ป้าผมเคยใช้ G2 ตั้งแต่ปี 2002 เหมือนกัน ใช้อยู่ 10 ปีก่อนจะเปลี่ยนไปใช้ G4
ข้อเสียใหญ่ของรถรุ่นนี้เลยคือกินน้ำมันมาก ถ้าไม่ติดแก๊สค่าน้ำมันหนักมาก กิโลละ 5 บาทสบายๆ
อัตราเร่งค่อนข้างอืด รอบต่ำๆ จะไม่ค่อยมีแรงบิด ขับแล้วค่อนข้างหงุดหงิด ต้องคิกดาวน์ตลอดเวลา
แต่พอรอบสูงเรี่ยวแรงใช้ได้ เสียงเพราะ ลากรอบลื่นตามสไตล์ฮอนด้าเหมือนท่านข้างบนบอก เรดไลน์ 6800 แต่ลากทะลุไปได้ถึง 7200 ก็ยังไม่รู้สึกอั้น
0-100 ผมจับได้ 13.5 วิ เร่ง 80-120 เกือบๆ 11 วิถ้าจำไม่ผิด ท็อปสปีด 167 แต่ถ้ากล้าลากทะลุเรดไลน์ไปต่อได้ถึง 180
ช่วงล่างจะค่อนข้างนิ่ม เพราะฉะนั้นคนนั่งสบาย แต่คนขับเครียดเพราะโคลงมาก การเก็บเสียงไม่แย่ พอๆ กับ G4 ป้ายแดง
พวงมาลัยคม วงเลี้ยวแคบ ทัศนวิสัยดี จอดง่าย ซอกแซกง่าย
ปัญหาหลักๆ ที่พบตลอด 10 ปีที่ใช้คือคอมแอร์เสีย เสียตอนไปเที่ยวตจว.ด้วย ขับเปิดกระจกกลับกรุงเทพ 10 ชม.
กับไฟหน้าดับ นอกนั้นเปลี่ยนตามระยะเวลาที่กำหนด
ป้าผมชอบมาก ที่เก็บของใหญ่มาก ยัดอะไรก็ได้ ที่เก็บของกระจุกกระจิกเยอะแยะทำนู่นทำนี่หายในรถตลอด ไม่จุกจิก ศุนย์บริการดี เสียอย่างเดียวเปลืองน้ำมัน
ส่วน G1 ผมเคยขับตัวนำเข้าปีแรกๆ ที่ยังไม่ใช่เครื่อง VTEC คิดว่าการขับเทียบ G2 ไม่ได้ อืดกว่ากันพอควร ช่วงล่างไม่มั่นใจยิ่งกว่า
แต่ภายในสัมผัส quality มากกว่า (อาจจะเพราะนำเข้า) แต่ก็เล็กกว่า ถ้าให้เลือกผมเอา G2 ดีกว่าครับ