ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mercedes-Benz E-Class W212 ใหม่ ฉบับ Full Review//  (อ่าน 38607 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เสร็จแล้วครับ
เชิญได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2436:-mercedes-benz-e-class-saloon-w212-e200-cgi-e250-cgi-e250-cdi-&catid=67:premium-midsize&Itemid=86

แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย

---------------------------------------------

UPDATE 18/06/2011 3.27 A.M.

เพิ่มหนัง Promotion Video ที่มีเพลงเดียวกันนี้
รวมทั้งแก้ไขลิงค์ต่างๆไว้ให้หมดแล้วครับ

ใครที่เข้าไปดูมาแล้ว ลองกลับเข้าไปดูอีกรอบครับ

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2011, 03:28:43 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ขอบคุณครับพี่ เข้าไปอ่านด่วนๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Yojinboh!!

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
พี่จิมมี่ รีวิวนี้ยาวมากกกกก  พอกับเฟียสต้าเลยมั้ยครับเนี่ย

เดี๋ยวว่าทำงานเสร็จจะกลับเข้าไปอ่าน เเบบละเอียดอีกที

ขอบคุณครับ

อ่านไว้ประดับความรู้ ถึงจะไม่มีตังซื้อก็ตาม 55555

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ตรงๆเลยนะครับ สำหรับรถคันนี้ ผมว่าผมชอบ F10 มากกว่าไม่ใช่เพราะมันใหม่กว่านะครับ
เหตุผล การตกแต่งภายใน ภายนอก ดูหรูหรามากกว่า เบาะนั่งสบายกว่าทั้งหน้าและหลัง
วัสดุ อุปกรณ์ ก็โอเคกว่านะ ออฟชั่นมาแบบจัดเต็ม
แถม อัตราสิ้นเปลืองยังดีกว่าเบนซ์อย่างชัดเจน ช่วงล่างปรับระดับได้ 3ระดับ อันนี้ชอบมากๆ
สำหรับเบนซ์เท่าที่สัมผัสตัวจริงมาแล้ว
ผมว่าการดีไซน์มันเหลี่ยมสันมากเกินไป ภายในทุกอย่างโอเคแล้วครับ แต่ข้อติหน่อย วัสดุหุ้มเบาะผมว่ามันแข็งเกินไปหน่อย วัสดุบางชิ้นก็ใช้เกรดไม่ดี
การตกแต่งภายในมันออกย้อนยุคไปหน่อย เบาะหลังเนี่ย มันไม่โอบกระชับเลย เอาง่ายๆเลยผมยังชอบเบาะหลังของaccord ที่บ้านผมมากกว่าเลย
กระโปรงหลังเหมือนกันผมเห็นมันเป็นแทบทุกรุ่นเลยมั้ง ตั้งแต่ w220 มา มันเด้งออกมาแรงมาก เสียวทุกทีเลย
อุปกรณ์มาตรฐาน ควรจะให้มามากกว่านี้หน่อย โอเค มันเยอะก็จริง แต่ดูเจ้าบีเอ็มจัดเต็มแล้วสมราคาด้วย
แต่การขับขี่ กับความสบายผมให้ E-class ไปเลยเต็มๆ

ปล. ตุลานี้พ่อผมจะได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งเป็น E-class เนื่องจากได้เลื่อนขั้น แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าเป็น w211 หรือ w212 กันแน่  อิอิ ถ้าเป็นรุ่นใหม่นิขอ e250 cgi นะ


ขอบคุณมากครับพี่จิมสำหรับรีวิว ยังไงๆก็ขอให้รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2011, 19:42:29 โดย Tanza Innova »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ชอบนะ ของอวองการ์ดใน 250 cdi อย่างเดียวจริงๆ  ใจเบนไปที่ f10 ไปแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
เครื่อง 1.8 + turbo รถหนัก 1.6 ตัน
ประหยัดกว่า Camry 2.0G 1.6 ตันเหมิือนกันสุดยอด
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
มาภายในวันศุกร์จริงด้วย

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ขอบคุณที่ทำรีวิวรถยนต์ดีๆ ยาวๆ ความรู้เยอะๆ มาให้เราอ่านแบบฟรีๆ นะครับ
แต่ยังไงๆ ผมก็ยังชอบ Volvo S80 อยู่ ยิ่งตัว MC 2012 ภายในมันหรูมากกกกกกกกกกกกกกก
หรูแบบคงไม่ต้องไปซื้อ S-Class แล้วล่ะ
อยากรู้ Volvo Thailand จะประกอบในประเทศเมื่อไหร่กันนะ

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
ขอบคุณครับ รีวิวยอดเยี่ยมอีกเช่นเคย
W212 ผมคิดว่าจะเป็นอีกรุ่นหนึ่ง ที่น่าจะเป็นตำนานให้กับตระกูล E-Class อีกครั้งหนึ่งเหมือนกับ W124 เคยเป็นมาก่อน

บ้านผมเคยซื้อ E200 W124 มาใช้อยู่พักนึง ต้องขอขอบคุณเพื่อนของพ่อ
ที่ขายรถคันนี้มาให้ในสภาพที่ยังดูสวยงาม สภาพดีและราคาก็มิตรภาพจริงๆ
เป็นรถที่เปิดประสบการณ์การใช้รถยุโรปแบบจริงๆจังๆ ให้กับคนในครอบครัวผม
และได้ทำให้ผมได้ประทับฝังในใจมาจนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าตัวรถจะวิ่งไปถึง 280000 กว่ากิโลแล้ว
แต่ภายในของรถยังคงดูดี และใช้งานได้ทุก Function ของตัวรถ
เบาะหนังมันๆ แววๆ นั่งแล้วรู้สึกดี ไม่ยวบมาก ยังคงรูปดี หนังยังไม่ขาดและแตกน้อยมากกกกก
จะมีก็เพียงแต่พื้นพรมเท่านั้นที่สกปรกไปบ้าง
ช่วงล่างที่ประสานความนุ่มนวลและมั่นคงไว้ได้อย่างพอดิบพอดี และยากที่จะเจอในรถคันอื่นๆ
เป็นรถที่ให้คำนิยามกับคำว่ารถเดินทางไกลให้กับผมได้ชัดเจนจริงๆ
(เพราะอัตราเร่งเข้าขั้นอืดดดด ทำให้ขับไต่ความเร็วได้แบบ"เรื่อยๆ")
พวงมาลัยที่มั่นคง คม และวงเลี้ยวแคบดีจริงๆ

จะติก็ตรงที่คันเร่งหนักเป็นบ้าเลย ไม่อยากเรียกว่าเหยียบคันเร่งเลย เรียกว่าถีบเลยดีกว่า ขับยาวๆแล้วเพลียเท้าจริงๆ
อัตราเร่งไม่ดีเท่าไร + เกียร์ที่คิดช้าอย่างแรงงงง อาจจะทำให้ผมขัดใจไปบ้าง
พอมันอืดเลยเหยียบมาก แดรกกระจายยยยยยเลย 555+
แต่โดยรวมแล้ว ผมยังรักยังชอบ W124 ครับ

W212 ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งครับ ที่เข้าไปนั่งแล้ว ได้กลิ่นอายแบบ W124 กลับมา
แม้จะไม่ 100% และผมเชื่อว่ามันเป็นอีกรุ่นที่จะดูสวยงามอมตะ ตามอดีตรุ่นพี่ๆของมันไป

ปล.
ฮามุขเปิดประตูหลังมากเลยครับ  :D :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2011, 20:59:18 โดย osment »

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
เรียน ถาม คุณ Jimmy

ช่วงล่าง และ พวงมาลัย ระหว่าง BMW 5 ใหม่ กับ Benz  E-class คุณ Jimmy ชอบรถคันไหนมากกว่าครับ

การประกอบ ใครดีกว่าครับ ระหว่าง BMW กับ Benz

แล้ว เครื่องเสียงที่ ติดกับ รถ BMW 525d นี้ถือว่า ดีใกล้เคียง BMW 730d หรือ เปล่า เห็นเป็นแค่  HiFi 12 ลำโพงครับ แล้วดีกว่า E-class หรือเปล่าครับ

เครื่อง 530d กับ 730d ที่คุณ Jimmy ทดสอบ ความเร็วสูงสุด ถือว่า ใกล้เคียงกันหรือเปล่า รู้สึก 730d จะถูกตอนแรงม้าครับ

525d กับ 530d ความรู้สึกการขับขี่ การเร่งแซง ความรู้สึกใกล้เคียงกันหรือเปล่า ถ้าไม่เอาตัวเลข วินาที มาวัดนะครับ 

แล้ว 530d นี้ ความเร็ว 260 km/h ถ้าไม่ lock ความเร็ว รถจะไปได้เร็วกว่า 260 km/h หรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าดูจาก BMW UK มัน lock ความเร็วที่ 155 mph ครับ

525d ความเร็วจะสุด 245 km/h แสดงว่า ไปต่อจากนี้ 245 km/h ไม่ได้แล้วใช่หรือเปล่าครับ

ขอบคุณพระครับ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Teana เอาช่วงล่าง E-Class มาทำไม ทำไม ไมเอาประหยัดน้ำมันแบบ นี้บ้าง  ??? ทุกวันนี้ไปกลับ โคราช 200 โล น้ำมันก็เกือบจะ 1000 อยู่แล้ว สงสัยแรงเกิน

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

ส่วนตัวผมเองแล้วก็ได้ขับรถ(ชาวบ้าน) E Class มา3รุ่น

W124 E280 รุ่นนี้ผมว่าถึงเครื่องจะโต แต่มันไม่ใช่รถที่แรงจี๊ด แต่กลับขับได้ไหลๆ แต่ที่แน่ๆคือ เกียร์อัตโนมัติ4สปีดโบราณของเบนซ์ ต้นอืด (ขนาด W140 S500 ผมยังว่ามันอืดๆเลย) แต่เรียบง่าย ให้ผู้ใหญ่ขับดี วัยรุ่นเซ็ง

W210 E240 (รุ่นไมเนอร์เชนจ์) ผมไม่ชอบหน้าตาของรถรุ่นนี้เลย แอะเดียวก็ไม่ ถึงแม้ว่าผมจะได้ขับแค่เอามาวิ่งไปวิ่งมาในโรงงานเพื่อให้รถมันได้ออกแรงบ้าง แต่ผมว่า จัดกว่าเบนซ์รุ่นก่อนๆที่ผมเคยขับมาทุกคัน ทั้งบุคลิกของเครื่อง และ บุคลิกของเกียร์

W211 E240 ผมว่าเบนซ์เขาเอา W210 ที่ดูแก่ มาปรับให้วัยรุ่นขึ้น เครื่องและเกียร์กระชับขึ้น ขับสนุกขึ้น(แต่ยังไม่เร้าใจคนตีนหนัก) มีสิ่งที่ผมไม่ชอบอย่างแรงคือ เกียร์ Autostick ที่แปลกและแตกต่างจากชาวบ้านที่เขาใช้ดึงและดันมาเป็นโยกซ้ายขวา ไม่ชอบอย่างแรง

W212 ผมยังได้แค่ นั่ง สักวันหนึ่งผมจะได้ลองขับดู ว่าขับดีเหมือนที่เฮียจิมเขียนไว้ในรีวิวไหม

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณสำหรับรีวิว เช่นเคยครับละเอัียดมากมาย เห้นด้วยกับพี่จิมมี่ครับที่ว่าE250CDIอยากให้มีAVGจริงๆครับเพราะว่าคนที่ชอบBMW Dieselบ้างคนอาจจะเลมองมาก็ได้ครับ น่าสนเลยที่เดียวครับถ้ามีนะ ส่วนเบนซ์ ณ ตอนนี้ตัวW211เคยไปดูแล้วไม่ค่อยชอบภายในสักเท่าไรแต่ตอนนี้พอไปดูW212ที่มอเตอร์โชว์มาแล้วลองเข้าไปนั่งพบว่ามันผ่อนคลายและเป้นรถที่เหมาะสมมากสำหรับเวลาเลิกงานแล้วเหนื่อยๆแล้วต้องอยู่หลังพวงมาลัยฃับรถกลับบ้านซึ่งผมว่าภายในเขาออกแบบมาได้ถูกทางจริงๆครับ ส่วนf10ไปดูภายในมาถ้าดูมันก็สวยนะในความคิดผมแต่ว่าพูดจริงๆนะความผ่อนคลายภายในมันเหมือนสู้W212ไม่ได้ครับที่เหมือนทิ้งทุกอย่างไปเลยที่คุณขึ้นรถคันนี้มาครับ....ถ้าให้ผมเทียบผมอาจจะไม่เทียบเหมือนคนอื่นนะแต่ที่ผมนั่งผมเคยนั่งอยู่W210นานพอสมควรและพบว่าภายในELEของW212ชวนให้นึกถึงW210มากๆครับ

ป.ล.มาแจ้งอีกคนว่าลิงค์ใช้ไม่ได้นะครับคุณจิมมี่สำหรับบทความของคุณแพนนะครับ   :D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ผมว่า E200 CGI นี่น่าใช้นะ แรงกำลังดี

แต่ 520D นี่ประหยัดดีจังเลย :D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ตรงๆเลยนะครับ สำหรับรถคันนี้ ผมว่าผมชอบ F10 มากกว่าไม่ใช่เพราะมันใหม่กว่านะครับ
เหตุผล การตกแต่งภายใน ภายนอก ดูหรูหรามากกว่า เบาะนั่งสบายกว่าทั้งหน้าและหลัง
วัสดุ อุปกรณ์ ก็โอเคกว่านะ ออฟชั่นมาแบบจัดเต็ม
แถม อัตราสิ้นเปลืองยังดีกว่าเบนซ์อย่างชัดเจน ช่วงล่างปรับระดับได้ 3ระดับ อันนี้ชอบมากๆ
สำหรับเบนซ์เท่าที่สัมผัสตัวจริงมาแล้ว
ผมว่าการดีไซน์มันเหลี่ยมสันมากเกินไป ภายในทุกอย่างโอเคแล้วครับ แต่ข้อติหน่อย วัสดุหุ้มเบาะผมว่ามันแข็งเกินไปหน่อย วัสดุบางชิ้นก็ใช้เกรดไม่ดี
การตกแต่งภายในมันออกย้อนยุคไปหน่อย เบาะหลังเนี่ย มันไม่โอบกระชับเลย เอาง่ายๆเลยผมยังชอบเบาะหลังของaccord ที่บ้านผมมากกว่าเลย
กระโปรงหลังเหมือนกันผมเห็นมันเป็นแทบทุกรุ่นเลยมั้ง ตั้งแต่ w220 มา มันเด้งออกมาแรงมาก เสียวทุกทีเลย
อุปกรณ์มาตรฐาน ควรจะให้มามากกว่านี้หน่อย โอเค มันเยอะก็จริง แต่ดูเจ้าบีเอ็มจัดเต็มแล้วสมราคาด้วย
แต่การขับขี่ กับความสบายผมให้ E-class ไปเลยเต็มๆ

ปล. ตุลานี้พ่อผมจะได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งเป็น E-class เนื่องจากได้เลื่อนขั้น แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าเป็น w211 หรือ w212 กันแน่  อิอิ ถ้าเป็นรุ่นใหม่นิขอ e250 cgi นะ


ขอบคุณมากครับพี่จิมสำหรับรีวิว ยังไงๆก็ขอให้รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ถ้าคุณพ่อทำงานบริษัทเดียวกับพี่ ได้ W212 E200CGI Elegance ครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ตรงๆเลยนะครับ สำหรับรถคันนี้ ผมว่าผมชอบ F10 มากกว่าไม่ใช่เพราะมันใหม่กว่านะครับ
เหตุผล การตกแต่งภายใน ภายนอก ดูหรูหรามากกว่า เบาะนั่งสบายกว่าทั้งหน้าและหลัง
วัสดุ อุปกรณ์ ก็โอเคกว่านะ ออฟชั่นมาแบบจัดเต็ม
แถม อัตราสิ้นเปลืองยังดีกว่าเบนซ์อย่างชัดเจน ช่วงล่างปรับระดับได้ 3ระดับ อันนี้ชอบมากๆ
สำหรับเบนซ์เท่าที่สัมผัสตัวจริงมาแล้ว
ผมว่าการดีไซน์มันเหลี่ยมสันมากเกินไป ภายในทุกอย่างโอเคแล้วครับ แต่ข้อติหน่อย วัสดุหุ้มเบาะผมว่ามันแข็งเกินไปหน่อย วัสดุบางชิ้นก็ใช้เกรดไม่ดี
การตกแต่งภายในมันออกย้อนยุคไปหน่อย เบาะหลังเนี่ย มันไม่โอบกระชับเลย เอาง่ายๆเลยผมยังชอบเบาะหลังของaccord ที่บ้านผมมากกว่าเลย
กระโปรงหลังเหมือนกันผมเห็นมันเป็นแทบทุกรุ่นเลยมั้ง ตั้งแต่ w220 มา มันเด้งออกมาแรงมาก เสียวทุกทีเลย
อุปกรณ์มาตรฐาน ควรจะให้มามากกว่านี้หน่อย โอเค มันเยอะก็จริง แต่ดูเจ้าบีเอ็มจัดเต็มแล้วสมราคาด้วย
แต่การขับขี่ กับความสบายผมให้ E-class ไปเลยเต็มๆ

ปล. ตุลานี้พ่อผมจะได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งเป็น E-class เนื่องจากได้เลื่อนขั้น แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าเป็น w211 หรือ w212 กันแน่  อิอิ ถ้าเป็นรุ่นใหม่นิขอ e250 cgi นะ


ขอบคุณมากครับพี่จิมสำหรับรีวิว ยังไงๆก็ขอให้รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ถ้าคุณพ่อทำงานบริษัทเดียวกับพี่ ได้ W212 E200CGI Elegance ครับ
พอดีพ่อผมทำงานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตอ่ะครับ ผมไม่แน่ใจ ถ้า E200 CGi ก็โอเคแล้วครับ

ออฟไลน์ ake210

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ตอนนี้ขายเจ้า W210 คิดไว้ในใจว่าจะไปออก W212 วันนี้ได้ไปลองดูคันจริง งงเลยครับ ทำไม่มันแคบกว่า 210 เยอะเลย เบาะหลัง 210 ยังนั่งสบายกว่าอีก แถม leg room ก็กว้างกว่าด้วย แฟนบอกนั่งหลังไม่สบายเลยสู้210ไม่ได้ เบาะหลังมันสั้นไปจริงๆครับ เลยว่าจะไปดูเจ้า f10 ก่อนค่อยตัดสินใจอีกที่ว่าจะเอาคันไหน คิดถึงเจ้า w210จับใจ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
ขอบคุณมากครับ รีวิวยาวมาก ละเอียดมาก
เห็นตัวเลขอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลือง BMW F10 ดีเซลแล้ว ผมว่าของ W212 หมองไปเลย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ตรงๆเลยนะครับ สำหรับรถคันนี้ ผมว่าผมชอบ F10 มากกว่าไม่ใช่เพราะมันใหม่กว่านะครับ
เหตุผล การตกแต่งภายใน ภายนอก ดูหรูหรามากกว่า เบาะนั่งสบายกว่าทั้งหน้าและหลัง
วัสดุ อุปกรณ์ ก็โอเคกว่านะ ออฟชั่นมาแบบจัดเต็ม
แถม อัตราสิ้นเปลืองยังดีกว่าเบนซ์อย่างชัดเจน ช่วงล่างปรับระดับได้ 3ระดับ อันนี้ชอบมากๆ
สำหรับเบนซ์เท่าที่สัมผัสตัวจริงมาแล้ว
ผมว่าการดีไซน์มันเหลี่ยมสันมากเกินไป ภายในทุกอย่างโอเคแล้วครับ แต่ข้อติหน่อย วัสดุหุ้มเบาะผมว่ามันแข็งเกินไปหน่อย วัสดุบางชิ้นก็ใช้เกรดไม่ดี
การตกแต่งภายในมันออกย้อนยุคไปหน่อย เบาะหลังเนี่ย มันไม่โอบกระชับเลย เอาง่ายๆเลยผมยังชอบเบาะหลังของaccord ที่บ้านผมมากกว่าเลย
กระโปรงหลังเหมือนกันผมเห็นมันเป็นแทบทุกรุ่นเลยมั้ง ตั้งแต่ w220 มา มันเด้งออกมาแรงมาก เสียวทุกทีเลย
อุปกรณ์มาตรฐาน ควรจะให้มามากกว่านี้หน่อย โอเค มันเยอะก็จริง แต่ดูเจ้าบีเอ็มจัดเต็มแล้วสมราคาด้วย
แต่การขับขี่ กับความสบายผมให้ E-class ไปเลยเต็มๆ

ปล. ตุลานี้พ่อผมจะได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งเป็น E-class เนื่องจากได้เลื่อนขั้น แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าเป็น w211 หรือ w212 กันแน่  อิอิ ถ้าเป็นรุ่นใหม่นิขอ e250 cgi นะ


ขอบคุณมากครับพี่จิมสำหรับรีวิว ยังไงๆก็ขอให้รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

555+ บรรยายมาซะผมจะร้องไห้เลยครับ TT"    อันนี้มันเรื่องแล้วแต่ความเห็นส่วนบุคคลแล้วละครับ     
มาทำงานที่บริษัทพ่อผมดิครับรถประจำตำแหน่ง E250CGI AV ครับ ^^" (ผมเนี่ยแหละเหอะๆ)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ขับในกทม สบายจริงๆครับผม แต่พอขับเร็วที่ 180++ แล้วเริ่มไม่นิ่งเท่า 3series E90 ที่เคยขับที่ต่างประเทศครับ   
แต่จริงๆมันมีปัจจัยหลายอย่างเหมือนกันครับ  RoadCondition ก็อย่างนึงครับ บ้านเราถนนมันแถบไม่มีโอกาสได้ขับเร็วเลยครับ
ไม่เหมือน Germany ที่จะสัด  250km/h(บางเส้น)ก็ยังถูกกฎหมายครับ   อันนั้นรถอะไรก็ขับเร็วได้ครับ 
ล่าสุดไป Germany มาครับ  ขับเจ้า Benz Viano 3.0CDI ไปครับ 180km/h ยังนิ่งๆเลยครับ แค่เสียงลมแรงหยังกับพายุแค่นั้นเอง
ถนนของเค้าดีมากกกกกกกก ครับเมื่อไหร่บ้านเราจะทำได้แบบนั้นนะครับ 555  แต่มันก็มีข้อเสียคือคนจะขับรถกันเร็วขึ้นอุบัติเหตุก็ยิ่งเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น

ขอบคุณพี่Jimmy และทีมงานทุกคนสำหรับ Clip+Review ที่ดีๆและยาวมากๆเลยครับ อ่านเกือบ1ชม กว่าจะหมด 555

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
  • Bunny
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ อ่านรีวิวเบนซ์แต่ดันไปชอบอัตราเร่งกับสิ้นเปลืองของ 520d F10 ซะงั้น  ;D แรงกว่าและประหยัดกว่าจริงๆ  :o

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
ส่วนตัวแล้วจริงๆก็เฉยๆกับเบนซ์มาตลอดนะ เพราะชอบ BMW มากกว่า
แต่ตั้งแต่ไปเข้าคอร์ส Driving Experience เนี่ยแหละ
เลยมีความคิดขึ้นมาใหม่ว่า ถ้าหากชาตินี้มีวาสนาได้เป็นเจ้าของเบนซ์ซักคัน
ก็คงจะเป็นเรื่องดี เพราะมันมีอะไรอยู่มากมาย ติดใจโดยเฉพาะระบบ Pre-Safe เนี่ยแหละครับ
ทดลองแล้วก็ทำงานได้ผลและไวมากจริงๆ

ออฟไลน์ HHH8028

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ขอบคุณมากสำหรับรีวิวนะครับท่านjimmyอ่านเพลินเลย ยังไงถ้ามีโอกาศอย่าลิม w221สักครั้งนะครับ ติดตามผลงานและขอเป็นกำลังใจให้เสมอครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณครับ ผมตั้งใจตื่นเช้าเพื่ออ่านจนจบรวดเดียว

แล้วผมก็ได้คำตอบบางประเด็นที่ผมสงสัยจากการทดลองขับด้วยตนเอง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ emp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวดีๆ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ละเอียดซะอย่างกับเป็นรถของตัวเองจริงๆเลยนะครับพี่ เหมือนใช้ชีวิตร่วมกับมันมาเป็นปีๆ

ไม่เห็นพี่เขียนถึงหลังคาสังกะสีเลยครับ ผมว่ามันเป็นข้อเสียของรุ่นนี้ได้เลยนะเนี่ย
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
เครื่อง 1.8 + turbo รถหนัก 1.6 ตัน
ประหยัดกว่า Camry 2.0G 1.6 ตันเหมิือนกันสุดยอด

Camry 2.0 หนัก 1.53 ตันครับ  ต้องตัว Hybrid ถึงจะ 1.6 ครับ


W124 E280 ใช้มาสิบกว่าปีก่อนจะขายไป ต้นอืด แต่ปลายไหลเกิน 220+ ลูกเล่นไม่มีอะไรมาก ระบบไฟฟ้าไม่เยอะ ภายในแคบกว่ารถคอมแพคสมัยนี้ซะอีก

W210 E230 ได้แค่นั่ง กว้างกว่า W124 เยอะเลยครับ

W211 E240 2.6 ได้ขับอยู่บ้าง ช่วงล่างผมว่าเกาะถนนสู้ W124 ที่ความเร็วสูงๆ ไม่ได้ แต่ชอบภายในที่ดูสวยดี คันที่ขับเป็นรถจากเกรย์ option บางอย่างไม่เหมือนรถที่ซื้อจาก MB-TH แต่วัสดุเหมือนจะใช้เกรดต่ำยังไงไม่รู้

W212 รอโอกาสครับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2011, 10:59:02 โดย bytebird »

ออฟไลน์ turbo46

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
อยากรู้เหตุผลที่ยังคงมีนาฬิกาแบบเข็มอยู่บนหน้าปัดจังเลยครับ.......ทั้งๆที่เอาเป็นแบบดิจิตอลก็น่าจะได้ หรือว่านี่เป็นนโยบายหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ NuttanonBJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
อยากรู้เหตุผลที่ยังคงมีนาฬิกาแบบเข็มอยู่บนหน้าปัดจังเลยครับ.......ทั้งๆที่เอาเป็นแบบดิจิตอลก็น่าจะได้ หรือว่านี่เป็นนโยบายหรือเปล่าครับ

ต้องการคงความคลาสิกและเป็นเอกลักษณ์ไว้มั้งครับและผมไม่เห็นว่าดิจิตอลมันดีกว่าอนาลอกตรงไหน

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ก่อนอื่นขอขอบคุณพี่จิมมี่ก่อนนะครับ ที่รีวิวได้ละเอียดยิบ

ผมในฐานะที่ญาติใช้อยู่มีโอกาสได้ใกล้ชิดมันอยู่พอสมควร เป็น CDI

1.ผมว่ารูปทรงใช้ได้ แต่ F10 สวยกว่า
2.วัสดุภายในครับ บางอย่างดูราคาถูกไปนิด
3.หนังหุ้มครับ แข็งมากผิวสัมผัสผมว่าไม่ดีเท่าไหร่ ผมไม่ชอบจุดนี้มากๆ
4.ตัวเบาะ หน้าใช้ได้ หลังห่วยครับ!!!!!! ไม่รองรับต้นขาผม ผมสูง 185 แต่ headroom โปร่ง
5.ช่วงล่างครับ ปกติบ้านผมไม่ขับเร็วเท่าไหร่ 110-120 ผมว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ความเร็วต่ำ
รู้สึกตึงตังไปหน่อยหนะครับ

ที่เหลือดีถึงดีมากที่สุด ผมรอรีวิวนี้อยู่นานมากเพื่อจะดูว่าพี่จิมมี่มีแนวคิดอย่างไร เพราะคันอื่นที่พี่จิมมี่รีวิว
ถือว่าผมไม่ค่อยได้ใกล้ชิดกลับคันจริงเลยไม่ค่อยรู้เรื่องมากนัก แต่พอรีวิวอีคลาสออกมา จึงได้มั่นใจว่า

 นี่แหละครับ!!!! ตัวอย่างของนักวิจารณ์รถตัวจริง ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี ตรงเป๊ะๆ นับถือจริงๆครับ