โพลล์

คนขับมือ1อ้างว่ารถดมแก๊สอืด จะเอาใครมาขับรถคันใหม่ดีครับ

ไซโคมือ1ที่วางตัวไว้ ให้ขับคันใหม่แหละ
5 (26.3%)
คนขับมือ2 อายุงานมาก แต่ขับค่อนข้างกวน
0 (0%)
คนขับมือ3 อายุงานน้อยกว่าคนที่2 แต่ขับดี
14 (73.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 19

ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้ต่อจากเรื่องกระบะวีโก้ของผมครับ ตอนนี้มือ1ที่จะให้ขับคันใหม่โยเยอ้างรถอืด  (อ่าน 5034 ครั้ง)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
จากกระทู้นี้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,13813.0.html

ผมขอกราบขอบพระคุณสำหรับทุกคำตอบในกระทู้ดังกล่าวครับ และ ทำให้ผมตัดสินใจเลือกรถกระบะวีโก้แชมป์ 2.7 เบนซิน ติดแก๊ส CNG เพื่อความประหยัด (ซึ่งคนจ่ายตังเพิ่งอนุมัติไปเมื่อเช้านี้เอง)

ทีนี้ หัวหน้าแผนกขนส่งมาแจ้งผมว่า คนขับมือ1ที่ผมไว้ใจมากที่สุด(เป็นอันดับ2 เพราะมือดีกว่านี้ถูกเลื่อนขั้นไปขับรถตู้รับส่งลูกค้าไปแล้ว) เขาโยเย ไม่อยากขับรถดมแก๊ส โดยอ้างว่าอืดกลัวเร่งไม่ทันใจ และ เขาเสนอทางเลือกมาให้ผมว่าจะให้มือรองลงมาขับแทน แต่มือ2ที่เขาเสนอชื่อแรกมา อายุงานมาก แต่ลีลาการขับค่อนข้างกวน(ผมว่ามันกวนจริงๆนะ) และ มือ3ที่เขาเสนอมา อายุงานน้อย ผมกำลังคิดว่าจะทำอย่างไรดีครับ

ก. ไซโคให้มือ1ขับน่ะแหละ มันคงได้ไม่แพ้วีโก้2.5Jคันเดิมที่เขาขับหรอก
ข. เอามือ2 อายุงานมาก แต่ขับกวนอวัยวะเบื้องล่างเอาเรื่อง
ค. เอามือ3 อายุงานน้อยหน่อย แต่ขับโอเค

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ตัดมือ2 ออกไปครับ
ขับค่อนข้างกวน ผมว่าไม่เวริค์
ฝึกคนให้ขับเก่งได้
แต่ฝึกคนให้มีมรรยาท มันยากกว่ากันเยอะ

คนที่3 ผมว่า ต้องให้เค้าลองครับ
ให้โอกาศเค้าสั่งสมประสบการณ์
ไม่แน่เค้าอาจจะเก่งที่สุดก็ได้ ถ้าเค้ามีประสบการณ์เพียงพอ

ส่วนคนแรก ผมว่า ให้เค้าได้ลองรถก่อนเถอะครับ
จากคันเก่า มาเทียบกับคันนี้ 2.7 เบนซิน
ถึงจะติดแก๊ส และบรรทุก 1ตัน
ก็ยังแรง เชื่อเถอะ


ผมเชียรมือ3 ครับ เพราะตอนนี้ ผมก็เป็นมือ3ในบริษัท
แต่ผมมีหัวหน้า ให้โอกาศผมลองงาน ทำงานอยู่เสมอ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เป็นผม ผมจะ find out objection ของมือ 1 ก่อน ว่าเขามี Hidden Agenda อะไรมั้ย เช่น

1. กลัวรถแก้สระเบิด
2. กลัวรั่ว

อะไรแบบนี้ ถ้าเป็นปัญหาพวกนี้ ก็ต้องคุยให้รู้เรื่องให้ได้ ว่าแก้สปลอดภัย เพราะจะรู้ได้ไง ว่าคนขับมือ 3 จะไม่โยเย เพราะมี hidden agenda เรื่องความปลอดภัยอีก?

แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ผมก็เลือกมือ 3 ครับ ของแบบนี้ ต้องให้โอกาส วันหลังเขาอาจจะเก่งกว่ามือหนึ่งก็ได้
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ขอเชียร์คนที่ 3 ครับ
เหตุการนี้เคยเจอคล้ายๆกันเลยครับ
คนที่ได้รถไม่ถูกใจไปขับ ไปเจอข้างนอก ร้องโอ้โหเลย เขาขับแบบ.......... ตายๆๆๆ พังกันพอดี
สุดท้ายก็ต้องล็อคคันที่เขาถูกใจให้เขาไป เพราะ เป็นคนที่ไว้ใจได้มากที่สุด แต่เอาแต่ใจเกือบที่สุดเหมือนกัน
ปล.ทุกวันต้องเอาใจคนสุดๆเลยนะครับ เหนื่อยจริงๆ

ออฟไลน์ Bigboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เป็นผมก็ขอตัด มือ2 ออกทันทีเลยครับ รถใหม่ๆยังอยู่ในช่วงรันอิน ขับเนียนๆหน่อยก็ดีนะครับ

ขอพิจารณาแค่มือ1 กับ 3
มือ1 ผมว่าถ้าอ้างว่ากลัวรถอืดแต่ถ้าเทียบกับ MIGHTY-X คันเก่าหรือเครื่องดีเซลเก่าๆผมว่ายังไง พี่โก้ กินขาดครับ แต่ถ้าเทียบกับพวก commonrail ยุคใหม่ๆ อันนี้แน่นอนว่าตัวเบนซิน2.7 อืดกว่านิดหน่อยครับ

มือ3 อย่างที่คุณว่าอายุงานน้อยแต่ขับดี  ถ้าเป็นอย่างนี้จริง ผมว่าคนที่ประสบการณ์น้อยๆก็คงไม่กล้าขับรถเร็วเท่าไหร่ และน่าจะขับรถปลอดภัยดี (แล้วแต่บุคคลด้วยนะครับ)

สรุปถ้าเป็นผม  ถ้าของที่ส่งต้องทำเวลาในการส่งหมายถึงต้องขับรถเร็วจริงๆ ผมก็จะให้มือ1 ครับเพราะมีประสบการณ์มากกว่า
                      แต่ถ้าขับเรื่อยๆไม่ต้องทำเวลา ผมจะเลือกคนที่ 3 ครับ  ก็แล้วแต่ความจำเป็นครับ ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เป็นผมให้มือ3ขับ ถ้าเก่งแล้วก็ขู่ไล่มือหนึ่งออกเลย เรื่องมากดีนัก *-* (ล้อเล่นน่ะครับ)

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
เชียร์ให้ไล่มือหนึ่งกับมือสองออกไปก่อนเลย  อิอิ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ผมว่ามือ 3 น่าจะเหมาะที่สุดครับ
ถึงอายุงานน้อย แต่ขับรถดี ไม่มีปัญหา ก็โอเคแล้วนะครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
อย่างนี้ต้องให้ทดสอบการส่งของต่อรอบ สถานที่้เดียวกัน รถคันเดียวกัน น้ำมันเต็มถัง ขับไปส่งจับเวลา ปริมลฑลรถไม่น่าติด สามคนไปผลัดกันไปโดยมีเล่ห์นัย
อย่างให้คนขับคิดว่าเป็นการทดสอบ

แล้วค่อยเลือกว่าคนไหนขับทำเวลาดี กินน้ำมันน้อย และค่อยคิดมาเป็นคนขับรถเบนซิลของท่านเอา

แล้วอีกอย่างถ้าเป็นไปได้ ถ้าติดแก๊สมาเซ็ทให้รถใช้รอบไม่เกิน 3800-4000 รถแก๊สต่อให้มันอัดหนักๆขนาดไหนก็ยังไหว 120 เบนซิลรอบไม่น่าเกิน 3800
ผมไม่ค่อยแนะนำให้ เป็น CNG เลยครับ เรื่องความร้อนที่มากกว่า LPG น้ำหนักที่รถต้องแบกรับ ปั้มที่รอนาน การเสื่อมของน้ำมันเครื่องก็จะเร็วกว่า LPG  แถม
ไม่ได้ขับเองอีก ซ่อมมาทีอ้วกเลยนะครับ

แต่ใช่ว่า LPG จะดีกว่าเพราะตัวถังบางกกว่า รับแรงกะแทกน้อยกว่า ติดไฟง่ายกว่า 

แต่ถ้าจนปัญญาจริงๆ เอาคนที่ 3 ครับ เด็กใหม่คุยง่าย เดียวเรื่องเวลามันพัฒนากันได้เดียวขับเก่งเวลาก็ชิล แต่ระวังคนเก่ามันยุแยงตะแครงรั่วก็พอ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้