ผู้เขียน หัวข้อ: ขอพื้นที่อัพเดทผล รถ City ของผมที่มีปัญหากับการติดตั้งสปริงโหลดครับ  (อ่าน 4234 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,12558.0.html


อัพเดทผลครับ

หลังจากสั่งตัวใหม่ซิงๆมาอีก 1 ชุด
ติดตั้งแล้วผลปรากฎว่า   "เหมือนเดิม"  ครับท่าน

คราวนี้ได้ลองหมดทุกอย่างกันเลยทีเดียว
ตั้งแต่ไปเติมน้ำมันครึ่งถังจากคราวแล้วที่เป็นขีดแดง
ติดตั้งเสร็จแล้วลองเอาไปวิ่งให้สปริงมันบั๊มหน่อย
แม้กระทั่งถอดออกแล้วลองสลับใส่กับตัวเก่าที่ยังไม่ได้คืนของ
ก็ยังเหมือนเดิมทุกประการ หน้าเชิด ตูดห้อย
โดยครั้งนี้ได้ลองวัดก่อนติดตั้งแล้ววัดหลังติดตั้ง ผลคือหน้าลงแค่ 5มิลจากเสป๊ก 25มิล!!! แม่จ้าว
ส่วนล้อหลังแทบมุดซุ้ม

ตอนนี้มืด 8 ด้านครับ ที่พอจะนึกออกตอนนี้คือรถผมเป็นเกียร์ MT ซึ่งน้ำหนักจะเบากว่า AT อยู่ 60kg
แต่มันก็เท่ากับแค่น้ำหนักคนๆเดียวเอง นอกจากนี้ก็นึกอะไรไม่ออกแล้วนอกจากรถผมมันผิดปกติเองที่ดันไม่เหมือนชาวบ้าน

 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เป็นไปได้นะครับ รถผมตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก็หน้าลอยเหมือนกัน
แต่ผมคิดว่า ใช้งานไปสักพักด้านหน้าจะลงมาอีกนิดนึงอย่างที่เคยบอก

ส่วนถ้าอยากให้สมดุลกัน งานนี้คงต้องพึ่งยางรองสปริงหนาหนาที่ด้านหลัง
หรือไม่ก็กลึง Spacer ใส่ด้านบนเบ้าโช้ค พร้อมเปลี่ยนเป็นน็อตยาวครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ถ้าเป็นเอาสตรัทปรับเกลียวของ Tein superstreet ไปเลย แพงหน่อย แต่ปรับได้ตามต้องการ แถมแข็งอ่อนโชคได้อีก หรือชุดประหยัดก็ปรับโชคไม่ได้ เอาแบบนั้นดีกว่า

ออฟไลน์ phankung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
อาการนี่ไม่เคยเจอ เลยครับ

แปลกจิงๆ เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ตอนนี้คืนของไปแล้วครับ ทางร้านกำลังทำเรื่องคืนมัดจำให้อยู่
ส่วนตัวคิดว่าคงกลั้นใจเก็บตังอีกนิดลงสตรัทไปเลยดีกว่า
ที่เล็งๆไว้ก็คง Silver Neomax อะครับ เพราะเจ็บตัวน้อยหน่อย
Tein SS สู้ไม่ไหวครับเพราะตอนแรกเริ่มก็จำกัดงบไว้แค่สปริงโหลดอยู่แล้ว
 :'( :'(

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
เอาใจช่วยครับ ปัญหาแบบนี้มันชวนหงุดหงิดจริงๆแหละ
ยังไงเปลี่ยนเป็นสตรัทน่าจะดีที่สุดแล้วล่ะมั๊งครับ แต่็แพงเนอะ - -"
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2011, 16:07:55 โดย banch »

ออฟไลน์ saraph

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ลองพิจารณาเรื่อง ยางรองเบ้าสปริงอีกอย่างนะครับ

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ยางรองเบ้าก็คิดอยู่ครับ แต่กลัวปวดหัวทีหลังอีกเพราะระยะแต่ละซุ้มมันไม่เท่ากันเลย
ซุ้มหน้าก็ไม่รู้ว่ามันจะลงมาอีกเท่าไหร่ เกิดลงนิดเดียวมันก็ยังเชิดอยู่ดีเพราะตอนนี้เชิดมาก
ตัดสินใจแล้วครับว่าจะรอเก็บเงินลงสตรัทเลยทีเดียวจบ ซุ้มไหนไม่เท่าชาวบ้านก็ปรับมันตรงนั้นเลย
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆครับ