ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นครับ ระหว่าง vigo 2.5J ดีเซล กับ 2.7เบนซิน คันไหนบรรทุกของดีกว่ากัน  (อ่าน 14729 ครั้ง)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ที่บริษัทจะเอาวัตถุโบราณอย่าง ไมตี้ X ปีไหนจำไม่ได้ไปขายเพื่อถอยวีโก้คันใหม่สำหรับบรรทุกของ โดยลักษณะการใช้งานมีดังนี้

- บรรทุกของประมาณ 1 ตัน
- รถวิ่งแทบจะตลอดเวลา จะมีจอดแค่ขนของขึ้นลง
- วิ่งเฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น
- บางครั้งต้องวิ่งทำเวลาบ้าง แต่เร็วไม่เกิน 120 กม./ชม.
- คนที่จะขับ เป็นคนที่ผมไว้ใจได้ว่าเป็นมือวางอันดับ1

เพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นอย่างไรครับ ระหว่าง 2.5 ดีเซล กับ 2.7เบนซินดมแก๊ส

เรื่องแก๊ส ผมอยากจะใช้ LPG มากกว่า CNG ครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ที่ 1 ตัน ดีเซลได้เปรียบกว่ามาก แรงบิดสูง ทนทาน สู้งานกว่า

2.7 จริงๆ ก็บรรทุก 1 ตันไหว แต่ต้องทำใจนิดนึงนะ เรื่องอัดราเร่ง

แต่ถ้าจะลดค่าใช้จ่ายจริงๆ ก็คงต้องยอมตัดเรื่องอัตราเร่งทิ้งไป แล้ว 2.7 + LPG ลูกเดียว

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
แนะนำดีเซลครับ บรรทุกของดีเซลได้เปรียบกว่าที่มีแรงบิดเยอะ
และทนกว่าด้วย ในกรณีใช้งานตลอดเวลา
แต่ไม่ดูค่ายนิสสันดูล่ะครับ เขาขึ้นชื่อเรื่องบรรทุกของ เจนฯที่แล้วถ้าจำไม่ผิดเขาก็ยังขายอยู่

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
รถตู้ก็ใช้เครื่อง 2.7 เยอะนะ ผมว่าบรรทุกตันเดียวมันก็สบายๆ  คนขับอาจจะรู้สึกอืดบ้าง แต่เอานาฬิกาจับก็ไม่ช้ามากมายอะไร

เพราะรถตู้ บรรทุกคน 15 คน  ตีซะว่าค่าเฉลี่ย คนละ 6o กิโลกรัม ผมก็เห็นยังวิ่งดีอยู่นะ

ที่สำคัญคือประหยัดค่าใช้จ่าย เยอะมาก


แต่ถ้าขึ้นดอย ขึ้นภู ขึ้นเขา เอาดีเซล
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......

ถ้าใช้งานแค่ตามที่ระบุ ผมว่า 2.7+LPG น่าจะเหมาะที่สุดแล้วครับ

เมื่อต้นปี Office ที่ผมฝึกงานก็กำลังหารถปิคอัพใหม่อยู่เหมือนกัน

ก็มีตัวเลือกแบบเดียวกับ คุณ จขกท. ทั้งหมด (รวมถึงใส่หลังคาอลูมิเนียมสูงๆ ด้วย)

ต่างกันแค่...

- บรรทุกของประมาณ 1 ตัน ..... "เกินตลอด...."  :D
- วิ่งเฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น ..... "ที่Office วิ่ง(ซิ่ง)ทั่วไทย ยันประเทศเพื่อนบ้าน"
- บางครั้งต้องวิ่งทำเวลาบ้าง แต่เร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ..... "บรรทุกเต็มคัน ยังขับเกิน 140"...  ;D ;D

ถ้าแบบนี้ ดีเซลเหมาะสุดครับ (แล้วที่Office ก็ออกเป็น Dmax รุ่นบรรทุก) แต่ของคุณ จขกท. ผมว่า ยังไม่เกินLimit อะไรของรถเลย 2.7+LPG ผมว่า โอเค ครับ

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
บรรทุกแค่ 1 ตัน
รุ่น 2.7+lpg/cng เหลือๆครับ

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
2.7กำลังเหลือเฟือคับลองคิดดูว่า
รถตู้ที่วิ่งวินกันก็เจ้าcommutor ใช้เครื่อง2.7เหมือนกัน
น้ำหนักตัวเปล่าๆไม่มีคนก็1.8ตันแล้วถ้ามีคน13-15อีกปาเข้าไปเท่าไร
ยังไม่อืดเลยคับสะบายๆเลยแล้วที่คุณจะเอาแค่ตอนเดียวใช่ไหม
โอ้วๆๆๆๆติดlpgยิ่งประหยัด

ออฟไลน์ iToey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
ที่บ้านผมใช้vigo2.7+lpg เคยบรรทุก 2.5ตันก็วิ่งสบายๆนะครับ :)  หรือจะลองsuzuki carryก็ได้นะครับไหวเหมือนกันแถมหน้ารถสูงมองได้ไกล

ออฟไลน์ controlmeen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
พี่ชายผมใช้ 2.7 4X4 at 4 ประตูตัวแรก  ติดแก๊ส LPG ตั้งแต่หมื่นโล ยันตอนนี้ จะ 3 แสนละครับ ยังไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย ใส่ยาง 33 ดอกมัดเทอเรน ขนปุ๋ยเป็นตัน วิ่งขึ้นแม่สอดฉิวเลยครับ ยิ่งถ้ารถขนของ เกียร์ MT ยังไงก็ไม่อืดมากครับ ถ้าลากรอบ เคยยนั่งรถตู้ 2.7 MT 19 คนรวมคนขับ คนขับขับลากรอบ ผมยังอึ้งเลยว่ามันวิ่งดีนะ เชียร์ๆครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ถ้าเห็นว่า ไมตี้ยังไหว ยังไง ตัว2.7 ก็ยังแรงกว่าไมตี้มหาศาลนะครับ น่าใช้กว่าเยอะ *-*

ไม่รู้ว่าทำไมเดี๋ยวนี้กลายเป็นรถเบนซินบรรทุกของไม่ไหวซะงั้น ทั้งที่เครื่องดีเซลสมัยก่อน ห่วยกว่าเบนซินสมัยนี้อีก - -

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้2,7 +LPG ดีเซลได้เปรียบตอนออกตัวครับ เบนซิน(LPG) ออกตัวแรงบิดมันสู้ไม่ได้ตามคาแรคเตอร์เครื่องยนต์

การปล่อยคลัชท์ถ้าปล่อยพรวดพราดมีดับครับ แค่นั้นเอง แต่ถ้าลอยๆแล้ว ผมว่าไม่หนีถ้าไม่เค้นกันหนักจริงๆครับ

1ตัน นี่สบายครับ ปูน20ถุงเอง ขับสบาย ซัด 140km/h ชิวๆครับ

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
ถ้าบรรทุกต้องดีเซลครับ
แรงบิดต่างกันเป็น 100 nm. เท่ากับเหมือนมีเครื่องอีก 1,000 cc มาช่วย
รถป้าเป็นเวนจูรี่ 2.7 แบกคนก็แซงไม่ได้ วิ่งมวกเหล็ก-ปากช่องยังเร่งจะไม่ไหวเลยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
- บรรทุกแค่ 1 ตัน
- วิ่งบ่อย ไว้นาน วิ่งตลอดเวลา
- คนขับมีฝีมือ

2.7 ติด LPG เท่านั้นครับ

มองถึงความคุ้มค่า ถ้าวิ่งเยอะขนาดนั้น ค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันจะสูงมากๆ
ถ้าวิ่งแก๊สเอา วิ่งแค่ไม่ถึงปี ก็คุ้มแล้วครับ
ไม่ต้องห่วงเรื่องความทนทาน เพราะ2.7ตัวนี้ ทนแก๊สมากๆ
อีกอย่าง เราวิ่งเยอะขนาดนั้น แค่4ปี ผมว่าก็คุ้มทุนแล้วล่ะครับ

มองในมุมนึง
เครื่องดีเซล 2.5 ไม่ใช่ตัว VN แรงบิดไม่ได้ต่างกับตัวเบนซินมากครับ
ยกเว้นว่า ถ้าบรรทุกหนักจริงๆ อันนี้แนะนำดีเซล
แต่ถ้าเอาแค่บรรทุกตันเดียว เบนซินเอาอยู่ครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ถ้าเห็นว่า ไมตี้ยังไหว ยังไง ตัว2.7 ก็ยังแรงกว่าไมตี้มหาศาลนะครับ น่าใช้กว่าเยอะ *-*

ไม่รู้ว่าทำไมเดี๋ยวนี้กลายเป็นรถเบนซินบรรทุกของไม่ไหวซะงั้น ทั้งที่เครื่องดีเซลสมัยก่อน ห่วยกว่าเบนซินสมัยนี้อีก - -

คนบอกไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ตอบครับ 55

บ้านผมก็ยังใช้ไมตี้อายุ 20 ปี บรรทุกอยู่เลยครับ  เครื่อง 2แอล เก่าๆ เดิมๆ รถเปล่าก็ไปถึงเกือบ 140
ส่วนอีกคันก็ฟอนเทียร์ 2.7 ดีเซล ทุกเกิน 1 ตันแน่ๆ หลังคาสูง 2.7 เมตร เวลาบรรทุก วิ่ง 100 ยังเหนื่อยเลย
เดือนนึงใช้น้ำมัน 2-3 พันบาท  ถ้าใช้งานมากกว่านี้ ออกกระบะเบนซินติดแก๊สไปแล้วครับ 555+


ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
ดีเซลวิ่งรถเปล่า รถไม่ติด  กินอยู่ 14 กม/ลิตร ตก 2.14 บาท/กม.  เบนซิน กิน 9 กม/ลิตร  ติดแก๊ส ได้ประมาณ 8.5 กม/ลิตร ตก 1.35  บาท  บวกค่าน้ำมันที่ใช้ร่วม ตอนสตาร์ท และอื่น ๆ   35 สตางค์  ต่อ กม.  เป็นค่าเชื้อเพลิงทั้งสิ้น   1.7  บาท / กม. เกียร์ที่ใช้ชนกับเครื่องเบนซินที่เป็นเกียร์ธรรมดา  ไม่ค่อยแมทกับเครื่อง  เข้าเกียร์ยาก  โดยเฉพาะเกียร์ 1  รถอืด  ถ้าจะเล่นเบนซิน  triton ดีกว่า  กินน้ำมันน้อยกว่่า  แรงพอกัน   เกียร์แมทกว่า  เหยียบมันกว่า   แต่วีโก้ เปลือกนิ่มมาก  ไม่ค่อยเหมาะกับการบรรทุกเท่าไร   เมื่อเทียบกับ นาวาร่า  เปลือกนาวาร่าแข็งแรง  และหนากว่า   วีโก้ ของผมเนี่ย  แค่คนยืนพิงก็บุบแล้ว 

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ผมว่าไทรทัน 2.4 สู้ vigo 2.7 ไม่ได้นะครับ

และแค่  1 ตันมันเบามากๆ 2.7 สบายๆเลยครับ

ถ้า สัก 2 ตันขึ้น ซิ อันนี้คงสนับสนุน ดีเซล

ปล.ช่วงนี้มองกระบะส่งของเหมือนกันครับ แต่คิดไม่ตกรอดู 2.5 ของ ฟอร์ดกับ มาสสะด้าอ้าอ้าอ้าแล้วก็น้อง nv200

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ผมว่าไทรทัน 2.4 สู้ vigo 2.7 ไม่ได้นะครับ

และแค่  1 ตันมันเบามากๆ 2.7 สบายๆเลยครับ

ถ้า สัก 2 ตันขึ้น ซิ อันนี้คงสนับสนุน ดีเซล

ปล.ช่วงนี้มองกระบะส่งของเหมือนกันครับ แต่คิดไม่ตกรอดู 2.5 ของ ฟอร์ดกับ มาสสะด้าอ้าอ้าอ้าแล้วก็น้อง nv200

เหมือนกันครับ ที่บ้านก็รอดูตัวรุ่นส่งของ จะเอามาใช้แทนStrada

แต่เล็งๆ ของฟอร์ดไว้แหละครับ ขนาดรุ่นปัจจุบัน ราคาเท่าVigo ส่งของ เครื่อง3.0 แต่Ford เป็นเครื่อง 2.5TDCi ใส่ABS กะAirbag คู่มาให้ด้วยเฉยเลย  :D ;D
หวังว่ารุ่นใหม่คงจะมีแบบนี้นะ... ;)