ขออนุญาติใช้ช่องทางนี้ในการสอบถามเพราะ ไม่สามารถหาemailเพื่อส่งคำถามที่มีอยู่ไปที่ Volvo ประเทศไทย
เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งซื้อตัว V50 และได้ตกลงใจสั่งซื้อชุดแต่งจากศูนย์ด้วย ในการสั่งชุดแต่งมีค่าทำสีซึ่งแจ้งราคาไว้ที่ 18,400 บาท ในตอนแรก
จากวันที่ตกลงจนรับรถเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ โดยระหว่างนี้ได้สอบถามว่า จะสามารถรับรถได้ทันหรือไม่ คำตอบคือ ไม่มีปัญหาสามารถรับได้ตามกำหนด ไม่มีการแจ้งอย่างอื่นว่า มีปัญหาอย่างไร
คืนก่อนรับรถได้รับemailจากsaleตอนประมาณ 5 ทุ่มกว่าว่า มีค่าOTและค่าสีเพิ่ม จากราคาที่ตกลงอีกประมาณ 8,823 บาท ตอนที่ได้รับข้อมูล เกิดอาการเหมือนโดนปล้น
หนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่มีการบอกกล่าวใดๆเลย แล้วใบเสนอราคามีไว้ทำไม ถ้าแจ้งแล้วมีการเปลี่ยนแปลงก็ไม่ต้องแจ้งลูกค้าหรือ
ตอนเช้าที่ไปรับรถบอกsaleว่า รับไม่ได้กับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเนื่องจากไม่ได้รับการบอกกล่าวเลย saleบอกว่า ให้จ่ายตามที่ตกลงในใบเสนอแล้วจะไปพูดคุยกับฝ่ายบริการที่หลังให้
ประมาณอาทิตย์ที่แล้วSaleแจ้งว่า คุยแล้วฝ่ายบริการลดให้โดยไม่คิดค่า OT แต่จะเก็บเฉพาะค่าสีประมาณ 3,xxx บาท Salesแจ้งด้วยว่า รบกวนให้ไปคุยกับ Service Advisor ถึงเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้
อยากทราบว่า ท่านใดเคยเจอกรณีอย่างนี้หรือไม่ และไม่ทราบว่า นี้เป็นระบบของ Volvo ในการใช้บริการหรือไม่ครับ ผมเพิ่งซื้อ Volvo V50 เป็นคันแรกไม่แน่ใจว่า ระบบบริการของVolvoเป็นอย่างไร
อีกกรณีไม่น่าเชื่อว่า ศูนย์ทำเรื่องการจดทะเบียนรถไม่สามารถทำได้ตามกำหนดเวลาเพราะ เจ้าหน้าที่ของศูนย์ลาพักร้อนไม่มีคนอื่นทำแทน นี่ก็เป็นระบบของVolvoหรือเปล่าครับ