ผู้เขียน หัวข้อ: "เรื่องผ้าเบรค" ช่วยเปรียบเทียบผ้าเบรคให้ทีครับ  (อ่าน 25788 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
กำลังจะเปลี่ยนผ้าเบรคครับ

จากที่หาข้อมูลมา แต่ก็ยังไม่แน่ใจ
รบกวนช่วยเปรียบเทียบผ้าเบรค 4 ตัวนี้ให้ทีครับ

1. N Sport 350
2. N Sport 500
3. NA-P กล่องชมพู
4. Bendix Metal King

จากที่หาข้อมูลมา ชอบประสิทธิภาพของ NA-P ที่สุด เพราะดูท่าทางจะทนความร้อนได้มาก
แต่ก็ไม่ประทับใจ เรื่องที่ว่า หมดเร็วและกินจาน

ความต้องการหลักๆเลยคือ
-หมดไม่เร็วมาก งบราวๆ 1-2พันต่อคู่
-ไม่กินจาน
- และเบรคดีกว่าของศูนย์เดิมๆ(ทั้งเรื่องทนความร้อน และระยะเบรค)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
เข้ามารอฟังด้วยคนครับ G8 ที่บ้านเบรกเดิมๆ ไม่ค่อยไหวเลยครับ อยากลองเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่ารุ่นไหนจะดี ผมเองอยากได้ที่ทนความร้อนและไม่เสียงดังครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
สองอันแรกไม่เคยใช้ แต่ NAP ดีกว่ากว่า Metal King แน่นอน

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เข้ามารอฟังด้วยคนครับ G8 ที่บ้านเบรกเดิมๆ ไม่ค่อยไหวเลยครับ อยากลองเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่ารุ่นไหนจะดี ผมเองอยากได้ที่ทนความร้อนและไม่เสียงดังครับ

Metal King Titanium ดีกว่าของติดรถ แต่ไม่มากนัก และ เสียงดังอย่างเห็นได้ชัด

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
1. Metal King ไปไกลๆ ใช้ใน NX แล้วเกลียดมันมาก ทำไมพัฒนาถอยหลังอย่างนี้?
2. NA-P เป็นผ้าที่ชัวร์ที่สุด แต่เสียงดังและกินจานเก่งมาก
3. N-Sport สองตัวนี้ยังไม่เคยลอง คาดว่าจะลองเอามาใช้แทน Metal King ใน NX

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ตัด Bendix King ไปอย่างแรกเลย

ประสิทธิภาพ เทพสุด แนะนำ NAP ชมพู

แต่ถ้าไม่ชอบ กินจาน เสียงดัง หมดเร็ว

แนะนำ N Sport ครับผม

แต่จะเลือกรุ่น 350 หรือ 500 ขึ้นอยู่กับการใช้่งาน ครับผม

N Sport 350 นั้นผลิตมาจากเนื้อ ผ้าเบรค Project Mu NS ทนความร้อน เฉลี่ย ประมาณ 400 องศา

N Sport 500 นั้นผลิตมาจากเนื้อ ผ้าเบรค Project Mu Euro Eco ทนความร้อน เฉลี่ย 450-500 องศา

ผ้าเบรค 2 ตัวนี้ ต่างหลักๆกันที่ ค่าฟิกชั้น ของตัวเนื้อผ้าเบรค และ การทนความร้อนสูงสุด กับ ราคา โดยเฉลี่ย ตัว 500 ละ แพงกว่าตัว 350 ประมาณ 1พันบาทต่อชุด ครับผม


แต่ต้องดูด้วยว่า รถพี่เป็นรถอะไร เพราะ N Sport นั้น ทำมารองรับรถจำนวนไม่เยอะมาก และ ตัว 350 กับ 500 ตอนนี้เลิกผลิตแล้ว มีการเปลี่ยนไลท์การทำ ครับ

ตัว N Sport 350 เปลี่ยนเป็น N Sport Mu Spec ( เปลี่ยนชื่อรุ่น แต่เนื้อผ้า และ ราคา เหมือนเดิม )

ตัว N Sport 500 จะถูกเปลี่ยนเป็น N Sprot Euro Spec จะทำมาแต่สำหรับใส่รถยุโรป อย่างเดียวครับ รถญี่ปุ่นหมดสิทธิ T^T

้ถ้าจะสั่งต้องลองเช๊คว่า เหลือบ้างไหมครับผม ^^
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณมากครับ โดยเฉพาะคุณ Tee@Abuser

เพิ่งรู้ครับ ว่าเค้าเปลี่ยนชื่อแล้ว
เล็งตัว 350(Mu NS) อยู่พอดีเลยครับ
ใช้กับรถญี่ปุ่นครับ (แคมรี่+วีออส)
เพราะเทียบราคาเบรคศูนย์แล้ว ราคาพอๆกันเลย
เอาของดี มีคุณภาพดีกว่า

ตอนแรกกะจะเอา Bendix เพราะหาซื้อง่ายดี
แต่ฟังจากทุกท่าน+กับหาข้อมูลเอง ดูท่าคงไม่เวริค์

ส่วน NA-P จริงๆก็เสียดายผ้าเบรคดีๆครับ
แต่ไม่อยากยุ่งกับจานเบรคมาก และงบน้อย ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆ

ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
ขอบคุณทุกคนด้วยคนครับ สงสัยคงต้องลอง N Sport ดูแล้วแหละครับ เอ..แล้วอย่างมีผลกับประกันรถอย่างไรบ้างรึป่าวครับ ถ้าเบรกมี่ปัญหาขึ้นมา ทางช่างจะโมเมหาว่าเป็นเพราะเราไม่ใช้เบรกศูนย์และจะไม่ยอมเคลมอะไหล่ให้รึป่าวครับ (อันนี้ถามเผื่อความรู้หน่ะครับ)

ออฟไลน์ Tung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
N Sport Mu spec ของ Civic 2.0 ราคาประมาณเท่าไหรน่ะตี้
เทียบกับ NA P เป็นยังไงบ้าง  ตอนนี้ NA P เริ่มบางแล้ว
อีกไม่นานคงได้เปลี่ยนละ

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ขอบคุณมากครับ โดยเฉพาะคุณ Tee@Abuser

เพิ่งรู้ครับ ว่าเค้าเปลี่ยนชื่อแล้ว
เล็งตัว 350(Mu NS) อยู่พอดีเลยครับ
ใช้กับรถญี่ปุ่นครับ (แคมรี่+วีออส)
เพราะเทียบราคาเบรคศูนย์แล้ว ราคาพอๆกันเลย
เอาของดี มีคุณภาพดีกว่า

ตอนแรกกะจะเอา Bendix เพราะหาซื้อง่ายดี
แต่ฟังจากทุกท่าน+กับหาข้อมูลเอง ดูท่าคงไม่เวริค์

ส่วน NA-P จริงๆก็เสียดายผ้าเบรคดีๆครับ
แต่ไม่อยากยุ่งกับจานเบรคมาก และงบน้อย ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆ

ขอบคุณมากๆครับ

ครับบพี่

ขอบคุณทุกคนด้วยคนครับ สงสัยคงต้องลอง N Sport ดูแล้วแหละครับ เอ..แล้วอย่างมีผลกับประกันรถอย่างไรบ้างรึป่าวครับ ถ้าเบรกมี่ปัญหาขึ้นมา ทางช่างจะโมเมหาว่าเป็นเพราะเราไม่ใช้เบรกศูนย์และจะไม่ยอมเคลมอะไหล่ให้รึป่าวครับ (อันนี้ถามเผื่อความรู้หน่ะครับ)

ความจริง มันไม่เป็นอะไรหรอกครับ แต่ก็อยู่ที่ว่า ศูนย์จะ หาเรื่องอะไรมาอ้างเพื่่อที่จะ ปัดความรับผิดชอบเท่านั้นเองง
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
N Sport Mu spec ของ Civic 2.0 ราคาประมาณเท่าไหรน่ะตี้
เทียบกับ NA P เป็นยังไงบ้าง  ตอนนี้ NA P เริ่มบางแล้ว
อีกไม่นานคงได้เปลี่ยนละ

ราคาของ Mu spec ( 350 ) ราคาประมาณ 2000 อะครับ คู่หน้านะ แต่ กลัวตัวนี้จะเอาไม่อยู่สำหรับเท้าอย่างพวกเรานะพี่ 555+


เทียบกับ Nap ดีกว่า Nap แค่ตรงที่ หมดช้า ไม่กินจาน ฝุ่นน้อย เสียงเงียบ ที่เหลือ Nap กินขาด ขับโหดๆ แนะนำ Nap ครับบบบ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
n-brake นี่ดีจริงๆ