ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market  (อ่าน 25514 ครั้ง)

ออฟไลน์ ole_win_ter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 20:08:37 »
ผมกำลังหาข้อมูลอยู่ครับ พอดีไปดูCLS มาครับ ราคาที่เกรย์ ขายมันดึงดูดใจมากจริงๆ
แต่ก็มีคนเตือนเรี่องน้ำมันเมืองนอกกับน้ำมันเมืองไทยเนี่ยครับ เค้าว่าขับไปจะมีปัญหา ทางเซลล์เค้าก็บอกว่ามาตรฐานเดียวกัน
ไม่ทราบจริงเท็จอย่างไรครับ ช่วยอธิบายหน่อยครับ กลัวซื้อมาแล้วเสียใจ แต่ถ้ารอเบนซ์นำเข้ามาเองราคาก็สูงมากๆอ่ะครับ

ปล. แล้วการที่เครื่องจะมีปัญหาเนี่ยขึ้นอยู่ว่าเราขับเยอะขับน้อยหรือไม่ครับ เพราะว่าผมปึนึงใช้รถประมาณ5000โลเองครับ

มีเจ้าไหนที่พอจะแนะนำให้ผมบ้างครับ เพราะว่าไม่เคยซื้อรถจากเกรย์เลยครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2011, 21:53:38 โดย ole_win_ter »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 20:16:21 »
รถเกรย์ คือรถที่นำเข้ามาทั้งคัน ผ่านตัวแทนอิสระ

รถพวกนี้จะเป็นรถ spec นอก (กรณี Mercedes ก็คือ spec ยุโรป) ซึ่งแน่นอน รถพวกนี้จะไม่ได้รับการจูนให้เหมาะสมกับการใช้งานในเมืองไทย ยกตัวอย่างเช่นกรณีที่ช่วงนี้ได้ยินเยอะคือ เรื่องรถมันรับน้ำมันคุณภาพต่ำของบ้านเราได้ไม่ดี เป็นต้น ซึ่งก็หมายความว่าคุณอาจจะซื้อมาถูก แต่ก็อาจเสี่ยงเจอปัญหาได้เหมือนกันครับ เพราะมันไม่ใช่รถที่เขาทำมาเพื่อขายในสภาวะแวดล้อมบ้านเราโดยเฉพาะ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 20:48:00 »
ลองเช็คดูถ้าเจ้าใหญ่จริงมีเครื่องจูนน้ำมันตั้งแต่รถ supercar รถทั่วไปที่เห็นมีก็ SCG  ครับ
ถ้าเบนซินไม่เป็นอะไรหรอกครับไม่น่าห่วงเท่าดีเซลถ้าดีเซลแนะนำเติม บางจาก หรือ caltex
อย่างน้อยก็ EURO 4 แล้ว

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 20:53:52 »
เมอเซเดสไม่น่าห่วงเท่าไหร่ เพราะสามารถเข้าเซอวิสที่ศูนย์ได้โดยตรง แต่บางรายการต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งก็คงไม่เป็นปัญหา ดีกว่าไม่มีที่ซ่อม
เครื่องเบนซินก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ สำหรับน้ำมันบางปั๊ม

ยังไงก็ดูผู้จำหน่ายที่ได้มาตรฐานหน่อย แต่ส่วนตัวผมชอบ AG ครับ แต่รายอื่นที่โอเคก็ยังมีให้เลือกอยู่

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 22:10:54 »
Mercedes ไม่ป็นไรหรอกครับ ถ้า BMW คง good bye grey

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2011, 22:57:52 »
ถ้ารอได้ แนะนำให้รอจากทาง MBTH ดีกว่าครับ

มีปัญหาขึ้นมาจะได้ไม่เสียใจภายหลัง

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 00:28:53 »
ถ้าใช้สักปีแล้วคอมมานด์เสีย ต้องอัพเดทโปรแกรม โดยศูนย์ก็ไม่รับ เกรย์ก็ไม่มีเครื่องมือ

คิดว่าคุณต้องทำยังไง ถ้าตอบได้แล้วค่อยซื้อ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 01:31:46 »
ถ้าใช้สักปีแล้วคอมมานด์เสีย ต้องอัพเดทโปรแกรม โดยศูนย์ก็ไม่รับ เกรย์ก็ไม่มีเครื่องมือ

คิดว่าคุณต้องทำยังไง ถ้าตอบได้แล้วค่อยซื้อ
ศูนย์เบนซ์ยังรับครับและอัพเดทโปรแกรมได้แต่เสียเงินแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร
เกรย์ถ้าเจ้าใหญ่อย่างที่บอกเวลามีอัพเดทมาเค้าก็สามารถทำได้ครับอย่างมากแค่ช้ากว่าศูนย์ครับ
ผมไม่ได้เชนร์รถเกรย์นะครับแต่มันก็มีข้อดีตรงราคาซื้อและออฟชั่นเนี่ยแหละเอาเป็นว่าซื้อกับเจ้าที่
เค้ามีตัวแทนจำหน่ายเบนซ์ในเครือเค้าก็ได้ครับจะได้หมดห่วงมีหลายเจ้าลองหาดูครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 02:17:32 »
เมื่อวานนี้ Mercedes-Benz Thailand ออกมาประกาศแล้วว่า จะไม่รับทำ PDI ให้กับรถที่นำเข้ามาเองโดยเกรย์เด็ดขาดหนะครับ
ซึ่งนั่นจะมีผลทำให้ ไม่สามารถ รับประกันแบบ Worldwide Warranty ได้

และหลังจากนี้ จะมีมาตรการอื่นๆ ตามออกมาอีกเรื่อยๆ และจะหนักขึ้นเรื่อยๆ

ต่อให้เกรย์จะไม่กลัว แต่ก็ลองดูกันต่อไปครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 09:49:23 »
เมื่อวานนี้ Mercedes-Benz Thailand ออกมาประกาศแล้วว่า จะไม่รับทำ PDI ให้กับรถที่นำเข้ามาเองโดยเกรย์เด็ดขาดหนะครับ
ซึ่งนั่นจะมีผลทำให้ ไม่สามารถ รับประกันแบบ Worldwide Warranty ได้

และหลังจากนี้ จะมีมาตรการอื่นๆ ตามออกมาอีกเรื่อยๆ และจะหนักขึ้นเรื่อยๆ

ต่อให้เกรย์จะไม่กลัว แต่ก็ลองดูกันต่อไปครับ

เอาแล้ว........

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 10:08:48 »
ขออนุญาติแชร์ความเห็นกันนะครับ ตอนนี้แตกต่างจากสมัยก่อนเพราะปัจจุบันเกรย์สามารถขายรถที่มีราคาต่ำกว่าตั้งแต่4-5แสนไปจนเกือบ2ล้านบาทในออปชั่นที่เท่ากันหรืออาจจะมากกว่านิดหน่อยซึ่งแตกต่างกับแต่เดิมที่เกรย์มักจะขายแพงกว่ามากในออปชั่นที่มากกว่า จริงๆแล้วบ้านเราก็มีหน่วยงานตรวจสอบคุณภาพและอนุญาติก่อนนำรถไปจดทะเบียนแต่เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่ได้ดำเนินการจริงจังทำให้เกรย์สามารถนำรถจากต่างประเทศเข้ามาได้เป็นดอกเห็ด (เพื่อนสนิทผมก็รับราชการอยู่ในหน่วยงานดังกล่าวเช่นกัน) สิ่งนี้ทำให้ผู้ซื้อเกิดความลังเลใจจากความต่างดังกล่าวจึงทำให้เกรย์สามารถขายได้
1.ในประเด็นของการออกใบกำกับภาษี ผมคิดว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่รถยุโรปแพงๆมักจะมีฐานะค่อนข้างดีรวมทั้งมีกิจการเป็นของตนเองอยู่แล้วและชอบที่จะนำรถไปจดทะเบียนในนามนิติบุคคลของตัวเอง ทีนี้กรมสรรพากรก็มักจะขอให้นิติบุคคลทำงบให้กำไรและเสียภาษีเงินได้เพื่อที่จะเก็บให้ได้ตามเป้าและตลาดหลักทรัพย์ก็มีนโยบายที่จะเชิญชวนให้เข้าจดทะเบียนในตลาดซึ่งการทำเช่นนั้นก็เป็นการบังคับให้ห้งร้านต้องทำงบให้กำไรและเสียภาษีปีละหลายๆล้านบาท ประกอบกับตามกฎหมายกรมสรรพากรอนุญาติให้นำค่ารถยนต์นั่งมาหักค่าใช้จ่ายได้ไม่เกินคันละ1ล้านบาทซึ่งเกรย์ส่วนใหญ่ก็สามารถออกใบกำกับภาษีให้ได้เกิน1ล้านอยู่แล้ว ข้อนี้ทำให้บริษัทแม่ไม่มีความได้เปรียบ
2.จากข้อ1คนไทยมีลักษณะนิสัยไม่เหมือนฝรั่งที่เราไม่ค่อยอยากมีเรื่องมีราวมากนักดังนั้นการเคลมต่างๆก็ไม่ได้ทำกันแบบจริงจังต่างกับฝรั่งที่จะรักษาสิทธิที่จะต่อสู้กันเป็นส่วนใหญ่ บางทีปัญหามาจากชิ้นส่วนที่ไม่ทนทานบริษัทแม่ในต่างประเทศยังต้องยอมเปลี่ยนฟรีถึงจะหมดระยะประกันก็ตามแต่สำหรับบ้านเราบริษัทแม่ไม่ได้ให้ความสนใจมากมายเท่าใดนัก ตัวอย่างE200 KOM W211ของเพื่อนผมใช้งานไป3ปีกับ5เดือนระยะทาง1แสนกว่ากิโลเมตรต้องยกเครื่องเพราะเครื่องสั่นวาล์วรั่ว ปัญหานี้ศูนย์บริการหลายแห่งก็ทราบสำหรับเครื่องยนต์M271ที่มีปัญหาบ่าวาล์วจำนวนมาก แต่MB Thailandก็ปฎิเสธความรับผิดชอบโดยอ้างว่าหมดระยะรับประกันและรถยนต์ใช้งานมาเกินแสนกิโลเมตร ยังมีเคสอื่นอีกหลายๆเคสรวมไปถึงเคสของผมเช่นกัน ทำให้สิทธิในการเคลมไม่ได้เต็มที่ ขนาดผมเป็นลูกค้าVIPของเค้าที่ซื้อกันประจำก็ยังโดนเลยครับ ทีนั้มาว่ากันถึงถ้าเกิดปัญหาการเคลมใหญ่ๆจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเกิดขึ้นก็มีผู้รับอาสาหาอะไหล่โดยไม่ผ่านบริษัทในราคาไม่ถึงครึ่งเดียวหรือผู้ซื้อสามารถหาอะไหล่รถยุโรปยอดนิยมที่มีร้านในกรุงเทพนำมาขายกันเกลื่อนเมืองหรือถ้ามูลค่าสูงมากก็บินไปสิงคโปร์ซื้อมาเองก็สามารถทำได้เพราะผู้ซื้อรถระดับนี้ไม่ธรรมดากันทั้งนั้นครับ อย่างAirmatic W220 ราคาห้างลดแล้วข้างละ5หมื่นแก่ๆแต่วัดโสมขายไม่เกิน2หมื่นถ้วน บางคนก็ไปซื้อรถหัวตัดจากญี่ปุ่นใหม่ๆตัวอย่างE63 AMGทั้งคันราคาไม่ถึง2ล้านและยังสามารถเทิร์นอะไหล่ได้ด้วย พอทำเสร็จก็กลายเป็นE63 AMGไปซะเลย แล้วถ้าเบื่อก็มีลูกค้าภูธรรอสอยในราคาไม่ขาดทุนอีกต่างหาก อันนี้ผมก็เห็นมาแล้วครับ
3.จากข้อ2 บางคนก็อาจจะไม่เลือกที่จะทำตามนั้นแต่ยอมจ่ายให้กับศูนย์ซ่อมเพราะสามารถนำบิลค่าซ่อมไปลงเป็นค่าใช้จ่ายบริษัทได้เต็มจำนวนเพราะยังไงๆก็ต้องเสียถาษีอยู่แล้ว การนำไปหักค่าใช้จ่ายหลายแสนบาทไม่ได้เป็นการทำให้เสียหายใดๆด้วยซ้ำไป
ดังนั้นถ้าเราลองพิจารณาจากเหตุผลดังกล่าว สมมุติว่าเปรียบเทียบซื้อรถจากตัวแทนในราคา5ล้านบาท ลงค่าใช้จ่ายตัวรถได้1ล้านบาทโดยลงเป็นค่าเสื่อมได้แค่ปีละ2แสนบาทเท่านั้น อีก4ล้านต้องถูกบวกกลับเพราะเป็นค่าใช้จ่ายต้องห้าม โดยมีการรับประกัน3ปีก็ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆให้ลงได้อีก เมื่อเทียบกับซื้อจากเกรย์4.5ล้านบาทลงค่าเสื่อมได้เท่ากัน ถ้าเคลมไม่ได้ก็เอาค่าซ่อมไปลงบันทึกค่าใช้จ่ายเต็มจำนวนได้อีก อย่างหลังจะได้เปรียบมากกว่าในมุมมองของผมนะครับ ผิดถูกประการใดก็ขอให้ถือว่าเป็นการเเลกเปลี่ยนความเห็นกันนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SkyTrekker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 10:54:08 »
เห็นราคา CLS ของเกรย์เจ้าหนึ่ง ราคาราวๆ 6.5 ล้าน

พอมาดูของเบนซ์ไทย ราคาร่วมๆ 10 ล้าน

ราคาเกรย์มันยั่วใจคนซื้อจริงๆแหละครับ



แต่มันก็มีข้อคิดที่น่าสงสัย รถพึ่งเปิดตัวไม่นานใน ตปท ในไทยก็ motor show ที่ผ่านมา

ถ้าเสียภาษีถูกต้อง รถมันจะทำราคาได้ 6.5 ล้านจริงๆเหรอ น่าคิดนะ

ลองไปดูราคาเมืองนอกดูครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 11:26:26 »
เฮ้ยยยยยราคา6.5กับ10ล้านเชียวเรอะ???  :o

ถึงว่ามันถึงได้เป็นปัญหาเรื้อรังชี้ขาดไม่ได้อยู่แบบนี้ รถนำเข้ามาก็ราคาที่ถูกกว่าเบนซ์ประเทศไทยอยู่มากเอาเรื่องแต่ไม่สามารถซ่อมบำรุงได้หมดจดทุกส่วน ส่วนเบนซ์ไทยซ่อมได้หมดแต่ราคาสูงไปมากแถมอุปกรณ์ติดรถมีน้อยกว่ามากอีกต่างหาก คงจะมีวงจรแบบนี้ไปอีกหลายปีกว่าจะเห็นข้อสรุปว่าใครจะยอมถอนตัวไปก่อนกัน  :P

แนะนำว่าอย่าซื้อกับเกรย์เลยครับ ทางเบนซ์ประเทศไทยน่าจะกะปราบผู้ขายเหล่านี้ให้ตายด้วยการบีบไม่ให้บริการใดๆทั้งสิ้น ผู้นำเข้ามาขายเองก็ไม่ได้มีความสามารถในการซ่อมและหาอะไหล่ได้ดีเท่าของทางการเอง ซึ่งเท่ากับว่าไม่น่าเสี่ยงเอาเสียเลย  เซลก็พูดไปเรื่อยแหละได้ๆๆๆๆๆๆไปหมดแต่พอเกิดปัญหาขึ้นมาจริงๆก็เงียบหนีหายไปเลย ลองหาข้อมูลไปเรื่อยๆครับเอาให้แน่นอนที่สุดว่าเจ้าไหนที่เค้ามีบริกซ๋อมได้ดีจริงๆมีการปรับให้รับกับน้ำมันบ้านเราได้จริงมีความรับผิดชอบจริงๆ ถ้ามีข้อสงสัยแม้แต่นิดเดียวอย่าเพิ่งซื้อกลัวเดี๋ยวรถจะกลายเป้นที่ทับกระดาษราคาหลายล้านเวลามันเสียแล้วซ่อมไม่ได้น่ะครับ   :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 13:47:45 »
MBTh เอง ก็ไม่สามารถจัดการเรื่องราคาขายปลีกลงได้มากกว่านี้
เพราะว่า Audit เขาก็ตรวจสอบเข้มข้นมาก และสำหรับบริษัทแม่แล้ว
ไม่สามารถยินยอมให้มีการซิกแซกด้านภาษีหรือคอร์รับปันได้อยู่แล้ว
คือถ้าเมืองนอกรู้นี่ เมืองไทยตายสถานเดียว มันก้เลยเป็นอีกเหตุผลนึง
ที่ทำให้ MBTh ไม่สามารถทำราคาให้ต่ำไปมากกว่านี้ได้

แต่ถ้ายอมเอากำไรต่อคันให้ลดลงจากนี้หน่อย คือ ถ้ายอมไม่อิงตามสูตรคำนวนจากเมืองนอกมากนัก
ก็น่าจะลดค่าตัวลงมาได้อีกพอสมควร แต่ระยะยาว บริษัทก็อาจจะไม่รอดเหมือนกัน

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2011, 18:25:50 »
ราคาที่น่าสนใจก็ซื้อเลยครับ อย่าได้แคร์

เร่องเครื่องยนต์นี่ ถ้าเบนซินไม่มีปัญหาอะไรครับ ใช้ได้สบายมาก อย่าไปกังวลกับข่าวโคมลอยไร้สาระ ที่พยายามปล่อยออกมาเพื่อสกัดกั้นอะไรต่อมิอะไรเลยครับ ผมเองก็เคยได้ยินมาจาก MBT เช่นกัน แต่ก็มีเพื่อนที่ใช้อยู่มาให้ดู ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร แถมรถสวย ออพชั่นเด็ดซะด้วย พวก Glass Roof ไรงี้
ยกเว้น
แต่ในกรณีเครื่องดีเซล อันนี้จริงครับ คือ น้ำมันดีเซลในยุโรปจะเป็นมาตรฐาน Euro5 หรือไงเนี่ย แต่ของเราจะเป็น Euro 2-3 น่ะครับ ทำให้ตัวเครื่องยนต์ร้องยี็............! ว่า น้ำมันชั้นต่ำ รับไม่ได้นะฮ้าาาา (เครื่องยนต์แรดจัง)55555555+
โอเค กลับมาที่เดิม คือเอาง่ายๆว่า มันทำให้เครื่องพังน่ะครับ

แนะนำว่า ถ้าอยากใช้ก็ให้ดูเฉพาะตัวเบนซินครับ ตัวดีเซลนี่ออกห่างเลย

แต่จริงๆแล้ว ผมก็แอบสนใจตัวแก๊สเหมือนกันนะเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2011, 18:45:47 โดย Zardus »
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2011, 08:09:44 »
ผมมีความเห็นว่าน่าจะใช้นำ้มันได้นะครับ
หากมีการปรับแต่งแล้ว..ไม่งั้นsupercar ในไทยคงวิ่งไม่ได้แล้ว แต่เครื่องดีเซลผมไม่มั่นใจเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2011, 08:13:26 โดย Phuwanet1688 »
..

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2011, 10:58:37 »
ที่จริงตัวเบนซิน ถ้าใครซื้อเกรย์ อยากให้ลองถามดูหน่อยว่าปลด Lean-burn โหมดออกหรือยัง
ที่จริง..ไม่ปลด ก็ไม่ใช่ปัญหา รถยังวิ่งได้ วิ่งเป็นพันโลเลยก็ได้ แต่น้ำมันจะบางกว่าปกติ
เวลาอากาศร้อน รถติด คอยดูอุณหภูมิเครื่องไว้หน่อยก็ดี

Lean burn โหมดในเครื่อง CGI คือการสั่งจ่ายน้ำมันให้บางเป็นพิเศษเพื่อประหยัดน้ำมัน
ใช้ในประเทศที่น้ำมันพัฒนาแล้วอย่างยุโรป แต่พอเบนซ์ส่ง E-Class ไปขายในฟิลิปปินส์
เขาจะปลดตัวนี้ออกเพราะน้ำมันที่นั่นไม่ได้มาตรฐาน อันนี้เอามาจากบทความของหนังสือ
Top Gear ฟิลิปปินส์

ความเห็นผม...น้ำมันบาง วิ่งได้ กล่องเซ็ตมาให้น้ำมันบางเวลาโหลดน้อยเท่านั้น
เวลาเร่งเต็มเท้าก็จ่ายปกติ มันวิ่งได้แน่นอนแต่ถ้าให้วิ่งในอากาศร้อนมาก รถติดมาก
มันจะส่งผลในระยะยาว ..ไม่ใช่ 3-40,000 โล แต่ 100,000 โลก็ไม่แน่

สมมติว่าถ้ามีใครยอมเอารถตัวเองเจาะท่อวัด A/F แค่นั้นก็จะรู้ได้แล้วว่าสภาพไหนหนาหรือบาง
ถ้าไม่มีค่าบางกว่า 14.5-14.8 โผล่มาเวลาเดินเบาหรือวิ่งแช่ 100-120..ผมว่าโอเค หมดห่วงสบายใจ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2011, 23:12:48 »
ถ้าMB Thailandลดราคาได้แบบที่คุณJIMMYแนะนำก็ดีเลยครับ ยูโรก็ลดลงมาตั้งหลายสิบเปอร์เซนต์แต่ราคารถไม่ได้ลดลงเลยแถมออปชั่นก็แทบไม่ได้เพิ่มจากเดิมอะไร หนำซ้ำเบาะของE200 CGIยังดูเชยเเละโบราณกว่าE200 KOM ด้วยซ้ำไป ก็ไม่ทราบว่าผู้บริหารคิดอะไรอยู่ ถ้าคอยแต่จะคิดแบบProfit Centerตั้งแต่เยอรมนีมาถีงสิงคโปร์จนถึงไทยก็คงลดต้นทุนอะไรไม่ได้ครับ ผมคิดว่าMBเดินเกมที่คิดว่าจะตัดตอนพวกเกรย์ซึ่งทำได้ไม่ง่ายครับเพราะการจะเล่นกับพวกมีตังค์และซิกแซกด้วยนั้นลำบากกว่าปกติมาก ถ้าเล่นกันแรงๆพวกเค้าก็จะเอาอุปกรณ์และดึงช่างจากศูนย์ออกมาทำกันมากขึ้นซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่แล้วมิฉะนั้นรถอย่างE63 AMGที่ผมได้พูดถึงคงไม่ได้ออกมาวิ่งในรูปแบบนี้หรอกครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2011, 23:18:41 »
ส่วนCommentของท่านผู้การน่าสนใจมากครับ ผมก็ได้พบเห็นข่าวทำนองนี้อยู่เหมือนกันว่าน้ำมันเบนซินที่มีค่ากำมะถันเกินกว่า50ppmจะเกิดปัญหากับระบบLean Burnของเครื่องยนต์ใหม่ๆของMercedes Benzได้จากที่นี่  http://wardsautoworld.com/ar/auto_mercedes_says_dirty/Mercedes Says Dirty Fuel Problematic in U.S.
Tom Murphy
Ward's AutoWorld, Apr 1, 2011 12:00 PM       
MERCEDES-BENZ HAS ADVANCED NEW engines capable of operating in a “lean-burn” mode that improves fuel efficiency and emissions, but they won't be available in the U.S. because sulfur content in gasoline remains too high, an executive says.
Most sulfur has been scrubbed effectively from U.S. diesel fuel due to Ultra Low Sulfur Diesel federal regulations, which limit sulfur content to 15 parts per million.
ADVERTISEMENT
But the sulfur limits for gasoline are much higher — 80 ppm at the refinery gate and 95 ppm downstream, according to the U.S. Environmental Protection Agency.
New 4- and 6-cyl. engines from Mercedes operate on lean-burn combustion cycles, but cannot function properly if sulfur levels in fuel are above 50 ppm.
“That's definitely too much,” Bernhard Heil, vice president-powertrain development for Mercedes-Benz, tells Ward's.
Mercedes sells these “Stratified” engines in Europe that run at a much leaner fuel-to-air ratio than conventional engines, achieving better efficiency.
But until the U.S. cleans up its gasoline, those engines will not be available here because the excessive sulfur would overwhelm and “poison” the trap that captures oxides of nitrogen from the exhaust stream.
The trap is necessary because the Stratified combustion cycle inherently creates higher concentrations of NOx.
A conventional 3-way catalyst will not work with a lean-burn engine, so NOx must be adsorbed and stored in a specially designed trap before it is burned off.
Integrating a lean-burn combustion cycle improves fuel efficiency up to 10%, Heil says. Sulfur in gasoline, by itself, does not impact fuel economy, he says.
Last May, the Obama administration instructed the EPA to consider the impact of lower sulfur levels in gasoline, as well as other factors, on greenhouse-gas emissions. That review is ongoing.
Meanwhile, the European Union already has reduced sulfur content in gasoline “to near zero,” Heil says.
It's not just the U.S. that has too much sulfur in gasoline, and Heil says the problem is “comparably worse” in Africa and developing regions in Asia.
One of the new lean-burn engines from Mercedes is the 3.5L direct-injection V-6 in the all-new SLK roadster for Europe.
That same engine will be marketed as BlueDirect when it comes to the U.S. this summer in the '12 Mercedes C350 sport sedan, but it will not be lean-burn.
The V-6 in the new C350 is rated at 302 hp and 273 lb.-ft. (370 Nm) of torque, up from 268 hp and 258 lb.-ft. (350 Nm) in the previous C350. Fuel economy has been improved 5% to a combined 21 mpg (11.1 L/100 km).
That direct-injection engine will be Mercedes' volume V-6 and also will power U.S. versions of the E-Class, M-Class and SLK.
The new C-Class also will feature a direct-injection 1.8L turbocharged 4-cyl. rated at 201 hp and 229 lb.-ft. (310 Nm) of torque.
A combined fuel-economy rating of 24 mpg (9.8 L/100 km) represents a 15% improvement over the previous-generation C300.
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2011, 23:27:05 »
จากข้อมูลกรมธุรกิจพลังงานพบว่าค่ากำมะถันสูงสุดที่อนุญาติในน้ำมันGasoholปัจจุบันอยู่ที่ไม่เกิน500ppmซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาได้ แต่อย่างไรก็ดีในวันที่1มกราคม ปีหน้าค่าเพดานจะบังคับไม่ให้เกิน50ppmซึ่งก็จะไม่น่าจะเกิดปัญหาต่อไปครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 12:07:28 »
ถ้าซื้อรถ benz จากเกรย์มารเก็ตก็ต้องทำใจนะครับ

เพราะวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา MbTH ประกาศออกมาแล้วว่า จะไม่รับซ่อมรถที่ซื้อจากเกรย์มารเก็ต
อีดต่อไป หรือถ้ารับ อาจเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าประมาณ 100,000-200,000 บาท

พูดง่ายๆ คือ รถเบนซ์ที่ซื้อจากเกรย์มาร์เก็ต จะไม่มีสิทธิ์รับ Warranty จาก MbTH นั่นเอง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามเรื่องการซื้อรถจาก grey market
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 22:01:21 »
MB Thailandมีสิทธิ์ที่จะออกมาตรการที่เห็นว่ามีผลกระทบจากการใช้เชื้อเพลิงที่ไม่ตรงกับข้อกำหนดอยู่แล้วโดยไม่มีข้อสงสัย แต่แปลกใจที่MB Thailandมิได้สอบถามความเห็นหรือSurveyความต้องการของลูกค้าให้ชัดเจนว่าทำไมผู้บริโภคจึงได้ตัดสินใจซื้อกับผู้นำเข้าอิสระแทนที่จะซื้อกับตัวแทนจำหน่าย รวมไปถึงการนำรถรุ่นEleganceมาประกอบขายเป็นรุ่นพื้นฐานในขณะที่ผู้นำเข้าได้นำเข้ารุ่นที่สูงกว่าอย่างAvantgardeที่มีออปชั่นสูงกว่าเข้ามาขายได้ในราคาที่ตำกว่ารถประกอบในประเทศ
เรื่องการรับประกันก็เช่นกัน ถ้าทางMB ThailandนำModel Lineที่ถูกใจผู้บริโภคมาประกอบขายในราคาที่สูงกว่ารถนำเข้าในระดับเดียวกันสัก1-2แสนก็คงจะไม่ต้องลำบากใจแบบนี้
ผมคิดว่าทะแม่งๆที่MB Thailandรับประกันรถเก๋งที่3ปีแบบไม่จำกัดระยะทางซึ่งไม่ได้ให้ผลทางจิตวิทยาใดๆในด้านบวกที่จะสร้างความได้เปรียบในการรับประกันเมื่อเทียบกับผู้นำเข้าอิสระเพราะมีเป็นส่วนน้อยที่ลูกค้าจะใช้รถเป็นแสนๆกิโลเมตรใน3ปีสำหรับMercedes Benz
ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ผู้บริหารมาฟังความรู้สึกของผู้บริโภคบ้างแทนที่จะฟังความเห็นจากตัวแทนจำหน่ายเพียงอย่างเดียว ถ้าการบริหารยังเป็นเช่นนี้MB Thailandก็อาจจะเสียลูกค้าที่Royaltyไปพอสมควร ส่วนศูนย์บริการก็อาจจะเหนื่อยมากขึ้นมากกว่าเพราะปัจจุบันก็ถูกบีบให้ต้องขายอะไหล่ศูนย์ละ90ล้านบาทต่อปีอยู่แล้ว ก็คงต้องดูกันต่อไปว่าจะมีมาตรการใดตามมาแต่ถ้ามีผลด้านลบกับลูกค้าก็อาจจะเสียลูกค้าเพิ่มแทนที่จะได้กลับคืนมาในความเห็นของผมครับ
BMW 750E M SPORT