ผู้เขียน หัวข้อ: Polestar Performanceแรงม้าเพิ่มขึ้น 58 ตัว แรงบิดเพิ่มขึ้น 60 นิวตันเมตร แลกกับเงินห้าหมื่นคุ้มมั้ยค  (อ่าน 19812 ครั้ง)

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ถ้าชอบแรง ยังงัยก็จัดเถอะครับ

ไปข้างนอก จูนกล่อง รถประกันหลุด ประหยัดไปไม่มากนัก
จูนกับศูนย์ แรงก็ได้ ประกันยังอยู่ สำหรับผมมันคุ๊มมมคุ้ม

เปลี่ยนท่อให้ด้วยเอ้า รถคันเกือบสามล้าน มีม้าให้สองร้อยตัว เพิ่มไม่ถึงแสน ได้ม้าเพิ่มอีกเกือบร้อยตัว โว้วววว
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
สำหรับผม ไม่ว่าจะเป็น turbo หรือ na ถ้า 5 หมื่นได้เพิ่มขนาดนี้ แถมประกันไม่กระทบ ไม่มานั่งถามแล้วครับ จัดแบบไม่ต้องคิด  ;D
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ jkhl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
สำหรับผม ไม่ว่าจะเป็น turbo หรือ na ถ้า 5 หมื่นได้เพิ่มขนาดนี้ แถมประกันไม่กระทบ ไม่มานั่งถามแล้วครับ จัดแบบไม่ต้องคิด  ;D

จริงครับ ผมก็มองว่าถูก ได้แบร์นไม่กระทบประกัน ถ้าเป็นรถผมๆก็อยากจัดเกิน80% แล้วครับ

แต่แค่อยากแอบแย้ง+แอบติบ้าง  

ถ้า ... 60 นิตตันมันเกิดยกขึ้นมาจากเดิม แค่ช่วงแคบๆ
ถ้า ... topspeed เดิม 215 รอบยัน redline แล้วม้า 58 ตัวจะไปอยู่ตรงไหนครับ

s80 ผมไม่แน่ใจใช่ spec นี้หรือเปล่าครับ

เครื่อง 2500 cc 5 สูบ turbo
รถมันหนัก 1600 หรือ 2200 ครับ
ม้าเพิ่มมาผมว่าเครื่องมันสบายๆครับ
เหลือก็แต่เกียร์  แล้วใช้มากี่กิโลแล้วครับ

จริงๆอยากที่บอกครับถามเยอะทำเป็นรู้ไปยังงั้นแหละ(แอบเกทับเซลล์มันไว้ก่อน)แต่ใจผมอยากทำเกิน80%แล้วล่ะ :D  

แต่เห็นบอกมีชุด กล่อง+ท่อ ด้วย น่าจะได้ทั้งเสียงทั้งลื่นด้วย มีกรองอีกซักหน่อย ......อ้าวเวรกำไหนมันขยับสเตปไปอีกแล้ว 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2011, 15:07:57 โดย jkhl »

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 874
กล่อง +  ท่อนี่มันมากกว่าห้า.... นะครับ รู้สึกจะแตะแปด ตามที่เซลเค้าว่ามา ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
กล่อง +  ท่อนี่มันมากกว่าห้า.... นะครับ รู้สึกจะแตะแปด ตามที่เซลเค้าว่ามา ;D

อย่าดีกว่าครับ เดี๋ยวจะไปขึ้นแสน เดิมๆก็ขับดีมีความสุขแล้วไม่ใช่เหรอครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ช่วยแปะกราฟ แรงบิดกับแรงม้า ทั้งก่อนทำและหลังทำด้วยครับ อยากรู้ว่าจะได้กำลังในช่วงไหนบ้าง

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
โทษทีครับ ถ่ายไม่ชัด ลอง crop ดูหน่อย

ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
เห็นราคากับแรงม้า แรงบิดที่ได้ น่าโดนมากๆๆ
ผมว่า ทั้งราคา ความน่าเชื่อถือของ บ.จูนกล่อง รวมถึง warranty อยู่ครบ แทบจะไม่มีความเสี่ยงในการทำเลยนะครับ
เหลือแต่ว่า มีงบมากน้อยในการจูนเท่าไร 50k ได้จูน อีก 40k ได้ืท่อ ตามที่ จขกท ให้ข้อมูลมา
ผมว่า จัดไปเถอะครับ แล้วลองเอารถไปขึ้น dyno test อีกที เพื่อความสบายใจ ว่าได้ม้าเพิ่มขึ้น แล้วฝาก จขกท มารีวิวด้วยนะครับถ้าได้ทำ

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
เมื่อกี้ลองโทรไปที่ศูนย์ เผื่อว่าฟังราคาผิด ไม่ผิดครับ 49,xxx ครับ

น่าจัดจริงๆ เพียงแต่สงสัย ทำไม Volvo ไม่เอาขึ้นเวบแฮะ

แ้ล้วลอง search ใน Google ก็ไม่มีใครพูดถึงเท่าไร

ออฟไลน์ jkhl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
จากกราฟในโบชัว ขึ้นมายังกะคู่แฝด เป็นไปได้ว่าsoftwareมันตอนม้าไว้ ผมไม่รู้ว่าม้า 200 กับ 250 ราคาภาษีรถใหม่ต่างกันไหม
เช็คประกันว่าครอบคุมชัวร์ ก็จัดไปครับ ถ้าได้ตามกราฟจริงๆขึ้นขนาดนี้ยิ้มไม่หุบแน่ ;D (อาจจะแรกๆหรือเปล่า เพราะของเดิมก็แรงระดับ8วิอยู่แล้วเจ้าของยังเบื่อเลย ;D)
 

..อยากดูไดโนก่อน-หลังเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นsoftware ปลดล็อกมันก็จะตามกราฟเขา แค่ปรับ-ลดบูทเฉยๆ

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
คุยกับเพื่อนดู เพื่อนบอกว่า พอแรงขึ้นก็อาจมีปัญหาตามมาได้นะ เช่นเรื่องเบรค เกียร์

แต่ถ้าถึงขนาดที่ว่าศูนย์ทำออกมาเป็นโบชัวซะขนาดนี้ และไม่กระทบ warranty อืมมมม ก็น่าคิดนะ

ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
จากกราฟในโบชัว ขึ้นมายังกะคู่แฝด เป็นไปได้ว่าsoftwareมันตอนม้าไว้ ผมไม่รู้ว่าม้า 200 กับ 250 ราคาภาษีรถใหม่ต่างกันไหม
เช็คประกันว่าครอบคุมชัวร์ ก็จัดไปครับ ถ้าได้ตามกราฟจริงๆขึ้นขนาดนี้ยิ้มไม่หุบแน่ ;D (อาจจะแรกๆหรือเปล่า เพราะของเดิมก็แรงระดับ8วิอยู่แล้วเจ้าของยังเบื่อเลย ;D)
 

..อยากดูไดโนก่อน-หลังเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นsoftware ปลดล็อกมันก็จะตามกราฟเขา แค่ปรับ-ลดบูทเฉยๆ

ม้า 200 ตัว กะ 250 ตัว ภาษีสรรพสามิต จ่ายในอัตราไม่เท่ากันครับ เท่าที่้ google มา ภาษีจะตัดที่ ไม่เกิน 220 แรงม้า และแปรผันตาม cc รถยนต์อีกด้วยครับ
เกิน 220 แรงม้า จะโดนไป 50% ของมูลค่ารถครับ แค่ภาษีอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ ค่าภาษีแพงมาก

ปล. มีแนบอัตราภาษีสรรพามิตมาให้ดูเพื่อจะสนใจ ให้เครดิตแก่ http://data.thaiauto.or.th/iu3/images/stories/PDF/385.pdf ครัีบผม

ออฟไลน์ jkhl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
จากกราฟในโบชัว ขึ้นมายังกะคู่แฝด เป็นไปได้ว่าsoftwareมันตอนม้าไว้ ผมไม่รู้ว่าม้า 200 กับ 250 ราคาภาษีรถใหม่ต่างกันไหม
เช็คประกันว่าครอบคุมชัวร์ ก็จัดไปครับ ถ้าได้ตามกราฟจริงๆขึ้นขนาดนี้ยิ้มไม่หุบแน่ ;D (อาจจะแรกๆหรือเปล่า เพราะของเดิมก็แรงระดับ8วิอยู่แล้วเจ้าของยังเบื่อเลย ;D)
 

..อยากดูไดโนก่อน-หลังเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นsoftware ปลดล็อกมันก็จะตามกราฟเขา แค่ปรับ-ลดบูทเฉยๆ

ม้า 200 ตัว กะ 250 ตัว ภาษีสรรพสามิต จ่ายในอัตราไม่เท่ากันครับ เท่าที่้ google มา ภาษีจะตัดที่ ไม่เกิน 220 แรงม้า และแปรผันตาม cc รถยนต์อีกด้วยครับ
เกิน 220 แรงม้า จะโดนไป 50% ของมูลค่ารถครับ แค่ภาษีอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ ค่าภาษีแพงมาก

ปล. มีแนบอัตราภาษีสรรพามิตมาให้ดูเพื่อจะสนใจ ให้เครดิตแก่ http://data.thaiauto.or.th/iu3/images/stories/PDF/385.pdf ครัีบผม


ขอบคุณครับ
งั้นอาจจะเป็นเคสตอนม้าเพื่อทำราคาขาย 
แล้วถ้าหากสเปคเมืองนอกมันเป็น 250ตัว ผมคิดว่าเกียร์กับช่วงล่างน่าจะรองรับได้ ไม่น่าจะมาปรับชุดช่วงล่างใหม่  ว่าแต่ volvo  นี้ประกอบนอกหรือในครับ
จริงๆน่าจะเรียกว่าโม ปรับกลับไปสู่softwareโรงงานมากกว่า

ทั้งหมดแค่คิดเอาเองนะครับ

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ดูกราฟก็น่าจะโอเคนะครับ ช่วงล่างน่าจะเอาอยู่

แต่0-100 มันน่าจะจัดกว่านะ แรงม้าเพิ่มตั้ง50 กว่าได้ แรงบิดก็เยอะขึ้น60Nm
มันน่าจะทำความเร็วต้นได้จัดกว่านี้ซะหน่อย มันต่างกันนิดเดียวเอง
สงสัยต้องดูในช่วง80-120 ,120-160 ละมั้งครับ

ถ้าไปอัพแล้ว ยังไงช่วยมาแชร์ความรู้สีกเวลาขับด้วยนะครับ




ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
FAQ

Will my power optimization disappear if Volvo makes any future updates on my car during a service?

Can I restore my car if required? Before selling it for example.

I have an older Volvo, will there be power optimizations available for these cars too?

Can I run my Flexifuel model on petrol even after a power optimization?

How does Polestar Performance affect my car's original speed inhibitor?

Will my power optimization disappear if Volvo makes any future updates on my car during a service?
No, if Volvo installs updates to the software that was in your car in the original version then these improvements will also be implemented together with your power optimization. This means that you also benefit from any improvements from Volvo while the performance from your power optimization remains.

Can I restore my car if required? Before selling it for example.
Yes, that can always be done. All Volvo dealers have the facility to do this using the same system that initially supplied the power optimization. However, customers are not refunded for the power optimization that was paid for. The optimization is not transferable to another car.

I have an older Volvo, will there be power optimizations available for these cars too?
Polestar and Volvo are working to be able to provide optimizations for slightly older cars too. However, there are certain difficult circumstances with these cars. Since all of Polestar's power optimizations are certified by the authorities in the same way as the original car, test cars are required that have driven up to 15 000 km before the certification process. With older cars this is difficult to bring about.

Can I run my Flexifuel model on petrol even after a power optimization?
Volvo's Flexifuel models can be run on petrol and E85, ethanol, both in the original version and after an optimization. After a power optimization E85 is recommended in order to achieve maximum performance from the engine. The car can also be run on petrol, 98 octane, but with slightly inferior performance as a result. 95 octane petrol is not recommended.

How does Polestar Performance affect my car's original speed inhibitor?
Polestar Performance does not affect the car's original speed inhibitor, which remains at the original level. The car's original brakes and tyres are adapted for the car's original maximum speed and thereby limit the car's maximum speed even after a power optimization of the engine.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2011, 15:34:35 โดย edward »


ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
อ่านแล้วคุณedward มีความเห็นยังไงบ้างครับ

เห็นเค้าบอกว่า แนะนำให้เติมE85 หรือ ออคเทน98ได้
และไม่แนะนำให้เติม ออคเทน 95 แล้วด้วย
มันแรงขึ้นแต่ทำให้ใช้รถลำบากขึ้นด้วยเหมือน  แย่เลยงานนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2011, 23:03:44 โดย okcomputer »

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,438
  • Blue. Just BLUE.
After a power optimization E85 is recommended in order to achieve maximum performance from the engine.
โอ้....เห็นข้อความนี้แล้วแรงได้แล้วรักษ์โลกด้วย เหอๆ

95 octane petrol is not recommended.
แต่เขาไม่แนะนำที่ต่ำกว่า 98 สินะ - -" (E20 จะถึงไหมเนี่ย)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
อ่านแล้วคุณedward มีความเห็นยังไงบ้างครับ

เห็นเค้าบอกว่า แนะนำให้เติมE85 หรือ ออคเทน98ได้
และไม่แนะนำให้เติม ออคเทน 95 แล้วด้วย
มันแรงขึ้นแต่ทำให้ใช้รถลำบากขึ้นด้วยเหมือน  แย่เลยงานนี้

ถ้าจะทำจริง คงต้องสอบถามทางศูนย์นะครับ ว่าชัวร์นะถ้าจะใช้กับน้ำมันเมืองไทยที่มี แค่ Octane 95

แต่โดยปกติผมเติม E85 ตลอดครับ เพราะมีปั๊มอยู่ในเส้นทางที่ใช้ประจำ (เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา) ^_^

เลยคิดว่าไม่ลำบากเท่าไรครับ


ปล.มันก็น่าจะได้นะ ไม่อย่างนั้นศูนย์คงไม่กล้าเอามาเสนอให้ลูกค้า



ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
ลองโทรไปถามศูนย์แล้ว เมื่อทำ Polestar แล้วสามารถใช้ E85 ได้ตามปกติครับ ศูนย์รับประกันครับ

กำลังคิดว่าถ้าไปจูนกล่องที่อู่นอก ซึ่งเค้าว่าศุนย์ก็ตรวจไม่เจอ ถ้าไม่เราไม่บอก ราคาก็ถูกกันกว่าครึ่งก็น่าสนใจทีเดียว