ขอร่วมวงแสดงความคิดเห็นบ้างนะครับ รถที่บ้าน G8 2.0 กับ 250XV ปกติใช้ Accord ครับ ส่วนตัวมีโอกาสขับวิออสบ่อยพอสมควร เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วได้เช่ารถน่ะครับ
แน่นอนกว่าการก้าวกระโดดจาก B --> D-Segment ความแตกต่างมีเกือบทุกอณูแหละครับ ยิ่งถ้าชอบความเร็วด้วยแล้ว รถใหญ่มักจะได้ความปลอดภัยมาเป็นของแถมด้วยครับ แม้ว่าจะเป็นรุ่น 2.0 ก็เถอะ ถือว่าเพื่อนคุณตัดสินใจที่เล่นรถใหญ่ และจากที่หลายท่านบอกว่าถ้าจะเอาไปมุดคงสนุกน้อยกว่ารถเล็ก ส่วนตัวแล้วเห็นด้วยครึ่งไม่เห็นด้วยครึ่งครับ กล่าวคือ ตอนแรกที่เริ่มขับจะรู้สึกอย่างงั้นแหละครับดูเกะกะไปหมด กล้าๆกลัวๆ แต่หลังจากที่ใช้ชีวิตด้วยกันไปสักพักแล้ว รู้จังหวะรถมากขึ้น ความรู้สึกนั้นจะเริ่มหายไป และเปลี่ยนเป็นความมั่นใจมากขึ้นครับ ประสิทธิภาพการมุดผมว่าไม่ถือว่าด้อยเลยนะครับ อยู่ในระดับที่รับ และผมก็เชื่อว่าเพื่อนคุณคงไม่ได้มุด ปาดไป-มาตลอดเวลาหรอกมั้งครับ ไม่งั้นคงได้ชิมลูกตะกั่วบ้างล่ะ น่าจะเป็นลักษณะเอาไว้เวลาอยากสนุกๆบนทางยาวๆอย่างมอเตอร์เวย์มากกว่า ช่วงล่างแอคคอร์ดผมชอบมากกว่าเทียน่าครับในช่วงเวลาที่ต้องการอารมณ์สปอร์ตอยากซิ่งบนทางหลวง รู้สึกมั่นใจกว่า แต่ใช่ว่าเทียน่าจะไม่ได้เรื่องนะครับ เพราะผมเคยจั้มคอสะพานตรงศาลายาประมาณ 170+ ตอนแรกนึกว่าไม่ตายก็โช๊คแตกแหละครับ ปรากฏว่าลงมาอย่างนิ่งๆเลยครับ อาการเป๋ไม่มี ทั้งๆที่ทำใจไว้ตั้งแต่ล้อลอยออกจากพื่นถนนแล้ว แต่ยังไงผมยังเห็นด้วยกับท่านอื่นที่มองว่าเทียน่าเหมาะขับเรื่อยๆยาวๆมากกว่า แรงได้แต่ไม่ต้องเลี้ยวบ่อย ไป เนียนๆนิ่งๆจะสุนทรีย์กว่าครับตามบุคคลิกของมัน ซึ่งน่าจะเหมาะกับประเภท นานๆซ่าที อิอิ กลับมาเรื่องเครื่องยนต์ครับ เนื่องจาก เพื่อนของ จขกท จำกัดงบไว้แค่ 2.0 ป้ายแดง เพราะฉะนั้นมีสองทางเลือก 1.ทำใจกะเครื่อง 2.0 ซึ่งไม่ได้อืดอาดดดดดดอย่างที่หลายๆคนคิดว่าเครื่องเล็กลากตัวถังที่ใหญ่และหนัก ผมว่ามันไม่เลวเลยครับ กลับดีซะอีกที่ทำให้เราไม่ต้องไปไวกว่านี้ ได้เซฟๆ 555+แน่นอนครับ ถ้าวัดกับตัวแรงคันอื่นที่อัดตามกันมา อันนี้ก็ต้องยอมเค้าไป อย่าไปสู้เลยเหนื่อยป่าว เสี่ยงด้วย เพราะเราจะคิดจ้องแต่จะหาทางแซง (ประสบการณ์ส่วนตัว) แต่ถ้ามีคุณคนเดียว อย่างแรงของเราคนเดียว โอเคเลยครับ ไม่อืดหรอก 210 ที่ผมเคยทำได้จากรถผม ก็ใช้เวลาไม่นานจนง่วงหรอกครับ ส่วนข้อเสียจาก แอคคอร์ดที่คุณควรให้เพื่อนไปลองขับว่ารับได้กับสิ่งเหล่านี้หรือไม่คือ การเก็บเสียงที่ไม่โดนเท่าไหร่ ช่วงล่างกระด้าง(คุณจะรู้สึกถึงมันเวลาไม่ได้อยู่ในอารมณ์ซิ่งครับ) และยางติดรถที่ไม่เหมาะจะพาไปออกรอบเลยครับ โดยเฉพาะเทียน่า
คห.ส่วนตัวไม่แนะนำ C-Segment ครับ ด้วยขนาดและภาพลักษณ์ ที่ให้แต่งยังไงก็ไม่มีทางได้ แต่ก็อีกแหละครับ รถไม่ใช่คันละบาทสองบาท หาเวลาตะเวนลองให้ฟมดเลยครับ หลายๆรอบได้ยิ่งดี จะได้รู้ว่าตัวเราต้องการแบบไหนจริงๆ
ขอให้ได้รถที่ตรงกับเพื่อนคุณมากที่สุดนะครับ
ป.ล. เป็นความเห็น+ประสบการณ์ส่วนตัวทั้งหมดนะครับ ผิดพลาดประการณ์ใดต้องขออภัย ครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ นะคับ
เพื่อนผมมันไม่ได้ขับรถปาดซ้ายปาดขวาคับ มันขับทั่วๆไปนี่หละคับ แต่ที่มันต้องปาดมาซ้ายเพราะว่าบางทีเลนขวาสุดอะ มีรถขับอยู่ข้างหน้าแล้วรถขับช้าคับ
เพื่อนผมมันก็ไม่บีบแตรไล่ หรือว่าไม่เปิดไฟสูงใส่เค้าคับ มันก็จะตัดความรำคาญโดยการแซงไปด้านซ้าย แล้วก็แซงกลับมาด้านขวาเหมือนเดิมคับ
(เพื่อนผมมันบอกว่าอะไรยอมได้ก็ยอม จะได้ไม่มีปัญหากัน) เออ อีกอย่างนะคับผมและเพื่อนได้ไปลองขับรถมาแล้วคับ ตัว Accord 2.0 navi อะ เพื่อนผมชอบนะคับ
วิ่งได้ไม่ได้ไกลมากคับ เลยไม่รู้ว่าเสียงมันดังมากไหม แต่ว่าชอบพวงมาลัยคับ และภายในคับ ดูทันสมัยดี แต่เกียร์มันดูกกระตุกๆ อย่างไรไม่รู้คับ (อันนี้ผมขับคับ)
และก็ไปลอง Teana 2.5 ตัวTop มาคับ ตอนแรกจะไปลอง 2.0 แต่ไม่มีให้ลองคับ (ที่อยากลอง Teana 2.0 เพราะอยากรู้ว่ารถมันจะอึดหรือเปล่า) เครื่อง 2.5 นี้เร่งใช้ได้เลยคับ ทันใจมากคับ เกียร์ก็ดีนะคับไม่มีกระตุก นิ่งๆ คับ
ตอนนี้เพื่อนผมคงไม่มีปัญหาแล้วคับ แต่ผมนี่ดิมีปัญหาคับ ผมได้มีโอกาสไปลองมากับเพื่อนด้วย แล้วผมอะแอบเกิดปันใจให้เจ้าAccord 2.0 อะคับ ผมว่าผมชอบมันนะคับ รถมันไปพร้อมกับเราดีคับ ขับได้เหมือนรถเล็กเลยคับ คล่องแคล้ว ว่องไวดีคับ ไม่ได้อึดมากนักคับ(สำหรับผมนะ) ตอนนี้ผมก็เลยลังเลว่าจะเอาไงดี จะรอ Teana minor change ดีหรือว่าจะเอา Accord 2.0 พร้อมเพื่อนเลย คิดไม่ตกอะคับ สำหรับผมนะ
และก็มีได้เห็นภาพข่าว new camry เห็นไฟหน้าอะ ผมว่ามันสวยดี ใจอีกใจก็อยากรอดู Camry อะคับ
แต่ตอนนี้สิ่งที่อยากทำเป็นอันดับแรกเลยคือไปหา Teana 2.0 ลองขับดูก่อนอยากรู้ว่ามันจะอึดหรือเปล่า
แต่เค้าบอกว่าไม่ค่อยมีให้ลองขับแล้วสำหรับ Teana 2.0 อะคับ ใครพอรู้ว่ามีที่โชว์รูมไหนบอกกันบ้างนะคับ