โพลล์

???????????????????????????? ???????????????????????1??????????

???
1 (4.3%)
?????
4 (17.4%)
??????
18 (78.3%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 17

ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดว่ายอดขายเดือนมิถุนายน โตโยต้าสามารถขึ้นอันดับ1ได้หรือไม่  (อ่าน 6789 ครั้ง)

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 729
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
ลองทายดูครับ ก่อนที่ค่ายรถยนต์ ค่ายใดค่ายหนึ่งจะประกาศเรื่องยอดขายครับ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมว่า ถ้า Camry ยังไม่ Minor Change
คงยังขึ้นไม่ได้ครับ
(ตลาดเก๋งฮอนกินเรียบ - -')

แต่กระบะคงไม่ต้องพูดถึง
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
    • อีเมล์
เดือนเมษายน-พฤษภาคม ยอดขายรถทุกค่ายตกลงหมด แต่ ฮอนด้าเพิ่มขึ้น -*-
ส่วนเดือน มิถุนายน ผมก็ว่า ฮอนด้าเพิ่มขึ้นอีก -*-

gatasila

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าวีออสต่อให้ไมเนอร์ก็สู้นิวซิตี้ไม่ได้หรอกครับนอกจากลดราคาแถมกระหน่ำ คนที่มองส่วนแถมส่วนลดจะออกวีออสกันเยอะ ทางที่ดีปรับโฉมใหม่น่าจะพอมีลุ้น

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 658
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
ผมว่ายังไม่ได้ครับ

คงต้องรอให้ Camry Minor + Hybrid พร้อมขายก่อน
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
ในความคิดผม

แคมรี่ไมเนอร์  คงขายได้แต่คนมีอายุหน่อย ซัก40+
                     ภายนอกปรับใหม่แล้วยังดูไม่สวย
                     เมื่อเทียบกับคู่แข่ง รวมถึงภายในที่ดูโบราณที่สุดในกลุ่ม
                     วัยรุ่น หรือ คนหนุ่มสาว คงมอง แอคคอร์ด สปอร์ต
                     วัยกลางๆ มีครอบครัว คงหันมาเหลียวเทียน่าบ้างหล่ะ
                     เพราะมันดูภูมิฐานกว่า แล้วยังดูโฉบเฉี่ยวนิดๆด้วย

อัลติส            แรกๆว่าไม่สวย แต่ดูไปดูมาก็สวยได้ ถ้าเป็นสีขาวรุ่น SS I
                     มันก็ดูดีเลยทีเดียว แต่เพียงว่า ซีวิคนั้นสวยกว่าแบบไม่ต้องมองนานๆ

วีออส            ในตอนนี้ยังไงซิตี้ก็ดีกว่า สวยกว่า ดูดีมีชาติตระกูล สมราคาที่จ่ายไป
                    รวมถึงมี wise edition ออกมาน่าจะกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น
                    ยกเว้น วีออสจะอัดโปรโมชั่นแบบกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ ก็คงดึง
                    ส่วนแบ่งการตลาดมาได้เหมือนกัน

ยาริส             อันนี้แพ้แจ๊ซแบบชัดๆ แบบอัดโปรยังไงก็คงไม่ช่วยอะไรมาก
                     เนื่องจากตัวรถ มันไม่ค่อยดีเท่าที่ควร วัสดุอะไรๆก็แย่กว่า
                     แจ๊ซอย่างชัดเจน

อะแวนซ่า       ก็คงขายได้เรื่อยๆ เลียบๆเคียงๆ อีกทั้งมี ซูซูกิ APV ที่ผมว่า
                     ตัวรถมันดูดี น่าใช้กว่า ยกเว้นตัวแบรนด์ที่โตโยต้า ดูดีกว่าเท่านั้น
                     แต่เมื่อไหร่ที่ Freed เปิดตัว(เร็วๆนี้แหละ) คงไม่ต้องพูดถึง

วีโก้               ณ ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ผมว่ามันเยี่ยมเลยทีเดียว แต่พักหลังๆ
                     คุณภาพเริ่มลดถดถอยลง ตอนนี้ถ้าผมจะออกกระบะใหม่
                     วีโก้จะไม่ได้อยู่ในตัวเลือกของผมทันที  รวมถึงคู่แข่งอย่างอีซูซุ
                     ไมเนอร์ออกมาหลายต่อหลายครั้ง จนดูดี และถือเป็นช่วงที่น่าซื้อ
                      มาใช้มากที่สุดแล้ว ส่วนนาวาร่าก็ขายได้เรื่อยๆตามสไตล์นิสสัน
                     รถดีมีคุณภาพ แต่ขายไม่ดี (เพราะตัวแบรนด์ด้วยล่ะมั้ง)

ฟอร์จูนเนอร์    ก็คงขายได้ดีต่อไปเรื่อยๆ เพราะภายนอกของมัน ดูลงตัวที่สุดในกลุ่มแล้ว
                     (ลงตัวที่สุด ไม่ไ้ด้หมายถึงสวยไปซะหมดนะครับ แต่ภาพรวมลงตัวสุดๆแล้ว)
                     ถึงแม้สมรรถนะจะด้อยกว่า ปาเจโร่สปอร์ตบางจุด แต่ยังไงตัวมิตซูบิชิเอง
                     คงต้องปรับทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ใหม่หมดก่อน
                     ถึงจะขายได้มากกว่าที่มันควรจะเป็น

อินโนว่า          ในเมื่อตัวรถดูไม่สวย ไม่ลงตัวตั้งแต่แรก คงขายได้ไม่ดี
                      (เคสเดียวกับสตรีม) ปรับยังไงก็คงไม่น่าเพิ่มยอดขายได้มากนัก
                      แต่ผมว่ามันเป็นรถที่คุ้มค่าอยู่เหมือนกัน ถ้าคิดว่าซื้อมาใช้แล้ว
                      เราจะทนมองมันว่าสวยได้ มันก็เป็นรถที่น่าใช้่ทีเดียวเลยล่ะ

วิช                  เป็นรถที่ดีเลยครับ ส่วนตัวผมชอบมาก แต่เพราะตอนนี้กระแส
                      รถmini MPV เริ่มซาลง รวมถึง ราคารุ่นTop สูงพอสมควร
                      ทำให้คนหันไปมองตัวเลือกอย่าง แคมรี่ เทียน่า แอคคอร์ด
                      ที่เครื่อง2000cc ซึ่งราคาถุกกว่าวิชซะอีก แถมได้ความภูมิฐาน
                      ที่มากกว่า ที่นั่งน้อยกว่าที่นั่งเดียวคงไม่เป็นไร เพราะเวลาใช้
                      คงไม่ได้ไปด้วยกัน 6คนทุกวันอยู่แล้ว ทำให้กระแสเริ่มซาลงอย่างมาก

อัลฟาร์ด          อันนี้คงไม่ต้องพูดถึง เพราะเกรย์หั่นส่วนแบ่งไปหมดแล้ว

คอมมิวเตอร์     ไม่มีคู่แข่ง ยอดขายไปเรื่อยๆอย่างที่มันควรจะเป็น
ไฮแอซ     

เวนจูรี่              เป็นทางเลือกในตลาดสำหรับครอบครัวที่ต้องการรถตู้
เวนจูรี่มาเจสตี้  ที่มีอรรถรสการใช้งานแบบ MPV ที่มีความหรูหราสะดวกสบาย
                       มากกว่ารถตู้เพื่อการพาณิชย์ ยอดขายไม่มากนัก เพราะส่วนใหญ่
                       ระดับราคานี้หันไปเล่นMPV กันหมดเพราะได้ความนุ่มนวลที่มากกว่า
                       รวมถึงมีคู่แข่งอย่าง ฮุนได เฮช1 มาแ่บ่งลูกค้าไปด้วย

สรุปแล้ว ณ ช่วงไตรมาสนี้ โตโยต้า คงยังพลิกสถานการณ์ไม่ได้ครับ
"ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้น" ผิดตรงไหนก็ขออภัยด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2009, 16:42:31 โดย MoO »

P_Wut

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า ยอดรถเก๋งโตโยต้าจะเป็นอันดับ 2 ไปจนถึงเดือน ก.ค.

ส.ค. จะแซงกลับมาเป็นที่ 1 ได้อีกครั้ง จาก Camry Minor Change

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,076
Camry Minor Change ออกมาก็คงช่วยไม่ได้
ตลาดซีนานนั้นเล็กมากจนไม่สามารถช่วยอะไรกับยอดขายได้

ผมว่าปีนี้เหนื่อยแน่นอนสำหรับโตโยต้า
ประธานก็เปลี่ยน กว่านโยบายจะเข้าที่เข้าทาง คงงานเข้าไปหลายดอก

สิ่งที่โตโยต้าจะกลับมาชนะได้มีเรื่องเดียว

คือยอดขายให้กับกลุ่มแท๊กซี่เท่านั้น
ถ้าไม่มีกลุ่มนี้ แพ้อีกตามเคยแน่นอน(ซึ่งคิดว่าช่วงนี้กลุ่มสหกรณ์แท๊กซี่คงยังไม่เปลี่ยนรถกัน)

คิดว่ายอดขาย(แบบไม่เป็นทางการ) น่าจะรู้วันพุธนี้ครับ

แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังเช่นเคยนะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
สิ่งที่เรียกหาสำหรับ toyota แค่เท่าเพื่อนฝูงคือ   dual-vvti + at 5 speed  สำหรับทุกรุ่น มาด่วน ส่วนเรื่องอื่นเป็นความชอบส่วนตัว ไม่สามารถคลาดเดาได้เลย แต่มีลุ้นขึ้นมาก คิดว่าน่าจะทำกลับมาได้ไม่ยากถ้ามาเร็วๆ

ออฟไลน์ penalty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • Ingenieur
สิ่งที่เรียกหาสำหรับ toyota แค่เท่าเพื่อนฝูงคือ   dual-vvti + at 5 speed  สำหรับทุกรุ่น มาด่วน ส่วนเรื่องอื่นเป็นความชอบส่วนตัว ไม่สามารถคลาดเดาได้เลย แต่มีลุ้นขึ้นมาก คิดว่าน่าจะทำกลับมาได้ไม่ยากถ้ามาเร็วๆ

ไม่น่าจะแค่ Dual VVTi นะครับ คือถ้าไม่อยากล้าหลังกว่าชาวบ้านก็ต้องเอา Valvematic มาด่วนๆ
If God did not build it, an Engineer did.

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สิ่งที่ โตโยต้า ต้องการโดยเร่งด่วนในเวลานี้

จากความเห็นของผม ก็คือ

1. รถที่มี ดีไซน์ ที่โดนตาต้องใจ คนไทยกว่าที่เป็นอยู่นี้...!!!

2. ลดต้นทุนให้มันน้อยลง กำไรต่อหน่วยอาจจะน้อยลงนิดหน่อย แต่น่าจะชดเชยได้กับยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นแน่ๆ อย่างยั่งยืน

3. เปลี่ยนความคิดของคนในองค์กรตัวเอง โดยเฉพาะ คนญี่ปุ่น ที่ทำงานในนั้น ถ้าตราบใดที่ยังคง คิดแต่จะสร้างรถให้มันถูกที่สุด
ก็อย่าหวังจะได้ใจลูกค้าคนไทย ในระยะยาวได้อีกเลย

อัลติส รุ่นปัจจุบัน ณ วันที่อวดโฉมในไทยครั้งแรก ใน Motor Expo 2007 คือตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนสุดแล้ว ว่า ถ้ารถมันสวยสู้คู่แข่งไมได้
และคิดแต่จะ หลบ เลี่ยง บาลี  เอาแค่ทุกอย่าง ผ่านเกณฑ์ก็พอ สุดท้าย ผลก็คือ แม้แต่คนในดีลเลอร์เอง ก็ยังไม่อยากจะมอง!

pode

  • บุคคลทั่วไป
ยังไงก้อยังสู้ฮอนด้าได้ยากครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
สิ่งที่ โตโยต้า ต้องการโดยเร่งด่วนในเวลานี้

จากความเห็นของผม ก็คือ

1. รถที่มี ดีไซน์ ที่โดนตาต้องใจ คนไทยกว่าที่เป็นอยู่นี้...!!!

2. ลดต้นทุนให้มันน้อยลง กำไรต่อหน่วยอาจจะน้อยลงนิดหน่อย แต่น่าจะชดเชยได้กับยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นแน่ๆ อย่างยั่งยืน

3. เปลี่ยนความคิดของคนในองค์กรตัวเอง โดยเฉพาะ คนญี่ปุ่น ที่ทำงานในนั้น ถ้าตราบใดที่ยังคง คิดแต่จะสร้างรถให้มันถูกที่สุด
ก็อย่าหวังจะได้ใจลูกค้าคนไทย ในระยะยาวได้อีกเลย

อัลติส รุ่นปัจจุบัน ณ วันที่อวดโฉมในไทยครั้งแรก ใน Motor Expo 2007 คือตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนสุดแล้ว ว่า ถ้ารถมันสวยสู้คู่แข่งไมได้
และคิดแต่จะ หลบ เลี่ยง บาลี  เอาแค่ทุกอย่าง ผ่านเกณฑ์ก็พอ สุดท้าย ผลก็คือ แม้แต่คนในดีลเลอร์เอง ก็ยังไม่อยากจะมอง!

ผมว่าอัลติสสวยนะ หลายๆ คนในนี้ก็มองยังงั้น แอบอ่านเห็นนะ อิอิ
ต้องบอกว่าโคโรล่าสร้างอยู่บนพื้นฐาน JDM ที่เรียบๆ ง่ายๆ มีระเบียบเรียบร้อย คุณหนูๆ แบบคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่บนท้องถนน ในรถไฟฟ้า และ อื่นๆ
เท่าที่เพิ่มเติมมามีแค่โครงสร้างช่วงหน้า กับช่วงท้ายที่ปรับลุคให้ดูเฉี่ยวขึ้นจากของเดิมเท่านั้น
บังเอิญ ผมเป็นคนเรียบร้อย เลยชอบทั้งเวอร์ชั่นในบ้านกับนอกบ้านญี่ปุ่นเลย ถูกสเป็คเลยว่างั้น  ;)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โคโรลล่า ในบ้านเรานั้น เป็นเวอร์ชันตลาดโลก ซึ่งไม่ได้แตกต่างแค่ด้านหน้ากับหลังรถครับ

หากแต่ความกว้างตัวถังนี่ละ แตกต่างกันไกล

เวอร์ชันญี่ปุ่น จำเป็นต้องคงความกว้างไว้แค่ 1,695 มิลลิเมตร ไม่ให้เกิน 1,700 มิลลิเมตร เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องจ่ายภาษีแพงในระดับรถมาตรฐาน
และจะว่าไปแล้ว วันนี้ โคโรลล่า เดินทางมาถึงทางตันในการพัฒนาแล้ว การจะเดินหน้าไปต่อนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย
ยิ่งเมื่อยอดขาย พรีอุส แซงขึ้นหน้าไปขนาดนี้ ็เห็นได้ชัดแล้วว่า ต่อจากนี้ ยุคเสื่อมของโคโรลล่านั้น มาถึงแล้ว

และทางออกที่ผมคิดว่าน่าจะดีกว่า คือ พามัน หลุดออกมาในแนวสปอร์ตมากขึ้นอีกนิด ซะดีๆ
แบบเดียวกับที่ ฟิลด์เดอร์ เป็น แบบเดียวกับที่ เคยมีใน เลวิน ทรูโน ยุค 20 ปีก่อน

แต่เชื่อเถอะ โตโยต้า ก็เหมือนแกรมมี่ อยู่ข้อนึง
คือ ติดอยู่ในวังวนกับดักแห่งความสำเร็จ
ที่ยากจะก้าวเดินต่อ และต้องการใครสักคน กล้าจะทำลายกำแพงกรอบเดิมๆที่โคโรลล่า ทั้งเวอรชันญี่ปุ่น และตลาดโลก เคยเป็น....