ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเกี่ยวกับ hyndai coupe 2008 และการซื้อรถในงบ 950k ครับ  (อ่าน 7063 ครั้ง)

ออฟไลน์ l3ank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
อยากทราบข้อดีข้อเสียและ feeling ในการขับขี่ของ hyundai coupe 2008 ครับ
และขณะขับขี่ภายในเงียบมั้ยครับ และหลังจากใช้ไป 2-3 ปีแล้ว มีปัญหามากมั้ยครับ
เคยอ่าน review ของคุณ jimmy และ ใน user review แล้วครับ
แต่อยากได้ความเห็นเพิ่มเติม สำหรับการประกอบตัดสินใจครับ

หรือ
จะซื้อรถอะไรดีครับในงบ 950000
ตอนนี้มอง new Lancer ex 1.8 Ltd กับ altis 2.0g ครับ
แนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ มือสองไม่เกี่ยง แต่ขอไม่เกิน 2-3 ปี

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2011, 12:28:19 โดย l3ank »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
รถมันพึ่งมาได้ไม่เกี่เดือนคุณล่อถามไป 3 ปี  :P
H.

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
ถ้าอยากได้EXเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ผมว่างบขนาดนี้เล่นตัว2.0GTไปเลยก็ได้ครับ ราคาหักส่วนลดเงินสดน่าจะไม่ถึงล้าน
กัดฟันเพิ่มอีกหน่อย ได้ตัวท็อป และที่สำคัญ ผมมองว่าEX 2.0GT เป็นรถที่สวยสมบูรณ์มาจากโรงงานแล้ว
ออกมาจากโชว์รูมก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรอีกเลย ชุดแต่งRalliartกับแม็ก18"รมดำ มันลงตัวหมดจดจริงๆ
ถ้าจะมีอะไรที่ต้องทำสำหรับผมนะ คือการหาชุดสปริง+โช็คอับดีๆสักชุดครับ
กดรถให้มันเตี้ยลงสักหน่อย เพราะของเดิมค่อนข้างสูง

วาสนาชีวิตก่อน30 ถ้าหาเงินได้เก่งพอ ผมก็หวังว่าจะได้เจอน้องฉลามตัวนี้เค้าเหมือนกันครับ

.-_-.

ออฟไลน์ l3ank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
รถมันพึ่งมาได้ไม่เกี่เดือนคุณล่อถามไป 3 ปี  :P

ผมหมายถึงตัวก่อนหน้านี้ครับ

ออฟไลน์ l3ank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ถ้าอยากได้EXเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ผมว่างบขนาดนี้เล่นตัว2.0GTไปเลยก็ได้ครับ ราคาหักส่วนลดเงินสดน่าจะไม่ถึงล้าน
กัดฟันเพิ่มอีกหน่อย ได้ตัวท็อป และที่สำคัญ ผมมองว่าEX 2.0GT เป็นรถที่สวยสมบูรณ์มาจากโรงงานแล้ว
ออกมาจากโชว์รูมก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรอีกเลย ชุดแต่งRalliartกับแม็ก18"รมดำ มันลงตัวหมดจดจริงๆ
ถ้าจะมีอะไรที่ต้องทำสำหรับผมนะ คือการหาชุดสปริง+โช็คอับดีๆสักชุดครับ
กดรถให้มันเตี้ยลงสักหน่อย เพราะของเดิมค่อนข้างสูง

วาสนาชีวิตก่อน30 ถ้าหาเงินได้เก่งพอ ผมก็หวังว่าจะได้เจอน้องฉลามตัวนี้เค้าเหมือนกันครับ

.-_-.

คือว่ารถคันนี้บริษัทออกให้ครับ จึงมีงบจำกัดครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
รถมันพึ่งมาได้ไม่เกี่เดือนคุณล่อถามไป 3 ปี  :P

ไม่ใช่ Sonata นะคับ  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
เดี๋ยวร่ายยาวให้ครับ รอช่วงว่างๆแปบ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ l3ank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
เดี๋ยวร่ายยาวให้ครับ รอช่วงว่างๆแปบ ;D ;D ;D

เจ้าของมาเองเลย ^^

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
เอาทีละเรื่องแล้วกันครับ

ข้อดี
1. สวย มองไม่เบื่อ รถปียังใหม่ ไม่มีตกรุ่น เพราะมันไม่มีรุ่นต่อ

2. ช่วงล่างดี ไม่ถึงกับเลิศเลอ แต่ก็เหลือๆ กับการขับบนถนน สำหรับท่านที่ไม่ใช่นักซิ่งโดยสายเลือด  จะเอารถบ้านทำให้เท่านี้ต้องว่ากันยาว
   
อารมณ์ช่วงล่างก็ออกแนวแข็งๆ ตึงตังตามสมควร  แต่ไม่ถึงกับขับไม่สบาย ยังขับสบายๆ ไม่เหนื่อยเวลาวิ่งต่างจังหวัด  แข็งกว่า lancer EX 2.0 นิดหน่อย
   
แต่อารมณ์การตอบสนองช่วงล่างดีกว่า เวลาขึ้นคอสะพาน จังหวะ กระแทก ยืดยุบทีเดียวจบ ไม่เด้งดึ๋งดั๋ง 
   
ถ้าจะว่ากันตามจริง   ช่วงล่างมันถือว่าดีจบแล้วสำหรับผม  ไม่ต้องดีกว่านี้ เพราะทุกวันนี้ขับค่อนข้างไว ก็ยังไม่เคยเอาไม่อยู่

ถ้าผมจะซื้อ scirocco ก็เพราะ มันแรงกว่า ไม่ได้ซื้อเพราะ ช่วงล่าง หรือพวงมาลัยดีกว่า   ก็แค่คนชอบขับรถสนุกๆ ไม่ใช่นักแข่งครับ

คุณอยากจะวิ่งเท่าไหร่ก็วิ่งไป จนรถหมดแรง มันก็เอาอยู่  จะไปหักหลบ 160 180  ก็ขับไป มันไม่หลุดแน่นอน   คุณจะเข้าโค้งบางวัว ซัก 180 แล้วหักเปลี่ยน

เลนกลางโค้งก็ทำไปครับ ไม่ได้หวาดเสียวจะหลุดอะไร  ผมทำประจำ   ทำไมถึงทำได้ล่ะ 

นี่แหละจุดสำคัญ   พวงมาลัยมันสื่อความรู้สึกจากพื้นถนน ได้ดีระดับนึง  เราสามารถรู้ได้ว่า แรงยึดเกาะมีมากพอไหม จะหลุดไหม  ล้อหน้ายังเกาะดี

หรือเริ่มไถลแล้ว  ก็จะรู้สึกได้ผ่านพวงมาลัย  มันบอกคุณเองแหละว่าไหวรึเปล่า

สรุปว่า ขับดีเหลือๆๆ  ถ้าคุณเป็นนักขับถนน  ไม่ใช่นักขับสนาม  ส่วนความแข็ง  ไปขับ lancer EX 2.0  ดู มันจะแข็งกว่านั้นหน่อย แข็งพอกันกับ scirocco โหมด

sport นุ่มกว่านิดหน่อย  แต่ไม่นุ่มเท่าโหมด normal  แข็งกว่า volvo S60 นิดนึง  แต่ฟิลลิ่งไม่หนักเท่า BMW 320d ,Z4 บลาๆๆๆ

ผมไปลองขับมาหมดละ  เซลล์เอามาให้ลอง  ก็ได้ข้อมูลมาเยอะครับ   เอาเป็นว่า  ไอ้ที่ผมพูดมา  ไม่มีคันไหนที่ผมอยากจะเปลี่ยนไปขับมันเพราะช่วงล่างก็แล้ว

กัน

3. การควบคุมถือว่าดี  พวงมาลัยหนักพอสมควร ไวดี แต่ไม่ได้คมมาก  จับรายละเอียดมุมเลี้ยวไม่ดีเท่า scirocco BMW 3 series อันนั้นคมกริบ สั่งได้ดั่งใจ

บางครั้งอยากจะบ่นนิดๆ  ว่าหนัก แต่ก็ยังทำพวงมาลัยไม่สู้เค้า  แล้วจะทำหนักไปทำไม..... ช่างมัน ก็ถือว่า ได้ตรงมันสื่อความรู้สึกละกัน เทคโนโลยีก็ด้อยกว่าล่ะ

แต่อยากเปลี่ยนพวงมาลัยไม๊  เปล่าครับ  แค่อยากให้มันเบากว่านี้นิดเดียว   เพราะไอ้พวงมาลัย ที่ไม่คมมากนี่แหละ  ขับทางไกลดีนัก  ตกใจนิดหน่อย หักเกินนิด

หน่อย ก็แก้อาการทัน  หน้ารถไม่ได้ไวสนิทหันตามกันเป๊ะๆ

เหนื่อย.........เดี๋ยวต่อครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Periodontal

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • FB
    • อีเมล์
ผมมาตอบในฐานะที่ใช้งานมันมาซักระยะนะครับ

ข้อดี ข้อเสียถ้าเรื่องทั่วๆ ไปเปรียบเทียบกับรถที่ใกล้เคียงกันอ่านในรีวิวน่าจะครบแหละครับ ไม่แน่ใจถามเรื่องไหน ลองบอก specific มาเป็นข้อได้ไหมครับ

ส่วน Feeling การขับขี่
-ตำแหน่งการขับขี่ จะต่ำแบบรถสปอร์ตทั่วไป คือเก้าอี้ต่ำ Ergonomic ค่อนข้างดีมาก  นั่งสบายครับ เก้าอี้ออกแบบมาได้ดีทีเดียว มองเห็นชัดทุกด้านครับ

- ช่วงล่างแน่นปึ๊กๆ ถ้าเทียบกับรถ Sedan ในปัจจุบัน ถือว่าแข็งมากครับ  ถามว่าคล้ายอะไร ต้องบอกว่าคล้าย Civic เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนเป็นล้อ 18 ครับ ไปลองขอเพื่อนขับได้ แข็งประมาณนั้น แล้วแต่คนชอบแล้วกันนะครับ

- การ Control : ระดับดีมาก มุดง่าย พวงมาลัยถูกเซ็ทมาให้ไวมากครับ ขยับปุ๊บ พี่แกหักปั๊บ ขับได้ตามใจนึกทีเดียวครับ  การเลี้ยวที่ความเร็วสูง ไม่มีความเสียวท้องให้รู้สึุก  ไม่รู้สึกถึงการโยนตัวครับ  ข้อนี้ ต้องบอกว่า รับรองจะติดใจ  ถามว่า เหมือนรถอะไร ถ้าอยากลองความรู้สึกกับรถเพื่อนๆ  ผมคิดว่าคล้ายๆ กับ BMW 320d ครับ

- ขับง่ายไหม - รถคันนี้ดูเตี้ยจริง แต่ส่วนตัว คิดว่า Ground clearance สูงมากกว่ารถสปอร์ตทั่วไปเล็กน้อย  ลงห้างชันๆ ไม่มีครูดแน่นอน หลังเต่าชันๆ ก็ไม่มีปัญหา

- การเร่ง : เสียงเครื่องอะบาทได้อีก เรื่องเสียงเครื่องที่ความเร็วสูงๆ นี้ไม่ดีเลยครับ ต้องทำใจ  อัตราเร่ง เหมือนอืดต้่น แต่ปลายไหลครับ (ให้เปรียบเทียบกับรถที่ใช้อยู่ ส่วนตัวผมให้ช่วงต้น Camry ดีกว่า ช่วงหลัง 80 km/h Coupe ดีกว่า แต่อย่างว่า น้ำหนักรถไม่เท่ากัน)  ถามว่า Feel คล้ายอะไร ผมให้คล้าย Mazda 3 2.0 ครับ ปัญหาเป็นเพราะคันเร่งไม่ตอบสนองที่การเหยียบเบาๆ ครับ พอดีผมเป็นคนไม่ค่อยชอบเหยียบหนักๆ  ไม่เหมือน Camry ที่เหยียบเบาๆ ก็พุ่งแล้ว   ส่วนตัวคิดว่าแรงม้าที่เคลมมาจากโรงงานนั้น ลงพื้นไม่ครบครับ เรื่องเครื่องนี้ ส่วนตัวคิดว่าแพ้รถยี่ปุ่นยุคเดียวกันครับ

- การเปลี่ยนเกียร์ : เปลี่ยนเร็วครับ หมดเกียร์ 4 ที่ความเร็วประัมาณ 90 อาจต้อง Kick down บ่อยถ้าเป็นคนเท้าหนัก  (อาจเป็นอีกสาเหตุให้รอบต้นอืดครับ)

- ทัศนวิสัย ---- กระจกมองข้าง : หลอนลูกตาเกินไป ข้อนี้ไม่ดีครับ

- ทัศนวิสัย ---- ไฟหน้า : ให้ความสว่างดี ยกเว้นไฟสูงครับ รัศมีไฟสูงแคบมาก ไม่ค่อยชอบครับ

- แอร์คอน : การทำความเย็น ผมคิดว่าแพ้รถยุ่นทุกรุ่นครับ แต่ก็ทำความเย็นอยู่ในระดับดีนะครับ ไม่ใช่ไม่เย็น

- การกินน้ำมัน : ขับโหดหน่อยประมาณ 140-150 ได้ที่ 11-12 กม/ล.  ขับไม่โดนจับ 110-120  14-15 กม/ล.   ขับแบบอาม่า 90 กม/ชม เคยลองครั้งเดียวไม่ไกลมาก อาจจะไม่เป๊ะ ได้ 16 กม/ล.  ขับในเมือง 8 กม/ล ครับ

ขับแล้วเก็บเสียงดีไหม
เก็บเสียงดี แต่เสียงพลาสติกในรถนี่ ก๊อกแก๊กพอควรครับ โดยเฉพาะจากหลังรถ

ใช้ 2-3 ปีแล้วมีปัญหาไหม
ผมมีปัญหาเล็กน้อยที่พวงมาลัยมีเสียงบางครั้งเวลาเลี้ยวช้าๆ ครับ คาดว่า แร๊คพวงมาลัย หรือไม่ก็โช๊คหน้า  ยังไม่ได้ไปแก้ครับ อย่างอื่นยังสดครับ

ผมเอาแค่นี้นะครับ ติดงานอยู่ มีอะไรถามต่อดีกว่าครับ

My lovely A

ออฟไลน์ Periodontal

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • FB
    • อีเมล์
ฮา พิมพ์ไปทำงานไปนานเกิน เจอคุณ YF ตัดหน้าและ อ่านแล้วคล้ายกันเลยนะครับ ;D

My lovely A

ออฟไลน์ l3ank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ขอบคุณมากๆครับ

ตอนนี้มือสองหายากครับ แทบไม่เจอเลย
แล้วค่าบำรุงรักษาต่อปีแพงมั้ยครับ

ปล นั่งทำงานไป อ่านไป เหมือนกันครับ อิอิ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
มาอีกคนแล้ววว ;D ;D ;D

ต่อนะครับ

ข้อเสีย

1. เหมือนกัน คือ พลาสติกดัง ก็อกแก็ก  

2. เสียงพวงมาลัยตอนเลี้ยว เป็นเหมือนกัน ครับ  เอาเข้าศูนย์เช็คแล้ว บอกว่าเป็น  ลูกปืนเบ้าโชคเสีย สั่งอะไหล่มาเปลี่ยนอยู่  ไม่รู้ว่าจะหายจริงหรือเปล่า ต้องรอดู

3. ศูนย์บริการ ยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้ ในเรื่องการบริการ  โดยเฉพาะศูนย์ใหญ่ ที่รัชโยธิน  แต่ศูนย์ รัตนาธิเบศณ์ บริการดีจนพอใจ

ในเรื่องฝีมือช่าง  ผมถือว่าเจ๋ง  ใส่ใจหาอาการ และแก้ไขได้ดี ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

ที่น่ากังวลกลับเป็นเรื่อง อะไหล่  รถรุ่นไหนมีน้อย พี่แกไม่ สต็อกของไว้เลย  สั่งเกาหลีอย่างเดียว  เสียเวลาผมมากครับ ขอบ่น

ถ้ารุ่นหากิน อย่าง H1 sonata ล่ะมีครบ น่าน้อยใจ ชะมัด

เอางี้    "ผมไม่เสียดายซักนิด ที่ซื้อรถคันนี้ แทนที่จะเป็น แอคคอร์ดตัวท็อป"  มันให้ผมมากกว่า ที่ผมคิด

ปัญหาก็มีเท่าที่เล่า แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร   แต่ถ้าคุณรับไม่ได้  ก็ขับ altis ไปครับ ไม่จุกจิก ทนถึก ราคาขายต่อดี  

แต่เชื่อผมเถอะ  ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ  และรักที่จะ จ่ายเท่านี้  คุณจะรักมันครับ ;D ;D ;D  
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
ค่าบำรุงก็ สามสี่พันครับ ไม่แพงอะไร

มีปัญหาตอนนี้ก็เคลมฟรีตลอด เข้ามาไม่เคยเสียตังค์ครับ เป็นอะไรนิดๆหน่อยๆ

คนมีใครจะอยากขายครับ  รถแบบนี้ ราคานี้ มันหาไม่ได้หรอกบ้านเรา  อีกเรื่องคือ

ช็อคอัพแต่ง สตัทปรับเกลียวตรงรุ่น  มีของ  GAB  D2  นะครับ  สอบถามมาแล้ว สั่งซื้อได้ ราคา 38000+ นิดหน่อย

คงจะนุ่มขึ้นได้ อีกนิด  โดยที่การทรงตัว ไม่ต่าง หรือดีกว่าเดิม  สนก็ลองจัดดูครับ  รถหายากมากครับ

ใน ONE 2 CAR  วาง ไม่เกิน 3 สัปดาห์ขายออกหมดครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
รถมันพึ่งมาได้ไม่เกี่เดือนคุณล่อถามไป 3 ปี  :P

ไม่ใช่ Sonata นะคับ  ;D
โซนาต้า เขาก็ให้เรียกว่า คูเป้ นะครับ  ;)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าชอบ Lancer EX ขอ+1อีกเสียงเรื่องเล่นรุ่น GT ครับ ได้ข่าวว่าแรงกว่าพอสมควร ไม่เหมือน Civic ที่ 1.8 ก็ไช้ได้แล้ว

ได้ข่าวว่า ตัว 1.8 ค่อนข้างอืดนะครับ อีกอย่าง เราจะได้เติม E85 สักกี่ครั้งกัน

ถ้ามือหนึ่ง 1.05 ล้านเค้าไม่ให้ ก็ลองดูมือสองก็ได้ครับ เก่าสุดก็ปี 2009 อ่ะคับ ราคาประมาน + - 800,000ครับ


ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
ตัว  ex  gt 2010  ผมไปเจอมา มีตั้งเเต่ 760000-800000คับ 

ออฟไลน์ Periodontal

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • FB
    • อีเมล์
ผมขอเถียง YF 1 ข้อแล้วกันครับ คือเรื่องการสั่งอะไหล่ แม้มไม่มีสต๊อค แต่ผมถือว่าสั่งมาแล้วได้เร็วพอควรนะครับ แม้จะสั่งจากเกาหลีก็ตาม

คือพอดีมีชิ้นส่วนหนึ่งหักตอนเปลี่ยนเครื่องเสียงนิดหน่อย ปรากฏว่าไปสั่งปุ๊บ ส่งเรื่องไปศูนย์ใหญ่ปั๊บ  สั่งจากเกาหลี แปบเดียวมาแล้วครับ

My lovely A

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
ตอนนี้ 15 วันยังไม่มีวี่แววครับ  อยากให้มันมาเร็วๆเหมือนกัน
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Periodontal

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • FB
    • อีเมล์
ตอนนี้ 15 วันยังไม่มีวี่แววครับ  อยากให้มันมาเร็วๆเหมือนกัน

เริ่มนานจริงๆ ด้วยครับ สงสัยอะไหล่ส่งยากกว่า ของผมชิ้นเล็กนิดเดียว

จขกท. หายไปแล้ว ตัดสินใจยังไงบอกกล่าวด้วยครับ

My lovely A