ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเพื่อนๆ และพี่จิมมี่ Captiva MC ดีเซลยังน่าใช้กว่าเบนซิน เหมือนเดิมหรือเปล่าครับผม  (อ่าน 9684 ครั้ง)

ออฟไลน์ cchhuutt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
รบกวนเพื่อนๆ และพี่จิมมี่ นิดหนึ่งครับ

Captiva MC ที่คุณจิมมี่บอกว่าจะเปิดตัววันพฤหัสนี้

- จากข้อมูลเครื่องยนต์ดีเซลยังน่าใช้กว่าเบนซิน เหมือนเดิมหรือเปล่าครับผม
- เครื่อง MC แตกต่างจากเดิมมากไหมครับ


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
ตอนนี้ในไทยยังไม่มีบุคคลอื่นนอกจากคนทดสอบรถได้ลองดีเซลตัวใหม่หน่ะสิครับ เลยยังตอบไม่ได้

แต่ !!  เท่าที่รู้มา บุคคลากรในนั้นส่วนมากนิยมใช้ตัวเบนซินมากกว่า(ทั้งตัวเก่า และตัวใหม่Double CVC) รวมถึงคนใกล้ตัวผมด้วย ก็ยังใช้เบนซินเหมือนกันทั้งที่โคตรอืดโคตรซด

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ยืนยัน ตามความเห็นของบนครับ

บรรดานายช่างในโรงงานทั้งหลาย และพนักงานของเขา ไม่ว่าจะซื้อใช้เอง หรือแนะนำญาติมิตร เพื่อนฝูงใช้ จะไม่แนะนำเครื่องดีเซลเลย แต่จะแนะนำให้ซื้อแต่เบนซินเท่านั้น

แปลกใจก็เคยลองสอบถามเพื่อนๆ นายช่างที่อยู่ในโรงงานเหมือนกัน เขาก็เคยบอกมาแล้วล่ะ จริงเท็จก็ไม่รู้ แต่คงไม่สามารถนำมาบอกเล่าในที่นี้ได้

ขอบอกอีกอย่างว่า เครื่องเบนซินเก่าซดน้ำมันจริง อืดจริง

แต่เครื่องใหม่ตั้งแต่ MY11 เป็นต้นมา (เครื่องเดียวกัน แต่ตัวปีที่แล้ว ใช้อี 20 ได้ ตัวไมเนอร์จะเปลี่ยนอุปกรณ์ และอัพซอฟท์แวร์ใหม่ ใช้ อี 85 ได้) อัตราเร่งไม่ด้อยเลยน่ะ เพียงแตช่วงความเร็วต่ำ ยังไม่จี๊ดจ๊าดเท่าไร แต่พอความเร็วเกิน 80 ไปแล้ว ผมว่าดีเซลก็ใช่ว่าจะหนีพ้นแล้วล่ะ

แต่เวลาขึ้นทางชัน ดีเซลก็ยังให้อัตราเร่งทีดีกว่า คือเหยียบมาไปเลย แต่เบนซินต้องรอรอบก่อน ค่อยพุ่งครับ

โดยส่วนตัวอยากบอกแค่ว่า ดีเซลคล้ายกับม้าตีนต้น ส่วนเบนซินใหม่เป็นม้าตีนปลาย

ชอบอะไรก็ใช้อย่างนั้นครั บ แต่ดีเซลเสียงดังมากกกกกกครับ (ในรอบต่ำ รอบสูงก็จะไม่ค่อยได้ยินแล้ว) ส่วนเบนซินเงียบสนิท ลื่นไหลดีมากครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ตัว MC นี่ ที่กำลังจะเปิดตัวคือ เบนซิล ตัวเดิม แต่ปรับให้ใช้ E85 ได้

คงไม่ได้มีการปรับเพิ่มอะไรเรื่องกำลังแรงม้าและแรงบิด

ส่วนตัวดีเซล อย่างเร็วสุดก็คงต้นปีหน้า เพราะรอให้ Cruze เสร็จก่อน

หรือไม่แน่อาจเปิดตัวดีเซลใหม่พร้อม Cruze ( แต่อันนี้ยาก )

สำหรับผมเท่าที่ขับมา 2.4LT เบนซิลใหม่ของเพื่อน ถือว่าดีขึ้นแต่ก็ยัง

ไม่พอสำหรับรถที่หนักเกือบ 2 ตันครับ  ( ความรู้สึกผม ดีเซลดีกว่า มากๆ )

เบนซิลผมให้ 6.5 ดีเซลผมให้ 9 แล้วกัน กรณี เต็ม 10 นะ


-----------------------------------------------------------------------------------

ป.ล.พี่จิมมี่และทีมงาน ตัว MC นี้ทาง HLM จะมีโอกาสได้ Test Full Review ไหมครับ

ที่บ้านจะซื้อ ถ้ามี Full Review By HLM จะได้รอก่อนน่ะครับพี่ ขอบคุณครับ  
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
เบนซิน 2.4 เปิดตัวก่อน
ส่วนดีเซล 2.0 เปิดตอนปลายๆปี น่าจะก่อน GMI700 นิดหน่อย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เบนซิน 2.4 เปิดตัวก่อน
ส่วนดีเซล 2.0 เปิดตอนปลายๆปี น่าจะก่อน GMI700 นิดหน่อย

เครื่องเดิม ดีเซล 2.0 เครื่องใหม่ดีเซล 2.2 ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ยังเร็วไปที่จะตอบครับ ขอลองขับก่อนเน่อ

ออฟไลน์ cchhuutt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
ยังเร็วไปที่จะตอบครับ ขอลองขับก่อนเน่อ


แทงค์กิ้วฮะ จะรออย่างตั้งใจครับ ...

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
แต่ผมเห็นในโรงงานตัวที่ลองประกอบมามันเป็น 2.0 นะสิเฉพาะที่เมืองไทยที่เดียว
แต่ในตลาดโลกน่ะ 2.2  8)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ยังเร็วไปที่จะตอบครับ ขอลองขับก่อนเน่อ

อ้ะฮ่าาาา ... พี่จิมบอกแบบนี้ ต้องรอ review ซะแล้ววววว

กิ๊ววว กิ๊ววววว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ cchhuutt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
บรรดานายช่างในโรงงานทั้งหลาย และพนักงานของเขา ไม่ว่าจะซื้อใช้เอง หรือแนะนำญาติมิตร เพื่อนฝูงใช้ จะไม่แนะนำเครื่องดีเซลเลย แต่จะแนะนำให้ซื้อแต่เบนซินเท่านั้น

คิดไปก็น่าแปลกใจครับพี่ ช่างเชียร์เบนซิน แต่อุปกรณ์ และระบบต่างๆ ไปรวมอยู่ในรุ่น top ที่เป็น ดีเซล ครับ -> เหมือนกันย้ำว่า รุ่นที่ดีที่สุดคือ ดีเซลรุ่น top

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
รถ suv ถ้ามองโดยทั่วไปยังไงก็เหมาะกับเครื่องดีเซลมากกว่าเหตุผลเพราะน้ำหนักตัวรถและน้ำหนังบรรทุก
ดีเซลมีแรงบิดที่มากกว่าการตอบสนองจะดีกว่าเห็นได้ชัดในช่วงตีนต้นหรืออกตัวถ้าใช้ในพื้นที่ที่ต้องมีการขับขึ้นทาง
ชันผมแนะนำว่าดีเซลดีกว่าครับส่วนเรื่องเครื่องตัวใหม่จะเทียบกันคงต้องรอดูอีกทีอย่างที่ทุกท่านบอกครับเพราะได้ยินมาเยอะ
เหมือนกันว่าเครื่องเบนซินตัวใหม่ดีกว่าเดิมเยอะแต่เป็นผมถ้าไม่เอาไปติดแก๊สเล่นดีเซลดีกว่าครับประหยัดกว่าน้ำมันก็ถูกกว่าอีก
เสียอย่างเดียวที่เป็นด้านลบคือเรื่องเสียงครับแต่ภายในก็ไม่ได้ดังอะไรมากมายยังไงแนะนำว่าลองหาเวลาไปเทสทั้งสองตัวเลยจะดี
ที่สุดเพราะความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันบอกยากครับได้แค่แนะนำถ้าพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีเครื่องเบนซินในปัจจุบันสำหรับรถตลาดทั่วไป
การพัฒนาจะไปได้ช้ากว่าดีเซลแล้วและถ้าเทียบในส่วนของราคาเครื่องอย่างเดียวดีเซลต้นทุนสูงกว่ามากๆนั้นเลยทำให้รุ่นในดีเซลถ้าออฟชั่นเดียว
กันทุกอย่างต่างกันแค่เครื่องดีเซลกับเบนซินในระดับซีซีเท่ากันดีเซลจะแพงกว่าอีกกรณีถ้าจะใช้ยาววิ่งเป็นแสนๆโลเป็นผมไม่คิดมากแล้วดีเซลแน่นอน
ถ้าไม่ติดแก๊สนะครับ  ;D

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
บรรดานายช่างในโรงงานทั้งหลาย และพนักงานของเขา ไม่ว่าจะซื้อใช้เอง หรือแนะนำญาติมิตร เพื่อนฝูงใช้ จะไม่แนะนำเครื่องดีเซลเลย แต่จะแนะนำให้ซื้อแต่เบนซินเท่านั้น

คิดไปก็น่าแปลกใจครับพี่ ช่างเชียร์เบนซิน แต่อุปกรณ์ และระบบต่างๆ ไปรวมอยู่ในรุ่น top ที่เป็น ดีเซล ครับ -> เหมือนกันย้ำว่า รุ่นที่ดีที่สุดคือ ดีเซลรุ่น top


รุ่นท๊อปของทั้งคู่มีอุปกรณ์ และระบบต่างๆ เหมือนกันเลย ไม่แตกต่างกันครับ เพียงแต่เครื่องดีเซลมีรุ่นพิเศษ LTZ ติด Navi แต่เบนซินไม่มี เพราะฉะนั้นจะบอกว่าดีที่สุดคือดีเซลคงตอบอย่างนั้นไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามรุ่นไมเนอร์ มีรุ่นย่อยเหมือนกันแล้วครับ

อ้ออุปกรณ์หลายอย่างที่หายไปของดีเซลในตัวขายในไทย กับต่างประเทศ มีระบบกรองไอเสีย ซึ่งทำให้เห็นว่าทำไมที่ขายในต่างประเทศ ไม่มีปัญหาควันดำ แต่ในไทยมี อันนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งด้วยครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เูเหมือนว่าตัว MC ในไทย จะไม่มีที่ฉีดล้างไฟหน้าด้วยนะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
บรรดานายช่างในโรงงานทั้งหลาย และพนักงานของเขา ไม่ว่าจะซื้อใช้เอง หรือแนะนำญาติมิตร เพื่อนฝูงใช้ จะไม่แนะนำเครื่องดีเซลเลย แต่จะแนะนำให้ซื้อแต่เบนซินเท่านั้น

คิดไปก็น่าแปลกใจครับพี่ ช่างเชียร์เบนซิน แต่อุปกรณ์ และระบบต่างๆ ไปรวมอยู่ในรุ่น top ที่เป็น ดีเซล ครับ -> เหมือนกันย้ำว่า รุ่นที่ดีที่สุดคือ ดีเซลรุ่น top


รุ่นท๊อปของทั้งคู่มีอุปกรณ์ และระบบต่างๆ เหมือนกันเลย ไม่แตกต่างกันครับ เพียงแต่เครื่องดีเซลมีรุ่นพิเศษ LTZ ติด Navi แต่เบนซินไม่มี เพราะฉะนั้นจะบอกว่าดีที่สุดคือดีเซลคงตอบอย่างนั้นไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามรุ่นไมเนอร์ มีรุ่นย่อยเหมือนกันแล้วครับ

อ้ออุปกรณ์หลายอย่างที่หายไปของดีเซลในตัวขายในไทย กับต่างประเทศ มีระบบกรองไอเสีย ซึ่งทำให้เห็นว่าทำไมที่ขายในต่างประเทศ ไม่มีปัญหาควันดำ แต่ในไทยมี อันนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งด้วยครับ
ควันดำกับดีเซลมันหนีไม่พ้นอยู่แล้วครับในบางจังหวะยังไงก็ต้องมีเป็นอีกเรื่องที่ต้องทำใจครับไหนจะเรื่องคุณภาพน้ำมันอีก
แต่ที่บอกไปนั้นคือในแง่ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ครับดีเซลกินขาด Captiva ควันดำเพราะ EGR ครับนำกลับไปเผาไหม้ใหม่
เพื่อลดอัตรสิ้นเปลืองและมลพิษแต่พออกมาจะเห็นว่าดำส่วนใหญ่เค้าจะอุดกันครับถ้าขับไปสักระยะนึงโดยรวมการทำงานของ
EGR เน้นไปที่การปล่อยก๊าซที่สะอาดกว่าการอุดครับเลือกเอาระหว่างช่วยโลกหรือกลัวควันดำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2011, 18:09:57 โดย TorTy »