« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 18:46:21 »

...........ขอลองตอบดู หากไม่ถูกใจก็อย่าว่ากันนะครับ:-
- ปลดล็อครอบเครื่อง แล้วลากเกียร์ dragging A/T (hydraulic fluid type) เกิน 8,000 rpm ขึ้นไปนั้น คุณสามารถทำได้กับเครื่อง
3,000 cc up แต่ความร้อนของน้ำมันไฮดรอลิก(ATF) หลัง 4,500 rpm ร้อนสะสมสูงมาก หากแช่เป็น 10 นาทีขึ้นไป ผ้าครัชจะ
ซับคามร้อนแล้วก็ไหม้ (BMW/Jaguar' A/T ZF5-6HP ใช้ผ้าครัช 35-50 แผ่นและเหล็กครัชอีก 35-50 แผ่นเช่นกัน) ถ้าคุณกล้า drag
เขาๆก็ลากไปกับคุณได้ จะโฉบให้ใกล้ 10,000 rpm ก็ทำได้เมื่อคุณจำเป็นต้องแข่งเพื่อเหตุผลส่วนตัว ท้ายที่สุดถ้าคุณใช้น้ำมัน
เกียร์อย่างดีสุดยอด เกียร์ลูกนั้นของคุณอาจจะรอดไปให้ repeat แบบนั้นได้อีกสักครั้งเพื่อให้คุณพิสูจน์ว่าคุณไม่ได้ฟลุกแบบครั้ง
ที่ 1 หลังจากนั้นคุณก็ต้อง O/H เกียร์แรงดันไฮดรอลิกลูกนั้นครับ ต่อให้ equipped ด้วย TOC /Transmission Oil Cooler ขนาดใบ
ยักษ์ๆก็ยังไหม้ครับ เพราะ overloaded !!!
- ส่วนเกียร์ Powershift ของ Ford หรือ DSG ของ VW-AUDI นั้นมาจากเบสิคของ Ferrari เจ้าของสนามแข่งรถอยู่แล้ว ไม่มี hydraulic
fluid มาเป็นภาระถ่วงให้ต้องคอยระวังความร้อนให้ของเหลว ดังนั้นถึงแม้ว่า cc ต่ำคุณก็ dragging เป็น 10,000 rpm ได้ ถ้า
เครื่องยนต์ไม่ด่วนกระจายไปก่อนเกียร์ครับ
youngbear