ผู้เขียน หัวข้อ: New Yaris สวยจริงๆโฉมนี้ไม่รู้จะมาเมืองไทยหรือเปล่าครับ...  (อ่าน 10748 ครั้ง)

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 เปิดตัวในเมืองนอกมาสักพักแล้วเพิ่งเห็นรูปเต็มๆวันนี้ยอมนรับเลยครับว่าตัวนี้สวยกว่ารุ่นปัจจุบัน ( ในบ้านเรา ) เยอะครับถ้าเข้ามาเมืองไทยผมว่างานนี้เจ้าตลาดอย่าง jazz มีสะเทือนแน่ครับ... ;) ;)
img credit : netcarshow.com...

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไม่มาครับ

ปล. พอเห็นคันจริงที่ญี่ปุ่น ในชื่อ Vitz แล้ว ใจผมบอกว่า ไม่มาหนะดีแล้ว

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
น่าจะไม่มาเป็นที่แน่นอนครับ

เพราะ Toyota จะขาย Eco Car แทน

โฉมที่ขายอยู่ถือว่า ขายไม่ดี ก็เลยจะไม่ขายต่อครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ผมว่ามามันจะสู็กับค่ายอื่นได้หรอ ผมว่า

การออกแบบก็เรียบๆ แต่สวยกว่ารุ่นก่อนนะ แต่ความอเนกประสงค์สู้ jazz ไม่ได้ กับ เทคโนโลยีสู็ ford ไม่ได้มันจะขายได้หรอนี่ คหส่วนตัวๆ ;D



 

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 ภายในดูดีขึ้นเยอะครับถ้ามาก็น่าจะสร้างสีสันได้แต่ถ้าไม่มาก็คงมองแล้วว่าตลาดตรงนี้คงไม่โดนซะแล้วสำหรับไลน์นี้.. ;) ;)

ออฟไลน์ < bmw x6 >

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 510
ผมอยากให้เอามาขายนะครับ เพราะข้างในดูดีกว่าตัวปัจจุบัครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ภายในดูดีขึ้นเยอะครับถ้ามาก็น่าจะสร้างสีสันได้แต่ถ้าไม่มาก็คงมองแล้วว่าตลาดตรงนี้คงไม่โดนซะแล้วสำหรับไลน์นี้.. ;) ;)

สงสัยนิดนึงครับ ว่าทำไมถึงไม่ใช้หน้าปัทม์ไว้ตรงกลางเหมือนรุ่นเก่าล่ะครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่ามามันจะสู็กับค่ายอื่นได้หรอ ผมว่า

การออกแบบก็เรียบๆ แต่สวยกว่ารุ่นก่อนนะ แต่ความอเนกประสงค์สู้ jazz ไม่ได้ กับ เทคโนโลยีสู็ ford ไม่ได้มันจะขายได้หรอนี่ คหส่วนตัวๆ ;D



 

จริงๆ มันก็อาจจะขายได้ ด้วยชื่อ Toyota แต่....

ในเมื่อยอดขาย Vios เนี่ย พอๆ กับเอา Jazz กับ City มารวมกัน คำถามคือ "ตูจะเหนื่อยเสี่ยงขายรถอีกรุ่นทำไม??" ยิ่งในกรณีของ Yaris เนี่ย จะว่าไปก็เหมือน Wish คือ ทำยอดขายได้ไม่เป็นไปตามที่ฝัน แล้วในเมื่อยอดขาย Vios ยังดีอยู่+Eco Car กำลังจะมา (ท่าทางจะใช้ Platform XP เหมือนกันอีกต่างหาก) แล้วทำไมต้องเอารถที่ไม่รู้จะขายได้หรือเปล่ามาให้เหนื่อยละ?

การขายรถรุ่นหนึ่งเนี่ย (หรือสินค้าอะไรก็ตาม) มันไม่ใช่ว่า ขายได้ก็ดี ขายไม่ได้ก็ได้นะครับ ถ้าจะขอเขามาขาย ก็ต้องขายให้ดี ถ้าคุณ forecast ยอดขายไว้ดี แต่ดันขายไม่ได้ นั่นหมายความว่า ต้องมีคนหัวขาดนะครับ แล้วรถยนต์รุ่นนึง การนำเข้ามาขาย ใช้เงินเป็นหลัก 10 ล้าน ถ้าพลาดขึ้นมา ผู้บริหารก็คงเป็นศพครับ

เรื่องหน้าปัทม์ อันนี้ไม่รู้ แต่ความเห็นส่วนตัว ก็คงมาจากลูกค้าแหละครับ เพราะมันมองยากมากๆ เวลารถวิ่งเร็วๆ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ภายในดูดีขึ้นเยอะครับถ้ามาก็น่าจะสร้างสีสันได้แต่ถ้าไม่มาก็คงมองแล้วว่าตลาดตรงนี้คงไม่โดนซะแล้วสำหรับไลน์นี้.. ;) ;)

สงสัยนิดนึงครับ ว่าทำไมถึงไม่ใช้หน้าปัทม์ไว้ตรงกลางเหมือนรุ่นเก่าล่ะครับ
ผมว่าเค้าคงต้องการให้เราอ่านได้ง่ายขึ้นอ่ะครับ ผมไม่ชอบนะ โล่งๆอ่ะ เอามาใส่ดีกว่ามากครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ภายในดูดีขึ้นเยอะครับถ้ามาก็น่าจะสร้างสีสันได้แต่ถ้าไม่มาก็คงมองแล้วว่าตลาดตรงนี้คงไม่โดนซะแล้วสำหรับไลน์นี้.. ;) ;)

สงสัยนิดนึงครับ ว่าทำไมถึงไม่ใช้หน้าปัทม์ไว้ตรงกลางเหมือนรุ่นเก่าล่ะครับ
ผมว่าเค้าคงต้องการให้เราอ่านได้ง่ายขึ้นอ่ะครับ ผมไม่ชอบนะ โล่งๆอ่ะ เอามาใส่ดีกว่ามากครับ

ผมก็เคยคิดว่าแบบเอาไว้ตรงพวงมาลัยดีกว่า

แต่เคยได้ยินบางคนบอกว่า เอาไว้ตรงกลางจะทำให้เราละสายตาจากถนนน้อยกว่า ตกลงเป็นเรื่องจริงหรือมั่วล่ะเนี่ย งงอะ ถ้าจริงทำไมต้องเปลี่ยนเป็นแบบเก่า

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ผมว่ายอดขายยาริสไม่ได้สู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้เลยนะครับ แต่ที่ว่าสู้ไม่ได้คือสู้วีออสไม่ได้
ส่วนเรื่องหน้าปัด ถ้าย้ายไปไว้ตรงกลางจะทำให้วางต่ำแหน่งหน้าปัดสูงระดับเดียวกับกระจกรถได้ ในขณะที่ถ้าวางไว้ตรงพวงมาลัยต้องกดต่ำไม่ให้บังทัศนวิสัย
แต่ผมก็ชอบอยู่ตรงพวงมาลัยมากกว่านะ ไว้ตรงกลางมันโล่งๆแปลกๆ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: New Yaris สวยจริงๆโฉมนี้ไม่รู้จะมาเมืองไทยหร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 19:04:48 »
เรือนไมล์ กับที่คอนโทลแอร์ นึกว่า impreza หมู

นั่นสิโดนซื้อหุ้นไปแล้วนิ  :'(

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ภายในดูดีขึ้นเยอะครับถ้ามาก็น่าจะสร้างสีสันได้แต่ถ้าไม่มาก็คงมองแล้วว่าตลาดตรงนี้คงไม่โดนซะแล้วสำหรับไลน์นี้.. ;) ;)


ผมกลับคิดว่า ขี้เหร่กว่า เฟียสต้า เยอะมากครับ

ออฟไลน์ kao-pun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ถ้าเอาเข้ามาขาย ผมว่ามันก็ดีนะ
ดูเทห์ดีครับ และจะได้เป็นเจ็นท์ ต่อไปด้วย แล้วที่ยอดขาย ไม่ค่อยดีในช่วงปลาย
คงเป็นเพราะว่าลูกค้าชั่งใจอยู่ ฤ ป่าวก็ไม่รู้นะเนี่ย เลยไม่ค่อยเห็นป้ายแดงออกมาว่างกัน อิอิ

ถ้าไม่มียาริส เจ้นท์ ต่อไปแล้ว ทำให้ผมนึกถึง Corona เลยครับ หายวั๊บไปเลย Wish ก็ด้วย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ถ้าเอาเข้ามาขาย ผมว่ามันก็ดีนะ
ดูเทห์ดีครับ และจะได้เป็นเจ็นท์ ต่อไปด้วย แล้วที่ยอดขาย ไม่ค่อยดีในช่วงปลาย
คงเป็นเพราะว่าลูกค้าชั่งใจอยู่ ฤ ป่าวก็ไม่รู้นะเนี่ย เลยไม่ค่อยเห็นป้ายแดงออกมาว่างกัน อิอิ

ถ้าไม่มียาริส เจ้นท์ ต่อไปแล้ว ทำให้ผมนึกถึง Corona เลยครับ หายวั๊บไปเลย Wish ก็ด้วย

กรณีของ Yaris จะเหมือน Corona ครับ

"ตูจะขายรถสองรุ่นซ้อนกันทำมาย???"

Toyota เอา Yaris ออกไป เพราะเขากลัวไปทับซ้อนกับ Eco Car แล้วแย่งยอดขายกันเอง เพราะถ้า Yaris ยังอยู่ เขาต้องกดราคา Eco Car ให้ต่ำมากๆ เพื่อไม่ให้ไปชนกับ Yaris ซึ่งจะทำให้เอากำไรจาก Eco Car ได้น้อยลง (หรือไม่ Eco Car ก็ไปแย่งยอดขายจาก Yaris จนไม่คุ้มทุนเสียอีก)

เท่าที่เคยเห็น spyshot ของ test mule (เหมือนมีใครเคยเอามาโพสที่่นี่ ที่เป็นหน้า Vios ท้าย Yaris) ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า Eco Car นั้นใช้ XP Platform ร่วมกับ Vios, Yaris ดังนั้นโอกาสที่ Yaris กับ Eco Car จะมีขนาดเหลื่อมล้ำกันก็สูงครับ Toyota เลยเลือกทำตลาดแค่รุ่นเดียวดีกว่า

เหมือนกับกรณี Corona

ต้องเกริ่นนว่า Corona นั้น เป็นรถขนาดกลางในพิกัด 4700x1700x2000 เครื่องยนต์ ไม่เกิน 2000 cc ตามกฎหมายญี่ปุ่น (เรียกว่ารถทะเบียนเลข 5 เพราะมีเลข 5 ตามท้ายชื่อจังหวัด) ซึ่งหลังจากยุคปี 90 มา

Honda ขยาย Accord (ตาเพชร) เกินพิกัดภาษี เพื่อเน้นส่งออก (กฎหมายภาษีนี้ใช้แค่ญี่ปุ่นที่เดียว แล้วชาวโลกเขาจะอยากได้รถแคบๆ มั้ยละครับ)
Mitsubishi และ Mazda ก็พองเจ้า Galant และ 626 เช่นกัน
ส่วน Nissan ก็เอา Cefiro มาเมืองไทยเช่นกัน (แต่ที่เกินพิกัดภาษีน่ะมัน A32 นะครับ A31 ยังพิกัดเดิมอยู่)

คำถามมีอยู่ว่า "เอาละสิคู่แข่งเขาบวมกันมาหมดเลย มีตู slender อยู่ตัวเดียว จะไปไหวมั้ย" ซึ่งสุดท้ายคำตอบของ Toyota คือ Camry ครับ Corona จึงสูญพันธุ์ไปจากบ้านเรา (แต่ยังอยู่ที่ญี่ปุ่นชื่อ Premio ครับ ส่วน Avensis ที่ยุโรป ก็ถือเป็นทายาทห่างๆ เหมือนกัน แต่ขนาดของ Avensis ก็เกินกฎหมายภาษีนี้ครับ)

ของที่ขายไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องเลี้ยงไว้ครับ ขนาด Honda ยังเลิกขาย Civic ในญี่ปุ่นได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2011, 21:47:02 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ kao-pun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ขอบคุณคร๊าบ เลยได้ความรู้ใหม่เลย อิอิ
ว่าแต่ Civic จะไม่ทำขายที่ญี่ปุ่นแล้วหลอครับเนี่ย
เพราะ Civic บ้านเราเท่าที่ทราบ อิงแบบตามญี่ปุ่น ใช่มั้ยอ๊ะครับ สงสัย
ยกเว้นตัว ES (Dimenion)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ขอบคุณคร๊าบ เลยได้ความรู้ใหม่เลย อิอิ
ว่าแต่ Civic จะไม่ทำขายที่ญี่ปุ่นแล้วหลอครับเนี่ย
เพราะ Civic บ้านเราเท่าที่ทราบ อิงแบบตามญี่ปุ่น ใช่มั้ยอ๊ะครับ สงสัย
ยกเว้นตัว ES (Dimenion)
ทำแบบ Corolla ละครับ
เมกาเขาเป็นอย่างไร ชาวบ้านต้องทำให้ต่างละครับ

Civic บ้านเขานั้นไม่เปรี้ยงเหมือนสมัย EG EK แล้วครับ
(ขนาดตัว ES นั้นโดน Fit กลบยอดขายจนขายได้น้อยกว่าสมัย EG อยู่พอสมควร)

ดังนั้น ไหนๆ Civic ไม่มี 3 ประตูในบ้านเขาแล้ว และมันใกล้ตายแล้ว (ยอดขายมกรา 06 นั้นพร้อมแอดมิดละ)
จึงจำเป็นต้องพลีชีพทั้งชื่อ (ตอนแรกคิดว่าจะเกิดกับ Camry แต่พี่โตนั้นเล่นขายเฉพาะ Hybrid ซะงั้น)

กรณี Yaris

สงสัยมีแววว่า Ractis เข้ามาขายเมืองไทยสูง เพราะอะไร
1.Eco Car บ้านเรานั้นเล่น B แล้วไปรุ่ง (จึงเป็นกรณีศึกษาว่า Eco Car ขนาดใหญ่กว่าได้เปรียบ)
2.Honda นั้นจำเป็นต้องขาย Brio กับ Jazz คู่กันแล้วด้วย ในเมื่อ Eco Car นั้นกำลังเติบโต
และ B-Segment นั้นโตขึ้นเมื่อเทียบกับ 14 ปีก่อนเยอะมาก มีหรือพี่โตไม่กล้าเสียเปรียบ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอบคุณคร๊าบ เลยได้ความรู้ใหม่เลย อิอิ
ว่าแต่ Civic จะไม่ทำขายที่ญี่ปุ่นแล้วหลอครับเนี่ย
เพราะ Civic บ้านเราเท่าที่ทราบ อิงแบบตามญี่ปุ่น ใช่มั้ยอ๊ะครับ สงสัย
ยกเว้นตัว ES (Dimenion)
ทำแบบ Corolla ละครับ
เมกาเขาเป็นอย่างไร ชาวบ้านต้องทำให้ต่างละครับ

Civic บ้านเขานั้นไม่เปรี้ยงเหมือนสมัย EG EK แล้วครับ
(ขนาดตัว ES นั้นโดน Fit กลบยอดขายจนขายได้น้อยกว่าสมัย EG อยู่พอสมควร)

ดังนั้น ไหนๆ Civic ไม่มี 3 ประตูในบ้านเขาแล้ว และมันใกล้ตายแล้ว (ยอดขายมกรา 06 นั้นพร้อมแอดมิดละ)
จึงจำเป็นต้องพลีชีพทั้งชื่อ (ตอนแรกคิดว่าจะเกิดกับ Camry แต่พี่โตนั้นเล่นขายเฉพาะ Hybrid ซะงั้น)

กรณี Yaris

สงสัยมีแววว่า Ractis เข้ามาขายเมืองไทยสูง เพราะอะไร
1.Eco Car บ้านเรานั้นเล่น B แล้วไปรุ่ง (จึงเป็นกรณีศึกษาว่า Eco Car ขนาดใหญ่กว่าได้เปรียบ)
2.Honda นั้นจำเป็นต้องขาย Brio กับ Jazz คู่กันแล้วด้วย ในเมื่อ Eco Car นั้นกำลังเติบโต
และ B-Segment นั้นโตขึ้นเมื่อเทียบกับ 14 ปีก่อนเยอะมาก มีหรือพี่โตไม่กล้าเสียเปรียบ

เดี๋ยวๆ ครับ

Camry ในญี่ปุ่นไม่มี Hybrid นะครับ

หน้าที่ในตลาด Midsize Hybrid เป็นของ SAI ครับ

จริงๆ ยอดขายของ C-segment sedan ในญี่ปุ่นมันก็หดลงทั้งตลาดแหละครับ มีแค่ Corolla ที่ยังยืนหยัดอยู่ได้ แต่ก็ไม่ได้หวือหวาเหมือนเมื่อ 20 ปีก่อนแล้ว ส่วนพวก Mazda Axela (3), Galant Fortis (Lancer EX), Tiida Latio พวกนี้ก็อยู่ไปได้เรื่อยๆ ตามอัตภาพ ส่วน B-Segment Sedan นี่ Belta (Vios) นี่เกือบจะตายสนิท และคาดว่าอาจได้ไปลงนรกเป็นเพื่อน Fit Aria (City) ก็เป็นไปได้

คนญี่ปุ่นใช้รถ 4 ประตูน้อยลงมากครับ ส่วนใหญ่จะไปเล่นพวก Hatchback, Minivan, Tall Wagon มากกว่า รถ sedan ส่วนใหญ่จะเหลือใช้เยอะในระดับพวกผู้บริหาร ตั้งแต่ D-Segment ขึ้นไปมากกว่า เช่น Toyota Mark-X, Nissan Fuga, Nissan Teana, Honda Inspire

อ้อ ผมตกข่าวไปอันนึง

Mazda 3 (Axela) ไม่ติด 1 ใน 30 รถขายดีในญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือน 1 แล้วครับ (อันดับในเดือน 1 คือที่ 29 แต่ก่อนหน้านั้นหลายๆ ปี ก็ไม่ค่อยได้อันดับอยู่แล้วด้วย)

Civic หายไปจาก Chart ตั้งแต่ปี 2002

Tiida ยังอยู่ (น่าจะเพราะตัว H/B)

ส่วน Galant Fortis ไม่ต้องไปพูดถึงครับ

ที่สำคัญ รถ Mitsubishi ที่ติด 1 ใน 30 ในครึ่งปีนี้ มีแค่รุ่นเดียว คือ Delica D:2 ในเดือน 4 และ 5

ข่าวร้ายคือ Delica D:2 คือ Suzuki Wagon R แปะป้าย Mitsubishi ขาย 555 :-[
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2011, 23:12:07 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ขอบคุณคร๊าบ เลยได้ความรู้ใหม่เลย อิอิ
ว่าแต่ Civic จะไม่ทำขายที่ญี่ปุ่นแล้วหลอครับเนี่ย
เพราะ Civic บ้านเราเท่าที่ทราบ อิงแบบตามญี่ปุ่น ใช่มั้ยอ๊ะครับ สงสัย
ยกเว้นตัว ES (Dimenion)
ทำแบบ Corolla ละครับ
เมกาเขาเป็นอย่างไร ชาวบ้านต้องทำให้ต่างละครับ

Civic บ้านเขานั้นไม่เปรี้ยงเหมือนสมัย EG EK แล้วครับ
(ขนาดตัว ES นั้นโดน Fit กลบยอดขายจนขายได้น้อยกว่าสมัย EG อยู่พอสมควร)

ดังนั้น ไหนๆ Civic ไม่มี 3 ประตูในบ้านเขาแล้ว และมันใกล้ตายแล้ว (ยอดขายมกรา 06 นั้นพร้อมแอดมิดละ)
จึงจำเป็นต้องพลีชีพทั้งชื่อ (ตอนแรกคิดว่าจะเกิดกับ Camry แต่พี่โตนั้นเล่นขายเฉพาะ Hybrid ซะงั้น)

กรณี Yaris

สงสัยมีแววว่า Ractis เข้ามาขายเมืองไทยสูง เพราะอะไร
1.Eco Car บ้านเรานั้นเล่น B แล้วไปรุ่ง (จึงเป็นกรณีศึกษาว่า Eco Car ขนาดใหญ่กว่าได้เปรียบ)
2.Honda นั้นจำเป็นต้องขาย Brio กับ Jazz คู่กันแล้วด้วย ในเมื่อ Eco Car นั้นกำลังเติบโต
และ B-Segment นั้นโตขึ้นเมื่อเทียบกับ 14 ปีก่อนเยอะมาก มีหรือพี่โตไม่กล้าเสียเปรียบ

เดี๋ยวๆ ครับ

Camry ในญี่ปุ่นไม่มี Hybrid นะครับ

หน้าที่ในตลาด Midsize Hybrid เป็นของ SAI ครับ

จริงๆ ยอดขายของ C-segment sedan ในญี่ปุ่นมันก็หดลงทั้งตลาดแหละครับ มีแค่ Corolla ที่ยังยืนหยัดอยู่ได้ แต่ก็ไม่ได้หวือหวาเหมือนเมื่อ 20 ปีก่อนแล้ว ส่วนพวก Mazda Axela (3), Galant Fortis (Lancer EX), Tiida Latio พวกนี้ก็อยู่ไปได้เรื่อยๆ ตามอัตภาพ ส่วน B-Segment Sedan นี่ Belta (Vios) นี่เกือบจะตายสนิท และคาดว่าอาจได้ไปลงนรกเป็นเพื่อน Fit Aria (City) ก็เป็นไปได้

คนญี่ปุ่นใช้รถ 4 ประตูน้อยลงมากครับ ส่วนใหญ่จะไปเล่นพวก Hatchback, Minivan, Tall Wagon มากกว่า รถ sedan ส่วนใหญ่จะเหลือใช้เยอะในระดับพวกผู้บริหาร ตั้งแต่ D-Segment ขึ้นไปมากกว่า เช่น Toyota Mark-X, Nissan Fuga, Nissan Teana, Honda Inspire

อ้อ ผมตกข่าวไปอันนึง

Mazda 3 (Axela) ไม่ติด 1 ใน 30 รถขายดีในญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือน 1 แล้วครับ (อันดับในเดือน 1 คือที่ 29 แต่ก่อนหน้านั้นหลายๆ ปี ก็ไม่ค่อยได้อันดับอยู่แล้วด้วย)

Civic หายไปจาก Chart ตั้งแต่ปี 2002

Tiida ยังอยู่ (น่าจะเพราะตัว H/B)

ส่วน Galant Fortis ไม่ต้องไปพูดถึงครับ

ที่สำคัญ รถ Mitsubishi ที่ติด 1 ใน 30 ในครึ่งปีนี้ มีแค่รุ่นเดียว คือ Delica D:2 ในเดือน 4 และ 5

ข่าวร้ายคือ Delica D:2 คือ Suzuki Wagon R แปะป้าย Mitsubishi ขาย 555 :-[
Solio ครับพี่
ส่วน Camry ที่พูดถึงนั้น เป็นตัวที่กำลังจะเปิดตัวครับ

ปล.เรื่องชาร์ตนั้นมีเรื่องตามคาด

เมื่อ Lafesta มา Premacy จะไป
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
อืมม น้อง Iwata มีแหล่งข่าวหน่อยมั้ยครับ พอดีจะไปหามาอ่านมั่ง ผมไม่ได้ซื้อพวก Best Car มาสักครึ่งปีแล้ว

แต่กำลังงงๆ ว่าจะเอา Camry Hybrid ไปขายญี่ปุ่นทำไม ในเมื่อมี SAI กับ HS แล้ว

เออ งงตัวเอง ชอบจำสลับระหว่าง Solio กับ Wagon R อยู่ได้

จริงๆ ถ้าจะเอา Ractis เข้ามา ผมกลับเชียร์ Passo/Boon มากกว่านะ เพราะถ้าเป็น Ractis ผมกลัวราคามันจะโดดไปนิดนึง

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2011, 23:42:17 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
อืมม น้อง Iwata มีแหล่งข่าวหน่อยมั้ยครับ พอดีจะไปหามาอ่านมั่ง ผมไม่ได้ซื้อพวก Best Car มาสักครึ่งปีแล้ว

แต่กำลังงงๆ ว่าจะเอา Camry Hybrid ไปขายญี่ปุ่นทำไม ในเมื่อมี SAI กับ HS แล้ว

เออ งงตัวเอง ชอบจำสลับระหว่าง Solio กับ Wagon R อยู่ได้

จริงๆ ถ้าจะเอา Ractis เข้ามา ผมกลับเชียร์ Passo/Boon มากกว่านะ เพราะถ้าเป็น Ractis ผมกลัวราคามันจะโดดไปนิดนึง

ขอบคุณมากครับ
จากลิงค์นี้ละครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2800:--toyota-camry-modelchange-&catid=48:spyshot&Itemid=55

ข้อความนี้ครับ

อ้างถึง
คำตอบคือตลาดญี่ปุ่นจะจำหน่าย All New Toyota Camry Hybrid เพียงเท่านั้นเพราะตลาดรถยนต์ซีดานขนาดใหญ่ขับเคลื่อนล้อหน้า “หดตัวลง” อย่างรุนแรง แม้กระทั่ง Nissan Teana ที่เคยขายได้เดือนละ 1-2 พันคันก็มียอดขายเพียงแค่หลักร้อย

ส่วนสาเหตุนั้นผมก็ยังสงสัยอยู่ครับ เพราะมันทับกันเองแล้ว
(นึกถึงสมัย Vista กับ Camry ครับ ตลาดทับกันเอง)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
อืมม น้อง Iwata มีแหล่งข่าวหน่อยมั้ยครับ พอดีจะไปหามาอ่านมั่ง ผมไม่ได้ซื้อพวก Best Car มาสักครึ่งปีแล้ว

แต่กำลังงงๆ ว่าจะเอา Camry Hybrid ไปขายญี่ปุ่นทำไม ในเมื่อมี SAI กับ HS แล้ว

เออ งงตัวเอง ชอบจำสลับระหว่าง Solio กับ Wagon R อยู่ได้

จริงๆ ถ้าจะเอา Ractis เข้ามา ผมกลับเชียร์ Passo/Boon มากกว่านะ เพราะถ้าเป็น Ractis ผมกลัวราคามันจะโดดไปนิดนึง

ขอบคุณมากครับ
จากลิงค์นี้ละครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2800:--toyota-camry-modelchange-&catid=48:spyshot&Itemid=55

ข้อความนี้ครับ

อ้างถึง
คำตอบคือตลาดญี่ปุ่นจะจำหน่าย All New Toyota Camry Hybrid เพียงเท่านั้นเพราะตลาดรถยนต์ซีดานขนาดใหญ่ขับเคลื่อนล้อหน้า “หดตัวลง” อย่างรุนแรง แม้กระทั่ง Nissan Teana ที่เคยขายได้เดือนละ 1-2 พันคันก็มียอดขายเพียงแค่หลักร้อย

ส่วนสาเหตุนั้นผมก็ยังสงสัยอยู่ครับ เพราะมันทับกันเองแล้ว
(นึกถึงสมัย Vista กับ Camry ครับ ตลาดทับกันเอง)


Vista กับ Camry ไม่ทับนะครับ

Camry ตั้งแต่ XV10 ขึ้นมา เป็น 3-number เสียภาษีแพงขึ้นครับ แต่ Vista เนี่ยเป็น 5-number เสียภาษีถูกกว่าครับ ช่วงยุค 80-90 บริษัทญี่ปุ่นใหญ่ๆ มักจะมีมีตัวเลือกให้ลูกค้าในลักษณะ "คุณอยากจ่ายภาษี rate ไหน" ในรถ segment เดียวกันอยู่แล้ว อันนี้ไม่แปลกครับ แม้แต่รถรุ่นเดียวกัน เช่น Z31 มี 200ZR กับ 300ZX ถ้าอยากจ่ายภาษีน้อย ก็ไป 200Z/ZG เพราะเครื่อง 2000 แต่ถ้ามีตังค์จ่ายภาษีมาก็ไป 300ZX (รู้สึก 300ZX ตัวถังจะกว้างกว่าด้วยครับ) ในกรณี Mitsubishi Starion ก็มีทั้งเครื่อง 2000 และ 2600 แล้วตัว 2600 จะกว้างกว่า แบบนี้เหมือนกัน

แต่ SAI กับ Camry Hybrid ดูจากขนาดรถแล้ว SAI เล็กกว่าหน่อย แต่ก็ไม่ได้เล็กขนาดจะไปเสียภาษี 5-Number ได้ หมายความว่า มันจะมี rate ภาษีเดียวกับ Camry Hybrid ซึ่งก็ทำให้ผมยังงงๆ ว่าจะเอาไปขายทับกันทำไม
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ YIM ครับ

เสริมให้นิดหน่อยละกัน

Camry ในญี่ปุ่นรุ่นต่อไป จะมีแต่ HYBRID ครับ อย่างที่รูปหลุดออกไปนั่นละ

ส่วน ในอดีต VISTA กับ Camry สร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกัน แต่จับลูกค้าคนละกลุ่มครับ
VISTA เน้นไปทางครอบครัว ชาย เยอะกว่าหญิง ส่วน Camry เน้นชายล้วนๆ เป็นหัวหน้าครอบครัว
ที่มีอายุสูงกว่านิดหน่อย อยากได้ความหรูในระดับ Mark-II / Chaser / Cresta แต่งบไม่ถึง

ครับ