ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ  (อ่าน 12043 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chief Lee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 21:51:51 »
ขอคำแนะนำรถที่ใกล้เคียง VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
เรื่อง สมรรถนะการขับขี่,  ประหยัดนำ้มัน, วัสดุในห้องโดยสาร แต่เป็นเวอร์ชั่นรถญี่ปุ่นครับ
งบไม่พอที่จะซื้อรถยุโรปครับ

ขอคำแนะนำด้วย ขอบคุณครับ :D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 21:55:14 »
ผิดจุดครับเสนอรถเมกันไป

ถ้าจะให้ใกล้เคียงคงต้องวีออสเทอร์โบมือสองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2011, 22:09:34 โดย Ruksadindan »

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 21:55:55 »
งบประมาณมีอยู่เท่าไหร่ครับ?
จะได้ลองเสนอตัวเลือกให้ครับ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 22:04:48 »
Nissan Teana ดูจะใกล้เคียงสุด แต่ที่สู้ไม่ได้แน่นอนคือการประหยัดน้ำมัน

Lancer EX สำหรับคนงบน้อย เครื่องอาจะไม่แรงเท่า แต่ช่วงล่างกับพวงมาลัยดี

Focus TCDI ไม่นับเพราะมันเป็นรถเมกา แต่ถ้าจะนับ ช่วงล่าง เครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันใกล้เคียง
แต่วัสดุในห้องโดยสารสู้ไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2011, 22:07:09 โดย nonp »

Blue 229

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 22:23:50 »
รอ next tiida แล้วกันครับ
ถ้ารีบก็ focus tdci ตัวปัจจุับันไปก่อนก็ได้ เครื่องดีเซล ช่วงล่างแน่นดี

ปล. ผิดถูกอันนี้ผมไม่รู้นะ เหอๆ :D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 22:35:32 »
เทียบไม่ได้แฮะ แต่จะให้นึกแบบเอาสนุกๆ
เอา Lancer EX ตัวต่ำสุดวางเครื่อง 4B11T ของ Ralliart ใส่ขับสี่+เกียร์ SST ราคารถค่าเครื่องค่าวาง จบที่ 1.2 ล้านไม่เกิน
ช่วงล่างเป็นขับสี่ล่ะ ส่วน GTi ขับหน้า 320D ขับหลัง เชื่อใจช่วงล่างแบบไหนก็สุดแล้วแต่คนครับ

ถ้าจำไม่ผิด 240 แรงม้าแรงกว่าทั้งสองคัน ซึ่งเกียร์จะเหมือนกันกับ GTi น่าจะสู้ GTi ส่วน 320D น่าจะทิ้งห่างไกลอยู่นะ
ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน ยังแพ้อยู่ เพิ่มอีก 5 หมื่นติด LPG ชนะใสล่ะทีนี้ในแง่ประหยัด จบที่ 1.25 ล้านครับ
ส่วนภายในคงต้องของ MR มาใส่หรู สวย แพง น่าจะเพิ่มอีก 2 แสนครับ รวม 1.45 ล้านครับ

จะมีซักกี่คนเอารถใหม่ มาวางเครื่อง แต่ก็มีนะครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 22:43:34 »
โจทย์ข้อนี้ ตันมากจริงๆครับ
รถวัสดุดี (แต่ใช่ว่าของเล่นจะเยอะ) มันคือ Teana ซึ่งไม่ได้นับว่าประหยัดน้ำมัน และไม่ได้เป็นรถที่แรงอะไร
เมื่อพูดถึงแรงและขับสนุก รถ C-Segment มีคันเดียวที่เร่งดีชนะ Teana V6 ก็เห็นจะเป็น Ford Focus TDCi
ซึ่งวัสดุ เป็นไปตามราคา และผมคิดว่ายังมีงานประกอบกับวัสดุไม่เนี๊ยบเท่า VW

ถ้าเป็นรถป้ายแดงนี่ สงสัยคงต้องชี้นิ้วไปที่ Focus TDCi แต่อืม.. Cruze นี่ยังไม่เคยลองของจริงแบบจับเวลา
แต่จับความรู้สึกว่ามันไม่ได้ดึงดีเท่า TDCi ด้วยซ้ำ นั่นแปลว่าก็ไม่น่าขับสนุกด้วยอัตราเร่ง..แต่ถ้าจูนกล่องล่ะ?
ทีนี้อาจจะไล่ 320d ได้นะ

ส่วนถ้ามองรถมือสองได้ รถที่ขับสนุก มั่น มันส์ ลองดู Legacy B4 โฉมปี 2003-2009 ที่เป็นเทอร์โบ
อันนี้ขับสนุกแบบเกาะๆ ผู้ใหญ่ในที แต่..เห็นทีค่าน้ำมันจะไม่น้อยเลยโดยเฉพาะเมื่อปล่อยม้าลงพื้นบ่อยๆ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 23:44:01 »
ผมว่าCRUZE พอได้อยู่นะครับวัสดุภายในก็ไม่ได้ขี้เหร่ เบาะนั่งก็ให้แนวๆเดียวกับ320d - -" ภายในดูดีมากๆอะครับ ภายนอกก็สวย เครื่องดีเซลประหยัดน้ำมัน แรงก็พอได้แต่รอเครื่องใหม่ดีกว่า ช่วงล่างนี่ก็พอรับได้ ถ้าเอามาปรับแต่งไม่มากก็OKเลยละ ไม่แพงเท่าไหร่ ส่วนTeana V6 นี่ขาดเรื่องช่วงล่างครับ หาสปริงโหลดแบบแข็งๆ ไม่ก็เปลี่ยนโช้คไปเลยครับ ถ้าเอาโช้คดีๆก็เซตละ50000 ถ้าเปลี่ยนแค่สปริงไม่เกิน10000ครับ ถ้าอยากให้แรงขึ้นก็ไปจูนเครื่องที่ศูนย์เอาครับ แต่จูนแล้วจะซดน้ำมันกว่าเดิม แต่เร่งดีขึ้น ไม่ก็ติดโบ ใส่กล่องก็ว่ากันไป ถ้าอยากประหยัดก็ยัดถังแก๊สเข้าไปอีก(TEANAติดแก๊สได้ป่าวหว่าผมไม่แน่ใจนะ อิอิ)

ออฟไลน์ m_capulet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 23:51:16 »
ลองดู all new mazda3 ครับ ราคาล้านนิดๆ ช่วงล่างใกล้เคียงรถยุโรป ส่วนเครื่อง+เกียร์ 5speed ก็set มาใหม่ให้ประหยัดนำ้มันและขับสนุกมากขึ้น ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 23:57:44 »
ผมว่าCRUZE พอได้อยู่นะครับวัสดุภายในก็ไม่ได้ขี้เหร่ เบาะนั่งก็ให้แนวๆเดียวกับ320d - -" ภายในดูดีมากๆอะครับ ภายนอกก็สวย เครื่องดีเซลประหยัดน้ำมัน แรงก็พอได้แต่รอเครื่องใหม่ดีกว่า ช่วงล่างนี่ก็พอรับได้ ถ้าเอามาปรับแต่งไม่มากก็OKเลยละ ไม่แพงเท่าไหร่ ส่วนTeana V6 นี่ขาดเรื่องช่วงล่างครับ หาสปริงโหลดแบบแข็งๆ ไม่ก็เปลี่ยนโช้คไปเลยครับ ถ้าเอาโช้คดีๆก็เซตละ50000 ถ้าเปลี่ยนแค่สปริงไม่เกิน10000ครับ ถ้าอยากให้แรงขึ้นก็ไปจูนเครื่องที่ศูนย์เอาครับ แต่จูนแล้วจะซดน้ำมันกว่าเดิม แต่เร่งดีขึ้น ไม่ก็ติดโบ ใส่กล่องก็ว่ากันไป ถ้าอยากประหยัดก็ยัดถังแก๊สเข้าไปอีก(TEANAติดแก๊สได้ป่าวหว่าผมไม่แน่ใจนะ อิอิ)

ลืมนึกข้อนี้ไปเหมือนกันครับ

ช่วงล่าง ของ Teana รวมถึงพวงมาลัยด้วย เซ็ตมาค่อนข้างจะเน้นผู้ใหญ่ขับนุ่มและขับมั่นมากกว่า
ส่วนการขับแบบยิ่งโค้งเล่น..ยังไม่สนุก เท่าที่ลองมาในสภาพรถเดิมๆ Accord ขับบนโค้งคดเคี้ยวได้สนุกกว่า (ในความเห็นผมนะครับ)

ส่วนเทอร์โบ..โอ้ยยย ยังไม่เคยเห็นตัวปัจจุบันที่เป็นเทอร์โบเลยนะ แต่เคยเจอเต็มๆกับรถรุ่นเก่า 2.3 ลิตร มีเทอร์โบ เป็นเทอร์โบเดี่ยว มาวิ่งที่คลองห้า
จำได้ว่าวันนั้นอากาศร้อนเปรี้ยงๆยังวิ่ง 16.1-16.4 วินาที ซึ่งถือว่าใช้ได้ ขยับแรงเข้าไปใกล้ Accord V6 3.0 ที่วิ่งกลางคืนอากาศเย็นๆได้ 15.9-16.1 วิ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 00:25:23 »
โจทย์ข้อนี้ ถ้าหากว่าเป็นรถญี่ปุ่นนี่ สงสัยต้องเป็นรถมือสองล่ะครับ
อย่างที่พี่แพนว่ามาก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ สำหรับ Subaru Legacy ปี 2003-2009 ซึ่งเป็นรุ่นที่ผมเรียกว่า Legacy สุดหล่อ
ภายนอกดูดีมาก เส้นสายมาในแนวเรียบๆ แต่เป็นรถที่ดูมีอะไร ภายในตกแต่งอย่างง่ายๆ ใช้งานง่ายๆทุกฟังก์ชัน
ส่วนเรื่องการขับขี่ ไม่รู้จะบรรยายอย่างไรดี ความนุ่มของช่วงล่าง ก็จัดว่านุ่มในระดับหนึ่ง นั่งสบายทีเดียว ไม่ถึงกับตึงตังมากนัก
เดินทางไกลไว้ใจได้แน่นอน การเข้าโค้ง แน่นอนว่ามาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จิกโค้งได้อย่างสบายๆครับ
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ คงต้องหารุ่นที่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบล่ะครับ เพราะเท่าที่จำได้
ทาง Motor Image เคยสั่งรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรไม่มีเทอร์โบมาขายเช่นกัน ม้ามีมาให้ 160 ตัวครับ
แต่ถ้าอยากได้จริงๆต้องพยายามควานหานิดนึงล่ะครับ เพราะว่ารถในตลาดค่อนข้างจะมีน้อย

ส่วนเรื่องอัตราการกินน้ำมัน ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบล่ะก็ ซู้ดปากเลยครับ กินน้ำมันแทบจะเป็นน้ำเปล่าทีเดียวเชียว

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 01:50:55 »
เทียบไม่ได้แฮะ แต่จะให้นึกแบบเอาสนุกๆ
เอา Lancer EX ตัวต่ำสุดวางเครื่อง 4B11T ของ Ralliart ใส่ขับสี่+เกียร์ SST ราคารถค่าเครื่องค่าวาง จบที่ 1.2 ล้านไม่เกิน
ช่วงล่างเป็นขับสี่ล่ะ


วาง4B11T + ชุดเกียร์ แปลงช่วงล่างเป็นขับ4ก็ต้องยกกันทั้งแพ
1.2ล้านนี่อยู่จริงๆเหรอครับ อันนี้ผมกะไม่ถูกจริงๆขอทราบเป็นความรู้นะครับ
ขนาดCivic แปลงเป็นFD2 Type-R ถ้าจัดเนียนๆหน่อย รวมค่าบอดี้ก็ยังต้องมี1.2ล้านเหมือนกัน..

ส่วนคำถามของจขกท.
ผมว่าถ้าตัดเรื่องอัตราสิ้นเปลืองไปได้ และอยากจัดงบให้ได้ใกล้ๆกับสองคันนั้น
Evo-IX MR มือสองวิ่งน้อยๆ หรือLancerจับมาแปลงร่างก็ได้ครับ
เรื่องซดน่ะซดหนักอยู่ แต่เรื่องซัดน่ะ สวนเยอรมันสองคันนั้นหายแน่ๆ ทั้งยิงตรงทั้งยัดโค้งเลยด้วย
4G63T เห็นโบราณๆอย่างนั้น อย่าไปดูถูกเชียวครับ    ;D

.-_-.

ออฟไลน์ jkhl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 03:22:20 »
เอาแบบฮา นะครับ

สมรรถนะการขับขี่  ------ จะสู้เค้าก็ต้องงัด CC ,Turbo ,AWD
ประหยัดน้ำมัน  ------- รถปีใหม่ๆ รุ่นใหม่ๆ
วัสดุในห้องโดยสาร ------- ของเค้าขนาดกลาง เราต้องเอาพวกพรีเมียมมา
งบ ------- จนปัญญาครับ
แบร์นเอเซียร์ หาซื้อได้หรือเปล่าอีกเรื่องนะ

IS350
MZ6 MPS
.... ยากอ่ะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 07:43:27 »
กรณีรถมือหนึ่ง(แต่แต่งเพิ่มได้)

อัตราเร่ง - รถเครื่องดีเซล จับจูนกล่อง แรงชัวร์ ไม่ก็เบนซินเทอร์โบ

ความประหยัด - คงสู้ GTi ไหว แต่คงสู้ 320d ไม่ได้ แต่ถ้าประหยัดสู้ไหว อัตราเร่งก็สู้ไม่ไหว

ช่วงล่าง - รถญี่ปุ่นเดิมๆสมัยนี้ไม่กระจอกแล้วครับ หาที่สู้กับ2คันนี้ได้ใกล้เคียง ไม่ยาก

ภายใน - ผมว่าครูซก็โอเคนะ


งบ
ทั้งหมดนี้ ผมอาจจะเลือกเอา Lancer EX 2.0 ราคาล้านนิดๆ
เอามาเดินท่อใหม่ กรองอากาศ และจูนกล่องเพิ่ม งบน่าจะราวๆ 8หมื่นนิดๆ
ที่เหลือ2หมื่น ทำภายใน เบาะ คอนโซล
ทำเบรค ช่วงล่าง(หรือใช้เดิมๆก็ได้)

น่าจะจบที่ราวๆ 1.2ล้าน บวกลบไม่มาก

คุณจะได้อัตราเร่งที่ดีพอสมควร อาจจะไล่ 320d ได้ แต่คงตาม Gti ไม่ทัน
ความเร็วปลายสู้ไม่ได้ อาจจะตันที่200นิดๆ ขับปกติ ได้ความประหยัดบ้าง
ช่วงล่างดี สาดโค้งได้ และราคาไม่แรง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 11:31:08 »
ลองอ่าน review IS250 ไหมครับ คุณjimmy บอกว่าเกือบจะไกล้ series 3

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1465:-lexus-is250-minorchange-3-&catid=66:premium-compact&Itemid=85
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 12:55:51 »
lexus is250 ราคาเริ่มต้นมันแรงกว่าตัวเริ่มต้นของ e90 เยอะเลยนะครับ
อยากทราบงบประมาณก่อนนะครับแต่โดยส่วนตัวผมว่า All new mazda 3 ถือว่าน่าจะอยู่ในตัวเลือกได้นะครับ
การขับขี่ดีคุณภาพวัสดุเทียบได้กับรถยุโรปดีกว่าบางยี่ห้อด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Chief Lee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 12:58:32 »
ขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะครับ

1. ผมอยากได้รถใหม่ครับ งบไม่เกิน 1 ล้าน
2. เรื่องสมรรถนะ ความแรงคงต้องทำใจ ยากที่จะเทียบ Golf GTi, 320d
3. แต่เน้นเรื่องประหยัดนำ้มัน ค่าบำรุงรักษาไม่แพงมาก ตั้งใจจะใช้รถอีก 5ปี หรือถ้ามีปัญหาอะไรคงใช้ถึงปี 2021
4. ผมชอบเรื่องการดีไซน์ วัสดุแผงแดชบอร์ดแบบ 320d, Golf Gti เรียบเท่ น้อยแต่มาก แล้วก็เรื่องตำแหน่งเบาะนั่งเวลาปรับตำ่ที่สุดของ 320d
5. ที่สำคัญอยากได้ช่วงล่างดีๆ พวงมาลัยแม่นๆ นิ่งๆครับ

แฮ่ๆ มากไปหน่อย  :)
ขอความคิดเห็น และคำแนะนำด้วยนะครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 13:28:37 »
ถ้าตามนี้ผมว่าที่ไม่มากก็ใกล้เคียงมีมาสด้า 3 แหละครับลองลงมาก็เป็น lancer ex อีกตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวในราคาที่เครื่อง 2.000 cc.
เจ้าอื่นทำราคานี้ไม่ได้ก็ ford focus ถ้าไม่แคร์ว่าตัวใหม่จะเปลี่ยนเกียร์กับปรับโฉมนะครับถือว่าคุ้มมากๆเครื่องสองพัน 8 แสนกลางๆ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 13:39:55 »
ขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะครับ

1. ผมอยากได้รถใหม่ครับ งบไม่เกิน 1 ล้าน
2. เรื่องสมรรถนะ ความแรงคงต้องทำใจ ยากที่จะเทียบ Golf GTi, 320d
3. แต่เน้นเรื่องประหยัดนำ้มัน ค่าบำรุงรักษาไม่แพงมาก ตั้งใจจะใช้รถอีก 5ปี หรือถ้ามีปัญหาอะไรคงใช้ถึงปี 2021
4. ผมชอบเรื่องการดีไซน์ วัสดุแผงแดชบอร์ดแบบ 320d, Golf Gti เรียบเท่ น้อยแต่มาก แล้วก็เรื่องตำแหน่งเบาะนั่งเวลาปรับตำ่ที่สุดของ 320d
5. ที่สำคัญอยากได้ช่วงล่างดีๆ พวงมาลัยแม่นๆ นิ่งๆครับ

แฮ่ๆ มากไปหน่อย  :)
ขอความคิดเห็น และคำแนะนำด้วยนะครับ
เท่าที่ผมนึกออก นั้นก็เห็นจะมีแต่ Focus TDCI แล้วล่ะครับ รายนี้งบมีเกินไปบ้าง นิดนึง
แต่ได้ครบหมดใน ข้อ5 และได้ประหยัดน้ำมันด้วย

ข้อเสียเจ้านี้เห็นจะมี 2ข้อหลักๆ

1.ศูนย์บริการ กรุณาเตรียมใจไว้ด้วยสักนิดนะครับ  ทั้งบริการ จากเซลล์ และหลังการขาย ซึ่งขึ้นชื่อว่าแย่มาก แต่ผมก็เจอที่ดีมาได้
2.มีคนนั่งด้านหลังบ่อยรึป่าวครับ  ถ้าบ่อย ไม่ค่อยอยากจะแนะนำคันนี้ เพราะ
2.1 ที่วางขา หน่อยจริง!อะไรจริง!
2.2พนักศรีษะด้านหลังดังหัวเกิน!!!


และที่สำคัญ กรุณาไปลอง รถเองด้วยนะครับ แล้วถามใจตัวเองกลับว่าชอบคันไหน ออกคันนั้นเลยครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

ปล.GTI ยังไงๆก็ยังเป็นรถในฝันผมอยู่ดี อิอิ เคยมีครั้งนึง ได้ขับสั้นๆ สั้นจริงๆนะครับ(ประมาณ 7ก้าว ;D) แค่เลื้อนรถ ย้ายซองที่จอด แต่อยากบอกว่า ชอบเสียงเครื่องมากๆๆ น้ำหนักพวงมาลัยเวลาจอดเนี้ย หนักไปนิดเดี๋ยวจริงๆ (อาจจะหนักไปบ้างสำหรับบ้างคน) ขับแค่นี้ก็ดีใจแล้ว :D :D :D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 13:48:09 »
นอกจาก Ford TDCi ที่ให้ได้ครบ ยกเว้นเรื่องใช้ระยะยาวถึงปี 2021 ที่ผมยังมองว่าค่าบำรุงรักษา
และการหาอะไหล่นอกศูนย์ อาจไม่สะดวกเท่ารถญี่ปุ่น

ถ้าโจทย์ตีมาแบบนี้ ผมสิ่งที่ผมอยากจะลอง (ถ้าเป็นตัวผมนะ) คือนำ Tiida 1.8 มาบวกกับเทอร์โบ
ที่ทำเอง และปรับปรุงช่วงล่างเอาเอง ในไทยยังไม่มีใครทำ และมีความเสี่ยง ถ้าเครื่องพัง ซวยขนานโต

ถ้าลดความเสี่ยงลงหน่อย แต่ต้องแลกด้วยเรื่องวัสดุที่เป็นไปตามราคาของตัวรถ Jazz GE ครับ
ใช้ระยะยาวมีภาษีดี ผมสังเกตว่า Honda มักจะมีสต็อคอะไหล่รถรุ่นเก่าให้ใช้ได้ยาวกว่า
และนานกว่า Nissan ส่วนเครื่องยนต์นั้น สามารถปรับแต่งเพิ่มเทอร์โบได้ในงบประมาณ 80,000 บาท
และเรี่ยวแรงที่ได้ ขับสนุก ย้ำว่าสนุก และไล่จี้ GTi สภาพเดิมสนิทได้ (ถ้าถ้าเขาโมกล่องมาก็..)

ช่วงล่าง สบม. ปรับแต่งให้ยิงโค้งดีๆได้สบาย ส่วนพวงมาลัยนั้น ผมมองว่าไม่ได้เพอร์เฟ็คแต่ก็
เซ็ตมาให้ขับสนุกได้พอสมควรครับ

แน่นอนว่ามันไม่หรู และไม่ใช่รถที่ผู้ใหญ่อายุมากบางท่านเห็นแล้วจะชอบ แต่ก็เป็นตัวเลือกที่
มีคนลองทำมาแล้ว เป็นวิทยาทานให้เราได้ศึกษาก่อนลงมือทำครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 13:56:42 »
ผมมีครับท่านประธาน!!!  ;D

ที่ว่าจูนกล่องดีเซลนี่หมายถึงกล่องเกี่ยวกับระบบจ่ายน้ำมันทั่วๆไป หรือหมายถึงกล่องดันรางปลดบูสต์ที่พบในฟอร์จูนเนอร์ทั้งหลายครับ? เห็นของโฟกัสมี DTE แต่ยังเป็นที่กังขาสำหรับผมว่ามันดีขึ้นเท่าไหร่เพราะยังไม่เคยเห็นวัดอัตราเร่ง 0-100 หรือควอเตอร์ไมล์เทียบกับของเดิมให้เห็นเลย ผมยังมองไม่เห็นถึงภาพของความแรงครับ  :)

เห็นมีกล่องจูนดีเซลเยอะแยะมากมายตอนนี้แล้วพอดีผมเปิดไปเจอกล่อง F con สำหรับดีเซลโดยเฉพาะในหนังสือรถ อยากถามว่ากล่องแบบไหนมันจะดีครบเครื่องมากกว่ากัน เผื่อว่าในอนาคตมีเงินจะได้จัดหามาใช้สักอันบ้าง  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 13:59:31 »
มาอ่านๆความต้องการจขกท.แล้ว
ผมนึกถึงTiidaครับ ถ้าเทียบเดิมๆไม่ทำอะไรเพิ่มด้วยกัน Tiidaก็น่าจะได้เกือบครบในทุกข้อ

แต่..ถ้าเป็นผมนะ
คุณไม่ได้บอกพิกัดเครื่องยนต์มา ดังนั้น สูตรของผม
Cityตัวท็อป แล้วเอาเงินสักแสนนึง จัดชุดช่วงล่างดีๆจากbilsteinไปเลย
อนาคตค่าบำรุงรักษาและอะไหล่ของฮอนด้าไม่ใช่ปัญหาถ้าต้องใช้ยาวๆ
ตัวรถเองก็มีพื้นฐานเครื่องที่ดี ทั้งแรงและประหยัด อยากแรงก็เอาไปต่อยอดได้ไม่ยาก
ช่วงล่างเดิมๆไม่แย่ ทำเพิ่มนิดหน่อยก็น่าจะมั่นใจเพิ่มขึ้นได้พอตัว
พวงมาลัยขึ้นชื่อเรื่องความคม แม้จะไวไปหน่อยถ้าไม่คุ้นมือ
และAccessoriesที่มากมายมหาศาลในท้องตลาด ทำให้น่าจะเป็นรถที่ใช้ยาวๆได้แบบสบายใจ

.-_-.

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 16:04:30 »
เทียบไม่ได้แฮะ แต่จะให้นึกแบบเอาสนุกๆ
เอา Lancer EX ตัวต่ำสุดวางเครื่อง 4B11T ของ Ralliart ใส่ขับสี่+เกียร์ SST ราคารถค่าเครื่องค่าวาง จบที่ 1.2 ล้านไม่เกิน
ช่วงล่างเป็นขับสี่ล่ะ


วาง4B11T + ชุดเกียร์ แปลงช่วงล่างเป็นขับ4ก็ต้องยกกันทั้งแพ
1.2ล้านนี่อยู่จริงๆเหรอครับ อันนี้ผมกะไม่ถูกจริงๆขอทราบเป็นความรู้นะครับ
ขนาดCivic แปลงเป็นFD2 Type-R ถ้าจัดเนียนๆหน่อย รวมค่าบอดี้ก็ยังต้องมี1.2ล้านเหมือนกัน..

ส่วนคำถามของจขกท.
ผมว่าถ้าตัดเรื่องอัตราสิ้นเปลืองไปได้ และอยากจัดงบให้ได้ใกล้ๆกับสองคันนั้น
Evo-IX MR มือสองวิ่งน้อยๆ หรือLancerจับมาแปลงร่างก็ได้ครับ
เรื่องซดน่ะซดหนักอยู่ แต่เรื่องซัดน่ะ สวนเยอรมันสองคันนั้นหายแน่ๆ ทั้งยิงตรงทั้งยัดโค้งเลยด้วย
4G63T เห็นโบราณๆอย่างนั้น อย่าไปดูถูกเชียวครับ    ;D

.-_-.
ดูราคาจากเว็บนึงที่เค้ารับทำน่ะครับเครื่อง+เกียร์+ขับสี่ 4.5 แสนครับ ตัวรถป้ายแดง Lancer EX GLX 7.5 แสน รวม 1.2 ล้านพอดีครับ
เครื่อง 4B11T จากตัว Ralliart จะแปลงไม่เยอะ วางใส่สบายหน่อยครับ ผมก็อ่านจากในเว็บเอาน่ะครับ ซึ่งไม่ต้องแปลงบอดี้ครับ

แต่ส่วนใหญ่นิยมแปลงเป็น EVO X ใส่เครื่อง EVO X ภายในแท้ ภายนอกแท้ ซึ้งแต่ละชิ้นก็แพงครับ
มันแพงกว่ากันมากครับ ขึ้นล้านแน่นอนครับ ถ้ารวมตัวรถสองล้านครับ
 ;D ;D ;D

ผมว่าอีก 5 ปี ให้อะไหล่เครื่องมันลง ค่อยทำ เหมือน IX ที่หาได้ที่ล้านกว่าๆครับ
แต่ถึงตอนนั้น ผมว่าตามประสาคนบ้ารถ ชอบของใหม่ คงมอง Lancer ตัวใหม่กันแล้วครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 18:38:34 »
จากโจทย์ที่ให้และที่เก็บข้อมูลมา ผมคิดออกแต่ Lancer EX อ่ะครับ
ที่ได้แรงแบบไม่หวือหวาแต่ดีพอประมาณ และช่วงล่างดี ค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่ารถยุโรปแน่ๆ
Mazda 3 ได้ช่วงล่าง แต่เอาแรงก็ทะลุล้าน
Civic ได้แรง ได้สวย แต่ช่วงล่างไม่แน่ใจ
Altis อันนี้ได้แรง ได้ค่าบำรุงที่ถูกกว่าเพื่อน แต่ช่วงล่างขอคิดอีกที
Cruze ได้ช่วงล่าง แต่มันไม่ใช่รถญี่ปุ่นอ่ะ
Focus ก็ได้ช่วงล่าง แต่ไม่ใช่รถญี่ปุ่น และไม่ได้แรงอีก เอาแรงก็ทะลุล้าน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 20:34:58 »
Skoda Fabia ได้ไหมคับ  ::)

ออฟไลน์ Chief Lee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ขอคำแนะนำรถ VW GOLF GTI & BMW 320d ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2011, 11:15:51 »
ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็น และคำแนะนำมากๆ ครับ  :)

สนใจไอเดีย jazz ครับ คุณ Commander Cheng อยู่ในงบพอดีเลย

รบกวนขอราบละเอียดแบบลงลึกได้ไหมครับพี่

- ขอเน้นช่วงล่างดีๆ กับพวงมาลัยแม่นๆ แต่ไม่อยากเซ็ทเทอร์โบครับ ขอขับเครื่องเดิม หรือจูนกล่องน่าจะดีกว่าครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ  :)