ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะเปลี่ยนยางครับ 205-60-15 ขับรถไม่บ่อย แต่ขับเร็วพอสมควร แนะนำยางให้ทีครับ  (อ่าน 10713 ครั้ง)

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
เป็นรถ Zafira 2.2 ครับ ตอนนี้ใส่ my-01 205-60-15 อยู่เร็วๆ นี้คงต้องเปลี่ยนแล้วเพราะสภาพเริ่มไม่ไหวแล้วครับ
รถหลายคันที่ใช้มาใส่ยี่ห้อนี้มาตลอด ไล่ตั้งแต่ RE711, GIII, MY01

ขับรถไม่ค่อยบ่อย อาทิตย์นึงอย่างเก่งวิ่งไม่เกิน 200 กิโลเมตร แต่เป็นคนขับรถเร็ว

รบกวนพี่ๆ น้องๆ แนะนำยางแนวสปอร์ตราคาไม่เวอร์ให้ทีครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
RE 002 สิครับมาแทน RE 001 ราคาแพงแต่เรื่องของยางอย่าประหยัดจะดีกว่า เอาให้เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุดเพราะว่าถ้าพลาดพลั้งรถคว่ำพังไปแล้วราคารถมันจะไม่คุ้มเลยกับค่ายางที่ประหยัดได้น้อยนิด
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
RE 002 สิครับมาแทน RE 001 ราคาแพงแต่เรื่องของยางอย่าประหยัดจะดีกว่า เอาให้เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุดเพราะว่าถ้าพลาดพลั้งรถคว่ำพังไปแล้วราคารถมันจะไม่คุ้มเลยกับค่ายางที่ประหยัดได้น้อยนิด

จ๊าก RE 002 เลยหร่อครับ ประสิทธิภาพเนี่ยยอมรับว่าเยี่ยมแน่นอน แต่ราคานี่ซิครับ น่าจะแพงเอาการ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้าถึงขั้นร้องจ๊ากแล้วล่ะก็ เอาแบบเดิมนี่แหละครับ อย่างน้อยก็คุ้นเคยกันอยู่
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Hankook V12 Evo ราคาสมเหตุสมผล

ไม่แพงเวอร์ คุณภาพใช้ไดีครับ ลองดูครับ

แรกๆ ผมไม่สนใจเหมือนกัน เพราะเป็นยางเกาหลี แต่คุณภาพระดับสากลนะครับ

ยิ่งรุ่น S1 Evo เทสมาชนะทุกด้านนะครับ ลองดูครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ ake210

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
Ps3 ก็ใช้ได้ราคาไม่แรงมาก

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Hankook S1 Evo อีกเสียงแต่ไม่แน่ใจว่าทำแก้ม 60 รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
Ps3 ก็ใช้ได้ราคาไม่แรงมาก

Ps3 นี่ของยี่ห้อไรครับ Sony PlayStation 3 ป่าวครับ เหอะๆ (ล้อเล่นๆ ครับ) ใช่ PilotSport ป่าวหว้า

ตอนนี้เริ่มสนใจ V12 Evo แล้วครับ ส่วนเจ้า S1 Evo น่าจะเกินงบครับ แถมไม่รู้ว่าจะมีซีรีย์ 60 ได้รึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2011, 08:53:25 โดย bytebird »

ออฟไลน์ maxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
เห็นคุยกันเรื่องยาง ขอถามแถมหน่อยได้ไหมครับ ยางชุดหนึ่งนี่ใช้กันนานไหมครับ
ปัจจุบันใช้ bridgestone GR80 อยู่
แรกๆก็เงียบดี พอผ่าน 35000 กิโล มานี่เสียงยางดังขึ้นเยอะเลย
ตอนนี้ใช้งานมาได้ 45000 กิโลแล้ว ประสิทธิภาพการเกาะถนนเริ่มน้อยลงแต่โดยรวมก็ยังใช้ได้อยู่
เลยอยากรู้ว่าจะเปลี่ยนให้มันเงียบอีกครั้งได้ประมาณเมื่อไรครับ

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
เห็นคุยกันเรื่องยาง ขอถามแถมหน่อยได้ไหมครับ ยางชุดหนึ่งนี่ใช้กันนานไหมครับ
ปัจจุบันใช้ bridgestone GR80 อยู่
แรกๆก็เงียบดี พอผ่าน 35000 กิโล มานี่เสียงยางดังขึ้นเยอะเลย
ตอนนี้ใช้งานมาได้ 45000 กิโลแล้ว ประสิทธิภาพการเกาะถนนเริ่มน้อยลงแต่โดยรวมก็ยังใช้ได้อยู่
เลยอยากรู้ว่าจะเปลี่ยนให้มันเงียบอีกครั้งได้ประมาณเมื่อไรครับ

ใช้มา 45000 แล้ว ผมว่าควรจะเปลี่ยนได้แล้วครับ

ของผมใช้แค่ 3xxxx เอง ดอกยังเหลือเพียบ แต่เนื้อแข็งแล้ว ส่วนเสียงนี่ my-01 ดังเป็นปกติอยู่แล้ว

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
     สำหรับผมการเลือกยางเป็นเรื่องสำคัญมาก
เพราะมันหงุดหงิดที่เราเสียตังค์แล้วได้ไม่ตรงความต้องการ
แถมยังต้องทนใช้รถ FEELING นั้นๆไปอีกนาน
    
     ผมเคยเปลี่ยนยางจาก GIII มาเป็น MY01 แล้วรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ามันเกาะถนนน้อยลง
เสียดายตังค์นิดๆครับ เพราะคาดหวังว่า ยังไงยางรุ่นใหม่กว่า  ยี่ห้อเดียวกัน อยู่ในSEGMENTเดียวกัน
(เน้นสปอร์ต)ก็ต้องเกาะถนนดีกว่าเดิมแน่นอนแต่ผลมันกลับเป็นว่าเกาะถนนน้อยลง
(ดันไปเน้นด้านความเงียบมากกว่า) แต่ถึงยังไงMY01 ก็ยังดีกว่าพวก DECIBEL(รุ่นปีเดียวกัน)
พวกนั้นเน้นเงียบ แต่ขับแล้วจะรู้สึกว่ารถมันลอยๆ พวงมาลัยแข็งๆไม่ค่อยสื่อสารกับถนน
จะเปลี่ยนเลนส์หรือเข้าโค้งไม่มั่นใจ ขับแล้วผมรู้สึกกังวล เหมือนหนังคนละม้วน
เหมือนรถมันเป็นคนละคัน

     ผมแนะนำ
RE002 (สปอร์ตเป็นทุนเดิม)
GR-90 (แนวสปอร์ตซีดาน)

สำหรับยางGR-90ตอนแรกอาจต้องปรับตัวเรื่องการเข้าโค้งนิดหนึงนะครับเนื่องจาก
ยางมันจะช่วยเราเข้าโค้งได้นิดๆทำให้ตอนแรกที่ยังไม่ชิน เราดันไปหมุนพวงมาลัย
เท่าๆกับตอนที่ยังใช้ยางเดิม (GR-80) แต่ผลที่ได้มาคือ มันแสดงออกมามากกว่าเดิม
เพราะยางGR-90มันเหมือนจะพยายามมุดโค้งให้มากกว่าเดิม (เป็นยาง INSIDE / OUTSIDE)
ตอนแรกๆไม่ค่อยชอบ(คิดในใจมาช่วยตรูเข้าโค้งอีกทำไมเนี่ย ใจหายหมดเลย)
แต่พอสักพักหนึงก็จะรู้ใจกันมากขึ้น  

สรุปคือ
มันเข้าโค้งได้ดีกว่าGR-80 และมีความเงียบที่รับได้ (เรียกได้ว่าเงียบกว่า S DRIVE เยอะ)


ถ้ารถคุณไม่มีอาการกินยางด้านนอกหรือด้านใน
ก็น่าจะลองพิจารณา 2 รุ่นด้านบนได้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2011, 09:36:20 โดย redsun »

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
    สำหรับผมการเลือกยางเป็นเรื่องสำคัญมาก
เพราะมันหงุดหงิดที่เราเสียตังค์แล้วได้ไม่ตรงความต้องการ
แถมยังต้องทนใช้รถ FEELING นั้นๆไปอีกนาน
    
     ผมเคยเปลี่ยนยางจาก GIII มาเป็น MY01 แล้วรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่ามันเกาะถนนน้อยลง
เสียดายตังค์นิดๆครับ เพราะคาดหวังว่า ยังไงยางรุ่นใหม่กว่า  ยี่ห้อเดียวกัน อยู่ในSEGMENTเดียวกัน
(เน้นสปอร์ต)ก็ต้องเกาะถนนดีกว่าเดิมแน่นอนแต่ผลมันกลับเป็นว่าเกาะถนนน้อยลง
(ดันไปเน้นด้านความเงียบมากกว่า) แต่ถึงยังไงMY01 ก็ยังดีกว่าพวก DECIBEL(รุ่นปีเดียวกัน)
พวกนั้นเน้นเงียบ แต่ขับแล้วจะรู้สึกว่ารถมันลอยๆ พวงมาลัยแข็งๆไม่ค่อยสื่อสารกับถนน
จะเปลี่ยนเลนส์หรือเข้าโค้งไม่มั่นใจ ขับแล้วผมรู้สึกกังวล เหมือนหนังคนละม้วน
เหมือนรถมันเป็นคนละคัน

     ผมแนะนำ
RE002 (สปอร์ตเป็นทุนเดิม)
GR-90 (แนวสปอร์ตซีดาน)

สำหรับยางGR-90ตอนแรกอาจต้องปรับตัวเรื่องการเข้าโค้งนิดหนึงนะครับเนื่องจาก
ยางมันจะช่วยเราเข้าโค้งได้นิดๆทำให้ตอนแรกที่ยังไม่ชิน เราดันไปหมุนพวงมาลัย
เท่าๆกับตอนที่ยังใช้ยางเดิม (GR-80) แต่ผลที่ได้มาคือ มันแสดงออกมามากกว่าเดิม
เพราะยางGR-90มันเหมือนจะพยายามมุดโค้งให้มากกว่าเดิม (เป็นยาง INSIDE / OUTSIDE)
ตอนแรกๆไม่ค่อยชอบ(คิดในใจมาช่วยตรูเข้าโค้งอีกทำไมเนี่ย ใจหายหมดเลย)
แต่พอสักพักหนึงก็จะรู้ใจกันมากขึ้น  

สรุปคือ
มันเข้าโค้งได้ดีกว่าGR-80 และมีความเงียบที่รับได้ (เรียกได้ว่าเงียบกว่า S DRIVE เยอะ)


ถ้ารถคุณไม่มีอาการกินยางด้านนอกหรือด้านใน
ก็น่าจะลองพิจารณา 2 รุ่นด้านบนได้ครับ




ทั้งสองรุ่นถือว่าน่าสนใจมากครับ แต่เนื่องจากไม่อยากให้งบบานมาก เลยจำใจต้องพยายามไม่มองครับ
แล้วถ้าเพิ่มตัวเลือกเป็น PS3 อีกตัวล่ะครับ เป็นยังไงบ้างครับ ราคาเห็นว่าลงมาพอสมควรแล้วด้วย แต่กลัวใจยี่ห้อนี้นิดๆ เหมือนกัน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ก่อนจะตอบเรื่อง PS3 ขอเกริ่นนิดหนึงนะครับ
จะได้เปรียบเทียบฟิลลิ่งยางชัดเจนขึ้น

คือน้องผมใช้ MAZDA 3 ตัว 2.0
เคยใส่ยาง S DRIVE มันจะได้ความรู้สึกคล่องแคล่ว ฉับไวในการเปลี่ยนเลน
ส่วนความเกาะถนนผมว่าพอตัวครับ มันเป็นยางที่โครงสร้างแข็งแรง
แข็งขนาดที่ว่าน้องผมวิ่งมาแล้วตกหลุมจนยางแตกแล้วยังไม่รู้สึกว่ายางรถมันแตก
ยังขับต่อไปได้หลายกิโลเมตรแล้วลงมาดูอ้าวยางแตกนี่หว่า
แต่การที่มันมีโครงสร้างที่แข็ง และตัวเนื้อยางที่ค่อนข้างแข็งกว่าชาวบ้านนี้เอง
ทำให้การใช้ความเร็วสูงในช่วงที่พื้นถนนไม่เรียบ หรือถนนเป็นรอนมันรู้สึกร่อนเิพิ่มมากขึ้น

กลับมาเข้าเรื่อง PS3 ดีกว่านะ
เมื่อเทียบ S DRIVE กับ PS3 (ในรถคันเดียวกัน)
สิ่งที่ PS3 ดีกว่า S DRIVE ในความคิดผมคือ

คือ 1.เรื่องเสียงยาง PS3 นั้นเสียงเงียบกว่า S DRIVE ราวฟ้ากับเหว
         (S DRIVE ขนาดเพิ่งเปลี่ยนยางเส้นใหม่ผมว่าก็รู้สึกว่าดังนะ
          ขับช้าๆก็ัยังมีให้ได้ยิน บางทีรำคาญเลยมันจะดังไปไหนเนี่ย)        

      2.เนื้อยางของ PS3 นุ่มกว่า COMFORTกว่า S DRIVE เยอะ

ผมว่าเรื่องขับสปอร์ตๆ ไม่มุดมากจนเกินไป  PS3 ทำได้โอเคนะครับ
ขับแล้วมีความสุขกับความนุ่มนวลและติดสปอร์ตนิดๆ อ่ะใช่เลย
ถ้าเทียบกันแล้วผมว่าัความสปอร์ตมันอยู่ตรงกลางระหว่าง MY01 กับ GR90 อ่ะครับ
ถ้ามันได้ความแข็งแรงของ PILOT PRECEDA มาอีกนิดนะ ใช่สุดๆๆๆๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2011, 15:45:30 โดย redsun »

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
ก่อนจะตอบเรื่อง PS3 ขอเกริ่นนิดหนึงนะครับ
จะได้เปรียบเทียบฟิลลิ่งยางชัดเจนขึ้น

คือน้องผมใช้ MAZDA 3 ตัว 2.0
เคยใส่ยาง S DRIVE มันจะได้ความรู้สึกคล่องแคล่ว ฉับไวในการเปลี่ยนเลน
ส่วนความเกาะถนนผมว่าพอตัวครับ มันเป็นยางที่โครงสร้างแข็งแรง
แข็งขนาดที่ว่าน้องผมวิ่งมาแล้วตกหลุมจนยางแตกแล้วยังไม่รู้สึกว่ายางรถมันแตก
ยังขับต่อไปได้หลายกิโลเมตรแล้วลงมาดูอ้าวยางแตกนี่หว่า
แต่การที่มันมีโครงสร้างที่แข็ง และตัวเนื้อยางที่ค่อนข้างแข็งกว่าชาวบ้านนี้เอง
ทำให้การใช้ความเร็วสูงในช่วงที่พื้นถนนไม่เรียบ หรือถนนเป็นรอนมันรู้สึกร่อนเิพิ่มมากขึ้น

กลับมาเข้าเรื่อง PS3 ดีกว่านะ
เมื่อเทียบ S DRIVE กับ PS3 (ในรถคันเดียวกัน)
สิ่งที่ PS3 ดีกว่า S DRIVE ในความคิดผมคือ

คือ 1.เรื่องเสียงยาง PS3 นั้นเสียงเงียบกว่า S DRIVE ราวฟ้ากับเหว
         (S DRIVE ขนาดเพิ่งเปลี่ยนยางเส้นใหม่ผมว่าก็รู้สึกว่าดังนะ
          ขับช้าๆก็ัยังมีให้ได้ยิน บางทีรำคาญเลยมันจะดังไปไหนเนี่ย)        

      2.เนื้อยางของ PS3 นุ่มกว่า COMFORTกว่า S DRIVE เยอะ

ผมว่าเรื่องขับสปอร์ตๆ ไม่มุดมากจนเกินไป  PS3 ทำได้โอเคนะครับ
ขับแล้วมีความสุขกับความนุ่มนวลและติดสปอร์ตนิดๆ อ่ะใช่เลย
ถ้าเทียบกันแล้วผมว่าัความสปอร์ตมันอยู่ตรงกลางระหว่าง MY01 กับ GR90 อ่ะครับ
ถ้ามันได้ความแข็งแรงของ PILOT PRECEDA มาอีกนิดนะ ใช่สุดๆๆๆๆครับ


ขอบคุณครับ ไปเช็คมาแล้ว PS3 ไม่มีเบอร์ 205-60-15 มีแต่ 195-55-15   - -"