ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //  (อ่าน 32721 ครั้ง)

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 20:50:50 »
ขอบคุณครับ d3 ประหยัดเทพจริงๆ

ออฟไลน์ zhou

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 21:45:35 »
ประหยัดมากคับ อยากรู้ว่าเครื่อง d3 ที่อยู่ใน XC60 ประหยัดได้ประมาณนี้รึเปล่าครับ
แล้วก้อเรื่องค่าอะไหล่ของวอลโว จากประสบการณ์ที่เคยใช้มาทั้ง 3 ค่าย (MB BMW Volvo) ผมว่าค่าอะไหล่วอลโวไม่ได้แพงนะคับ
ส่วนตัวยังรู้สึกว่าถูกกว่าของรถเยอรมัน 2 ค่ายอีก แต่พวกบุชช่วงล่างของวอลโวจะทนสู้ไม่ได้ และวัสดุภายในรวมทั้งเบาะก็ทนสู้ไม่ได้

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 21:48:15 »
โอ้วมาไวจริงๆ

แต่ที่ผมว่าน่าติคือกาบหุ้มเสาAดันใช้สีเบจหน่ะสิ ดูจากในรูปแล้วมันสะท้อนขึ้นกระจกเอาเรื่องเลยนะครับ

ออฟไลน์ zhou

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 21:56:43 »
รบกวนถามคุณจิมมี่นะคับ แต่ละเกียร์รอบตัดที่ 3,600 เองเหรอคับ ทำมัยตัดรอบต่ำจัง
ไม่ทราบว่าถ้าใช้โหมด บวก ลบ จะลากรอบได้มากกว่านี้มั้ยคับ เพราะเครื่อง d5 ตัด ที่ 4,600 รอบ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 22:04:26 »
รบกวนถามคุณจิมมี่นะคับ แต่ละเกียร์รอบตัดที่ 3,600 เองเหรอคับ ทำมัยตัดรอบต่ำจัง
ไม่ทราบว่าถ้าใช้โหมด บวก ลบ จะลากรอบได้มากกว่านี้มั้ยคับ เพราะเครื่อง d5 ตัด ที่ 4,600 รอบ

เริ่มจากขุมพลังใหม่ ที่เพิ่มเข้ามา คือรหัส D5204T2 อันเป็นเครื่องยนต์ Diesel บล็อก 5 สูบ DOHC 20 วาล์ว
1,984 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81.0 x 77.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ
หัวฉีดพร้อมรางแรงดันสูง Common Rail อัดอากาศด้วย Turbocharger ลำดับจังหวะจุดระเบิดของกระบอกสูบ
อยู่ที่ 1 - 2 - 4 - 5 - 3 รอบเดินเบาตั้งไว้ที่ 700 รอบ/นาที น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ เป็น Diesel ที่มีค่า Cetane เบอร์ 48

กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (BHP) ที่ 2,900 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร (40.76 กก.-ม.) ที่รอบเครื่องยนต์
ตั้งแต่ 1,400-2,850 รอบ/นาที
เรียกได้ว่า แรงบิดสูงสุด มากันอย่างต่อเนื่องในช่วงรอบเครื่องยนต์ดังกล่าว แล้ว
หลังจากนั้น ก็เริ่มค่อยๆหมดแรงไปในช่วง หลัง 3,600 รอบ/นาที

อ่านแล้วสงสัยว่า ทำไมเครื่องเซลตัวนี้กำลังสูงสุดต่ำจังเลย แค่2,900 รอบ/นาที น้อยมากๆ

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 23:09:19 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ปล. ส่วนตัวชอบรถค่ายนี้มาก

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 08:37:56 »
อยากรู้ว่าเพื่อนๆใน HLM มีใครใช้ S80 ใหม่กันบ้างครับ

 เท่าที่รู้มีคุณ Okcomputer คุณ Prai คุณ Mr.Joe ^_^

เผื่อมีข้อสงสัยอะไรจะได้ปรึกษากันได้


ถามก่อนเลย เรื่องแอร์ เห็นคุณจิมมี่ รีวิวว่าเย็นมาก ไม่รู้ว่าตั้งอุณหภูมิไว้เท่าไรครับ ปกติผมกดปุ่ม Auto เลย(ตามด้วยปิดระบบหมุนเวียนอากาศภายนอก) ;D

แอร์ก็เย็นดีนะครับ แต่ไม่ได้เย็นเร็วทันทีเหมือนรถญี่ปุ่น บางทีตั้ง 21-22 c เหมือนเย็นไม่ค่อยจัดเท่าไร ต้องวิ่งสักพัก ครั้นจะตั้ง17-18 ก็ดูมากเกินยังไงไม่รู้

คลับคล้ายคลับคลาว่าอุณหภูมิที่ตั้งมันจะอิงกับอุณหภูิมิภายนอกรถด้วย ถือว่าปกติใช่มั้ยครับ







ผมด้วยคร๊าบ ;D ใช้ชั่วคราวครับนี้ก็กำลังคิดๆว่าอยากจะเอากล่องไปทำอยู่แต่รถคันนี้ไม่ใช่รถผมโดยตรงเลยคิดหนักหน่อยครับเพราะเดี๋ยวต้องคืนเจ้าของคือคุณแม่แล้วคนรถขับเป็นส่วนใหญ่เลย

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 09:14:13 »

[/quote]

ผมด้วยคร๊าบ ;D ใช้ชั่วคราวครับนี้ก็กำลังคิดๆว่าอยากจะเอากล่องไปทำอยู่แต่รถคันนี้ไม่ใช่รถผมโดยตรงเลยคิดหนักหน่อยครับเพราะเดี๋ยวต้องคืนเจ้าของคือคุณแม่แล้วคนรถขับเป็นส่วนใหญ่เลย
[/quote]

ครับ ^_^ ว่าแต่คุณ Golf จะไปทำกล่องของศูนย์หรืออู่นอกครับ ผมเห็นอู่ VMAI ก็มีจูนราคาถูกกว่าครึ่งๆเลย แถมทำแล้วเค้าการันตีว่าศูนย์ตรวจไม่เจอด้วย น่าสนมาก ;D ;D

ก็เลยยังคิดๆอยู่

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 13:15:11 »


ผมด้วยคร๊าบ ;D ใช้ชั่วคราวครับนี้ก็กำลังคิดๆว่าอยากจะเอากล่องไปทำอยู่แต่รถคันนี้ไม่ใช่รถผมโดยตรงเลยคิดหนักหน่อยครับเพราะเดี๋ยวต้องคืนเจ้าของคือคุณแม่แล้วคนรถขับเป็นส่วนใหญ่เลย
[/quote]

ครับ ^_^ ว่าแต่คุณ Golf จะไปทำกล่องของศูนย์หรืออู่นอกครับ ผมเห็นอู่ VMAI ก็มีจูนราคาถูกกว่าครึ่งๆเลย แถมทำแล้วเค้าการันตีว่าศูนย์ตรวจไม่เจอด้วย น่าสนมาก ;D ;D

ก็เลยยังคิดๆอยู่
[/quote]

ถ้าจะแอบเอาไปทำจริงๆคงเลือกทำที่ศูนย์แหละครับเพราะถ้าทำแล้วใช้ e85 จริงแล้วมีปัญหาอย่างน้อยก็มีประกันช่วยได้หน่อยไม่อย่างนั้นกลัวว่าจะเสียเงินค่าซ่อมจนหน้ามืดแถมโดน บุพการี ด่าอีกด้วยครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 13:44:20 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เดี่ยวต้องไปอ่านต่อให้จบละ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 17:53:25 »
ขอบคุณครับ D3 นี่ประหยัดได้ถ้วยเลยนะครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 18:35:07 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ โดยส่วนตัวชอบการตกแต่งของรถรุ่นนี้มากๆครับแต่ว่าคุณพ่อผมกลับบอกว่าภายในมันแ็ข็งๆผมก็นะงงๆอยู่
แต่พอเห้นD3 อัตราเร่ง0-100ได้เท่านี้สำหรับผมถือว่าใช้ได้แล้วครับที่แลกกลับราคา2ล้านกลางๆ+ความประหยัดนำ้มันที่ได้มาแบบเต้มสูบ
ผมกล้าพูดนะว่าเป็นรถที่ค่อนข้างคุ้มเลยหละถ้าผมมีปัญญาจ่ายค่าซ่อมบำรุงตอนมันแก่+เ้งินซื้อมันเมื่อไร นะครับ :D

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 18:51:13 »
OH อ่านแล้วอยากซื้อเลยจริงๆ
แต่ติดตรงค่าอะไหล่ เลยไม่ซื้อ ไว้ปรับปรุงก่อน

ออฟไลน์ osprey

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 20:14:55 »
   ขอบคุณครับ คุณจิมมี่รีวิวได้เนียนจริงๆครับ ผมเองยังไม่ได้ศึกษารายละเอียดรถรุ่นนี้มากนักครับ
เพราะว่าขนาดใหญ่เกินต้องการ (คือราคาก็ใหญ่เกินงบด้วยครับ..) และล่าสุด เมื่อวานนี้เอง.. ได้ไปสอย
Skoda Octavia 1.8TSI 7DSG มานอนยิ้มอยู่ในโรงรถเรียบร้อยแล้วครับ..! :o ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
ของผมหลายข้อ ก็ได้จากหลายๆรีวิวของคุณจิมมี่ที่ได้อ่านมาครับ ขอยกเครดิตให้คุณจิมมี่ครับ.. ;D
   ขอทำความคุ้นเคยกันสักพักนึงก่อนนะครับ เพิ่งใช้ได้ไม่ถึงร้อยโลเลยครับ.. ผมเคยใช้แต่รถญี่ปุ่น
รุ่นตลาดๆมาตลอดชีวิต มาขับคันนี้คงต้องปรับฟิลลิ่งอีกหน่อย ตอนนี้รู้แค่ว่า.. ขับสนุกจริงๆครับ :o
แล้วถ้ามีเวลาอาจพยายามทำเป็น Mini Tiny Little Review มาให้ชมกันครับ ขอบคุณครับ..

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 22:31:19 »
ขอบคุณครับ

18 โลลิตร สุดยอดมากๆ

เห็นพวกบริษัทฝรั่งใช้เป็นรถประจำตำแหน่งเยอะเหมือนกัน ประมาณว่า ฝรั่งต้อง S80 ถ้าญี่ปุ่นต้อง Crown
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 22:13:43 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ อย่างว่าไว้จริงๆ แรง สวย ประหยัด ราคาต่ำกว้าคู่แข่ง แล้วจะเอาอะไรอีก น่าใช้จริงๆครับ  :D

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 20:56:22 »

มาเห็นช้าไปนิด

เห็นตัวเลขสิ้นเปลืองแล้ว บอกตามตรง

ถ้ารถยุโรป ราคาไม่หนีรถญี่ปุ่น แล้วเขามีรถกระบะ 1 ตันเพื่อการพาณิชย์มาทำตลาด

ค่ายรถญี่ปุ่นอาจมีหนาวๆ ร้อนๆได้เลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ Oasis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Volvo S80 D3 & 2.5 FT Superior //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 20:24:02 »
อิอิ...ขอยคุณสำหรับรีวิวดีๆนะครับ คุณ Jimmy  พอผมอ่านรีวิวเสร็จ ตัดสินใจเลยอะ ว่าจะซื้อตัวนี้ให้พ่อกะแม่ใช้หละ .... แต่ต้องไปลองเครื่อง D3 ก่อนว่าเป้นงัยบ้าง เสียงเครื่องดังมากป่าว เหอๆๆ
My Volvo S60