ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง city SV กับ Tiida Latio 1.6 G รถครอบครัวตัวไหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 9880 ครั้ง)

ออฟไลน์ P_TY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
สองคันนี้ถ้าจะใช้เป็นรถครอบครัว ตัวไหนดีกว่ากันครับ
ตอนแรกมอง city ตัว ท๊อปไว้ แต่พอดู Tiida Latio ตัวท๊อป ราคาสูงกว่ากัน นิดนึง แล้วสนใจครับ

เปรียบเทียบด้านต่างๆดังนี้ครับ
1 ความประหยัด
2 ค่าบำรุงรักษาต่างกันไหมครับ
3 ความกว้างของรถ และ ที่เก็บของท้ายรถ(ดูจาก spec  Tiida 467 L    city 506 L   ) ตัวจริงแล้ว city ใหญ่กว่าจริงเหมือน spec หรือเปล่าครับ??
3 อนาคตถ้าจะติด LPG เลือกตัวไหนดีครับ

ท่านเจ้าของรถทั้งสองรุ่น ขอ แชร์ประสบการณ์ด้วยครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ราคาขนาดนี้แล้วคิดจะคบกับแก๊ส แล้วใช้ยาวๆแนะนำเพิ่มเติมครับ

Misubishi Lancer CNG ราคาถูกกว่าด้วย แก๊สรับประกันศูนย์ รถคันใหญ่กว่าเห็นๆ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
สองคันนี้ถ้าจะใช้เป็นรถครอบครัว ตัวไหนดีกว่ากันครับ
ตอนแรกมอง city ตัว ท๊อปไว้ แต่พอดู Tiida Latio ตัวท๊อป ราคาสูงกว่ากัน นิดนึง แล้วสนใจครับ

เปรียบเทียบด้านต่างๆดังนี้ครับ
1 ความประหยัด
2 ค่าบำรุงรักษาต่างกันไหมครับ
3 ความกว้างของรถ และ ที่เก็บของท้ายรถ(ดูจาก spec  Tiida 467 L    city 506 L   ) ตัวจริงแล้ว city ใหญ่กว่าจริงเหมือน spec หรือเปล่าครับ??
3 อนาคตถ้าจะติด LPG เลือกตัวไหนดีครับ

ท่านเจ้าของรถทั้งสองรุ่น ขอ แชร์ประสบการณ์ด้วยครับ

วิเคราะห์จากโจทย์
เจ้าของกระทู้ เหล่ไปที่พื้นที่ ท้ายรถ ซึ่งแน่นอน อนาคตจะต้องนำ ถังแส๊สไปอาศัยแน่อน 
ถ้าวิง่น้ำมันอย่างเดียว สูสีกันค่ะถ้าไม่เอาตัวเลขขนาดเครื่องนะคะ 
แต่ถ้าติดแก๊ส หวยจุกจิกน่าจะไปหา Tiida แน่นอน ส่วนซิตี้ ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา ฉะันั้น ลองดูจากคลัปเพิ่มเติมค่ะ

ถ้าซื้อ ก็แนะนำ lancer CNG  อีกเสียงค่ะ...  เพราะอย่างน้อย เครื่องก็เผื่อแล้ว เสียแต่ว่า แบกถังเบียดเบียนห้องสัมภาระนิดหน่อย

ออฟไลน์ WS.

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ถึงผมจะใช้ Nissan แต่ผมอยากให้เลือก city ครับ
ข้ออื่นผมไม่มีความเห็นเท่าไร เพราะผมว่าพอๆกันแต่ข้อ
"3 อนาคตถ้าจะติด LPG เลือกตัวไหนดีครับ"
tiida น่าจะมีปัญหากับแก็สมากกว่านะครับ ถึงแม้ว่ารุ่น E20 จะมีความทนแก็สกว่าเดิมซึ่งอันนี้
ผมฟังมานะครับ ไม่แน่ใจในข้อเท็จจริง
สำหรับ city ก็มีปัญหาแก็สเช่นกัน แต่เท่าที่ทราบก็มีแต่เรื่องของ เกจ์วัดน้ำมันลดลงขณะใช้
แก็ส ส่วนเรื่องอื่นๆไม่พบถ้าท่านติดตั้งดีจริงๆ  ( ผมขับ city sv ติดแก็สอยู่บ้าง บางครั้งครับ )

**เรื่อง Misubishi Lancer CNG  นั้นถ้าท่านใช้รถในกรุงเทพ และไม่ได้ไปต่างจังหวัดบ่อยๆ แนะนำครับ
เป็นรถดี ขับดี  อะไหล่เยอะ ไม่มีจุกจิก
แต่ถ้า ท่านใช้ในต่างจังหวัดและไม่ใช่ในตัวเมือง ท่านจะหาที่เติม CNG ของท่านยาก และใช้เวลานานในการเติม
ยิ่งในช่วงวันหยุดยาว ถึงท่านจะหาที่เติมได้ แต่อาจไม่มีแก็สให้ท่านครับ ถ้าท่านสนใจรุ่นนี้ให้ใช้เวลาศึกษา
ว่าในที่ๆท่านอยู่ท่านสามารถหาที่เติมแก็สได้ที่ไหนบ้าง ซึ่งก็จริงอยู่ที่อย่างไรก็เติมน้ำมันได้แต่ถ้ารถท่านใช้แก็สได้
ท่านจะอยากใช้แต่แก็สไม่อยาก เติมน้ำมันครับ เพราะค่าใช้จ่ายผิดกันมาก **

"ที่เขียนทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวครับ" ;)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้ามองเป็นรถครอบครัวล่ะก็ น่าจะเป็นทีด้าล่ะครับที่มีภาษีดีกว่าหน่อยๆ เครื่อง 1600 อุปกรณ์เสริมมากกว่า เทียบราคากันแล้วอาจจะเท่ากันก็ได้ครับเพราะส่วนลดเยอะกว่า แถมประกัน แล้วก็เซลล์น่าจะง้อเราด้วยที่ไม่ใช่รถตลาด แต่ถ้ารออีกไม่กี่เดือนจะมีมาร์ชซีดานมาให้ปวดหัวเพิ่ม (ตัวเลือกมากขึ้น) เผื่อเป็นอีโก้คาร์แล้วจะได้ไม่ต้องติดแก๊สเพราะค่อนข้างประหยัดมากอยู่แล้ว ตอนไปลองขับอย่าลืมพาคนในครอบครัวไปด้วยนะครับ เอาให้จะๆเลยว่าชอบคันไหนมากกว่า ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ซื้อรถตามใจคนนั่ง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
tiida 5 ประตูครับ น่าจะเเจ่ม สุด

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ติดgas แนะนำcity อีกเสียงครับ

เห็นข้างบนบอกมีปัญหาแต่ผมก็ไม่รู้ปัญหาไรไม่ได้ไปดูใน club

แต่ถ้าเป็น ปัญหาเกย์น้ำมันลดลง ขณะใช้gas อันนี้แก้ปัญหาง่ายๆครับ

เติมน้ำมันให้เต็มถัง 1 เดือนเติม 1 ครั้ง  ประมาณ 200-300 น้ำมันจะหายไปตอนสตาทรถอะครับ

รับลองไม่มีปัญหา เกย์น้ำมันตกชัวร์ ฟันเฟิร์ม

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
อีกสักนิดจากมี City CNG ออกมาครับ
แต่ว่ารถครอบครัวผมว่าทีด้าเหมาะกว่านะครับ ถ้าไม่ติดเรื่องรูปทรงนะครับ

ออฟไลน์ gankstardra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
Tida ติดแก้ส ปัญหาน่าจะเยอะกว่าซิตี้ครับ เท่าที่ไปอ่านข้อมูลกระทู้ในคลับมา แต่ถ้าเล่นน้ำมันน่าจะรอ new tida นะครับ ใกล้คลอดแล้ว รออีกสักปี

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
เครื่อง nissan ไม่ทนแก็สนะครับ
ไปหาข้อมูลได้จาก Tiida club หรือ เอาชื่อผมไป Search ใน Tiida club ก็ได้ครับ
จะเห็นบทความผมเยอะแยะเรื่องแก็สที่นั้น

City ผมก็ไม่แนะนำเหมือนกันนะ

ถ้าใน กทม. Lancer CNG ผมว่าโอเคครับ ตามความเห็นข้างบน
แต่ถ้าต่างจังหวัด Altis CNG จะดีกว่า

แต่ถ้าจะให้แนะนำกันจริงๆ ขอแนะเป็น Altis เครื่องตัวไหนก็ได้มาติด LPG ดีกว่านะครับ
หรือ ถ้าจะเอาแบบทนแก็สสุดๆ ปัญหาน้อยๆ แนะนำ Optra 1.6 มาติด LPG ครับแต่นี่เป็นรุ่นเก่า
ถ้าตัวใหม่ก็เป็น Cruze 1.6 เอามาติดแก็สครับ การันตีได้ 350,000 กม. โดยไม่ต้องทำวาล์ว

ลองหาข้อมูลได้ครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เครื่องทีด้าที่ว่าไม่ทน ก็ระดับ แสนกม.นะครับ

รับได้ก็เอา
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้าเพิ่มงบได้เล่น Altis CNG ไปเลยจบกว่าครับคันเดียวใข้ยาวๆพื้นที่โดยสารกินขาดเรื่องอะไหล่ไม่ต้องห่วงติดแก๊สจากโรงงานรับประกัน3ปีหรือแสนโลเรื่องปั๊ม CNG เยอะมากแล้วนะครับจะมีปัญหารถเติมเยอะ
ไม่มากเหมือนเมื่อก่อนแล้วจะเฉพาะบางที่เท่านั้นถ้าแถวบ้านมีสบายเลยลองคิดดีๆครับแต่ถ้าไม่ชอบยืนยันว่าสองตัวนี้ Latio หลายๆท่านในนี้รู้ๆกันครับคือตอบตรงๆมองไม่เห็นอนาคตรถรุ่นนี้เลยคนใช้น้อยมาก
หน้าตาคนส่วนใหญ่บอก5ประตูดูดีกว่าเยอะถ้าห่วงเรื่องอะไหล่ตัวถังเล่นตัว 5 ประตูดีกว่าครับส่วน Lancer ผมว่าตัวถังมันเก่าไปแล้วซื้อรถทั้งทีกะใข้ยาวด้วยถึงตอนนั้นคงดูเก่าไปมากๆเกียร์ CVT อีกยาวๆยังไงก็จุกจิกกว่า
แต่ถ้าไมแคร์ก็คุ้มนะครับนะราคาปัจจุบันอีกทางเลือกก็ตามท่านข้างบนว่าเลยครับเอา Altis มาติด LPG เองดีกว่าแต่ถ้ามี NGV แถวบ้านเพิ่มงบได้ซื้อตัว CNG ไปเลยครับส่วนข่าวเรื่องจะมี City CNG ผมเห็นบางที่ก็บอกว่าจะมีบางที่ก็บอกไม่มีทางตามความคิดผมผมว่ายากมากๆเพราะรู้อยู่ฮอนด้าพยายามวางตลาดรถให้ดูมีราคากว่าพี่โตข่าวนี้ผมว่า 50:50 นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2011, 10:15:23 โดย TorTy »

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
เครื่องทีด้าที่ว่าไม่ทน ก็ระดับ แสนกม.นะครับ

รับได้ก็เอา

ผมเคยใช้ Tiida มา 3 ปี ปัจจุบันขายไปแล้ว
รถวิ่งมา 6 หมื่นกม. ติดแก็สหัวฉีด versus ทำการจูนแบบ map
ใช้น้ำมันเครื่อง Mobil 1 Super Syn ตลอดเปลี่ยนทุก 8 พันกม.

รายการซ่อม
1 เจียร์ถ้วยวาล์วฝั่งไอเสียไป 4 ครั้ง
2. วาล์วแตกไปทั้งหมด 2 รอบ
3. ตีบ่าวาล์วไป 1 ครั้ง รวมทั้งยกชุดฝั่งไอเสียทั้งหมด
ทั้งหมดนี้เกินในระยะที่ใช้งานมายังไม่เกิน 6 หมื่นกม.
ขับเดินทางที่ความเร็ว 120-130 กม/ชม.


ปัจจุบันหลังตีบ่าวาล์วใหม่ ทำฝั่งไอเสียใหม่หมด รถกลับมาเหมือนใหม่ จึงได้ทำการขายไปเรียบร้อยแล้วครับ

ปล.แก้คำผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2011, 13:10:43 โดย Amj »

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D.........Tiida Latio ภายในนั่งสบายกว่าเยอะเลยครับ 8)
                                                                                                  yogibear

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Lancer แซยิด ตัวที่ติดแกส CNG จากโรงงาน คลับคล้ายคลับคลาว่ามันจะมีรุ่นที่ไม่ติด CNG ขายอยู่คู่ๆกันด้วยนะครับ เอามาติด LPG ถังโดนัท น่าจะสบายใจหายห่วงกว่าทีด้า


แต่ทีด้า นั่งสบายดีจริงๆนะเอ้อ  ;D