวต่อไปล่ะครับ ว่าเป็นไง ล่ะนะ

ถ้าสุดท้ายไม่เหลืออะไร มันก็เป็นสัจธรรมน่ะครับ ไม่มีอะไรตั้งอยู่ตลอดไปน่ะเนาะ

ขนาด Honda ยังตัดรถสร้างชื่ออย่าง Civic ในอดีตในตลาดญี่ปุ่นได้เลยน่ะครับ
มันเป็นความเปลี่ยนแปลง

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 22:31:45 »
จริงๆ แล้ว ผมไม่อยากให้ 5-number sedan มันหายไปจากญี่ปุ่นเท่าไรเลย เพราะอย่างไรก็ดี มันก็ "เคย" เป็นตลาดรถกลุ่มใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเมื่อราว 20 ปีที่แล้ว ผมคิดว่าค่ายอันดับ 1 และ 2 อย่าง Toyota และ Nissan ยังสมควรเก็บรถใน segment นี้ไว้บ้าง ดังนั้นจริงๆ แล้ว ทั้ง Sylphy, Premio, Allion, Belta, Axio ผมก็ไม่อยากให้มันหายไปหรอกครับ อย่างน้อยถ้า Sylphy จะไม่อยู่แล้ว Import Sunny จากไทยไปขายก็ยังดี เพราะค่ายอันดับ 3 อย่าง Honda ก็ทิ้งตลาดนี้ไปแล้ว ทั้ง Aria, Domani ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ไม่มีอะไรเลย........  :'(

เหมือนกับว่าตลาด 5 Number เป็นรถเล็กกับ รถตู้ไปแล้วอ่ะเนาะที่ญี่ปุ่น

ตอนนี้ก็ดู Allion/Premio ตัวต่อไปล่ะครับ ว่าเป็นไง ล่ะนะ

ถ้าสุดท้ายไม่เหลืออะไร มันก็เป็นสัจธรรมน่ะครับ ไม่มีอะไรตั้งอยู่ตลอดไปน่ะเนาะ

ขนาด Honda ยังตัดรถสร้างชื่ออย่าง Civic ในอดีตในตลาดญี่ปุ่นได้เลยน่ะครับ
มันเป็นความเปลี่ยนแปลง
เจ้า สองรุ่นนี้ อย่างที่บอกไว้ข้างบนว่า อาจหายไปเลย
ไม่ก็มาแทน Camry

แต่ก็นะ เนื่องจาก Camry มีชะตากรรมเดียวกับ Civic
คือ ไปไหนไม่รอด ถ้าขายรุ่นธรรมดานั้นยอดขายก็แย่อย่างที่เห็น
หันไปทำ Hybrid ก็ไปแย่งลูกค้าจาก SAI เขา (แถม Altis คู่แฝดก็ยุติไปปีที่แล้ว)

ส่วน 5 Number นั้นถ้าไม่นับกรณีทข้างบน Toyota ก็อาจจะเอา Vios 2013 นั้นไปส่งขายก็ได้
(หนังซ้ำจากกรณี Fit Aria ส่วนยอดขายนั้นอาจด้อยกว่า March ตามรสนิยมนิดนึง)
และ SUNNY นั้นอาจจะประกอบบ้านเราแบบเดียวกับ March ก็ได้
เพราะไม่ต้องไปประกอบที่นั่นให้เปลืองต้นทุน แย่งสายพานการผลิตเขา

ขอเสริมเรื่อง Tiida ไม่รู้ว่าจะมาทันปีนี้หรือเปล่านะ
(ถ้าให้ญี่ปุ่นเปิดตัวก่อน ได้ แต่เจอสึนามิ เลยเลิกไป)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 00:37:50 »
ตอนนี้ผมมองว่า Allion/Premio เป็น "เชือกเส้นสุดท้าย" ของรถ Compact/Mid-Size sedan ถ้าเจ้าสองตัวนี้จบ ผมว่า 5-Number sedan ก็คงไม่เหลือ เพราะดูจากทั้ง Fit Aria, Platz, Belta แล้ว แม้แต่ใน B-segment ก็ยังแทบไม่รอด สรุปแล้วผมว่าคนญี่ปุ่นชักจะมีรสนิยมใกล้คนยุโรปเข้าไปทุกที คือชอบรถ hatchback (แต่ที่ต่างคือชอบรถ wagon สูงๆ โย่งๆ ซึ่งยุโรปไม่ค่อยจะมี เอ่อ พวก LUV อย่าง Renault Kangoo ไม่นับมั้ง)

ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่า Toyota เลี้ยง Camry ไว้ในญี่ปุ่นทำไม?? ไปๆ มาๆ ผมเห็นด้วยนะ ถ้าจะดัน Premio/Allion เข้าทำตลาดแทน Camry หรือไม่ก็ยุบรวม Allion/Premio/Avensis เหลือรุ่นเดียวไปเลยก็ได้ แล้วขายตามยุโรปไป เพราะยุโรปก็ไม่มี Camry แล้วเหมือนกันครับ

กรณี Camry มันเป็นเรื่องตลกว่า มันไปไม่รอด เพราะเลื่อนชั้นเป็น 3-number ครับ ซึ่ง Toyota ทำพลาดได้ยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะทั้ง Accord และ Cefiro ก็เลื่อนชั้นเป็น 3-number ในเวลาไล่ๆ กัน ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2011, 00:40:15 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 02:30:08 »
1. ญี่ปุ่นก็พลาดได้ครับ
2. อย่าลืมว่า Camry เคยมีเคส แยกตัวถัง ทำตลาดมาแล้ว ในช่วง 1994 - 1999 แล้วเป็นไงละ
Camry เน่าๆ รุ่นนั้น ก็เน่ามาก ตัวถัง 5-Number 1,695 มม. เลยนะนั่น
Toyota เป็นบริษัทที่ เจ็บแล้วจำครับ ไม่ใช่ Nissan ที่ไม่ยอมศึกษาบทเรียนในอดีตเท่าไหร่เลย

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
Re: Nissan Versa Sedan....ตกลงว่าพี่จะเป็น March Sedan หรือ Tiida Sedan กันแน่?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 19:36:09 »
ถกกันสนุกดีครับ แต่อ่านไม่ไหว อิ อิ