รบกวนถามคุณจิมมี่นะคับ แต่ละเกียร์รอบตัดที่ 3,600 เองเหรอคับ ทำมัยตัดรอบต่ำจัง
ไม่ทราบว่าถ้าใช้โหมด บวก ลบ จะลากรอบได้มากกว่านี้มั้ยคับ เพราะเครื่อง d5 ตัด ที่ 4,600 รอบ
เริ่มจากขุมพลังใหม่ ที่เพิ่มเข้ามา คือรหัส D5204T2 อันเป็นเครื่องยนต์ Diesel บล็อก 5 สูบ DOHC 20 วาล์ว
1,984 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81.0 x 77.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ
หัวฉีดพร้อมรางแรงดันสูง Common Rail อัดอากาศด้วย Turbocharger ลำดับจังหวะจุดระเบิดของกระบอกสูบ
อยู่ที่ 1 - 2 - 4 - 5 - 3 รอบเดินเบาตั้งไว้ที่ 700 รอบ/นาที น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ เป็น Diesel ที่มีค่า Cetane เบอร์ 48
กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (BHP) ที่ 2,900 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร (40.76 กก.-ม.) ที่รอบเครื่องยนต์
ตั้งแต่ 1,400-2,850 รอบ/นาที เรียกได้ว่า แรงบิดสูงสุด มากันอย่างต่อเนื่องในช่วงรอบเครื่องยนต์ดังกล่าว แล้ว
หลังจากนั้น ก็เริ่มค่อยๆหมดแรงไปในช่วง หลัง 3,600 รอบ/นาที
อ่านแล้วสงสัยว่า ทำไมเครื่องเซลตัวนี้กำลังสูงสุดต่ำจังเลย แค่2,900 รอบ/นาที น้อยมากๆ